| 
			| 
					
						| kapook99 | 
								|  | «  เมื่อ: 29 มีนาคม 2555 10:20:00 » |  | 
 
 รถติด lpg ระบบดูด  ตัดติ๊กแล้ว  ถ้าวิ่งแก๊สมาแล้วดับเครื่องด้วยแก๊ส  
 จะเริ่มมีอาการสตาร์ทติดยาก   เป็นบางครั้ง   เป็นทั้งเครื่องเย็นเครื่องร้อน แต่จะไม่บ่อย จะต้องลากยาวถึงจะติด
 
 ถ้าโยกสวิสดับด้วยน้ำมัน   ตอนสตาร์ทจะชิ่งเดียวติดตลอด ทุกครั้ง
 
 
 
 อยากถามว่ารถผมนี่ปกติรึป่าวครับ
 |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มีนาคม 2555 10:23:55 โดย kapook99 » |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| illusionx<NC.Z> | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 29 มีนาคม 2555 10:25:41 » |  | 
 
 ลึกๆไม่ทราบแ่ ปกติก็ควรดับ และสตาร์ทด้วยน้ำมันครับผม 
 ปล.เห็นเค้าว่าๆกันมาอ่ะนะ อิอิ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ( . )jab-ben( . ) | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 29 มีนาคม 2555 10:41:03 » |  | 
 
 แสดงว่าระบบแก็ซมีปัญหาคับ ไม่ทราบว่าก่อนหน้านี้หรือตอนที่ติดแก็ซมาใหม่ๆมีปัญหาแบบนี้รึป่าวคับ ติ๊กแก็ซ กรองแก็ซอาจจะมีปัญหา เพราะบิดสวิตแต่แก็ซไม่มารอจ่าย ต้องบิดแช่ถึงจะติด ยังไงลองไล่ดูคับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| eagle44z | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 29 มีนาคม 2555 10:42:24 » |  | 
 
 เคยเช็คปั๊มติีกยังครับ ของผมเคยเป็นลากยาว เลยเปลี่ยนเป้นปั๊ม j ธรรมดาของผมสตาร์ทน้ำมันครับ ไม่รู้ จขกท. สตาร์ทแก๊สเปล่าครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| kapook99 | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 29 มีนาคม 2555 10:46:36 » |  | 
 
 ถ้าดับแก๊ส สตาร์ทน้ำมัน จะติดยากบางครั้ง
 ถ้าดับน้ำมัน สตาร์ทน้ำมัน ก็จะติดเลย
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ( . )jab-ben( . ) | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 29 มีนาคม 2555 10:53:21 » |  | 
 
 ที่ผมตอบเข้าใจว่าดับแก็ซ สตาทแก็ซ ติดยากนะคับ แต่ถ้าสตาทน้ำมันก้อต้องดูระบบน้ำมันหล่ะคับ ทั้งติ๊ก ทั้งกรอง เช่นเดียวกันคับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| สันต์ครับ | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 29 มีนาคม 2555 11:07:59 » |  | 
 
 ดูเครื่องยนต์ด้วยนะครับ ท่อร่วมไอดีต่างกัน จากลิ้นเข้ามาห้องเผาไหม้ก็สั้นยาวไม่เท่ากัน ฉะนั้นระบบเเก๊สมิ๊กก็มีผลเช่นกันครับ ขอทราบระหัสเครื่องยนต์ด้วยก็จะดีมิไช่น้อยครับ ยกตัวอย่างเช่น 20vกับ4afe    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| coolgrep2 | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 29 มีนาคม 2555 11:15:06 » |  | 
 
 ถ้าเอาเรื่องจริงคือผมไม่รู้เหมือนกันครับ แต่ถ้าจะให้พูดเล่น ๆ เป็นนิยายหละก็ได้เลยท่อจากหม้อต้มมาที่ท่อร่วมไอดีเครื่องมันยาวมากรึเปล่า เวลาดับด้วยน้ำมัน แก๊สใสระบบจะถูกใช้ไปจนหมดเกลี้ยง เวลา start ด้วยน้ำมันก็จะเป็นปกติติดง่าย
 
