AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 01:36:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามการซ่อมจานจ่ายด้วยตนเองครับ (4A-FE)  (อ่าน 34300 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
songAE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 มกราคม 2555 21:27:04 »

จากประสบการณ์รถญาติจอดอยู่ดีๆก็สตารท์ไม่ติด สุดท้ายมาเจอว่าคอยล์จุดระเบิดในจานจ่ายเสีย (ไฟไม่จ่ายไปหัวเทียน) กรณีแบบนี้จะมีอาการอะไรบ่งบอกมั้ยครับว่า คอยล์จุดระเบิดใกล้เสื่อมสภาพแล้ว รวมถึงอยากทราบวิธีการเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดด้วยครับว่าทำอย่างไร และราคาของแท้ของคอยล์จุดระเบิดเท่าไหร่ครับ 

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับสำหรับคำตอบครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มกราคม 2555 21:33:57 »

อันนี้ประสบการณ์ตรงของผม มีข้อมูลเรื่องจานจ่ายนิดหน่อยที่หาไว้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95342.5
ของผมไม่มีรางบอกเหตุเลยครับ วิ่งๆแล้วก็ดับไปเลย ของผมคอยล์ไม่เสีย แต่เป็นดังรูปในกระทู้ครับ ถ้าคอยล์อย่างเดี่ยวเปลี่ยนไม่ยากนะ
บันทึกการเข้า

songAE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มกราคม 2555 22:15:16 »

อันนี้ประสบการณ์ตรงของผม มีข้อมูลเรื่องจานจ่ายนิดหน่อยที่หาไว้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95342.5
ของผมไม่มีรางบอกเหตุเลยครับ วิ่งๆแล้วก็ดับไปเลย ของผมคอยล์ไม่เสีย แต่เป็นดังรูปในกระทู้ครับ ถ้าคอยล์อย่างเดี่ยวเปลี่ยนไม่ยากนะ

ขอบคุณมากครับพี่
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มกราคม 2555 23:42:27 »

   ผมก็เคยดับกลางอากาศมา 2 ครั้งและนะคับ ครั้งแรก และครั้งที่2 นี่ทิ้งระยะจากครั้งแรก ก็นานอยู่อ่ะคับ อย่างนี่มันจะเป็นที่จานจ่ายหรือป่าวคับ  แต่ผมคิดเอานะคับผมคิดว่ามันจะเป็นที่ตัว map sensor หรือป่าวไม่รู้อ่ะคับเลยจับเปลี่ยนไปแล้วคับ แต่ตอนนี่ไม่ดับแล้วคับ  แต่พอมาอ่านกระทู้นี่ก็กลัวๆ จะเป็นดับอ่ะคับ 
บันทึกการเข้า
runn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มกราคม 2555 09:47:23 »

จานจ่ายผม 4a fe เหมือนกัน น้ำมันเครื่องเข้าซึมๆ เอาไปให้ช่างดูช่างบอกไม่เป็นไร มันมีรูให้น้ำมันเครื่องไหลออก งงเลย ... ซื้ออะไหล่พวงซีลยางมาเตรียมเปลี่ยนแล้วด้วย เลยยังไม่ได้ทำเลยอ่ะครับ แล้วถ้าจานจ่ายเสี่อมใกล้เสี่อมนี่จะมีอาการยังไงครับ
บันทึกการเข้า

หวานต้น จืดปลาย....
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 มกราคม 2555 15:02:51 »

     
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มกราคม 2555 18:23:51 »

คอยล์เสื่อม ไม่มีอาการบอดเลย ผมเจอกะตัวเอง1ครั้ง ดับอยู่กลางถนนนราธิวาส จดติดไฟแดงอยู่ แล้วมันก็ดับไปเฉยฯ สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ท้งแก็ส และ น้ำมัน เครื่องหมุนปกติ ความเร็ว(เสียง)การหมุนเท่าเดิม ช่างมาเช็ค ไฟไม่มาที่หัวเทียน 4หัวเลย วิ่งหาซื้อจานจ่ายทั้งลูก แบบ 6สาย วิ่งไป3ที่กว่าจะมี 2500/ลูก เก่าเชียงกงนะครับ เสียบเข้าไป สตาร์ท เชิ่งเดียวติด ใช้มาจนปัจจุบัน 2ปีแล้ว น่าเกิน 50000โลแล้วละ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มกราคม 2555 00:40:29 »

