AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 06:37:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนแม็กแล้วติดซุ้มล้อครับ  (อ่าน 7155 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Monkey O
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 12 ธันวาคม 2550 01:56:08 »

ผมไปเปลี่ยนMag+ยางมาครับ เป็นMag ขอบ16 ใช้ยาง Achilles by Lenso  205/45/R16 เวลานั่ง 3-4 คน ตอนรถตกหลุมเล็กๆ หรือขึ้นคอสะพาน หรือทางต่างระดับ
แล้วมีเสียงเหมือนเสียงครูดที่ยางหลังทั้ง 2 ข้างครับ เสียงดังมากครับ ไม่แน่ใจว่ามันครูดกับเบ้าโช๊ค หรือเปล่า เพราะลองเอามือสอดเข้าไปดู มันมีช่องว่าระหว่างหน้ายางด้านในกับ
เบ้าโช๊คนิดเดียวเองครับ
ตกลงมันเป็นจากอะไรครับ แล้วจะแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ ผมใช้รถ AE101 ครับ โช๊คหลังเดิมๆ ครับ ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมาก่อนเลยครับ
บันทึกการเข้า
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2550 05:42:19 »

 
บันทึกการเข้า
AE101 SUPERDRAG
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11


รถไม่แรงแต่ขอสวย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2550 06:28:06 »

  ต้องพับซุ้มล้อครับ ถึงจะหายครับเพราะรถผมก็ใส่ขอบ 16แล้วพับซุ้มเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2550 10:28:14 »

ไปอัดโช๊คให้แข็งก้อน่าจะเป็นอีกทาง หรือไม่ก้อลองเปลี่ยนซีรี่ย์ยางให้กว้าง 195 ก้อน่าจะช่วยได้นะค้าบ
บันทึกการเข้า

AOD_slowracing
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2550 11:39:10 »

โดยส่วนมากถ้าติดน่าจะติดที่ขอบซุ้มนะครับไม่น่าจะติดที่โช๊คแต่ก็ไม่แน่ ลองเอามือไปลูบตรงเล็กขอบซุ้มหลังดูครับถ้ามันครูดกับยางที่ยางจะมีรอยถูกกรีด หรือไม่ก็จะมีเศษยางเหนียวๆสีดำๆติดตรงขอบซุ้มครับ(เคยเป็น) วิธีแก้เอาแบบประหยัดก็คงต้องพับซุ้มหรือเจียรซุ้ม  ไม่ก็เอาโช๊คไปอัดน้ำมัน(อันนี้ไม่แนะนำเพราะอาจแก้ไม่ได้)หรือทำสตรัทปรับเกลียว
บันทึกการเข้า

IT-SYSTEM
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2550 12:03:34 »

เราสามารถพับซุ้มเองได้ปะครับแนะนำหน่อย
บันทึกการเข้า
ople8124
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2550 13:02:18 »

ของผมก็ทำเองครับเจียรออกในส่วนที่มันโดนครับสังเกตุจากยางเอา
ของผมขอบ 17ครับ ตัดอัดน้ำมันใหม่ ตอนนี้ยังมีบ้างครับเวลานั่งเยอะๆ(สาวๆ)
พอฟังแก้เหงาเล็กน้อย
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2550 13:12:31 »

ของผมตีโป่งครับ
บันทึกการเข้า
Monkey O
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2550 23:58:42 »

ขอบคุณสำหรับทุกๆ คำตอบครับ วันนี้เอาโช๊คคู่หลังไปอัดนำมันมาใหม่ครับ แล้วร้านเขาเสริมยาง (เหมือนสายยางฉีดนำเลยครับ) โดยใส่เข้าไปที่สปริงครับ ทำที่ร้านเครบเวอร์โมดิฟาย แถวสายใต้ใหม่ครับ และเปลี่ยนยางกันกระแทกใหม่ด้วย ทางร้านบอกว่าแก้ได้ครับ แต่ยังไม่ได้ลองทดสอบนั่ง 3-4 คนเลยครับ ไม่ทราบว่ามีใครเคยไปทำร้านนี้มาบ้างครับ แล้วคุณภาพเป็นอย่างไรบ้างครับ จริงๆ แล้วโช๊คผมเพิ่งไปอัดนำมันมาได้ประมาณ 6 เดือนเองครับ สภาพโช๊คที่ร้าน Check ก็ยังดีอยู่ครับ สรุปทำโช๊คคู่หลังหมดไป 2400 ครับ คิดว่าแพงไปมั้ยครับ ร้านนี้เค้ารับประกันชิ้นงาน 1 ปีครับ