 แต่ถ้าดับด้วยแก๊ส จะมีแก๊สค้างในระบบมาก เวลาstart น้ำมันจะไม่ได้เชื้อเพลิงจากหัวฉีดน้ำมันอย่างเดียวแต่จะได้แก๊สที่ค้างในระบบมาร่วมด้วย ฉนั้น...เซื้อเพลิงมันหนามากเกินไป มันก็เลยติดยากครับ
 เพราะเห็นบอกว่า เป็นระบบดูด ถ้าเป็นหัวฉีดจะไม่เป็นแบบนี้
 เป็นไงครับ โม้ได้เนียนมั๊ย หุหุ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| สันต์ครับ | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 29 มีนาคม 2555 11:17:30 » |  | 
 
 ถ้าเอาเรื่องจริงคือผมไม่รู้เหมือนกันครับ แต่ถ้าจะให้พูดเล่น ๆ เป็นนิยายหละก็ได้เลยท่อจากหม้อต้มมาที่ท่อร่วมไอดีเครื่องมันยาวมากรึเปล่า เวลาดับด้วยน้ำมัน แก๊สใสระบบจะถูกใช้ไปจนหมดเกลี้ยง เวลา start ด้วยน้ำมันก็จะเป็นปกติติดง่าย
 
 แต่ถ้าดับด้วยแก๊ส จะมีแก๊สค้างในระบบมาก เวลาstart น้ำมันจะไม่ได้เชื้อเพลิงจากหัวฉีดน้ำมันอย่างเดียวแต่จะได้แก๊สที่ค้างในระบบมาร่วมด้วย ฉนั้น...เซื้อเพลิงมันหนามากเกินไป มันก็เลยติดยากครับ
 เพราะเห็นบอกว่า เป็นระบบดูด ถ้าเป็นหัวฉีดจะไม่เป็นแบบนี้
 เป็นไงครับ โม้ได้เนียนมั๊ย หุหุ
 
 อันนี้เรื่องจริงครับเห็นด้วย ไม่ได้โม้ เลย5555555555     |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ร้านสยามแก๊ส 4a-fte | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 29 มีนาคม 2555 12:00:44 » |  | 
 
 start น้ำมันหรือแก๊สครับ ถ้าstart น้ำมัน ผมเดาว่า
 มันน่าจะเิกิดจากตอนเราดับน้ำมัน ทำให้น้ำมันขึ้นมารอในท่อแล้ว พอ start ครั้งต่อไป มันจะง่าย
 
 แต่ถ้าเราดับด้วยแก๊ส เห็นคุณบอกว่าตัดติ๊กแล้ว ทำให้เวลาเราขับๆไป น้ำมันอาจจะไหลกลับหรือ9ล9 ทำให้ตอนเราดับเครื่องด้วยแก๊ส แล้ว start ใหม่ ทำให้ต้องรอปั๊มติ๊กปั๊มน้ำมันขึ้นมาก่อน
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Alpha | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 29 มีนาคม 2555 12:18:59 » |  | 
 
  ของผมระบบดูด แต่ของผมเป็นเครื่องยนต์คาบูฯใช้น้ำมัน ดับน้ำมัน สตาร์ทง่ายทั้งคู่ครับ เพราะน้ำมันยังค้างอยู่ในท่อ
 ใช้แก๊ส ดับแก๊ส สตาร์ทแก๊สครั้งแรกง่ายครับ (แม้แต่ตอนเครื่องยังเย็นอยู่)
 แต่ถ้ามีการดับเครื่อง แล้วสตาร์ทใหม่ ขณะที่ยังไม่ร้อนได้ที่
 สตาร์ทอีกทีจะค่อนข้างยากครับ (ต้องรอประมาณ 2 วินาทีครับ)
 
 ปล. คำว่าสตาร์ทง่ายของผมคือ ชึ่งเดียวติดครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 EE90 Chaser Edition |  |  | 
	| 
			| 
					
						| eagle44z | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 29 มีนาคม 2555 12:52:10 » |  | 
 
