| 
			| 
					
						| Kadoadz | 
								|  | «  เมื่อ: 14 ธันวาคม 2554 22:28:15 » |  | 
 
 ตามหัวข้อเลยครับ ae111 โช๊ค kayaba new sr special 4 ต้น ปริงโหลด TRD ทั้งหมด   ตอนนี้ 2 นิ้วสอดหลวม หลวม เกือบได้ 3 นิ้ว อยากโหลดหน้าลงนิดนึงครับ มันดูสูงไปหน่อย ด้านหลัง ok ละ ต้องทำยังไงได้บ้าง โดยที่ ไม่ต้องเปลี่ยนโช๊ค และ สปริง ครับ   ขอความเห็นหน่อยครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue  New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR |  |  | 
	| 
			| 
					
						| M i N T o <NCZ> | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2554 22:33:26 » |  | 
 
 ทำสตรัทเลยครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jay หมอศรี @ WZ Zone | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2554 22:37:21 » |  | 
 
 ก็มีทางเดียวคือ ตัดสปริงอ่ะครับ แต่ไม่แนะนำเลย เพราะสปริงโหลด ถ้าไปตัดมัน ไม่ว่าจะด้วยความร้อนหรือความเย็น
 มันก็ทำให้สปริงเสียรูป แล้วอีกอย่าง สปริงโหลดมียี่ห้อ เค้าน่าจะออกแบบมาให้พอดีแล้ว ถ้าเราไปปรับแต่งมัน
 
 อาจจะทำให้สปริงแข็งเกินไป ไม่นุ่มนวล เผลอๆอาจจะ ไม่เกาะด้วยนะครับ
 
 หรือมีอีกอย่างนึงคือ เลื่อนเบ้าโช๊ค แต่ก็ไม่แนะนำอีก เพราะเดี๋ยวมันจะไม่แข็งแรงครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| olympia dojo | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2554 22:38:06 » |  | 
 
 เลื่อนเบ้าโช๊ค |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AJark | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2554 22:42:54 » |  | 
 
 เลื่อนเบ้าโช๊ค+อัดโช๊คพร้อมกันๆไปเลย |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ADVAN RG | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2554 22:55:43 » |  | 
 
 ผมว่า เปลี่ยนสปริงเป็นยี่ห้ออื่นน่าจะง่ายที่สุดครับต้องลองหาข้อมูลดูครับว่า ยี่ห้ออะไรต่ำกว่าของ trd
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| illusionx<NC.Z> | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2554 23:00:52 » |  | 
 
 ปล่อยลมยางออกครับ เตี้ยลงได้อีก เอิ๊กๆๆๆ
 แล้วไม่กลัวขับลำบากหรอคับ ใส่ยางแก้มเท่าไรอ่ะ ผมใส่ 205/45/16 2นิ้วสอดพอดีเด๊ะฟิตๆ เลื้อยบ่อยเหมือนกันหงะเพราะหน้ามันทิ่มดูดสูงกว่า
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 92everyday | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2554 23:08:28 » |  | 
 
 เปลี่ยนเบ้าโช๊คเป็น ball joint ลงแบบได้ใจ.... หรือทำสตัทปรับเกลียว.....ถ้าต้องการลงไม่มาก5mm. ใช้เบ้าโช๊คเบ้ายางติดมากับโช๊คTRD ครับ...
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
       ///everywhere  everytime  everyday  AE92 /// |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Kadoadz | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2554 23:25:51 » |  | 
 
 ปล่อยลมยางออกครับ เตี้ยลงได้อีก เอิ๊กๆๆๆ
 แล้วไม่กลัวขับลำบากหรอคับ ใส่ยางแก้มเท่าไรอ่ะ ผมใส่ 205/45/16 2นิ้วสอดพอดีเด๊ะฟิตๆ เลื้อยบ่อยเหมือนกันหงะเพราะหน้ามันทิ่มดูดสูงกว่า
 
  อันนี้ม่ายหวายน่ะครับน้าตีฟ เตี้ยไม่พอไปไหนไม่ได้ด้วย |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue  New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Kadoadz | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2554 23:29:47 » |  | 
 
 เลื่อนเบ้าโช๊ค ผลดี ผลเสีย ราคา เป็นยังไงครับ ใครเคยทำแล้ว มาแชร์หน่อยแล้วทำสตัท ผลดี ผลเสีย ราคา เป็นยังไง อ่ะ คำถามมากมายในหัวล่ะ   พรุ่งนี้ค่อยมาหาข้อมูลต่อ นอนดีกว่า
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue  New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Nightmare | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2554 00:02:39 » |  | 
 