จะเจียร์ซุ้มก็เสียดายรถครับ แล้วการเสริม Spacer มันช่วยได้มั้ยครับ เห็นแท็กซี่เขาไปทำกันโดยเฉพาะรถติดแก๊สนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 ธันวาคม 2550 00:06:52 โดย Monkey O » บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 00:04:31 »

2400 คู่เดียวผมว่าแรงไปนิดส์ แต่เรื่องแพงไม่แพงมันอยู่ที่ความพอใจผลงานคับ ถ้าทำออกมาถูกใจก้อถือว่าไม่แพงนะ
บันทึกการเข้า

too RollinHard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 494



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 08:25:21 »

ขอบคุณสำหรับทุกๆ คำตอบครับ วันนี้เอาโช๊คคู่หลังไปอัดนำมันมาใหม่ครับ แล้วร้านเขาเสริมยาง (เหมือนสายยางฉีดนำเลยครับ) โดยใส่เข้าไปที่สปริงครับ ทำที่ร้านเครบเวอร์โมดิฟาย แถวสายใต้ใหม่ครับ และเปลี่ยนยางกันกระแทกใหม่ด้วย ทางร้านบอกว่าแก้ได้ครับ แต่ยังไม่ได้ลองทดสอบนั่ง 3-4 คนเลยครับ ไม่ทราบว่ามีใครเคยไปทำร้านนี้มาบ้างครับ แล้วคุณภาพเป็นอย่างไรบ้างครับ จริงๆ แล้วโช๊คผมเพิ่งไปอัดนำมันมาได้ประมาณ 6 เดือนเองครับ สภาพโช๊คที่ร้าน Check ก็ยังดีอยู่ครับ สรุปทำโช๊คคู่หลังหมดไป 2400 ครับ คิดว่าแพงไปมั้ยครับ ร้านนี้เค้ารับประกันชิ้นงาน 1 ปีครับ

จะเจียร์ซุ้มก็เสียดายรถครับ แล้วการเสริม Spacer มันช่วยได้มั้ยครับ เห็นแท็กซี่เขาไปทำกันโดยเฉพาะรถติดแก๊สนะครับ
ถ้าเสริม Spacer มันจะสูงขึ้นนะคับ
แต่ถ้าอยากจะเตี้ย แบ๊ะล้อเล็กน้อย  (ตามรูป ซ้ายมือ)
บันทึกการเข้า

sabtoat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 11:34:03 »

ไปหาสปริงของรุ่น 171 มาใช้สิครับจะได้ไม่ต้องพับ ถนอมสภาพรถแล้วตูดโด่งด้วย แล้วอีกอย่างมันไม่เกี่ยวอะไรกับเบ้าโชคหรอกครับ (คุณหมายถึงที่รองสปริงใช่ไหมป) เพราะอันนั้นมันไม่ยุบตัวหรอกครับ
บันทึกการเข้า
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 19:51:24 »

เคลฟเวอร์ ร้านดังมากนะครับ ใน เรซซิ่งเวบ ดังในทางไม่ดีอ่ะ เหอๆ ซุ้มหลัง มันพับขอบไม่ได้อ่าครับ มันต้องเจียส่วนที่ติดออก  ได้อย่างเสียอย่างครับ รถผม เจีย + โป่งหลังด้วย ไม่มีติดครับ เปนแนวทาง
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 20:22:18 »

เกาไม่ถูกที่ คันนะผมว่า 

ปัญหา นี้ ต้นเหตุ จริงๆ น่าจะมา จาก ตัวล้อ ครับ  เพราะหากเราทำการบ้านก่อนเปลี่ยนล้อ ซักนิดว่า ล้อที่จะเอามาใส่ เนี่ย มันมี ออฟเซ็ท มี ความกว้าง มี ค่าองค์ประกอบต่างๆ เท่าไร     ตรงนี้ ก็ ช่วยได้เยอะ

แต่ถ้าใส่ มาแล้ว   ก็ ตามแก้ปลายเหตุ เอาละกันครับ จะเจียร์ จะพับ  ก็ ตามสะดวก แต่   การที่ทำให้ ช๊อคแข็งขึ้น อันนี้ ผมว่า แก้ไม่ตรงจุด ครับ   เพราะ ถ้ามันยุบ ถึงจุด มันก็ ติดอยู่ดี    เพียงแต่เราไป ฝืนให้ มัน ถึงจุด ยากหน่อย เพราะ มันแข็ง 

