AE. Racing Club
06 สิงหาคม 2568 02:15:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยใช้สปริง swift บ้างครับ  (อ่าน 12859 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มีนาคม 2555 17:42:26 »

ใครเคยใช้สปริง swift บ้างครับ มันเทพจริงหรือเปล่าว่าจะหามาลองสะหน่อยครับ
เห็นเขาว่าความที่ค่า K มัน linear หรือคงที่มากต่างจากค่ายอื่นๆ ที่โดนกดโดนบีบแล้วค่าเปลี่ยนไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มีนาคม 2555 00:17:04 โดย Chan » บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มีนาคม 2555 17:43:47 »

น้าเบสใช้อยู่นี่ครับ รอน้าเค้ามาบอกอีกทีแล้วกันครับ
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มีนาคม 2555 18:45:43 »

ดันหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มีนาคม 2555 20:20:47 »

ใช้อยู่หน้า 6หลัง 4
บอกคำเดียวว่า สุดยอด ครับ
เด้งไม่เหมือนยี่ห้ออื่นแน่ๆๆ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มีนาคม 2555 20:21:32 »

ค่าk มันต้องดูความยาวสปริงด้วยครับถ้าสปริงยิ่งสั้นจะยิ่งเด้งครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
AOM_ATE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มีนาคม 2555 20:52:50 »

ราคาเท่าไรหรอครับน้า สปริง swift ใส่กะโชคเดิมหรือเลวินได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มีนาคม 2555 21:09:03 »

ใส่ข้างหน้าหรือหลังครับ
บันทึกการเข้า
ouisuperphoto
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 มีนาคม 2555 21:56:36 »

อยากรู้ด้วย ข้อดี/ข้อเสีย ยังไงครับ
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.swfcabin.com/swf-files/1361937505.swf" target="_blank">http://www.swfcabin.com/swf-files/1361937505.swf</a>
neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มีนาคม 2555 22:03:16 »

บอกเลยโลด เพื่อน ๆ จะได้ไปเอามาลองกันบ้าง
บันทึกการเข้า

END
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มีนาคม 2555 22:04:36 »

โทรถามได้ไหมครับ ผมชักกลัวและ บางทีให้ข้อมูลอะไร กลายเป็นทำให้คนอื่นหมั่นใส่จนถึงเกลียดขี้หน้าอะครับ

ว่าสร้างงานโชว์ ขี้โม้โอ้อวด ยังไงถ้าสนใจจริงๆ พอมีข้อมูลเล็กๆน้อยๆก่อนจะเสียเงินครับ
บอกเลยครับพี่ 
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มีนาคม 2555 23:58:47 »

บอกเลยโลด เพื่อน ๆ จะได้ไปเอามาลองกันบ้าง



swift เป็นสปริงที่ผลิตจากวัสดุอัลลอยพิเศษซึ่งไม่ใช้เหล็กเกรดเหมือนสปริงทั่วไปครับเค้าเรียกกันว่า H5S.TW เป็นส่วนผสมของ silicone chrome ข้อดีของมันคือน้ำหนักเบาการยืดหยุ่นทำได้นิ่งมากและไม่ล้าตัวง้ายครับ เชื่อไหม บางชุดอายุเกิน 10 ปีมันยังใช้ดีอยู่เลย สปริงชุดที่อยู่ในอีแดงผม 4 เส้นน้ำหนักรวมไม่ถึง 2 kg ดีเลย ทั้งที่ค่า K สูงด้วยคับ

swift เป็นสปริงนิสัยดีครับ ไม่แข็ง แต่ไม่ย้วยคับ ทำให้การเซ็ดโช๊คทำได้ง้าย(มือจูนโช๊คชอบใช้สปริงตัวนี้เซ็ดโช๊คครับเพราะค่านิ่งที่สุดทุกช่วงการทำงาน)

