04 สิงหาคม 2568 06:41:13
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
ฝากข้อความถึงน้าkaImušIc…CBŽ™หน่อยนะคับ ผมส่งข้อความหลังไมค์ไม่ได้คับ
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: ฝากข้อความถึงน้าkaImušIc…CBŽ™หน่อยนะคับ ผมส่งข้อความหลังไมค์ไม่ได้คับ (อ่าน 2068 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4,037
บินไปด้วยกัน
ฝากข้อความถึงน้าkaImušIc…CBŽ™หน่อยนะคับ ผมส่งข้อความหลังไมค์ไม่ได้คับ
«
เมื่อ:
18 มีนาคม 2555 14:18:45 »
ตัวไหนหรอคับ 2.5,2.5 inter,2.5vnt,3.0 แต่จะตัวไหนก้อตามคับ สเต็ปแรกก้อใส่กล่องดันรางคือเพิ่มแรงดันในรางคอมมอนเรลอ่ะคับ
ตรงนี้มันอาจจะต้องทำท้ายราง คือรองชิมให้สปริงแข็งขึ้นด้วยคับในกรณีที่เป็นท้ายรางธรรมดา แต่ถ้าเป็นพวกvntมันจะเป็นท้ายรางไฟฟ้าซึ่ง
ปรับแต่งไม่ได้ ต้องใช้กล่องคุมเอาคับ ซึ่งอันนี้ก้อต้องเป็นกล่องที่รองรับท้ายรางแบบไฟฟ้าแล้วด้วยคับ สเต็ปนี้ผมว่าย่อมเยาว์และควรเป็นสเต็ปแรกคับ
ส่วนกล่องคันเร่งมันไม่ได้ทำให้แรงขึ้น แต่มันทำให้คันเร่งคมขึ้น ไวขึ้น ไม่หน่วงไม่รอรอบคับ ถ้าเป็นรุ่นใหม่มันจะมีมาให้ในกล่องยกหัวฉีดเลยคับ
ไม่ต้องซื้อแยก กล่องดันรางนั้นจะไม่เพิ่มปริมาณน้ำมันนะคับ เพียงแต่ทำให้แรงดันสูง ฉีดได้ละเอียดมาขึ้น จุดระเบิดสมบูรณ์ ต่อมาก้อเป็นกล่องยกหัวฉีดคับ
อันนี้จะเป็นการเพิ่มปริมาณน้ำมันซึ่งแน่นอน เราก้อต้องปรับบูสต์ให้เพิ่มขึ้นตามไปด้วยคับ เพราะน้ำมันมาก แต่บูสต์เท่าเดิมก้อไม่ส่งผลคับ และจะ
ทำให้เปลืองน้ำมันเปล่าๆคับ อันนี้ผมว่าเป็นสเต็ปต่อมาคับ ต่อมาก้อขยายโบคับ อัดอากาศให้มากขึ้นและปรับน้ำมันให้เพิ่มมากขึ้นไปอีก ทีนี้น้ำมัน
ที่ปั๊มคอมมอนเรลสร้างแรงดันอาจจะไม่พอ ก้อต้องเพิ่มปั๊มติ๊กเข้าไปช่วยเอาน้ำมันไปจ่อที่ปั๊มจะได้ไม่เสียแรงปั๊มในการดูดจากถังคับ ถ้ายังไม่พอก้อต้อง
ใส่ปั๊ม3โรเตอร์คับ ซึ่งรายละเอียดของปั๊มคงไม่ลงลึกนะคับ อันนี้ตัวปั๊มยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิมคับ แต่ถ้าสเต็ปสุดท้ายของปั๊มก้อคงเป็นปั๊มทดแระคับ
ซึ่งไม่เหมาะกับรถบ้านเท่าไรแระคับ อันนี้คือยังไม่ยุ่งกับไส้ในนะคับ ถ้าเป็นเครื่อง3.0นะคับ โบแปรผันที่นิยมกันคือihi f55v คือตัวนี้ยังคงเป็นระบบแปรผัน
