AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 09:44:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: :> มอเตอร์พัดลมหม้อน้ำมีโครงสร้างข้างในยังไงครับ และมันจะล้าเพราะสาเหตุอะไรบ้าง  (อ่าน 3979 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2555 17:50:15 »

ถ้ามันโดนฝืนไม่ให้หมุนได้เต็มที่ซัก 2 วัน มันจะล้าหรือหมุนอ่อยลงได้เลยไม๊ครับ

คือหลังจากที่ผมซ่อมเกียร์ ความร้อนก็ขึ้นร้อยกว่าองศาตลอดเวลาที่รถติดหรือจอดนิ่ง ดูไปดูมา โอ้ ! ฐานแบตไปเบียดโครงพัดลมนี่หว่า ใบมันเลยขูดโครงด้านในตลอด พอเจอในวันที่สองก็ขยับหลบเรียบร้อยแล้ว แต่ความร้อนไม่มีลดลงเลย นี่ก็อาทิตย์ที่สองแล้วยังหาสาเหตุไม่เจอครับ

เลยอยากรู้ว่า "แค่ใบโดนเบียดเนี่ย มันทำให้พัดลมล้าหรืออ่อยได้เลยไม๊"

ซื้อมาจากเซียงกงอีกตัวแล้ว แต่พอลองต่อเทียบดูมันก็เหมือนกับเป่าแรงพอกันเลยนะ (ไม่ตรงรุ่นครับ ใจจริงก็อยากจับใส่เลยแต่ยุ่งยากพอควร เลยเอาไว้ก่อน)

------

อีกเองที่อยากรู้คือ แกนมอเตอร์มันเป็นแบบไหนครับ มีแปรงถ่านเหมือนกระจกไฟฟ้า หรือเป็นโรเตอร์เหมือนพัดลม Hatari ที่บ้าน

จะได้เดาออกว่ามันมีโอกาสที่จะไหม้หรือล้ามากน้อยแค่ไหน

ขอบคุณครับ
 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2555 17:53:28 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2555 17:56:16 »

แปรงถ่านหมด ก้อคือการเสียอีกอย่างนึง ลักษณะคล้ายๆมอเตอร์ทั่วไป รื้อมาซ่อมไม่คุ้ม เปลี่ยนถูกกว่าคับ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2555 17:58:28 »

ของผมก็ความร้อนขึ้น เปลี่ยนพัดลมแล้วหายเลย...
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2555 18:16:04 »

 
บันทึกการเข้า
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2555 19:44:12 »

โอ้ ! ฐานแบตไปเบียดโครงพัดลมนี่หว่า ใบมันเลยขูดโครงด้านในตลอด


ถามนิดนึงครับ  ใช้แบตขนาดเท่าเดิมหรือลูกใหญ่กว่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2555 21:20:13 »

มอเตอร์ไฟฟ้าทุกตัวหลักการเดียวกันจ๊ะ  แต่ขนาด หรือความหนา จะขึ้นอยู่กับการออกแบบและนำไปใช้จ๊ะ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2555 21:27:33 »

ถ้าไฟฟ้าก้อตามน้าซีว่ามาเลยคับ
แต่จะมีอีก2แบบคือ พัดลมไฮดริลิค มีใช้งานในรถบางรุ่น ข้อดีคือแรง และพัดลมฟรีปั้มคับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 08:44:44 »

^
^
นั่นแหละ ๆ มีถ่านป่าวไม่รู้ 


แปรงถ่านหมด ก้อคือการเสียอีกอย่างนึง ลักษณะคล้ายๆมอเตอร์ทั่วไป รื้อมาซ่อมไม่คุ้ม เปลี่ยนถูกกว่าคับ

นึกว่าถ้ามีถ่านเหมือนมอเตอร์ของกระจกไฟฟ้า มันก็น่าลองเหมือนกันครับ ซื้อถ่านมาเปลี่ยน

แต่กลัวจะเป็นโรเตอร์เปล่าๆ เหมือนพัดลมบ้านนี่สิ


ของผมก็ความร้อนขึ้น เปลี่ยนพัดลมแล้วหายเลย...

ของพี่ซื้อพัดลมมาแล้วอ่ะ แต่ลองเอามาเทียบกันแล้วแรงลมมันเท่ากันเลย แถมปลั๊กไม่เหมือนกันอีก

คราวนี้มีลุ้น 2 ต่อคือ  1.พัดลมเก่าไม่เป็นอะไร  2.พัดลมเซียงกงก็ล้าเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กุมภาพันธ์ 2555 08:48:55 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 08:47:23 »

ถามนิดนึงครับ  ใช้แบตขนาดเท่าเดิมหรือลูกใหญ่กว่าเดิมครับ

60 แอมป์เท่าเดิมที่ติดรถมาครับ

มอเตอร์ไฟฟ้าทุกตัวหลักการเดียวกันจ๊ะ  แต่ขนาด หรือความหนา จะขึ้นอยู่กับการออกแบบและนำไปใช้จ๊ะ