ก็ ลองดูนะครับ  เพราะเรื่องล้อติดซุ้ม นี่ คุยกันมาหลายปี   สุดท้ายก็ ปัญหา เดิมๆ ไม่ได้ แก้ที่ต้นเหตุ


ถ้าเป็นผม   ผม เปลี่ยนล้อ ครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 20:35:56 »

เกาไม่ถูกที่ คันนะผมว่า 

ปัญหา นี้ ต้นเหตุ จริงๆ น่าจะมา จาก ตัวล้อ ครับ  เพราะหากเราทำการบ้านก่อนเปลี่ยนล้อ ซักนิดว่า ล้อที่จะเอามาใส่ เนี่ย มันมี ออฟเซ็ท มี ความกว้าง มี ค่าองค์ประกอบต่างๆ เท่าไร     ตรงนี้ ก็ ช่วยได้เยอะ

แต่ถ้าใส่ มาแล้ว   ก็ ตามแก้ปลายเหตุ เอาละกันครับ จะเจียร์ จะพับ  ก็ ตามสะดวก แต่   การที่ทำให้ ช๊อคแข็งขึ้น อันนี้ ผมว่า แก้ไม่ตรงจุด ครับ   เพราะ ถ้ามันยุบ ถึงจุด มันก็ ติดอยู่ดี    เพียงแต่เราไป ฝืนให้ มัน ถึงจุด ยากหน่อย เพราะ มันแข็ง 

ก็ ลองดูนะครับ  เพราะเรื่องล้อติดซุ้ม นี่ คุยกันมาหลายปี   สุดท้ายก็ ปัญหา เดิมๆ ไม่ได้ แก้ที่ต้นเหตุ


ถ้าเป็นผม   ผม เปลี่ยนล้อ ครับ  Smiley


อันนี้เห็นด้วยครับ จริง ๆ แล้วเราต้องดูที่ล้อและยางด้วยครับ

เดิมเมื่อประมาณ 10 ปีทีแล้วผมใส่ bbs อมตะนิรันดร์กาลอยู่อะ ออฟ 38 นี่แหละ คู่กับยาง potenza re 80 205/45/16 ไม่เห็นมันจะติดเลย
อยู่มาวันนึง ยางก็หมดสภาพก็ถึงคราวต้องเปลี่ยนหายางรุ่นเดิมใส่ไม่ได้แล้ว ก็ไปเอา goodyear GSD ขนาดเดิมมาใส่ ผลคือแก้มยางติดโช๊คด้านใน ซะงั้น

หนทางของการแก้ไขคือ รองสเปอร์เซอร์ โอเคไม่ติด โช๊คละ มาติดซุ้มล้อด้านนอกแทน ซะงั้นอีก แต่ด้วยไม่หายางขนาดนั้นยี่ห้ออื่นไม่ได้จริง ๆ สุดท้ายต้องพับซุ้ม

เซ็งเป็ดกันไปตอนนั้น ผลของการรองสเปอร์เซอร์มา คือ วิ่งแล้วดูล้อมันแกว่ง ๆ อีก ใช้ไปได้พักนึง อดรนทนไม่ได้ ไปเอา re711 มาใส่ ผลคือ ไม่ติดโช๊ค
ไม่ต้องรองสเปเซอร์ มันเกิดจากแก้มยางที่แนวแก้มมันไม่อวบเท่า GSD แค่นั้นเอง

แต่ตอนนี้ใส่ล้อ 15 ไปแล้วหละ ซื้อยางเกรดดี ๆ ได้ถูกกว่า ซื้อยาง 16 ได้แค่เกรดกลาง ๆ

แถมออกตัวดีกว่า พวงมาลัยเบากว่า ฮี่ๆ ๆ

อ่อแล้วถ้าอย่างที่โช บอกครับ ไม่ต้องถึงกะเปลี่ยนล้อ ให้ลองหายางเปลี่ยนดูก่อนก็ได้ ฮี่ๆ แต่ถ้าไม่ได้จริง ๆ ก็เปลี่ยนล้อครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 ธันวาคม 2550 20:37:47 โดย [[Badd]] » บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
Monkey O
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 23:57:43 »

ขอบคุณอีกครั้งครับ
สรุป เป็นที่เราทำการบ้านมาไม่ดีนี่เอง เลยต้องมาตามแก้ทีหลัง ถือว่าเป็นประสบการณ์อีกอย่างหนึ่งครับ
บันทึกการเข้า
Monkey O
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2550 00:00:33 »

