AE. Racing Club
08 สิงหาคม 2568 17:14:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมฟิวส์ไฟเลี้ยวมันชอบขาดจังครับ  (อ่าน 3430 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
I AM NIKON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 23:43:30 »

ปกติมันกี่แอมป์อ่ะครับ 10A หรือป่าว ไม่รู้เป็นเพราะอะไร
เปลี่ยนมา 3 ตัว 4 ตัวแล้ว 
บันทึกการเข้า

I AM NIKON
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 23:51:09 »

แปลว่ามีแอบช๊อตเซอร์กิจครับ
ที่ไม่ขาดปุ๊ปปั๊ปเพราะไฟเลี้ยวไม่ได้เปิดตลอดเวลาครับ
บันทึกการเข้า

I AM NIKON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2555 00:07:14 »

แปลว่ามีแอบช๊อตเซอร์กิจครับ
ที่ไม่ขาดปุ๊ปปั๊ปเพราะไฟเลี้ยวไม่ได้เปิดตลอดเวลาครับ
เช็คเบื้องต้นยังไงได้มั่งมั้ยครับ....
บันทึกการเข้า

I AM NIKON
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2555 07:40:39 »

แปลว่ามีแอบช๊อตเซอร์กิจครับ
ที่ไม่ขาดปุ๊ปปั๊ปเพราะไฟเลี้ยวไม่ได้เปิดตลอดเวลาครับ
เช็คเบื้องต้นยังไงได้มั่งมั้ยครับ....
เช็คทั้งระบบ
- ถอดฟิวส์
- ใช้มัลติมิเตอร์ ตั้งค่าวัดความต้านทาน
- ใช้สายข้างนึง จิ้มไปตรงขาฟิวส์ฝั่งหลอด จิ้มขาฝั่งหลอดเทียบกับกราวด์ ถ้าค่าความต้านทานเป็น 0 แปลว่ามีช๊อต(วิถีหาขาฝั่งหลอดหรือฝั่งไฟ 12v คือบิดกุญแจ on เปิดไฟเลี้ยว ตั้งวัดไฟ แล้วจิ้มขาข้างนึงเทียบกราวด์ ข้างไหนจิ้มแล้วมีไฟ แปลว่าข้างนั้นเป็นไฟ+12 อีกข้างนึงคือฝั่งหลอดไฟครับ)
- ถ้าพบว่าวงจรรวมไฟเลี้ยวช๊อต ต้องไล่ที่ละดวงเพื่อจะได้พบว่า ดวงไหนช๊อต
แต่ถ้าถามผม ให้ร้านไฟฟ้ารถยนต์เช็คให้ดีกว่าครับ ค่าใช้จ่ายไม่เยอะ ไม่เหนื่อย เพราะถ้าเช็คเองอย่างน้อยต้องไล่หลอด 6 จุด เหนื่อยเลย
 
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2555 08:48:03 »

นั่นเลย 
บันทึกการเข้า

GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2555 08:59:34 »

 
บันทึกการเข้า
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2555 09:02:35 »

ครบเลย
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2555 10:04:39 »

ของผมไม่ขาด แต่ละลายเลยอ่ะ ผลมากจากมีสายไฟเลี้ยวช๊อตลงกราวด์  อาการที่อาจจะเกิดแล้วทำให้รู้ได้ คือ จังหวะการกระพริบซ้ายขวา ไม่เท่ากัน
บันทึกการเข้า

I AM NIKON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2555 15:15:35 »

แปลว่ามีแอบช๊อตเซอร์กิจครับ
ที่ไม่ขาดปุ๊ปปั๊ปเพราะไฟเลี้ยวไม่ได้เปิดตลอดเวลาครับ
เช็คเบื้องต้นยังไงได้มั่งมั้ยครับ....
เช็คทั้งระบบ
- ถอดฟิวส์
- ใช้มัลติมิเตอร์ ตั้งค่าวัดความต้านทาน
- ใช้สายข้างนึง จิ้มไปตรงขาฟิวส์ฝั่งหลอด จิ้มขาฝั่งหลอดเทียบกับกราวด์ ถ้าค่าความต้านทานเป็น 0 แปลว่ามีช๊อต(วิถีหาขาฝั่งหลอดหรือฝั่งไฟ 12v คือบิดกุญแจ on เปิดไฟเลี้ยว ตั้งวัดไฟ แล้วจิ้มขาข้างนึงเทียบกราวด์ ข้างไหนจิ้มแล้วมีไฟ แปลว่าข้างนั้นเป็นไฟ+12 อีกข้างนึงคือฝั่งหลอดไฟครับ)
- ถ้าพบว่าวงจรรวมไฟเลี้ยวช๊อต ต้องไล่ที่ละดวงเพื่อจะได้พบว่า ดวงไหนช๊อต
แต่ถ้าถามผม ให้ร้านไฟฟ้ารถยนต์เช็คให้ดีกว่าครับ ค่าใช้จ่ายไม่เยอะ ไม่เหนื่อย เพราะถ้าเช็คเองอย่างน้อยต้องไล่หลอด 6 จุด เหนื่อยเลย
 
ขอบคุณคร๊าบบบ.... เด๋วลองดู
บันทึกการเข้า

I AM NIKON
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!