มันใช้ถ่านป่าวครับพี่ซี  

เพราะเท่าที่เห็นมันมี 2 แบบคือใช้ถ่านคาร์บอนมาเบียดเอา (แบบกระจกไฟฟ้าหรือมอเตอร์ปัดน้ำฝน เปลี่ยนได้) กับไม่มีถ่าน มีแค่มัดข้าวต้ม (แบบมอเตอร์พัดลมบ้าน และไดสตาร์ทครับ) เท่าที่เคยซนแกะมาดูก็ประมาณนี้ 
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 08:50:34 »

น่าจะแบบมัดข้าวต้มที่ว่าอ่ะครับ เพราะกินเนื้อที่น้อย
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 09:26:11 »

ออครับ เดี๋ยวลองแกะดู Grin
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 09:27:27 »

  หาเปลี่ยนดีกว่าจ๊ะ 
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 10:34:01 »

อ๋อ หมายถึงเปลี่ยนแล้วลองแกะอันเก่าครับพี่ (ซื้อมารอไว้แล้ว)  Grin
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 10:37:03 »

อ๋อ หมายถึงเปลี่ยนแล้วลองแกะอันเก่าครับพี่ (ซื้อมารอไว้แล้ว)  Grin
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 11:07:21 »

จำได้ว่ามีถ่านนะ เคยรื้อมาตอนมันมีเสียงหอนเหมือนช้างร้อง เอามาทำความสะอาดแล้วก็เอาพลาสติกรองออก เปลี่ยนเป็นประเก็นแทน (เดิมมันแตก เลยเวลาหมุนไปสีด้านข้างได้ ทำให้พัดลมดัง หลายคนเป็นแล้วเปลี่ยน แต่ผมงบน้อยเลยลองรื้อดู) ก็ใช้งานได้เหมือนเดิมครับ

ส่วนพี่ถ้าว่ามันลมน้อยกว่าเดิม และก็เอาอันใหม่มาต่อ งั้นลองใช้ต่อตรงกับขั่วแบตดูว่ามันหมุนเหมือนกับไม่ได้ต่อตรงไหม ถ้าต่อตรงหมุนแรงกว่า ก็แสดงว่ามีความผิดปกติที่สายไฟของพี่เองครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 11:31:34 »

มีถ่านคับ แต่ซ่อมคุ้มหรือไม่ขึ้นอยู่กับอาการเสียคับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 11:44:11 »

ซ่อมเองคุ้มอยู่แล้ว ซ่อมไม่ได้ก็เหวี่ยงทิ้งไปเล๊ย Grin


จำได้ว่ามีถ่านนะ เคยรื้อมาตอนมันมีเสียงหอนเหมือนช้างร้อง เอามาทำความสะอาดแล้วก็เอาพลาสติกรองออก เปลี่ยนเป็นประเก็นแทน (เดิมมันแตก เลยเวลาหมุนไปสีด้านข้างได้ ทำให้พัดลมดัง หลายคนเป็นแล้วเปลี่ยน แต่ผมงบน้อยเลยลองรื้อดู) ก็ใช้งานได้เหมือนเดิมครับ

ส่วนพี่ถ้าว่ามันลมน้อยกว่าเดิม และก็เอาอันใหม่มาต่อ งั้นลองใช้ต่อตรงกับขั่วแบตดูว่ามันหมุนเหมือนกับไม่ได้ต่อตรงไหม ถ้าต่อตรงหมุนแรงกว่า ก็แสดงว่ามีความผิดปกติที่สายไฟของพี่เองครับ

อ๋อๆ เดี๋ยวลองเอาออกมาต่อตรงดูครับ Smiley
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 12:15:01 »

เซนเซอร์วัดความร้อนตรงคอน้ำเหนือเกียร์อาจจะเสีย หรือระบบสายไฟต้่างๆอาจมีปัญกาคับ ถ้าต่อตรงแล้วแรงปกติ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 12:25:30 »

มีอีกจุดที่สงสัยล่ะน้าแจ๊บ

คือปลั๊กที่เสียบเทอร์โมเนี่ย ปกติดึงออกพัดลมมันต้องเป่าใช่ไม๊ครับ ของผมมันนิ่งอ่ะ

แต่มันก็เป่าแรงปกตินะตอนเครื่องร้อน
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 12:45:23 »

จริงๆแล้วมันน่าจะต้องหมุนนะคับ(ถ้าเปิดแอร์) มันมี2สเต็ปนะคับ เปิดแอร์สเต็ป1เครื่องร้อนได้ที่สเต็ป2
แต่ถ้าไม่เปิดแอร์มันจะหมุนก้อต่อเมื่อเครื่องร้อนได้อุณหภูมิคับ(สเต็ป2)
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!