ผมเคยซ่อมครับ จายจ่ายแต่เป็นจานจ่าย4age ครับ จานจ่ายสามารถหารุ่นอื่นมายำใส่ได้  จานจ่ายบางรุ่นมีคอยจุดระเบิดอยู่ในตัว บางรุ่นมีอยู่นอกจานจ่าย ผมมีอะไหล่จานจ่าย อยู่นิดหน่อย และซอมเป็น  ถ้าให้ผมซ่อมผมยินดีครับ แต่ผมขอ คุณอย่างนึงคือผมอยากได้โช๊คหลัง ของ92เดิม ครับ ของผมมันแตก พอจะหาให้ได้ไม๊ครับ ถ้าได้ ก็ต่างคนต่างแลก  ถ้าตกลงPMมานะครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 มกราคม 2555 11:48:50 »

จานจ่ายผม 4a fe เหมือนกัน น้ำมันเครื่องเข้าซึมๆ เอาไปให้ช่างดูช่างบอกไม่เป็นไร มันมีรูให้น้ำมันเครื่องไหลออก งงเลย ... ซื้ออะไหล่พวงซีลยางมาเตรียมเปลี่ยนแล้วด้วย เลยยังไม่ได้ทำเลยอ่ะครับ แล้วถ้าจานจ่ายเสี่อมใกล้เสี่อมนี่จะมีอาการยังไงครับ

รีบหาทางแก้ไขเลยครับ เดี๋ยวช๊อต นอกจากคอยล์ ที่จะเสียหายได้ ยังมีเซ็นเซอร์ หรือคอนเดนเซอร์ ที่ช่างเขาเรียกกันอะไรทำนองนี้ มันโดนน้ำมันเครื่องไม่ได้ครับ ถ้าไม่มีใครทำให้...ก็ถอดออกมาล้างเองเลย  ซื้อใหม่มันแพง เก็บตังค์ไว้ทำอย่างอื่นเถอะ ช่างที่ว่ามีรูให้น้ำมันเครื่องไหลออก อู่มันอยู่ไหนครับ จะได้ไม่หลงเข้าไป อย่าเชื่อมันเด็ดขาด
http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=26758.0
http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=25790.0

โอริงหาขนาดให้ได้เท่าของเดิมนะครับ ไม่ีงั๊นรั่วอีก
โอริงมี 2 ตัว ตัวนอกกับตัวใน ตัวนอกถอดออกแล้วก็สวมเข้าไปใหม่ไม่ยาก ถ้าเป็นที่ตัวใน ต้องให้ช่างโรงกลึงทำ
แต่ส่วนมากจะเสียเฉพาะตัวนอก ตัวในไม่ค่อยมีปัญหา..เราก็เปลี่ยนเฉพาะตัวที่มีปัญหา


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มกราคม 2555 11:51:21 โดย kids » บันทึกการเข้า

kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 มกราคม 2555 12:35:33 »

จากประสบการณ์รถญาติจอดอยู่ดีๆก็สตารท์ไม่ติด สุดท้ายมาเจอว่าคอยล์จุดระเบิดในจานจ่ายเสีย (ไฟไม่จ่ายไปหัวเทียน) กรณีแบบนี้จะมีอาการอะไรบ่งบอกมั้ยครับว่า คอยล์จุดระเบิดใกล้เสื่อมสภาพแล้ว รวมถึงอยากทราบวิธีการเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดด้วยครับว่าทำอย่างไร และราคาของแท้ของคอยล์จุดระเบิดเท่าไหร่ครับ 

