AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 20:25:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ชำแหละฝาดำแล้ว  (อ่าน 6893 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 00:09:39 »

  จากอาการที่ผ่านมาคือ ควันไหลครับ (ควันขาว) เวลาลากเกียร์ หนึ่งเนี่ย หมอกตามหลังเลย ก็เลยไปเช็คกำลังอัดดู อยู่ที่ 13-14 (ในคู่มือ ห้ามต่ำกว่า 10 แต่ไม่เกิน 15) ก็เลยเดาว่าเครื่องน่าจายังไม่หลวม ก็เลยมุ่งประเด็นไปที่ยางตีนวาล์ว ก็เลยไปซื้อปะเก็นชุดใหญ่มาของฝาดำ 3220 บาท พอหาวันว่างได้ก็รื้อเลย เปิดฝาครอบวาล์วมาปุ๊ปก็  ด๊ำดำอ่ะครับ น้ำมันเครื่องอ่ะ แล้วก็เปิดฝาสูบต่อ อันนี้ไม่ค่อยเท่าใหล่ ก็มีเขม่าดำจับอยู่ไม่หนามากเท่าไร แต่พอมาขยับหัวลูกสูบ มันขยับใด้นิดหน่อยอ่ะครับ (ไม่รู้ปกติอ๊ะป่าว) ก็เลยถอดลูกสูบดูดีกว่า พอถอดมาแล้ว  รอบสองครับ แหวนน้ำมันตายหมดทั้ง สี่สูบ แต่ที่ย่ำแย่กว่านั้นก็คือ ชาร์พก้าน สีออก ไหม้ๆอ่ะครับ และก็มีริ้วลอยมากอยู่ แต่ไม่ได้ลึกอะไรมากมาย (ซวยเลยตู โดน แหวนอีก ชาร์พก้านอีก) แต่มันยังไม่หมดครับ พอจาเอาลูกสูบมาทำความสะอาด ก็  อีกรอบ พบว่าสูบ สองกับสาม บ่าแหวนอัดระหว่างกลางของแหวนอัด แตกครับ (ตรงตำแหน่งเดียวกันทั้งสองลูกเลย ช่วงวาล์วไอดี)  ไหนๆก็ ไหนๆแล้วเลยถอดชาร์พ เพลาข้อเหวี่ยงมาดูอีกพบว่า ปกติดี สีขาว มีริ้วรอย นิดหน่อย แต่ก็ว่าจะเปลี่ยนด้วยเลย อ่ะครับ ถ่ายรูปไว้หมดเลย แต่ลงไม่เป็น อิอิ
             อยากถามเพื่อนๆว่า ถ้าจาเปลี่ยนลูกสูบ ควรเปลี่ยนทั้งสี่ลูกเลยไหม และ ควรเปลี่ยนเป็น OVER SIZE ไหมครับ (จริงๆแล้วอยากใส่ลูกแต่ง เพิ่มกำลังอัด อะไรประมาณเนี๊ย แต่ไม่รู้ว่าจาไปหาซื้อที่ไหน ถ้าเพื่อนๆคนไหนทราบว่ามีขายที่ไหนแล้วราคาเท่าไร จะขอบคุณเป็นอย่างสูงเลยนะครับ) แต่พรุ่งนี้ว่าจาไปหาซื้อแถววรจักรอ่ะครับ ไม่รู้ว่าจาต้องหมดไปอีกเท่าไร  ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับ
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 00:21:50 »

รอผู้รู้มาตอบครับ จะได้แอบอ่านไปด้วยอิอิ มีใครทราบบ้างตอบทีนะคราบ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
dear black top
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 11:12:37 »

ผู้รู้มาตอบเร็วๆนะคร๊าบ
ฝาดำของผมเริ่มจะมีเขม่ามาเกาะที่กันชนหลังแล้วอ่ะครับ
แต่ของผมบริโภคแก๊ส มะรู้เกี่ยวกันอ๊ะป่าวครับ


บันทึกการเข้า
pongp28
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 11:32:54 »

ผู้รู้มาตอบเร็วๆนะคร๊าบ
ฝาดำของผมเริ่มจะมีเขม่ามาเกาะที่กันชนหลังแล้วอ่ะครับ
แต่ของผมบริโภคแก๊ส มะรู้เกี่ยวกันอ๊ะป่าวครับ

มีเขม่ามาเกาะที่กันชนหลัง นี่มันหมายความว่าอะไรหรอครับ



บันทึกการเข้า

Run-about
bobo26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 12:00:56 »