อยู่คับ ในรถบ้านลงสนามมักนิยมกันคับ ส่วนกล่องอย่างที่บอกคับ จะใช้2กล่องค่อยๆขยับไปทีละสเต็ปก้อได้ หรือจะใส่กล่องยกพร้อมกันเลยก้อได้คับ
หรือจะใช้สแตนอโลนของECU Shopก้อตามใจคับ ถ้ากล่องแยกกันคือดันรางบวกยก ที่เห็นตามท้องตลาดนิยมก้อของPower labคับ ส่วนยี่ห้ออื่น
ก้อลองเลือกดูคับ
บันทึกการเข้า
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Mr.not
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4,336
Re: ฝากข้อความถึงน้าkaImušIc CBŽ™หน่อยนะคับ ผมส่งข้อความหลังไมค์ไม่ได้คับ
«
ตอบ #1 เมื่อ:
18 มีนาคม 2555 15:33:19 »
ขอบคุณครับจะเอาไปทำดูครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4,037
บินไปด้วยกัน
Re: ฝากข้อความถึงน้าkaImušIc…CBŽ™หน่อยนะคับ ผมส่งข้อความหลังไมค์ไม่ได้คับ
«
ตอบ #2 เมื่อ:
18 มีนาคม 2555 16:09:02 »
อยากให้ลองขยับทีละสเต้ปน่ะคับ เพราะบางทีเราอาจจะพอใจแค่กล่องดันรางใบเดียวแล้วก้อได้คับ
ที่สำคัญตัวแทนการติดตั้งและจูนเนอร์ ต้องดูแลหลังการขายให้เราด้วยคับ ฉะนั้นหาตัวแทนที่มีชื่อเสียง
ในด้านที่ดีจะสะดวกเมื่อเกิดปัญหาภายหลังคับ
บันทึกการเข้า
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,990
ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว
Re: ฝากข้อความถึงน้าkaImušIc CBŽ™หน่อยนะคับ ผมส่งข้อความหลังไมค์ไม่ได้คับ
«
ตอบ #3 เมื่อ:
18 มีนาคม 2555 16:18:31 »
เสริมน้าโออีกหน่อยนะครับกล่องถูก ๆ คุณภาพใช้ได้ก็มี SONIC BOOM ,PRO SPEED ก่อนไป ECU SHOP ลองชิม ALPHA TECH ก่อนนะครับเผื่อติดใจ 555
บันทึกการเข้า
ปัจจุบัน
ก่อนหน้า
kaImušIc CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,396
งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!
Re: ฝากข้อความถึงน้าkaImušIc CBŽ™หน่อยนะคับ ผมส่งข้อความหลังไมค์ไม่ได้คับ
«
ตอบ #4 เมื่อ:
18 มีนาคม 2555 17:21:37 »
ของเพื่อนเป็น 2.5 vnt
ส่วนของพี่สาวเป็น 2.5 อินเตอร์ ทำมาบ้างนิดหน่อย ท่อกับ ปรับบูท (พอดีแฟนเก่าพี่เค้าทำไว้ ไม่รู้ทำไรมั่ง)
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มีนาคม 2555 17:34:24 โดย kaImušIc CBŽ™
»
บันทึกการเข้า
5A FE ORIGINAL INSIDE
kaImušIc CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,396
งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!