 ผมใช้แก๊สดูดดับด้ายแก๊สแล้วสตาร์ทน้ำมันทันทีมันจะติดยากหน่อยเนื่องจาก แก๊สในท่อ ไอดียังคงมี+กับน้ำมันเบนซิลทำให้ ส่วนผสมหนาเกินไป แต่ถ้ารอสัก 5 นาทีเหมือนแก๊สมันระเหยออกไปได้ สตาร์ทง่าย เช้าก็สตาร์ทง่าย ส่วนถ้ารอนานแล้วยังติดยาก ก็น่าจะดูน้ำมันก่อนครับ ติีกมันอ่อนแรงไปยัง |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Oon_Resist .CZ | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 29 มีนาคม 2555 13:15:50 » |  | 
 
 ถ้าเอาเรื่องจริงคือผมไม่รู้เหมือนกันครับ แต่ถ้าจะให้พูดเล่น ๆ เป็นนิยายหละก็ได้เลยท่อจากหม้อต้มมาที่ท่อร่วมไอดีเครื่องมันยาวมากรึเปล่า เวลาดับด้วยน้ำมัน แก๊สใสระบบจะถูกใช้ไปจนหมดเกลี้ยง เวลา start ด้วยน้ำมันก็จะเป็นปกติติดง่าย
 
 แต่ถ้าดับด้วยแก๊ส จะมีแก๊สค้างในระบบมาก เวลาstart น้ำมันจะไม่ได้เชื้อเพลิงจากหัวฉีดน้ำมันอย่างเดียวแต่จะได้แก๊สที่ค้างในระบบมาร่วมด้วย ฉนั้น...เซื้อเพลิงมันหนามากเกินไป มันก็เลยติดยากครับ
 เพราะเห็นบอกว่า เป็นระบบดูด ถ้าเป็นหัวฉีดจะไม่เป็นแบบนี้
 เป็นไงครับ โม้ได้เนียนมั๊ย หุหุ
 
 ตามนี้ครับ แก็สมันค้างในระบบ ID |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE-Drift | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 29 มีนาคม 2555 13:16:44 » |  | 
 
 ช่วงนี้ตอบแบบระมัดระวังตัวกันเนอะ  5555+ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| kapook99 | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 29 มีนาคม 2555 13:21:22 » |  | 
 
 start น้ำมัน ครับ 4afe start น้ำมันหรือแก๊สครับ ถ้าstart น้ำมัน ผมเดาว่า
 มันน่าจะเิกิดจากตอนเราดับน้ำมัน ทำให้น้ำมันขึ้นมารอในท่อแล้ว พอ start ครั้งต่อไป มันจะง่าย
 
 แต่ถ้าเราดับด้วยแก๊ส เห็นคุณบอกว่าตัดติ๊กแล้ว ทำให้เวลาเราขับๆไป น้ำมันอาจจะไหลกลับหรือ9ล9 ทำให้ตอนเราดับเครื่องด้วยแก๊ส แล้ว start ใหม่ ทำให้ต้องรอปั๊มติ๊กปั๊มน้ำมันขึ้นมาก่อน
 
 start น้ำมัน ครับ 4afe |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| สันต์ครับ | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 29 มีนาคม 2555 13:28:50 » |  | 
 
 ช่วงนี้ตอบแบบระมัดระวังตัวกันเนอะ  5555+
 555555555555 ต้องระวัง ไม่ตอบเลยก็กลัวเจ้าของกระทู้จะเหงาเนาะ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| kapook99 | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 29 มีนาคม 2555 14:19:46 » |  | 
 