รอท่านผู้รู้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
Maxky
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 12:52:39 »

เวลาเปลี่ยนควรจะเปลี่ยนทั้ง4 ลูกนะครับ

แต่เครื่องเก่าผม 4E FE อาการเดียวกัน ผมเปลี่ยนเฉพาะแหวนแค่นั้นครับ แต่ก็ต้องดูผนังกระบอกสูบว่าเป็นรอยมากหรือน้อย ถ้าเป็นรอยมากคงต้องเปลื่อนเป็น Over size เพราะตอนนี้กระปอกมันสึกจากการใช้งานไปแล้วถ้าเราเอาลูกใซด์เดิมมาใส่+แหวนใหม่(ขนาดเดิม) แต่ว่ากระบอกมันใหญ่จากการใช้งานและมีรอยดังนั้นชองว่างมันก็จะมากแต่จะไม่มากเท่าลูกเก่าที่แตก คราวนี้ถ้ามันมากจนแหวนเบ่งออกมามากเกินไปมันก็จะทำให้หักอีก  คล้ายๆกับเราจับมันหักขึ้น-ลงนะถ้ามันเบ่งออกมาน้อยส่วนของบ่าแหวนที่รัดลูกอยู่ก็จะมากทำให้มีพื้นที่รับแรงมาก  ส่วนการใส่ Over size  ท่านก็จะต้องนำเสื้อไปคว้าน การคว้านก็ต้องเลือกโรงกลึงที่ดีๆหน่อย ระวังบางที่เค้าใช้ความชำนาณว่า เค้าวัดขนาดลูกใหม่ที่เราจะเอาไปใส่แล้วคว้านให้ใหญ่กว่าตามสูตรของเค้า(ปกติลูกมันจะใหญ่ขึ้นที่ละ 25ไม่ครอน (0.025mm) อันนี้ระวังเด๋วมันจะใหญ่เกินไป คว้านเสร็จก็ต้องให้เข่าขัดให้เรียบที่สุดด้วย อย่าไปเร่งเด๋วมันไม่เนียน
มีอีกอย่างหนึงที่ไม่แนะนำคือการใส่แหวนของลูก Over size กับลูกเก่า จะต้องเจียร์แต่งปากแหวนเอง วิธีนี้ไม่แนะนำ เพราะเวลาใส่แหวนมันจะเบ่งตัวออกมาไม่เป็นรูปวงกลม เด๋วลูกก็จะเบียดข้างอีก

แนะนำให้ overhaul เลยดีกว่า 20Vมันรอบจัด เวลาประกอบต้องเนียนๆ พวกนัตข้อทั้งหลาย พยายามขันตามสเปค ไม่ต้องให้มากเกินเด๋วนัตมันยืดแล้วมันจะไม่รัด
นิดหนึ่ง ดูจากรูปแล้ว แสดงว่าไม่ค่อยเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลยนิ มันถึงติดได้ขนาดนั้น ใช้ใสๆหน่อย เสียงวาล์วมันดังขึ้น แต่เครื่องไหลนะจะบอกให้

เออเป็นเพียงแนวทางนะครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 17:10:23 »

ซื้อท่อนล่างสวยๆมาใหม่แล้วเอามาตรวจสอบชิ่นส่วนต่างๆก่อนที่จะใส่น่าจะจบกว่าคับ เพราะว่าดูจากอาการที่เล่ามานี้ มันน่าจะต้องทำอะไรอีกเยอะเลยคับ และเรื่องที่สำคัญที่สุดคือ ระยะร่องน้ำมัน ทั้ง แหวน ชาร์พอก ชาร์พก้าน ต้องดูให้ดีนะคับ เพราะว่า spec ที่เขาแจ้งมานั้นมันเหมาะสมกับการขับแบบบ้านๆคับ ถ้าคุณเป็นคนชอบใช้กำลังเครื่องสุดติ่งเป็นประจำต้องปรับ ระยะร่องน้ำมัน เพิ่มขึ้นตามแต่จะเท่าไหล่ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะใช้กำลังอัดและรอบเครื่องเท่าไหล่คับ ต้องดูให้ดีคับ

ส่วนถ้าจะทำการขยายลูกสูบ ต้องมีการคว้านเสื่อขึ้นมามันจะทำให้ผิว NITI ที่ชุบมาจากโรงงานหายไปครับเราต้องไปชุบใหม่ไม่อย่างนั้นจะให้งานได้ไม่ทนเพราะความแข็งของผิวลดลงคับ

