AE. Racing Club
20 กรกฎาคม 2568 23:07:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แตะเบรกเเล้วพ่วงมาลัยสั่น เลี้ยวสุดเเล้วดังกุกกั๊ก?  (อ่าน 2425 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ill nino
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136


2E LPG เพรียวๆ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 ธันวาคม 2554 16:03:47 »

แบบนี้อะไรน่าจะเสียครับ
บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2554 16:21:17 »

น่าจะเกี่ยวกับระบบเบรค อาจเป็นที่จานดิส (ถูกผิดไงขอภัยครับ)
บันทึกการเข้า

-- James _ Za --
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,068


ทำดีอยากหวังให้ใครเห็น แค่เรารู้ว่าทำดีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2554 16:56:45 »

จานเบรคอาจไม่เรียบ 

เลี้ยวเสียงดังอาจมาจากเพลา

ผิดถูกขออภัยคับ

บันทึกการเข้า

Aekhomework
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 163


บ้านทำรถ by Aekhomework


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2554 18:00:54 »

เบรคสั่นเกิดจากจานเบรคคดคับ
ส่วนเลี้ยวสุดดัง เป็นที่หัวเพลาตัวนอกคับ
บันทึกการเข้า
badboy2520
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2554 18:57:06 »

พึ่งไปทำมาเองครับ บอกได้เลยที่เลี้ยว และดังเป็นที่เพลา ขับ
ส่วนเบรกและมีเสียงพวงมาลัยสั่น มาจาก ตัวปั้มดิส จานก็มีส่วน
.......................ฟันธงครับบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2554 22:14:11 »

จานคดเพลาพัง
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2554 23:05:44 »

ผมเป็นมาแย้ว ถ้าแตะเบรคเบาๆ (ย้ำว่าต้องแตะนิสๆ) แล้วมีเสียงเป็นจังหวะ จานมันคดครับ

ให้ร้านเจีย เจียให้ก็หาย เอาเป็นเจียประชิดล้อไปเลยครับ

ส่วนเรื่องเลี้ยวแล้วมีเสียง อาจเป็นผลมาจาก จานคดด้วยครับ เพราะของผมเป็น

พอจานมันคด มันก็หมุนไม่นิ่ง เวลาล้อเลี้ยวไป จุดหมุนลูกหมากต่างๆ ก็เปลี่ยน

ตัวจานเลย ให้ตัวได้นิดหน่อย ทำให้ผ้าเบรค ไปสีกับจานที่คด จึงมีเสียงผ้าเสียดสีกับจานนเบาๆ
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2554 23:58:31 »

ผมเป็นมาแย้ว ถ้าแตะเบรคเบาๆ (ย้ำว่าต้องแตะนิสๆ) แล้วมีเสียงเป็นจังหวะ จานมันคดครับ

ให้ร้านเจีย เจียให้ก็หาย เอาเป็นเจียประชิดล้อไปเลยครับ

ส่วนเรื่องเลี้ยวแล้วมีเสียง อาจเป็นผลมาจาก จานคดด้วยครับ เพราะของผมเป็น

พอจานมันคด มันก็หมุนไม่นิ่ง เวลาล้อเลี้ยวไป จุดหมุนลูกหมากต่างๆ ก็เปลี่ยน

ตัวจานเลย ให้ตัวได้นิดหน่อย ทำให้ผ้าเบรค ไปสีกับจานที่คด จึงมีเสียงผ้าเสียดสีกับจานนเบาๆ

+1 คับ   
บันทึกการเข้า
ill nino
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136


2E LPG เพรียวๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2554 01:21:47 »

ขอบคุณมากเลยครับ แล้วอันตรายมากเเค่ไหนคับ ผมเองขับไม่ซิ่ง 70 - 90 ตอนนี้งบหมดไปเเล้วเพราะพึ่งไปทำปั้มน้ำมา
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2554 02:25:23 »

ง่ายสุดคือเจียรจานเบรคคับ  300-400 รวมค่าถอดใส่
แต่ถ้าจานคดมาก หรือจานบางแล้วไม่แนะนำให้เจียรจาน เด๋วจานแตก
อีกวิธีที่จบสุดๆก็เปลี่ยนเบรคยกดุมคับ เบรคเลวิ่นจานใหญ่ยกดุมไม่เกิน 2000 ค่าแรงเปลี่ยนไล่ลม 300-400
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2554 06:16:24 »

    ปลายปี ๕๒ ผมก็เริ่มเป็น อันตรายมากครับ โดยเฉพาะเวลาวิ่งลงเขา แล้วจำเป็นต้องแตะเบรก ให้ช่างแก้ให้ครับ อันนี้มาร่วมแชร์แบ่งปันด้วยนะเพราะที่เพื่อนๆเป็นมันคนละปัญหากับที่ผมแก้   สาเหตุอยู่ที่คาลิเปอร์ครับ สลักเลื่อนเข้าออกมันเป็นสนิมแล้วก็เป็นรอยตามดครับ ช่างต้องถอดมาล้างอัดจารบีเพื่อให้มันเลื่อนเข้าเลื่อนออกได้ดีไม่ติดขัด มันฝืด พอเบรกจับมากๆเลยทำให้สั่นไปถึงพวกมาลัยครับ แก้อยู่หลายหนเหมือนกัน ดีขึ้น แต่ไม่หาย ไม่ได้เจียรจานเบรกเลย แก้ตรงนี้ครับ

