AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 01:31:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการโหลดหน้ากับปัญหาเพลาขับ  (อ่าน 5671 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 12 มกราคม 2555 00:00:07 »

สอบถามเรื่องการโหลดหน้ากับปัญหาเพลาขับ มีสามชิกท่านใดโหลดแล้วเพลาขับหน้าทั้งซ้ายทั้งขวาเวลารถวิ่งหรือรถเลี้ยวมีเสียงดัง ก็อกๆบางเปล่าครับแบบว่าเพลาขับหมดสภาพก่อนวัยอันควรอะครับ ขอแชร์ประสบการณ์กันหน่อยครับว่าเกี่ยวกับการโหลดรถหรือเปล่าเพราะว่าของผมรู้สึกว่าจะเพลาเสียไวจังหรือไมเพลาก็ไม่ได้ศูนย์เพราะโหลดรถเกี่ยวหรือเปล่าครับ 
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มกราคม 2555 09:29:41 »

ไม่รู้เกี่ยวกันมั้ย ของผมเมื่อก่อนโหลดเยอะ เปลี่ยนเพลา สามปี แปดอัน พอเอาขึ้น อันที่ เจ็ดและแปดยังอยู่มาจะสองปีแล้ว เกี่ยวกันมั้ยไม่ฟันธงแต่น่าจะมีส่วนคับ
บันทึกการเข้า

END
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มกราคม 2555 09:58:01 »

ผมว่าน่าจะเกี่ยวนะครับ เพราะเพลามันไม่ได้ขนานกับพื้นถนน มันจะเอียงขึ้น แต่พอเรากดตังเครื่องลงมามาก มันทำให้เพลา ถูกกดลงมาด้วย ระยะมันเลยไปดันดุมล้อมากไปหรือเปล่าเลยทำให้เสียเร็ว
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มกราคม 2555 09:59:25 »

รถผมโหลดหน้าได้แค่ในลายเซ็นต์อ่ะ(ต่ำสุดแล้ว) เพราะเพลาขับเส้นขวาด้านในมันยันเกียร์อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มกราคม 2555 13:36:27 »

ของผมถ้าไม่มัดสายอ่อนมันชอบไปสีกับตัวเพลาครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มกราคม 2555 13:55:55 »

ตั้งแต่ขับรถ18-25ปี เปลี่ยนเพลาขับไป2ชุด ได้มั้งครับ  ยิ่งชุดหลังนี่ยาวเลย ยางหุ่มเพลาไม่ขาด เสียงไม่มี ออกล้อฟรี เกือบตลอดพักหลังๆ ก็ไม่เป็นไร

แต่ชุดแรก ยางหุ่มเพลาขาดบ่อย ออกล้อฟรีบ้าง

ปล.ผมว่าจะโหลด หรืออะไรก็แล้วแต่ ถ้าไม่ได้ดูแลและใช้งานหนัก มันก็อาจเป็นสาเหตุได้มั้ง ครับ

บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มกราคม 2555 15:11:19 »

โหลด ก็เป็นสาเหตุให้เพลาเสียเร็วกว่าปกติครับ ถ้าโหลดไม่มาก ก็ไม่น่าจะเสียเร็วมากมายเท่ารัยนัก ขึ้นอยุ๋กับปัจจัยหลายอย่าง ยางหุ้มเพลาขาด จารบีออกไปหมด มีฝุ่นมีน้ำเข้าไปก็เสียเร็วครับ เมื่อก่อนผมโหลด เยอะเหมือนกัน ปัญหาที่เจอส่วนมากก็ ยางหุ้มเพลา และก็ ซีลเพลาครับ ถอดออกมาซีลบี้ไปแถบนึง เหมือนมันโดนกด
บันทึกการเข้า

Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 20:41:09 »

ผมว่าจะไม่โหลดแล้วครับเบื่อซ่อมครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มกราคม 2555 22:27:13 »

ิิเอ๋ เป็นกันขนาดนั้นเยยหย๋อ
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มกราคม 2555 22:48:54 »

ที่ว่ามาอาการเพลายันครับ เกิดการวางเครื่อง และ โหลดรถ  ระยะของเพลามันดันกัันไม่มีช่องว่างครับ  พวก a33 ก็เป็นถ้าโหลดมากก็เป็นเหมือนกัน เปลี่ยนเพลาก็ไม่หาย สักพักก็เป็นอีก แต่ถ้าเอารถขึ้นหรือลงกว่านี้ก็จะหายครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มกราคม 2555 23:56:12 »

ที่ว่ามาอาการเพลายันครับ เกิดการวางเครื่อง และ โหลดรถ  ระยะของเพลามันดันกัันไม่มีช่องว่างครับ  พวก a33 ก็เป็นถ้าโหลดมากก็เป็นเหมือนกัน เปลี่ยนเพลาก็ไม่หาย สักพักก็เป็นอีก แต่ถ้าเอารถขึ้นหรือลงกว่านี้ก็จะหายครับ

แล้วเราควรโหลดประมาณกี่นิ้วของสปริงโหลดครับซัก 30 mm ได้เปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มกราคม 2555 00:43:50 »

ที่ว่ามาอาการเพลายันครับ เกิดการวางเครื่อง และ โหลดรถ  ระยะของเพลามันดันกัันไม่มีช่องว่างครับ  พวก a33 ก็เป็นถ้าโหลดมากก็เป็นเหมือนกัน เปลี่ยนเพลาก็ไม่หาย สักพักก็เป็นอีก แต่ถ้าเอารถขึ้นหรือลงกว่านี้ก็จะหายครับ