Re: ฝากข้อความถึงน้าkaImušIc CBŽ™หน่อยนะคับ ผมส่งข้อความหลังไมค์ไม่ได้คับ
«
ตอบ #5 เมื่อ:
18 มีนาคม 2555 17:24:01 »
อ้างจาก: kampol ที่ 18 มีนาคม 2555 16:18:31
เสริมน้าโออีกหน่อยนะครับกล่องถูก ๆ คุณภาพใช้ได้ก็มี SONIC BOOM ,PRO SPEED ก่อนไป ECU SHOP ลองชิม ALPHA TECH ก่อนนะครับเผื่อติดใจ 555
บอกราคาได้หรือป่าวครับ เพื่อนสนใจกล่องเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
5A FE ORIGINAL INSIDE
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6,985
เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)
Re: ฝากข้อความถึงน้าkaImušIc CBŽ™หน่อยนะคับ ผมส่งข้อความหลังไมค์ไม่ได้คับ
«
ตอบ #6 เมื่อ:
18 มีนาคม 2555 17:24:17 »
ECU ทอง ก่ะ อัลฟ่าเทคเเจ่มมากกกก อ่ะ
บันทึกการเข้า
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,990
ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว
Re: ฝากข้อความถึงน้าkaImušIc CBŽ™หน่อยนะคับ ผมส่งข้อความหลังไมค์ไม่ได้คับ
«
ตอบ #7 เมื่อ:
18 มีนาคม 2555 17:30:20 »
อ้างจาก: kaImušIc CBŽ™ ที่ 18 มีนาคม 2555 17:24:01
อ้างจาก: kampol ที่ 18 มีนาคม 2555 16:18:31
เสริมน้าโออีกหน่อยนะครับกล่องถูก ๆ คุณภาพใช้ได้ก็มี SONIC BOOM ,PRO SPEED ก่อนไป ECU SHOP ลองชิม ALPHA TECH ก่อนนะครับเผื่อติดใจ 555
บอกราคาได้หรือป่าวครับ เพื่อนสนใจกล่องเหมือนกัน
หลังไมล์ตครับ PM.ไม่แพงอย่างที่คิดครับ
บันทึกการเข้า
ปัจจุบัน
ก่อนหน้า
kaImušIc CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,396
งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!
Re: ฝากข้อความถึงน้าkaImušIc CBŽ™หน่อยนะคับ ผมส่งข้อความหลังไมค์ไม่ได้คับ
«
ตอบ #8 เมื่อ:
18 มีนาคม 2555 17:40:29 »
แล้ว ท่ออ่ะครับ ทำตอนสเต๊ปไหนดี หรือเดิมๆ ทำท่ออย่างเดียว (ทะลวงแคช) มันดีขึ้นเยอะไม๊ครับ
บันทึกการเข้า
5A FE ORIGINAL INSIDE
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4,037
บินไปด้วยกัน
Re: ฝากข้อความถึงน้าkaImušIc…CBŽ™หน่อยนะคับ ผมส่งข้อความหลังไมค์ไม่ได้คับ
«
ตอบ #9 เมื่อ:
18 มีนาคม 2555 18:46:05 »
แนะนำว่าถอดท่อนแคทเก็บไว้คับ แล้วเดินช่วงแคทใหม่คับ จะได้ไม่เสียของคับ
เรื่องท่อตอนนี้แทบจะมีชุดคิดขายเลยคับ ลองเลือกเอาได้เลยตามร้านดังๆคับ
ส่วนกล่องเนี่ยราคาลองpmของน้ากำพลคับ แต่ราคากลางๆผมว่าหมื่นกลางๆถ้า2ใบรวมกัน
ก้อน่าจะประมาณ3หมื่น แต่ถ้าเป็นสแตนอโลนใบเดียวก้อน่าจะ3หมื่นอัพคับ ส่วนตัว2.5vnt
จะเป็นท้ายรางไฟฟ้าแล้วคับ บูสต์โรงงานก้อสูงแล้ว หัวฉีดเป็นหัวฉีดรุ่นใหม่ มีข้อจำกัดมากกว่า
ทำแล้วสเต็ปบ้านๆอาจจะดูแรงขึ้นมาไม่มากเท่าไร(แต่ก้อมากกว่าเดิมเยอะนะคับ)ดีเซลบ้านๆตอนนี้มีม้า
400ตัวกันแระนะคับ เรื่องกล่องลองดูให้ดีๆคับ เพราะมีหลายญี่ห้อที่ใช้อุปกรณ์ไม่ค่อยดี แผ่นปริ้นท์
ไม่ใช่แบบกัดไลน์ปริ้น ลองศึกษาดูในเว็บวีโก้ควบคู่ด้วยคับ
บันทึกการเข้า
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...