ขอบคุณสำหรับทุกๆ คำตอบครับ วันนี้เอาโช๊คคู่หลังไปอัดนำมันมาใหม่ครับ แล้วร้านเขาเสริมยาง (เหมือนสายยางฉีดนำเลยครับ) โดยใส่เข้าไปที่สปริงครับ ทำที่ร้านเครบเวอร์โมดิฟาย แถวสายใต้ใหม่ครับ และเปลี่ยนยางกันกระแทกใหม่ด้วย ทางร้านบอกว่าแก้ได้ครับ แต่ยังไม่ได้ลองทดสอบนั่ง 3-4 คนเลยครับ ไม่ทราบว่ามีใครเคยไปทำร้านนี้มาบ้างครับ แล้วคุณภาพเป็นอย่างไรบ้างครับ จริงๆ แล้วโช๊คผมเพิ่งไปอัดนำมันมาได้ประมาณ 6 เดือนเองครับ สภาพโช๊คที่ร้าน Check ก็ยังดีอยู่ครับ สรุปทำโช๊คคู่หลังหมดไป 2400 ครับ คิดว่าแพงไปมั้ยครับ ร้านนี้เค้ารับประกันชิ้นงาน 1 ปีครับ

จะเจียร์ซุ้มก็เสียดายรถครับ แล้วการเสริม Spacer มันช่วยได้มั้ยครับ เห็นแท็กซี่เขาไปทำกันโดยเฉพาะรถติดแก๊สนะครับ
ถ้าเสริม Spacer มันจะสูงขึ้นนะคับ
แต่ถ้าอยากจะเตี้ย แบ๊ะล้อเล็กน้อย  (ตามรูป ซ้ายมือ)
แบ๊ะล้อแบบนี้ต้องทำอะไรบ้างครับ ดูรูปแล้วเข้ากับรถดีมากเลยครับ ทำแล้วนั่ง 3-4 คนได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2550 08:23:58 »

!!! อย่าทำล้อแบะ เพราะ
1. กินยางด้านใน และแก้มยางด้านในอาจมีบาดแผลได้ง่าย
2. กินยางและมันก็จะใช้ยางไม่หมดเส้นก็ต้องเปลี่ยน ยางเดี๋ยวนี้ไหล่ยางยิ่งทำมาน้อยๆ อยู่ ปกติ บางยี่ห้อ หน้ายางยังไม่หมด
แต่ไหล่ยางหมดแล้ว นี่ยิ่งแย่เข้าไปอีก
3. เรื่องการทรงตัว ไม่มีดีแน่นอนครับ เพราะรถคุณไม่ใช่รถสนามที่จะต้องมาปรับแต่งให้มันเข้ากับโค้ง คุณก็ต้องขับทั้งทางตรง
ทางโค้ง การเปลี่ยนเลน ถ้ามันไหลไปพาดกับคันอื่น คนซวยน่ะคุณนะ
4. ลูกปืนล้อและ shock absorber จะพังไวขึ้นเพราะการรับแรงไม่ตรงแนวแรงที่ออกแบบไว้

ตอกย้ำกับที่โชและแบต ได้บอกไว้แล้วว่าเกาไม่ถูกที่คัน ถ้าการเปลี่ยนยางนั้นผิด size เลือกใหม่ด้วยการเปลี่ยนขนาดยางให้ถูกต้อง
แต่ถ้าเป็นจากล้อ การเสริมแต่งด้วย spacer นั้นก็ไม่ควรอย่างยิ่ง คุณยังมีล้ออีกตั้งหลายลายที่อาจจะถูกใจแล้วมันก็ถูกต้องกับรถคุณ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2550 10:12:32 »

แนะนำกันดีจริงๆ อุอุ
บันทึกการเข้า

Monkey O
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2550 14:54:44 »

หลังจากไปทำโช๊คมา ไป test มาแล้วครับ นั่ง 4 คน มีของด้านหลังอีกประมาณ 30 กิโล วิ่งสบายเลยครับ ไม่มีครูด ไม่ว่าจะเป็นหลุม คอสะพาน หรือตัวหนอนในซอย โช๊คก็ไม่กระด้างด้วยครับ (แข็งแต่หนึบ ) สรุปว่าร้านนี้เขาทำได้สมราคาครับ  แต่มีจุดหนึ่งคือ ความสูงของตัวรถ ล้อหลังซ้ายขวาสูงไม่เท่ากัน ด้านขวาจะเสี้ยกว่า ประมาณ 1 เซนติเมตร ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!