AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 09:16:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วาวล์น้ำ ตัวปัญหา งานเข้าเลย  (อ่าน 4665 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 ธันวาคม 2550 13:43:47 »

เพื่อนๆ ระวังกันหน่อยนะครับ เหตุเกิดรถผมวาวล์น้ำตายแป็บเดียว น้ำเดือดดันน้ำในหม้อน้ำหมดเลย  รู้ตัวตอนเข็มความร้อนใกล้สีแดงแล้ว
งานเข้าเลยชุดใหญ่
เปลียนและซ่อมหลายรายการ
1. เปลี่ยนวาวล์น้ำ   400  บาท เปลี่ยนเสร็จน้ำในกระป้องพักยังหายแต่ไม่มาก ถ้าวิ่งใน กทม ความเร็วไม่มากและไม่นาน ไม่เป็นไรน้ำไม่หาย
     พอออก ตจว เท่านั้น กด 140-150 up รอบ 4000-5000 up ถึงปลายทางน้ำหายต้องคอยดูตลอด(ฝาสูบโกงอีกกำ)
2. ค่าถอดฝาสูบไปปาด 250 บาท(โกงไม่มาก 0.1 มิล)
3. ค่าประเก็น 800 บาท
4. พอดีได้ระยะ 90000 กม. เลยเปลี่ยนสายพานลาวลิ้นด้วย  1250 + ลูกรอก 400 (ของแท้รวม 1650 บาท)
5. ซิล  140 บาท บนสายพาน
6. ซิลยางฝาสูบ  150 บาท
7. แหวนรองน๊อต 4 ตัว  40 บาท
8. ช่างเจอปั๊มน้ำรั่วอีกมีน้ำซึมๆ ออกมาและมีคลาบน้ำยาหล่อเย็นเลยเปลี่ยน 700 บาท(ของเทียมเปลี่ยนแท้ไม่ไหว 2000++)
9. ท่อน้ำช่างบอกว่ามีตามดซึมออกแต่ไม่มากเลยให้เปลี่ยนใหม่หมด 160 บาท
10. น้ำยาหล่อเย็น 300
10. ค่าแรง 1300 บาท


เอารถเข้าอู่ใช้เวลา 1 วันเต็มเข้าไป 8 โมงเสร็จ 6 โมงเย็น  (ช่างบอกว่าต้องปราณีตหน่อย ได้นั่งดูตอนรื้อ+ประกอบ ล้างเครื่องซะขาวจั๊ว ช่างบอกว่าต้องระวังหน่อยมีอะไรหลงเข้าไปจะยุ่ง เดียวได้เปลี่ยนเครื่องใหม่พอดี) ทำเสร็จแล้วสบายตัวและสบายใจเลย 555 หมดปัญหาเรื่องความร้อนไป     ช่างบอกว่าเครื่องคงหมดปัญหาวิ่งสบายใจไปอีก 2 ปี

รวม  5,890 บาท   

พระเจ้าจอร์ด วาวล์น้ำเจ้ากำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธันวาคม 2550 13:32:57 โดย Chan » บันทึกการเข้า
pmai
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2550 14:44:21 »

ยังดีนะครับหมดไปห้าพันกว่าบาท
ของผมเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยอ่ะครับ เกินเยียวยา
ฝาสูบแตกเลยอ่า
บันทึกการเข้า
Bank_PT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2550 15:07:02 »

up ปาย
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2550 16:21:24 »

ถือว่าเป็นโอกาสทำชุดใหญ่ละกันครับ แต่ปกติแค่ใกล้ๆ ขีดแดงนี่ยังไม่น่าถึงขั้นฝาโก่งนะครับ (สงสัยโชคดีสุดๆ)
รถพ่อผมเลยขีดแดง เครื่องทำท่าจะน๊อคแล้วยังรอดมาได้ถึงทุกวันนี้ครับ 
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2550 23:05:17 »

อืม..ได้ราคามาเทียบแล้ว..ว่าจะรื้อมาเช็คดูเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2550 16:14:03 »

ปั๊มน้ำตัวใหม่ยี่ห้อ GMB ช่ายป่ะครับ ถ้าช่ายไม่ต้องห่วงเรื่องคุณภาพผมเปลี่ยนมา 3 ปีกว่ายังปรกติดีอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
oougy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 589



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2550 20:35:41 »