ขอให้หายไวๆนะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ธันวาคม 2550 17:26:28 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 18:08:42 »

ซื้อท่อนล่างสวยๆมาใหม่แล้วเอามาตรวจสอบชิ่นส่วนต่างๆก่อนที่จะใส่น่าจะจบกว่าคับ เพราะว่าดูจากอาการที่เล่ามานี้ มันน่าจะต้องทำอะไรอีกเยอะเลยคับ และเรื่องที่สำคัญที่สุดคือ ระยะร่องน้ำมัน ทั้ง แหวน ชาร์พอก ชาร์พก้าน ต้องดูให้ดีนะคับ เพราะว่า spec ที่เขาแจ้งมานั้นมันเหมาะสมกับการขับแบบบ้านๆคับ ถ้าคุณเป็นคนชอบใช้กำลังเครื่องสุดติ่งเป็นประจำต้องปรับ ระยะร่องน้ำมัน เพิ่มขึ้นตามแต่จะเท่าไหล่ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะใช้กำลังอัดและรอบเครื่องเท่าไหล่คับ ต้องดูให้ดีคับ

ส่วนถ้าจะทำการขยายลูกสูบ ต้องมีการคว้านเสื่อขึ้นมามันจะทำให้ผิว NITI ที่ชุบมาจากโรงงานหายไปครับเราต้องไปชุบใหม่ไม่อย่างนั้นจะให้งานได้ไม่ทนเพราะความแข็งของผิวลดลงคับ

ขอให้หายไวๆนะคับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 19:23:15 »

 
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 20:12:42 »

หุหุ สภาพยังงี้
ฝาดำส่วนมากแหวนน้ำมันของตายครับ เจอมาเยอะแระ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
Nui Pranakorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 857



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 20:25:39 »

 
บันทึกการเข้า

assi
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 22:02:30 »

อุอุ
ร่องแหวนแตกเหมือนผมตอนเปิดครั้งแรกเลย
ไหนๆก้ขนาดนั้นแล้วก็ฮอลทั้งตัวเลยสิครับ
จะได้ทำทีเดียว
บันทึกการเข้า

Corolla '80 Club
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2550 13:58:47 »

ขอบคุณที่ให้คำแนะนำครับ ตอนนี้ผมไปซื้อ ลูก+แหวน ใหม่ 4 ลูก ชาร์พอก ชาร์พ ก้าน ใหม่ แล้ว ตรวจดูที่กระบอกสูบแล้ว ไม่ทีลอย เรียบดี ว่าจาลองใส่ลูกสูบดูก่อน แล้วจะคิดอีกที่ว่าจาต้องเปลี่ยนปลอกใหม่ด้วยไหมอ่ะ ครับ แล้ว มีอีกนิดนึกอ่ะครับ ถ้าจาใส่ปะเก็นเหล็ก ควรใช้ความหนาสักเท่าไรดีอ่ะครับ เพื่อที่จาได้กำลังอัดมากขึ้น
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2550 14:03:17 »

อีกนิดนึงครับ คือว่า ผมทำ แหวนรองสปริงวาล์วหาย กัย ตัวล๊อกวาล์ว หายอย่างละอันอ่ะครับ ไม่รู้ว่าจาไปซื้อที่ไหนได้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2550 17:54:23 »

โห เวรกำของเครื่อง 20V  T^T
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2550 18:00:47 »

เข้ามาเก็บข้อมูล 
บันทึกการเข้า

anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2550 19:59:34 »

แหวนลูกสูบ 2100
ชุดประเก็นชุดใหญ 3670
ลด 22 % + 7%
ร้านจิลกลการ วรจักร
บันทึกการเข้า
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2550 20:45:04 »

โห อยากเห็นภาพทุกขั้นตอนเลยครับ เอามาลงให้ดูด้วยนะครับ ชอบครับชอบ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2550 23:34:11 »

โห อยากเห็นภาพทุกขั้นตอนเลยครับ เอามาลงให้ดูด้วยนะครับ ชอบครับชอบ
เยอะอยู่ครับ เด๋วว่างๆ เอามาลงให้ดูครับ
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2550 23:35:44 »

อุอุ
ร่องแหวนแตกเหมือนผมตอนเปิดครั้งแรกเลย
ไหนๆก้ขนาดนั้นแล้วก็ฮอลทั้งตัวเลยสิครับ
จะได้ทำทีเดียว
แล้ว ทำ อะไรไปบ้างอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!