AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 00:07:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE92 คาร์บู มีใครติดแก๊สมั่งครับ ขอความช่วยเหลือด่วนครับ  (อ่าน 3170 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dozen70
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 09 ธันวาคม 2550 11:55:33 »

  AE92 SE Limi 1600 ออโต้ คาร์บู เพิ่งไปติด LPG มาครับ มีปัญหารบกวนพี่ๆ เพี่อนๆ คือ หลังจากติดตั้งแล้วโหมดน้ำมันแย่มากเลยครับ อืดเร่งแทบไม่ขึ้น คิกดาวน์ที่รอบต่ำไม่ได้เลย ช่างได้แก้โดยขยายตัวดูดอากาศแก๊สที่อยู่ใต้กรองอากาศติดตัวคาร์บู(ผมก็ไม่รู้เรียกว่าอะไร) โดยได้ตะไบเพิ่มจากเดิมเป็นขนาด 30มิลก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก ช่างบอกว่าถ้าขยายตัวที่ว่าใหญ่กว่านี้โหมดแก็สจะแย่ ส่วนในโหมดแก๊สอัตราเร่ง การตอบสนอง ความเร็ว ดร๊อปไปประมาณ >10%(คิดเองครับ) ก็พอทำใจครับ  ปัญหาในโหมดน้ำมันพอจะมีทางแก้ไหม พอจะมีอะไรแนะนำบอกได้เลยครับ

  อีกอย่างช่างแนะนำให้ไปลดขนาดนมหนูลงหนึ่งเบอร์ครับ เพื่อลดการจ่ายเชื้อเพลิงเนื่องจากของเดิมน่าจะหลวมแล้ว  จะมีผลดีผลเสียอะไรไหม
 (ยังไม่ได้จับอัตราสิ้นเปลืองแก๊สครับ)
  รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆด้วย
  ขอบคุณครับ
  รุท (081)555 0432 dozen70@yahoo.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ธันวาคม 2550 01:21:19 โดย dozen70 » บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2550 20:48:22 »

ผมว่าเปลี่ยนร้านจูนดีมัยครับอิอิ ลองให้ร้านจูนระบบน้ำมันให้เข้าที่ก่อน(ย้ำว่าให้เข้าที่ก่อน)แล้วค่อยจูนแก๊ส แต่ต้องจูนที่หม้อต้มเพียงอย่างเดียวนะครับห้ามไปยุ่งกับระบบอื่นที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันอีก ลองดูก่อนครับคุณรุท
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2550 21:02:25 »

รอฟังคำตอบด้วยคน แบบว่าพึ่งติดมาแล้วช่างบอกว่าถ้าไม่จำเป็นอย่าสับเป็นน้ำมัน เพราะว่ามานจะทำให้แก๊สท่วม พาลเจ๊งกันไปหมด ตอนนี้เลยวิ่งแก๊สสตาร์ทแก๊๋สอย่างเดียว เพียงแต่ว่าตีกรองเปลือยนิดหน่อย แล้วก้อย้ายมิกซ์ ผมว่าเครื่องแรงแทบไม่ตกเลยคับ แถมมีเสียงดูดอากาศมันๆของกรองเปลือยมาด้วย
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 12:03:27 »

รอฟังคำตอบด้วยคน แบบว่าพึ่งติดมาแล้วช่างบอกว่าถ้าไม่จำเป็นอย่าสับเป็นน้ำมัน เพราะว่ามานจะทำให้แก๊สท่วม พาลเจ๊งกันไปหมด ตอนนี้เลยวิ่งแก๊สสตาร์ทแก๊๋สอย่างเดียว เพียงแต่ว่าตีกรองเปลือยนิดหน่อย แล้วก้อย้ายมิกซ์ ผมว่าเครื่องแรงแทบไม่ตกเลยคับ แถมมีเสียงดูดอากาศมันๆของกรองเปลือยมาด้วย
แก๊สท่วมเนื่องจากการติดตั้งครับไม่มีการตัดระบบน้ำมันที่สมบูณ ถ้าสลับไปใช้แก๊สแล้วระบบหัวฉีดกับติ๊กต้องไม่ทำงาน วิธีง่ายๆก็ใช้ดีเลย์เป็นตัวช่วยตัดครับ สับเปลี่ยนระบบได้ไม่แตกต่าง
 
ถ้าไม่ไช้น้ำมันนานๆระวังระบบน้ำมันจะเสียนะครับ จากประสบการจริง
-อันดับแรกสตาร์สน้ำมันเริ่มติดยาก พอติดยากเข้าๆเราก็จะไม่อยากใช้น้ำมัน สาเหตุสาเหตุส่วนใหญ่ปั้มติ๊กเสียไม่มีแรงส่ง หัวฉีดก็อาจตัน กรองเบนชินยังเสียเลย
-อันดับต่อไปน้ำมันที่ไม่ได้ใช้นานๆจะเสียและเริ่มกลายสภาพจากของเหลวเป็นของแข็ง555งงมัยครับ ก็มันทำให้ท่อส่งน้ำมันคุณตัน ขอบอกว่าตันจริงๆ อันนี้ลองดูสักไม่เกิน5เดือนครับเห็นผลเลย
-อันดับสุดท้าย ถังน้ำมันครับสนิมขึ้นงานนี้งานช้างครับ ท่อส่งน้ำมันที่เป็นยางจะเสีย ท่อน้ำมันมีสิทธิ์แตก ยางรองหัวฉีกรั่วได้ น้ำมันหยดออกมาได้ สาเหตุที่ทำให้ไฟไหม้รถได้ครับ

รถบ้านส่วนใหญ่แล้วจะใช้ได้2ระบบ
ถ้าต้องการใช้2ระบบต้องใช้และดูแล2ระบบยุ่งยากหน่อย แต่คุ้มครับ มีปัญหายังใช้งานอีกระบบได้
แต่ถ้าคิดว่าไม่ใช้น้ำมันแน่นอนก็ไม่ต้องไปใช้เลยครับ TAXIเค้าใช้วิธีนี้ครับไม่ต้องดูแลรักษาระบบน้ำมันเพราะไม่ใช้100%

ที่มาบอกเนี้ยเคยมาแล้วครับ 555 ลงอุโมงคถึงกลางอุโมงวูดดดดดดดดดดดับครับ หม้อต้มแก๊สแตก
รถวิ่งไม่ได้ระบบน้ำมันเสียอีกอยู่ในช่องทางเดียวสะด้วย ยาวเลยรถติดยาวเลยดีนะมีTAXIเก่าๆเก่ามากครับมาลากให้
เลยกลับไปซ่อมระบบน้ำมันทั้งหมด หมดไปหลายตังครับ

เลยต้องมาบอกเพื่อนๆเอาไว้จะได้ไม่เซ็งนะครับ 
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
man_ctc
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2550 20:12:44 »

ผมมี ประสบการณ์ มาเล่าให้ฟัง
ผมใช้อยู่ครับเรื่อง คาบู 1600 เมื่อก่อนก็เป็นอย่างนี้แหละครับ

ก็เลยลองเปลี่ยน จากปั้ม AC มาเป็น ปั้มติ๊ก หายเป็นปลิดทิ้ง

ตอนแรกก็ไม่อยากเชื่อตา ตัวเองว่ามัน แก้ได้จริงเหรอ แต่มันเป็นไปแล้วครับ

เนื่องจากน้ำมันมันขึ้นไม่ทันครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!