 ผมใช้แก๊สดูดดับด้ายแก๊สแล้วสตาร์ทน้ำมันทันทีมันจะติดยากหน่อยเนื่องจาก แก๊สในท่อ ไอดียังคงมี+กับน้ำมันเบนซิลทำให้ ส่วนผสมหนาเกินไป แต่ถ้ารอสัก 5 นาทีเหมือนแก๊สมันระเหยออกไปได้ สตาร์ทง่าย เช้าก็สตาร์ทง่าย ส่วนถ้ารอนานแล้วยังติดยาก ก็น่าจะดูน้ำมันก่อนครับ ติีกมันอ่อนแรงไปยัง
 ติ๊กเปลี่ยนแล้วครับ เหมือนเดิมเลย อยากรู้คันอื่นเป็นเหมือนกันรึป่าว |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| plew_ch | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 29 มีนาคม 2555 14:55:27 » |  | 
 
 จูนแก็สเดินเบาหนามากถึงเป็นแบบนี้ เมื่อดับแก็ส ยังมีแก็สค้างท่ออยู่ พอสตาร์ทน้ำมัน มันเลยหนา ต้องลากยาว จูนรอบเดินเบาแก็สให้บางลง จูนตัวไอเดิ้นเข้าไป ของผมดูด เมื่อดับแก็ส สตาร์ทติดง่ายมาก สตาร์ทน้ำมันทุกครั้งเป็นปกติ บิดกุลแจไปนิดเดียวติดเลย แบบไม่ถึงวินาที แต่ถ้าดับแก็ส สตาร์ทแก็ส จะลากยาวกว่า 1-2วิถึงติด ไม่ถึงติดยาก แต่ลากยาวกว่า
 สรุป ของผม ตรงข้ามกะคุณ คือ
 ดับแก็ส สตาร์ทน้ำมัน ง่าย
 ดับแก็ส สตาร์ทแก็ส ยาก
 ดับน้ำมัน สตาร์ท น้ำมัน ยาก
 ดับน้ำมัน สตาร์ทแก็ส ยากที่สุด ลากยาวเลย
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| zaji | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 29 มีนาคม 2555 15:24:37 » |  | 
 
 ถ้าเอาเรื่องจริงคือผมไม่รู้เหมือนกันครับ แต่ถ้าจะให้พูดเล่น ๆ เป็นนิยายหละก็ได้เลยท่อจากหม้อต้มมาที่ท่อร่วมไอดีเครื่องมันยาวมากรึเปล่า เวลาดับด้วยน้ำมัน แก๊สใสระบบจะถูกใช้ไปจนหมดเกลี้ยง เวลา start ด้วยน้ำมันก็จะเป็นปกติติดง่าย
 
 
 
 ยืนยันนอนยัน อีกคนคับ ตามนี้
 แต่ถ้าดับด้วยแก๊ส จะมีแก๊สค้างในระบบมาก เวลาstart น้ำมันจะไม่ได้เชื้อเพลิงจากหัวฉีดน้ำมันอย่างเดียวแต่จะได้แก๊สที่ค้างในระบบมาร่วมด้วย ฉนั้น...เซื้อเพลิงมันหนามากเกินไป มันก็เลยติดยากครับ
 เพราะเห็นบอกว่า เป็นระบบดูด ถ้าเป็นหัวฉีดจะไม่เป็นแบบนี้
 
 
 ยืนยัน นอนยัน ครับเกิดจากตรงนี้
 เป็นไงครับ โม้ได้เนียนมั๊ย หุหุ
 
 ตามนี้ครับ แก็สมันค้างในระบบ ID |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 สนใจฟิล์มซิ่งคุณภาพนำเข้าจากญี่ปุ่นแท้ๆ สะกิดเลยคับ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| UN_ZeeM | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 29 มีนาคม 2555 15:48:30 » |  | 
 
 ระบบมิกเซอร์ ผมว่าอาการนี้น่าจะเป็นที่ โซลินอยวาล์วแก๊ส ในหม้อต้ม
 
 เคยเจอมาเหมือนกันครับเป็นอยุ่นาน กว่าจะหาสาเหตุเจอ
 
 ดับแก๊ส สตาร์ทน้ำมันยาก ถ้าดับน้ำมัน สตาร์ทน้ำมันเป็นปกติ
 
 ลองให้ช่างอุ่แก๊สเช็คดูครับ อาการนี้ ค่าซ่อม หลักร้อยกลางๆ- ปลายๆ ครับ
 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  |