AE. Racing Club
28 มีนาคม 2024 20:02:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถวิ่งซักพัก มัอาการส่งเสียงเหมือนระเบิดท่อ ครับ  (อ่าน 2688 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ton_kungzung@EE-100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011 22:14:51 »

วิ่งซักพักมันมีเสียงเหมือนพวกเด็กแว้นระเบิดท่อครับ เหวอ ( ตรงบริเวรใต้เครื่อง ตอนนั้นเครื่องเร่งไม่ขึ้นด้วย ) ต๊กใจเกือบโดดรถ อิอิ  ซุบซิบดีนะประตูล็อค

เกิดจากไรครับ  .... อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011 23:10:21 »

แบ็คไฟร์รึป่าวคับ
บันทึกการเข้า
benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2011 09:06:54 »

รถของผมจะเป็นตอนคิกดาวน์มาแล้วถอนคันเร่งนี้ ปั้ง  ก่อนหน้านี้ก็ไม่เป็นนะ พึ่งเป็นแต่เฉพาะแกส(น้ำมันปกติ)หลังจากผมไปเปลี่ยนหัวเทียนเป็นเข็มอิริเดียมและเบอร์เย็นลง1เบอร์ เปลี่ยนสายหัวเทียนเป็นR08 และเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็น motul ใสขึ้นจาก 50 เหลือ40 น่าจะเป็นต้นเหตุให้อัตราส่วนเดิมไม่สัมพันธ์กัน อาจะหนาไป หรือบางไป (เท่าที่ถามช่างมา)
ผมจึงไปจูนแกสใหม่ และช่างตั้งไฟให้แก่ขึ้นนึดนึง  ไปมาตอนกลางเดือนธันวา และลองจับระยะถังแรกดูประหยัดขึ้นนึดนึงจาก7 - 8 โลลิตร เหลือ 10-11โลลิตรแกส และเสียงปั้งๆตอนนี้ ไม่มีแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 ธันวาคม 2011 13:31:06 โดย benz190e » บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2011 12:22:34 »

แบคไฟร์ครับ เชคระบบจานจ่าย หัวเทียน สายหัวเทียน ด่วน จ้าาาาา
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
Nuang
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2011 07:27:48 »

แบคไฟร์ครับ เชคระบบจานจ่าย หัวเทียน สายหัวเทียน ด่วน จ้าาาาา
หัวเทียนอาจสกปรกครับ หรือไฟอาจไม่แรงพอทำให้เวลาวิ่งแล้วเผาไหม้เชื้อเพลิงไม่หมดครับ
บันทึกการเข้า
ton_kungzung@EE-100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มกราคม 2012 08:13:57 »

รถของผมจะเป็นตอนคิกดาวน์มาแล้วถอนคันเร่งนี้ ปั้ง  ก่อนหน้านี้ก็ไม่เป็นนะ พึ่งเป็นแต่เฉพาะแกส(น้ำมันปกติ)หลังจากผมไปเปลี่ยนหัวเทียนเป็นเข็มอิริเดียมและเบอร์เย็นลง1เบอร์ เปลี่ยนสายหัวเทียนเป็นR08 และเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็น motul ใสขึ้นจาก 50 เหลือ40 น่าจะเป็นต้นเหตุให้อัตราส่วนเดิมไม่สัมพันธ์กัน อาจะหนาไป หรือบางไป (เท่าที่ถามช่างมา)
ผมจึงไปจูนแกสใหม่ และช่างตั้งไฟให้แก่ขึ้นนึดนึง  ไปมาตอนกลางเดือนธันวา และลองจับระยะถังแรกดูประหยัดขึ้นนึดนึงจาก7 - 8 โลลิตร เหลือ 10-11โลลิตรแกส และเสียงปั้งๆตอนนี้ ไม่มีแล้วครับ
แบคไฟร์ครับ เชคระบบจานจ่าย หัวเทียน สายหัวเทียน ด่วน จ้าาาาา
แบคไฟร์ครับ เชคระบบจานจ่าย หัวเทียน สายหัวเทียน ด่วน จ้าาาาา
หัวเทียนอาจสกปรกครับ หรือไฟอาจไม่แรงพอทำให้เวลาวิ่งแล้วเผาไหม้เชื้อเพลิงไม่หมดครับ
ขอบคุณทุกๆท่านมากนะครับผมจะลองไปให้ช่างเช็คดู ครับ
บันทึกการเข้า

ton_kungzung@EE-100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มกราคม 2012 21:30:25 »