แล้วเราควรโหลดประมาณกี่นิ้วของสปริงโหลดครับซัก 30 mm ได้เปล่าครับ
ผมก็ไม่ทราบว่าควรโหลดอยู่เท่าไร ยกขึ้นหรือโหลดลงแล้วอาการมันหายเลยครับ จากตำแหน่งที่มันดังนะครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 มกราคม 2555 10:16:39 »

ที่ว่ามาอาการเพลายันครับ เกิดการวางเครื่อง และ โหลดรถ  ระยะของเพลามันดันกัันไม่มีช่องว่างครับ  พวก a33 ก็เป็นถ้าโหลดมากก็เป็นเหมือนกัน เปลี่ยนเพลาก็ไม่หาย สักพักก็เป็นอีก แต่ถ้าเอารถขึ้นหรือลงกว่านี้ก็จะหายครับ

แล้วเราควรโหลดประมาณกี่นิ้วของสปริงโหลดครับซัก 30 mm ได้เปล่าครับ
ผมก็ไม่ทราบว่าควรโหลดอยู่เท่าไร ยกขึ้นหรือโหลดลงแล้วอาการมันหายเลยครับ จากตำแหน่งที่มันดังนะครับ
ผมก็เป็นอยู่ตอนนี้ ถ้าเราตัดต่อเพลา เพื่อที่จะโหลดลงอีกได้มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 มกราคม 2555 18:44:52 »

ที่ว่ามาอาการเพลายันครับ เกิดการวางเครื่อง และ โหลดรถ  ระยะของเพลามันดันกัันไม่มีช่องว่างครับ  พวก a33 ก็เป็นถ้าโหลดมากก็เป็นเหมือนกัน เปลี่ยนเพลาก็ไม่หาย สักพักก็เป็นอีก แต่ถ้าเอารถขึ้นหรือลงกว่านี้ก็จะหายครับ

แล้วเราควรโหลดประมาณกี่นิ้วของสปริงโหลดครับซัก 30 mm ได้เปล่าครับ
ผมก็ไม่ทราบว่าควรโหลดอยู่เท่าไร ยกขึ้นหรือโหลดลงแล้วอาการมันหายเลยครับ จากตำแหน่งที่มันดังนะครับ
ผมก็เป็นอยู่ตอนนี้ ถ้าเราตัดต่อเพลา เพื่อที่จะโหลดลงอีกได้มั๊ยครับ
ลักษณะเป็นยังไงครับนึกไม่ออกครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 มกราคม 2555 21:04:36 »

ที่ว่ามาอาการเพลายันครับ เกิดการวางเครื่อง และ โหลดรถ  ระยะของเพลามันดันกัันไม่มีช่องว่างครับ  พวก a33 ก็เป็นถ้าโหลดมากก็เป็นเหมือนกัน เปลี่ยนเพลาก็ไม่หาย สักพักก็เป็นอีก แต่ถ้าเอารถขึ้นหรือลงกว่านี้ก็จะหายครับ

แล้วเราควรโหลดประมาณกี่นิ้วของสปริงโหลดครับซัก 30 mm ได้เปล่าครับ
ผมก็ไม่ทราบว่าควรโหลดอยู่เท่าไร ยกขึ้นหรือโหลดลงแล้วอาการมันหายเลยครับ จากตำแหน่งที่มันดังนะครับ
ผมก็เป็นอยู่ตอนนี้ ถ้าเราตัดต่อเพลา เพื่อที่จะโหลดลงอีกได้มั๊ยครับ
หมายถึงจะโหลดกว่าเดิม หรือ อยากได้เท่าเดิม แต่ไม่อยากให้ดัง  ถ้าจะโหลดกว่าเดิม ทำได้เลยไม่ดังและหายจากอะการยัน เพราะระยะเพลากับกัวเพลามันเพิ่มขึ้น ถ้าอยากได้เท่าเดิม ก็มีทางเดี่ยว(สำหรับความรู้ผม) แต่มีอีกวิธียากหน่อยคือ เทียบหัวเพลากับรุ่นอื่น เอาฟันในฟันนอกกับบ่าหัวเพลาเทียบแล้ว แล้วรู่ว่ารุ่นไหนที่ตรง แต่ต้องวัดความยาวและใช้หัวเพลาสั้นกว่า ก็พอแก้ได้บ้าง  ตัดต่อเพลาผมว่าไม่คุ้มเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 มกราคม 2555 09:25:42 »

ปัญหามันเกิดจากมุมของเพลามันผิดไปจากที่โรงงานออกแบบมาก ๆ ทำให้เพลางัด ขบกันมากกว่าที่ควรจะเป็น
ทำให้การสึกหรอสูง เลยเสียเร็วกว่าปกติ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 มกราคม 2555 12:35:17 »

ปัญหามันเกิดจากมุมของเพลามันผิดไปจากที่โรงงานออกแบบมาก ๆ ทำให้เพลางัด ขบกันมากกว่าที่ควรจะเป็น
ทำให้การสึกหรอสูง เลยเสียเร็วกว่าปกติ
ถามอีกนิดครับ แล้วถ้าเพลาสึกหรอ เรายังใช้งานได้อย่างปลอดภัยอยู่หรือเปล่าครับนอกจากเสียงเวลาที่เลี้ยวแล้วดังกึกๆ เพลามีโอกาศหลุดขาดได้หรือเปล่า ถ้าจารบีในเพลาไม่แห้งไม่หาย
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!