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับสำหรับคำตอบครับ
คอยล์ของแท้ผมซื้อมา..อยู่ที่ 1,800-
ศึกษาวิธีการถอด การมาร์คจานจ่ายให้ดี แล้วถอดจานจ่ายไปให้ช่างตรวจสอบดูก่อนว่ามันเสียที่จานจ่ายรึเปล่า ถ้ามันเสียจริงค่อยซื้อ ผมเคยเห็นเขาเช็กกันทีนึงเหมือนกัน แต่ดันจำไม่ได้...เห็นเขาใช้สายไฟจี้กับแบ็ตเตอรี่ แต่ไม่ทันดูว่าขั้วไหนเป็นขั้วไหน เดี๋ยวจะลองหาข้อมูลอีกที

ตรวจดูไฟก่อนมาถึงจานจ่ายด้วยนะครับ


บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 มีนาคม 2556 21:45:16 »

น้าๆ ครับ
ถ้าผมจะเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดออกมา โดยไม่ถอดจานจ่ายทั้งตัวออกมาได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 มีนาคม 2556 23:32:18 »

ก็น่าจะทำได้ครับ
บันทึกการเข้า

Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มีนาคม 2556 00:17:13 »

น้าๆ ครับ
ถ้าผมจะเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดออกมา โดยไม่ถอดจานจ่ายทั้งตัวออกมาได้ไหมครับ

ขับรถมารังสิตคลอง 3 ซิ น้องสิต ...เดี๋ยวทำให้ ถอดออกมาทำง่ายกว่า
รถพี่ก็เสียอยู่หมือนกัน เพิ่งจะแกะกล่อง ECU ออกมาเมื่อกี้เนี้ย
พรุ่งเนี้ยจะไปให้ คุณบัง ที่อยู่ในคลอง3 เขาเช็คกล่องให้หน่อย
                            จากพี่ ปื๊ด...
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 มีนาคม 2556 00:37:16 »

น้าๆ ครับ
ถ้าผมจะเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดออกมา โดยไม่ถอดจานจ่ายทั้งตัวออกมาได้ไหมครับ

ขับรถมารังสิตคลอง 3 ซิ น้องสิต ...เดี๋ยวทำให้ ถอดออกมาทำง่ายกว่า
รถพี่ก็เสียอยู่หมือนกัน เพิ่งจะแกะกล่อง ECU ออกมาเมื่อกี้เนี้ย
พรุ่งเนี้ยจะไปให้ คุณบัง ที่อยู่ในคลอง3 เขาเช็คกล่องให้หน่อย
                            จากพี่ ปื๊ด...


หาคอยล์ถูกๆ สภาพดีๆ อยู่ครับ พี่ปึ๊ด
ว่าจะเบิกใหม่ก็แพงอยู่
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 มีนาคม 2556 15:54:52 »

จานจ่ายผม 4a fe เหมือนกัน น้ำมันเครื่องเข้าซึมๆ เอาไปให้ช่างดูช่างบอกไม่เป็นไร มันมีรูให้น้ำมันเครื่องไหลออก งงเลย ... ซื้ออะไหล่พวงซีลยางมาเตรียมเปลี่ยนแล้วด้วย เลยยังไม่ได้ทำเลยอ่ะครับ แล้วถ้าจานจ่ายเสี่อมใกล้เสี่อมนี่จะมีอาการยังไงครับ

ร้านแบบนี้อยู่ห่างๆดีกว่าครับ ไม่ซ่อมให้แถมยังให้ข้อมูลผิดๆอีก จานจ่ายถ้าเริ่มมีน้ำมันเครื่องซึมออกมาต้องรีบเปลี่ยนโอริงครับก่อนที่น้ำมันเครื่องจะทำให้คอล์ยจานจ่ายชำรุด
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 มีนาคม 2556 16:58:20 »


ที่ว่ามีรูให้น้ำมันเครื่องที่วึมผ่านเข้ามาไหลออกนี้เป็นความจริงครับ ไม่เชื่อก็ถอดจานจ่ายออกมาดูเอาครับ แล้วจะเห็นเอง
แต่ระบายได้นิดหน่อย เพราะรูมันเล็ก ถ้าเข้าเยอะก็เจ๊งเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!