เกาไม่ถูกที่ คันนะผมว่า
ปัญหา นี้ ต้นเหตุ จริงๆ น่าจะมา จาก ตัวล้อ ครับ เพราะหากเราทำการบ้านก่อนเปลี่ยนล้อ ซักนิดว่า ล้อที่จะเอามาใส่ เนี่ย มันมี ออฟเซ็ท มี ความกว้าง มี ค่าองค์ประกอบต่างๆ เท่าไร ตรงนี้ ก็ ช่วยได้เยอะ
แต่ถ้าใส่ มาแล้ว ก็ ตามแก้ปลายเหตุ เอาละกันครับ จะเจียร์ จะพับ ก็ ตามสะดวก แต่ การที่ทำให้ ช๊อคแข็งขึ้น อันนี้ ผมว่า แก้ไม่ตรงจุด ครับ เพราะ ถ้ามันยุบ ถึงจุด มันก็ ติดอยู่ดี เพียงแต่เราไป ฝืนให้ มัน ถึงจุด ยากหน่อย เพราะ มันแข็ง
ก็ ลองดูนะครับ เพราะเรื่องล้อติดซุ้ม นี่ คุยกันมาหลายปี สุดท้ายก็ ปัญหา เดิมๆ ไม่ได้ แก้ที่ต้นเหตุ
ถ้าเป็นผม ผม เปลี่ยนล้อ ครับ
อันนี้เห็นด้วยครับ จริง ๆ แล้วเราต้องดูที่ล้อและยางด้วยครับ
เดิมเมื่อประมาณ 10 ปีทีแล้วผมใส่ bbs อมตะนิรันดร์กาลอยู่อะ ออฟ 38 นี่แหละ คู่กับยาง potenza re 80 205/45/16 ไม่เห็นมันจะติดเลย
อยู่มาวันนึง ยางก็หมดสภาพก็ถึงคราวต้องเปลี่ยนหายางรุ่นเดิมใส่ไม่ได้แล้ว ก็ไปเอา goodyear GSD ขนาดเดิมมาใส่ ผลคือแก้มยางติดโช๊คด้านใน ซะงั้น
หนทางของการแก้ไขคือ รองสเปอร์เซอร์ โอเคไม่ติด โช๊คละ มาติดซุ้มล้อด้านนอกแทน ซะงั้นอีก แต่ด้วยไม่หายางขนาดนั้นยี่ห้ออื่นไม่ได้จริง ๆ สุดท้ายต้องพับซุ้ม
เซ็งเป็ดกันไปตอนนั้น ผลของการรองสเปอร์เซอร์มา คือ วิ่งแล้วดูล้อมันแกว่ง ๆ อีก ใช้ไปได้พักนึง อดรนทนไม่ได้ ไปเอา re711 มาใส่ ผลคือ ไม่ติดโช๊ค
ไม่ต้องรองสเปเซอร์ มันเกิดจากแก้มยางที่แนวแก้มมันไม่อวบเท่า GSD แค่นั้นเอง
แต่ตอนนี้ใส่ล้อ 15 ไปแล้วหละ ซื้อยางเกรดดี ๆ ได้ถูกกว่า ซื้อยาง 16 ได้แค่เกรดกลาง ๆ
แถมออกตัวดีกว่า พวงมาลัยเบากว่า ฮี่ๆ ๆ
อ่อแล้วถ้าอย่างที่โช บอกครับ ไม่ต้องถึงกะเปลี่ยนล้อ ให้ลองหายางเปลี่ยนดูก่อนก็ได้ ฮี่ๆ แต่ถ้าไม่ได้จริง ๆ ก็เปลี่ยนล้อครับ