แต่มีอีกยี้ห้อที่ดีพอกันคือ http://www.hypercoils.com  (ผมไม่เคยใช้นะครับแต่ค่า DYNO SPRING ดีพอกันเลย)

swift ราคาของใหม่จะอยู่ประมาณ 8000-10000 ต่อคู่ครับ ส่วนมากจะขายเป็นคู่นะครับ มือ 2 อยู่ประมาณ 3500-6500 ครับ แล้วแต่สภาพ

อันนี้คือข้อมูลเล็กๆน้อยๆของ swift ครับ ส่วนอาการไครชอบแบบไหนก็อยู่ที่
1.ขนาดความโตของขด
2.ค่า K
3.ความยาวรวมขอสปริง
3 ตัวแปลนี้มีผลต่ออาการของรถครับ ไครชอบแบบไหนต้องหาตามความเหมาะสมของที่เราขับครับ

http://www.swiftsprings.net/advantage.html
การทดสอบการอัดสุดของสปริงจสังเกตุได้ว่ามันมีค่าคงตัวที่สม่ำเสมอมากคับ

ชุดที่ใช้ในอีแดงผมคับ ชอบมากคับ วิ่งสนามและถนนได้ดีเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มีนาคม 2555 10:33:38 โดย สามห่วงCraZyแว้น » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มีนาคม 2555 00:16:17 »

โทรถามได้ไหมครับ ผมชักกลัวและ บางทีให้ข้อมูลอะไร กลายเป็นทำให้คนอื่นหมั่นใส่จนถึงเกลียดขี้หน้าอะครับ

ว่าสร้างงานโชว์ ขี้โม้โอ้อวด ยังไงถ้าสนใจจริงๆ พอมีข้อมูลเล็กๆน้อยๆก่อนจะเสียเงินครับ

ก่อนซื้อจะโทรปรีกษานะครับ  ขอบคุณครับ   
บันทึกการเข้า
En-Kai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,883


- = CCTV Expert = -


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มีนาคม 2555 00:26:59 »

แล้วตัวนี้ล่ะครับ ennepetal ดีป่าว?



ปล. เสียดาย Swift อ่ะ พี่พึ่งขายไปเอง 

บันทึกการเข้า


Kai 089-9271311
ขายของแต่ง AE1xx
https://www.facebook.com/EnKai.Racing.Shop
ขายกล้อง CCTV ของ Vantech
https://www.facebook.com/EnKai.CCTV.Shop
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มีนาคม 2555 00:32:59 »

แล้วตัวนี้ล่ะครับ ennepetal ดีป่าว?



ปล. เสียดาย Swift อ่ะ พี่พึ่งขายไปเอง 



ennepetal แถบโนนก็เล่นคับพี่ แต่บ้านเราไม่ค่อยรู้จักคับ ถ้าว่าดีไหม รถแข่งก็มีใส่กันคับ แต่ผมไม่เคยใช้เลยไม่มีข้อมูลคับพี่ไก่

แต่ก็แปลกพวกซุปเปอร์คาร์กลับใส่พวก ไอบัค มาจากโรงงาน คือสรุปยากจริงๆคับ มันต้องเอารุ่นต่อรุ่นมาเทียบกันจะๆถึงจะรู้คับ โดนการไปทำ DYNO Spring แล้วเอากราฟมาเทียบกันทีนี้ละชัดเลยคับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มีนาคม 2555 00:34:53 »

โทรถามได้ไหมครับ ผมชักกลัวและ บางทีให้ข้อมูลอะไร กลายเป็นทำให้คนอื่นหมั่นใส่จนถึงเกลียดขี้หน้าอะครับ

ว่าสร้างงานโชว์ ขี้โม้โอ้อวด ยังไงถ้าสนใจจริงๆ พอมีข้อมูลเล็กๆน้อยๆก่อนจะเสียเงินครับ