มาหายตอนที่เปลี่ยนสลักนี้ทิ้ง เอาตัวใหม่ที่ไม่เป็นรอยตามมดใส่แทน หายเท่าทุกวันนี้เลยครับ เยียบแรงๆก็หัวทิ่มเลยครับ  ลองดู หากไม่เดินทางขึ้นเขาก็ไม่อันตรายมาก ผมเดินทางตลอด เสียวโคตๆเลยเด้ ยิ่งตอนลงเขาในโค้งแคบๆ   ตรงที่บอกก็มีส่วนนะ ลองแก้ดูครับ
บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2554 07:43:03 »

  ปลายปี ๕๒ ผมก็เริ่มเป็น อันตรายมากครับ โดยเฉพาะเวลาวิ่งลงเขา แล้วจำเป็นต้องแตะเบรก ให้ช่างแก้ให้ครับ อันนี้มาร่วมแชร์แบ่งปันด้วยนะเพราะที่เพื่อนๆเป็นมันคนละปัญหากับที่ผมแก้   สาเหตุอยู่ที่คาลิเปอร์ครับ สลักเลื่อนเข้าออกมันเป็นสนิมแล้วก็เป็นรอยตามดครับ ช่างต้องถอดมาล้างอัดจารบีเพื่อให้มันเลื่อนเข้าเลื่อนออกได้ดีไม่ติดขัด มันฝืด พอเบรกจับมากๆเลยทำให้สั่นไปถึงพวกมาลัยครับ แก้อยู่หลายหนเหมือนกัน ดีขึ้น แต่ไม่หาย ไม่ได้เจียรจานเบรกเลย แก้ตรงนี้ครับ

มาหายตอนที่เปลี่ยนสลักนี้ทิ้ง เอาตัวใหม่ที่ไม่เป็นรอยตามมดใส่แทน หายเท่าทุกวันนี้เลยครับ เยียบแรงๆก็หัวทิ่มเลยครับ  ลองดู หากไม่เดินทางขึ้นเขาก็ไม่อันตรายมาก ผมเดินทางตลอด เสียวโคตๆเลยเด้ ยิ่งตอนลงเขาในโค้งแคบๆ   ตรงที่บอกก็มีส่วนนะ ลองแก้ดูครับ

น้าเจดีย์ ให้รายละเอียดได้ดีมาก จขกท ลองเช็คดูหลายๆจุดก้อดีนะครับ เพื่อความปลอดภัย ...
บันทึกการเข้า

yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2554 09:36:22 »

น้าเจดีย์ ให้รายละเอียดได้ดีมาก จขกท ลองเช็คดูหลายๆจุดก้อดีนะครับ เพื่อความปลอดภัย ...

น้าเจดีย์...เรียกน้าเค้าซะอยากปิดทองเลยอ่าาา ....อิอิ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2554 09:37:49 »

น้าเจดีย์ ให้รายละเอียดได้ดีมาก จขกท ลองเช็คดูหลายๆจุดก้อดีนะครับ เพื่อความปลอดภัย ...

น้าเจดีย์...เรียกน้าเค้าซะอยากปิดทองเลยอ่าาา ....อิอิ

อยากปิดทองหลังพระล่ะสิ คิกๆๆๆ ...
บันทึกการเข้า

JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2554 11:45:25 »

รถผมอีกคันมีอาการสั่นเหมือนกันแต่จะสั่นตอนวิ่งประมาณ 120 ขึ้นไปแล้วเหยียบเบรคแรงๆ พวงมาลัยสั่นสะท้านมาก

แต่ถ้าขับไม่เกิน 100 เบรคนิ่งปกติ สงสัยว่าจะเป็นที่คาลิปเปอร์รึป่าว ( รถมิตซูท้ายเบนซ์ครับ )
บันทึกการเข้า

                                                                                  
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 มกราคม 2555 14:10:06 »

  ปลายปี ๕๒ ผมก็เริ่มเป็น อันตรายมากครับ โดยเฉพาะเวลาวิ่งลงเขา แล้วจำเป็นต้องแตะเบรก ให้ช่างแก้ให้ครับ อันนี้มาร่วมแชร์แบ่งปันด้วยนะเพราะที่เพื่อนๆเป็นมันคนละปัญหากับที่ผมแก้   สาเหตุอยู่ที่คาลิเปอร์ครับ สลักเลื่อนเข้าออกมันเป็นสนิมแล้วก็เป็นรอยตามดครับ ช่างต้องถอดมาล้างอัดจารบีเพื่อให้มันเลื่อนเข้าเลื่อนออกได้ดีไม่ติดขัด มันฝืด พอเบรกจับมากๆเลยทำให้สั่นไปถึงพวกมาลัยครับ แก้อยู่หลายหนเหมือนกัน ดีขึ้น แต่ไม่หาย ไม่ได้เจียรจานเบรกเลย แก้ตรงนี้ครับ

มาหายตอนที่เปลี่ยนสลักนี้ทิ้ง เอาตัวใหม่ที่ไม่เป็นรอยตามมดใส่แทน หายเท่าทุกวันนี้เลยครับ เยียบแรงๆก็หัวทิ่มเลยครับ  ลองดู หากไม่เดินทางขึ้นเขาก็ไม่อันตรายมาก ผมเดินทางตลอด เสียวโคตๆเลยเด้ ยิ่งตอนลงเขาในโค้งแคบๆ   ตรงที่บอกก็มีส่วนนะ ลองแก้ดูครับ
ปัญหาเกี่ยวกับ คาลิเปอร์ผมก็เป็น แต่ตอนนี้แก้แล้วครับ ตรงขาหนีบคาลิบเปอร์ด้านนอก มันสึกไป ทำให้
ผ้าเบรตด้านนอก เวลาจับเบาๆแล้วมันให้ตัวได้ ก็เลยมีเสียงครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!