 ผมว่า เปลี่ยนสปริงเป็นยี่ห้ออื่นน่าจะง่ายที่สุดครับต้องลองหาข้อมูลดูครับว่า ยี่ห้ออะไรต่ำกว่าของ trd
 
 +1 เห็นด้วยครับ   เลื่อนเบ้าโช๊คกับทำสตัท รู้สึกว่าจะต้องเปิดโช๊คทำผมคิดว่าของดีๆมาจากยุ่น พอมาเปิดทำใหม่เสียดายอ่ะครับยังไงค่าของโช๊คก็คงไม่เหมือนเดิมแบบเก่า อยู่แล้วเพราะไม่รู้ว่าช่างใช่น้ำมันอะไรใส่เข้าไปคงไม่เหมือนเดิมแน่นอนและ โช๊ครุ่นที่ท่านใส่มันไม่ได้เป็นแบบขันเปิดที่หัวด้วย |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| olympia dojo | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2554 00:24:15 » |  | 
 
 ผมสรุปให้ 55 เปลี่ยนสปริงโอสุดคับ เพราะไม่ต้องไปยุ่งกับตัวโช๊คเลย รู้สึกว่าสปริง KG/MM เตี้ยกว่า TRD นะคับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| แท็ป รักษ์ภูมิ | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2554 09:03:43 » |  | 
 
 ใส่แม๊กซ์-ยางขอบเท่าไหร่ครับ ของผม 205-45-16 ใส่สปริง Espelir  1 นิ้วมือสอดครับ แลกกันไหมครับ ถนนแถวบ้านไม่ค่อยดี(บ้านนอก) ไปเที่ยวที รถช้ำหมด  ตอนนี้ใส่อยู่นะครับ ถ่ายก่อนใส่ครับ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| เคลิ้มสมาคม ™ | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2554 09:11:19 » |  | 
 
 เปลี่ยนเบ้าโช๊คเป็น ball joint ลงแบบได้ใจ.... 
 สนใจแบบนี้ครับ   ถ้าโช้คเดิมเอาเบ้า ball joint ของอะไรมาใส่ได้บ้างครับ ถ้าเทียบกับเบ้าเดิมๆ เตี้ยลงมาอีกเยอะมั้ยครับ    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  " ~ หาเรื่องเที่ยว ~ " |  |  | 
	| 
			| 
					
						| แท็ป รักษ์ภูมิ | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2554 09:16:31 » |  | 
 
 ตารางครับ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| Henry | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2554 10:55:14 » |  | 
 
 อยากเตี้ยด้วยคน เปนสตรัทเเล้วเเต่ติดซุ้มง่ะ  บอลจ๊อยดีไหมๆๆ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| MR_C_ รักในหลวง | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2554 11:36:52 » |  | 
 
 เทียบกัน ด้านบน  ด้านล่าง  ความสูง เบ้าเดิม  เย้าจ๊อยย์  ประเด็นอยู่ตรงนี้ ส่วนที่จะติดกับจานรองสปริงของเบ้าเดิมจะเว้าเข้าไป ส่วนเบ้าจอยย์จะมีแหวนอีกตัวนึงหนาประมาณ 2 mm  ความลึกของเบ้าเดิม   สรุปวัดความสูงโดนวางกับพื้นราบ เบ้าเดิม  35 mm เบ้าจอยย์ 22 MM วัดจากด้านที่ประกบกับจานรองหัวสปริง เบ้าเดิม -19 mm เบ้าจอยย์ + 2 mm รวมความสูงจากจานรองสปริง  เบ้าเดิม 35-19 = 16 mm เบ้าจอยย์ 22+2= 24 mm  ส่วนตัวจึงคิดว่า เบ้าเดิมจะเตี้ยกว่าเบ้าจอยย์ครับ ผิดถูกอย่างไร ขออภัยด้วยครับ        |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| เคลิ้มสมาคม ™ | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2554 11:39:14 » |  | 
 
 กระจ่างมากคุณโชคชัย    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  " ~ หาเรื่องเที่ยว ~ " |  |  | 
	| 
			| 
					
						| K.Dutsadeekarn | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2554 11:42:08 » |  | 
 
 ทำสตัท |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  |