ของผมไล่เปลี่ยนมายาวเลย ตั้งแต่วาวล์น้ำ พอแก้เสร็จปัญหาอื่นก็ตามมา ล่าสุด ฟลายวิล แตก เพิ่งเปลี่ยนมาวันนี้เอง เห็นสภาพสยองสุดๆ แตกเป็นรูตรงกลาง โบ๋เลย ... ดีว่ามีคนรู้จักหาซื้ออะไหล่ได้ถูก แต่มาโดนค่าแรงฟันตั้งเกือบสองพัน..เซ็งเลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธันวาคม 2550 20:58:08 โดย oougy » บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2550 23:05:52 »

ปั๊มน้ำตัวใหม่ยี่ห้อ GMB ช่ายป่ะครับ ถ้าช่ายไม่ต้องห่วงเรื่องคุณภาพผมเปลี่ยนมา 3 ปีกว่ายังปรกติดีอยู่ครับ

จำยี่ห้อไม่ได้ครับ แต่ซื้อที่บางไผ่อะไหล่ยนต์  บอกเขาเอาแท้ บรรจุอยู่ในกล่อง Toyata ครับ แต่ที่ตัววาวล์ก็มีตัวพิมพ์อะไรจำไม่ได้แล้วครับ   


น่ากลัวจริงๆ เลยครับเรื่องความร้อน แต่ช่างบอกว่าเครื่อง 4a-fe อึดอยู่แล้วถ้าของค่ายอื่น ๆ คงหนักกว่านี้ครับ     อย่างน้อยก็โชคดีในความโชคร้าย   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธันวาคม 2550 23:09:28 โดย Chan » บันทึกการเข้า
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2550 23:29:56 »

ผมก้อเป็นเหมือนกันครับ แต่ตรงข้ามกันวาล์วเปิดตลอดความร้อนขึ้นไม่ถึง 1/4 ของเกจวัดเลย ที่สำคัญเครื่องเร่ง 1500 rpm ตลอดยังไม่ได้เปลี่ยนเลย 4ag 20 v
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2550 23:43:47 »

  ร้านไหนคับค่าเปิดฝา 250 เองถูกจัง
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2550 23:53:42 »

อ่านไว้เป็นความรู้ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2550 00:03:31 »

  ร้านไหนคับค่าเปิดฝา 250 เองถูกจัง

แถวเพชรเกษมครับ เลยพุทธมณทลสาย 3 ไปหน่อย   พอดีได้ไปกับช่างแต่จำชื่อร้านไม่ได้ร้านรับทำงานพวกนี้โดยเฉพาะเลย
บันทึกการเข้า
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2550 10:53:29 »

250บาทเนี้ยค่าถอดฝาหรือค่าปาดครับ
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2550 11:46:08 »

เกว์ติดรถยนต์ ความละเอียดน้อยมากครับ

ผมมีตัววัดอุณหภูมิของบิลเลียน  เข็มอยุ่ตรงกลาง ตั้งแต่ 80องศา เคยร้อนมาก เกือบถึง 120
เข็มความร้อนยังไม่กระดิกเลยครับ อยุ่ตรงกลางตลอด
จะกระดิกอีกที ก็ตอน ฮีทแล้วนะครับ
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2550 17:31:19 »

250บาทเนี้ยค่าถอดฝาหรือค่าปาดครับ

ค่าปาดครับ  แล้วแต่ร้านครับ พอดีผมไปที่ร้านด้วย ช่างเขาบอกว่าแล้วแต่มากน้อยแค่ไหนด้วย บางที่ก็ 400 ครับ  ส่วนค่าแรงพวกถอด-ประกอบ  เตรียมแบงค์เทา ++ ไว้เลยครับ เพราะว่าต้องรื้อทั้งเกือบหมดเลยใช้เวลาเป็นวันครับ 
ว่างๆ จะเอารูปมาให้ดูครับ 


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ธันวาคม 2550 17:33:44 โดย Chan » บันทึกการเข้า
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2550 17:34:40 »

4. พอดีได้ระยะ 90000 กม. เลยเปลี่ยนสายพานลาวลิ้นด้วย  1250 + ลูกรอก 400 (ของแท้รวม 1650 บาท)
ลูกลอกราคา 400 บาทนี่ไม่แท้แน่นอน
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2550 17:55:59 »

4. พอดีได้ระยะ 90000 กม. เลยเปลี่ยนสายพานลาวลิ้นด้วย  1250 + ลูกรอก 400 (ของแท้รวม 1650 บาท)
ลูกลอกราคา 400 บาทนี่ไม่แท้แน่นอน

ครับ ยี้ห้อ N?? จำไม่ได้อะครับแต่ที่กล่อง made in japan ครับ แต่ช่างบอกว่าก็ทำให้ toyota อะครับ  แต่เท่าที่สังเกตุทำเฉพาะพวกนี้เฉพาะ มีพวกลูกปืนล้อด้วยที่เห็น
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!