AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 13:50:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องโช๊ค 92 รบกวนหน่อยครับ ด่วนจริง ๆ  (อ่าน 1892 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 ธันวาคม 2550 08:42:32 »

คือว่า ผมใส่ล้อขอบ 16 ยางซีรี่ส์ 50 ด้านหลัง โช๊ค สปริง เดิม ใส่สเปเซอร์รองเบ้าโช๊คมาแล้วให้มันสูงขึ้น แต่พอไปติดแก๊สมา มันมีความเตี้ยลง สปริงมันไม่หนึบ จะรบกวนถามว่า

1. เปลี่ยนเป็นโช๊คเลวิน แล้วจะดีขึ้นมั้ยครับ หรือ
2. ใส่โช๊คเดิมแต่เปลี่ยนสปริงเป็นของท้ายโด่ง หรือ
3. โช๊คเลวินแล้วสปริง TRD

ผมต้องการให้ท้ายมันสูงกว่าเดิมที่เป็นอยู่ แล้วก้อแข็ง ๆ รบกวนแนะนำด้วยนะครับ เพราะเสียดายยางมากจริง ๆ ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าที่ให้ความช่วยเหลือครับ
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2550 10:31:54 »

ผมว่าใช้ข้อ 3. โช๊คเลวินแล้วสปริง TRD  และก็ลองสเปเซอน์อีกหน่อยก็ดีครับ เพราะรถผมก็รองประมาณนิ้วหนึ่งได้มั้ง ถ้ายก็โอเคนะ 

รอน้าๆท่านอื่นมาบอกต่อครับ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
Toyota Corsa
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2550 11:12:52 »

ผมแนะนำ โช๊คเลวิน + สปริงเลวิน แต่เลื่อนเบ้าขึ้นไปอีก 1 นิ้ว หรือ 1.5 นิ้วครับน่าจะช่วยได้นะครับ

ดูจากรูปรถผม เลื่อนเบ้าขึ้นประมาณ 1.3 นิ้ว (โชค Poteza) สปริงเดิม + เสริมสเปเซอร์ (แต่ตอนนี้ถอดสเปเซอร์ออกแล้ว)

ปล. แต่ตอ้องไปอัดโช๊คใหม่สักนิดน่าจะดีนะครับ เพื่อความหนืบขึ้นสักนิด

 
บันทึกการเข้า
OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 09:35:19 »

ขอบคุณคร๊าบบบ ว่าแล้วก้อไปจัดการสอยโช๊คเลวินมาซะ
บันทึกการเข้า
OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 09:37:33 »

แล้วถ้าต้องการ ท้ายโด่ง ๆ แข็ง ๆ จะแนะนำให้ใส่สปริงอะไรคู่กับโช๊คเลวินดีอะครับ
บันทึกการเข้า
highwaycat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 10:11:25 »

ถ้าจะเล่นง่ายๆ ก็เอาตามนั้นล่ะครับ

สปริงของ st191 ได้แค่ความสูง แต่ความแข็งไม่ได้ครับ

ช๊อคเลวิน ถึงระบบวาล์วภายในกระบอกจะดีกว่าช๊อคบ้านเรา  แต่มันก็แค่ช๊อคเดิมๆ
ที่ไม่สามารถเรียงวาล์วใหม่  เพื่อทำให้มันหนืดกว่าเดิมได้

เป็นที่มาของการซ่อมช๊อคที่ "ขอไปที" โดยการใช้น้ำมันเครื่อง หรือ น้ำมันเกียร์  มาใช้แทน
แล้วก็อัดแก๊สในโตรเจนเกินกำลังของช๊อค เพื่อให้มาดันวาล์วให้ลอยขึ้น

พอเรามากดที่ช๊อคก็ โอโห หนืดขึ้นจริงๆ  แต่จริงๆแล้วไม่ใช่  ภายในการบอกช๊อคพร้อมที่จะพังหลังเวลารับประกัน กี่เดือนว่าไป

อย่าไปให้ความหวังกับช๊อคเลวินมากนักครับ 




เราใช้ AE92 ลองหาช๊อคและสปริงแต่งของAE101 มาใส่ก็สูงแล้วครับ  เลือกแบบที่ปรับได้ก็ดีเพราะจะได้จูนให้เข้ากับคู่หน้าได้ง่าย

ผมว่ามันจะเป็นคำตอบที่ดีกว่าเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 ธันวาคม 2550 10:13:36 โดย highwaycat » บันทึกการเข้า
OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2550 12:46:14 »

ขอบคุณมากครับ สาระ ล้วน ๆ เลย
บันทึกการเข้า
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2550 12:59:05 »

ราคาหยิบมาตอนนี้เท่าไหร่ครับ โช๊คพวกนี้  คร่าวๆก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2550 14:25:37 »

ผมได้มา โช๊คเลวินครบชุด สปริง ไฮทอค  คู่หลังผมจับมา 3 พัน น่ะครับผม
บันทึกการเข้า
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2550 19:42:01 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!