ก่อนซื้อจะโทรปรีกษานะครับ  ขอบคุณครับ   

ยินดีคับ โจทย์เอามาให้ผมด้วยนะคับ ต้องการเซ็ดแบบไหน วิ่งกับยางอะไร จะได้หาข้อมูลไว้ก่อนครับ
แต่ถ้าจะเล่นมือ 2 หาค่าที่เราอยากได้ยากมากคับ มันต้องซื้อใหม่ถึงจะได้ทั้ง K ความโต ความยาว คับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มีนาคม 2555 00:47:04 »

แต่สำหรับท่านที่วิ่งถนนใช้งานทั่วไปนั้น ท่านจะจับอาการพวกนี้ไม่ค่อยได้นะครับ เพราะว่าอาการที่สปริงแสดงความสุดยอดของมันก็จะตอนที่ยางของรถคันนั้นไปถึงจุดสูงสุดของการยึดเกาะครับ และมีการเปลี่ยนแปลงการถ่ายแรงอย่างรวดเร็วตรงนี้จะเห็นชัดเลยครับ

สรุปง้ายๆคือต้องไปเต็มรีดอะครับถึงจะคุ้มค่าเงินที่จ้ายไป
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มีนาคม 2555 00:50:00 »

ลองเอาไปศึกษาด้วยตัวเองก่อนเล่นๆนะครับ ของ hypercoils เค้ามีไว้ให้ลองเล่นกัน


http://www.hypercoils.com/spring-rate-calculator/

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 มีนาคม 2555 01:55:03 »

แต่สำหรับท่านที่วิ่งถนนใช้งานทั่วไปนั้น ท่านจะจับอาการพวกนี้ไม่ค่อยได้นะครับ เพราะว่าอาการที่สปริงแสดงความสุดยอดของมันก็จะตอนที่ยางของรถคันนั้นไปถึงจุดสูงสุดของการยึดเกาะครับ และมีการเปลี่ยนแปลงการถ่ายแรงอย่างรวดเร็วตรงนี้จะเห็นชัดเลยครับ

สรุปง้ายๆคือต้องไปเต็มรีดอะครับถึงจะคุ้มค่าเงินที่จ้ายไป

หมายถึงสปริงของ Suzuki Swift ใช่ไหมครับ
มันสามารถเอามาใส่ได้เลยหรือป่าว ..... อย่างสวิฟเครื่อง 1.2 อีโค่ที่กำลังจะออกมา เราจะสลับเอามาใส่ได้ไหม

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 มีนาคม 2555 02:25:48 »

แต่สำหรับท่านที่วิ่งถนนใช้งานทั่วไปนั้น ท่านจะจับอาการพวกนี้ไม่ค่อยได้นะครับ เพราะว่าอาการที่สปริงแสดงความสุดยอดของมันก็จะตอนที่ยางของรถคันนั้นไปถึงจุดสูงสุดของการยึดเกาะครับ และมีการเปลี่ยนแปลงการถ่ายแรงอย่างรวดเร็วตรงนี้จะเห็นชัดเลยครับ

สรุปง้ายๆคือต้องไปเต็มรีดอะครับถึงจะคุ้มค่าเงินที่จ้ายไป

หมายถึงสปริงของ Suzuki Swift ใช่ไหมครับ
มันสามารถเอามาใส่ได้เลยหรือป่าว ..... อย่างสวิฟเครื่อง 1.2 อีโค่ที่กำลังจะออกมา เราจะสลับเอามาใส่ได้ไหม

ขอบคุณครับ

S W I F T  เป็นยี้ห้อของสปริงครับ เป็นสปริงที่ใส่ในโช๊คสตรัทครับ ไม่ใช่สปริงติดรถใส่โช๊คแกนฐานเดิมๆ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 มีนาคม 2555 04:03:26 »

  อ่านมาตั้งนานนึกว่า เป็นสปริงติดรถซูซูกิ อิอิ ความรู้ครับ 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!