รถของผมจะเป็นตอนคิกดาวน์มาแล้วถอนคันเร่งนี้ ปั้ง  ก่อนหน้านี้ก็ไม่เป็นนะ พึ่งเป็นแต่เฉพาะแกส(น้ำมันปกติ)หลังจากผมไปเปลี่ยนหัวเทียนเป็นเข็มอิริเดียมและเบอร์เย็นลง1เบอร์ เปลี่ยนสายหัวเทียนเป็นR08 และเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็น motul ใสขึ้นจาก 50 เหลือ40 น่าจะเป็นต้นเหตุให้อัตราส่วนเดิมไม่สัมพันธ์กัน อาจะหนาไป หรือบางไป (เท่าที่ถามช่างมา)
ผมจึงไปจูนแกสใหม่ และช่างตั้งไฟให้แก่ขึ้นนึดนึง  ไปมาตอนกลางเดือนธันวา และลองจับระยะถังแรกดูประหยัดขึ้นนึดนึงจาก7 - 8 โลลิตร เหลือ 10-11โลลิตรแกส และเสียงปั้งๆตอนนี้ ไม่มีแล้วครับ
หมดงบเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

zman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มกราคม 2012 10:25:27 »

แบ๊คไฟร์ ลองตั้งไฟให้แก่ขึ้นอีกนีสนึง
บันทึกการเข้า
benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มกราคม 2012 15:26:10 »

ผมเข้าร้านที่ติดตั้งแกส เข้าไปจูนถ้าไม่เปลี่ยนอะไหล่ก็ไม่เสียตังค์ เพราะเป็นบริการหลังการขายของร้าน แต่ถ้าไปจูนที่อื่นก็ประมาณ 300 -500 บาท ก็แล้วแต่อู่ครับ
ผมใช้หัวฉีด Sec เห็นช่างต่อคอม แป๊ปเดียว จูนอยู่กับที่ 3 นาที และจูนวิ่งไปข้างนอก ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีได้
และก็กลับเข้ามาเพื่อตั้งไฟก็เห็นช่างมาร์คจานจ่ายแล้วใช้ค้อนกับไม้แท่งนึงมาตอกที่จานจ่ายไม่แน่ใจว่าทวนเข็มนาฬิกาหรือเปล่านะ เห็นค่อยๆ ตอกไปทางหม้อน้ำอะครับ
 แล้วก็วิ่งไป จูนอีกรอบ  พอจูนเสร็จผมลองวิ่งออกจากร้าน คราวนี้ดีขึ้นหน่อย พอไฟแรงขึ้น ทำให้รู้สึกว่าเครื่องมีกำลังมากขึ้น กดติดเท้าดี และที่สำคัญ ประหยัดเชื้อเพลงขึ้นด้วย ล่าสุดไปสวนผึ้งมา ขับแบบชิว ชิว กดปุ่ม Manu ตลอดทาง กินลมไปเรื่อยๆ วิ่งแค่ 80 - 90 km/h ถ้าเทียบเป็นกิโลเมตรก็ได้ 85 สตางค์ต่อกิโลเมตร ประทับใจมาก เพราะไม่คาดคิดว่าฝาดำออโต้จะสามารถประหยัดได้ขนาดนี้ นั่งตั้ง 4 คน สัมภาระก็เต็มท้ายรถ
       เท้าความนิดนึง  พอดีพึ่งเอารถเข้า service ที่อู่เฮียตี่ใหญ่ ประมาณหลังน้ำท่วม เพราะรถลุยน้ำมาพอสมควร จึงถึงเวลาเพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค น้ำมันเกียร์ หัวเทียน  ส่วนสายหัวเทียน(เปลี่ยนก่อนหน้านี้2เดือน)  ผลที่ได้ก็ได้ความประหยัดเชื้อเพลิง และความสมบูรณ์ของเครื่องและเกียร์ครับ ฉลอง..
บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
ton_kungzung@EE-100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 20:35:57 »

ได้แล้วครับ สุดยอด
เปลี่ยนหม้ต้มจูนใหม่หมดเปลี่ยนหัวเทียน หายวิ่งดี แต่ผ้าเบรคไกล้จะหมด แหะ.. แหะ..
เปลี่ยนผ้าเบลกใหม่เท่าไหร่ครับ
 คำนับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 21:36:44 »

ถูกฯ ผ้าเบรค เนชั่นแนล 700 ค่าเปลี่ยน 200 ไม่เจียร์จานครับ เบรคหน้า
บันทึกการเข้า
ton_kungzung@EE-100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 22:38:08 »

 ได้โปรด.. ขอบคุงมาก ขอรับ.. สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!