AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 01:41:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนหม้อน้ำขึ้น90-100ผิดปรกติหรือเปล่าครับ  (อ่าน 4061 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 ธันวาคม 2554 21:45:01 »

คือไปติด water tempมาครับ ของเดิมที่ติดรถอยู่ขีกลางตลอด แต่tempที่ติดใหม่ จะสวิงช่วง90-100ครับบางทีก็102แต่พัดลมหม้น้ำทำงานครับบางทีก็ทำงานที่92บางทีก็100เลยครับงงเลย โดยปรกติต้องอยู่ที่เท่าไหร่ครับ หรือว่าtemp ผมเพี้ยน
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2554 21:55:21 »

ถ้าติดเซนเซอร์ท่อบน ของผมก็เท่านี้ครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2554 22:04:17 »

ผมก็ติดท่อบน แต่เวลาิวิ่ง เย็นสุดๆตอนกลางคืน ก็ชี้ 82 ถ้าวิ่งในเมืองเย็นสุดชี้ 85
แต่ถ้ารถติดไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืนชี้ 90-95 ไม่เคยเกิน 95 ครับ

ผมใส่วาล์วน้ำ 76.5c หม้อมิเนียม1ช่อง 20v+LPG ครับ

เมื่อก่อนที่จะเปลี่ยนวาวล์วน้ำและหม้อน้ำ ชี้ไป 100-105 แบบ จขกท แหละครับตอนรถติดแหนะ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2554 22:04:45 »

 ผมว่าปกตินะครับ
 นี่แหละ ผมถึงใช้ของติดรถ
 เอาไว้โมฯเครื่องแบบหูดับตับไหม้ ค่อยไปสรรหาของเทพมาใส่
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2554 22:49:44 »

เกจ์วัดความร้อนแยกที่ติดเพิ่มกันมันก็ไม่ได้เทพอะไรหรอกครับ
ถ้าคนที่เคยเกจ์ติดรถขึ้นครึ่งนึงแล้วฮีทจนกล่องตัด เครื่องดับเหมือนผมจะเข้าใจว่าติดเพิ่มทำไม
บันทึกการเข้า

totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2554 22:57:37 »

ปกติ...................
บันทึกการเข้า

tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 08:39:22 »

เกจ์วัดความร้อนแยกที่ติดเพิ่มกันมันก็ไม่ได้เทพอะไรหรอกครับ
ถ้าคนที่เคยเกจ์ติดรถขึ้นครึ่งนึงแล้วฮีทจนกล่องตัด เครื่องดับเหมือนผมจะเข้าใจว่าติดเพิ่มทำไม

นั่นแหละครับเป็นสาเหตุที่ผมติดเพราะเคยวิ่งๆอยู่มันขึ้นครึ่งเดียวแล้วฮีทดับไปเฉยเลยครับ ถึงกับฝาโก่ง

ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 08:42:20 »

Temp ติดรถมันหยาบ ๆ ครับ ร้อนมากน้อยก็ประมาณครึ่งตลอดละครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 08:51:23 »

ตอนแรกผมมองว่า WaterTemp เป็นของที่ไม่จำเป็นเลยครับ...แต่หลังจากที่หม้อน้ำปุดๆๆๆๆ ออกฝาออกถังพัก แล้วเข็มหน้าปัดชี้แค่เกินครึ่งมาหน่อยนึงผมก็หามาใส่เลยทันที

ความร้อนผมเครื่อง 4E-FTE เกจ์ของ Prosport หม้อน้ำเดิม 2 ช่อง ครีบมีหลุดด้านข้างเล็กน้อย

ติดเซ็นเซอร์ท่อบนข้างวาล์วน้ำแบบไม่ต้องใช้ตัวต่อสีแดงๆ นะครับ...วาล์วน้ำเดิม 82 องศา

- จอดเฉยๆ พัดลมทำงานจนตัด = 84 c.
- จอดเฉยๆ ความร้อนขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึง 90c. พัดลมทำงานใหม่ แล้วก็กลับไปด้านบนอีกครั้ง

- รถวิ่งธรรมดา = 86 - 90 c.
- วิ่งแบบอัดจะขึ้นไปเรื่อยๆ ครับไม่มีหยุด แต่ถ้า 95 c. เมื่อไหร่ผมจะผ่อนแระ ความเร็วช่วงนี้ก็ประมาณ 160

- ช่วงหน้าร้อนกลางวันแดดจัด ความเร็ว 120 ความร้อนจะขึ้นไปถึง 97 c. และรถจะวิ่งหนืดๆ
บันทึกการเข้า

tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 09:26:32 »

สอบถามเพิ่มนิดนึงครับ ถ้าผมถ่ายน้ำหม้อน้ำแล้วเติมคูลแล้นท์ลงไปจะช่วยได้อีกหน่อยมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 11:31:45 »

ผมว่าดีตรงที่มันไม่ค่อยรั่วง่ายนะครับ ผมเคยใช้น้ำเปล่า มันรั่ว แต่พอมาใช้พวกน้ำยาหม้อน้ำก็โอเคนะครับ ไม่รั่วตรงหม้อน้ำ(แต่เขาว่าต้องเลือกดี ๆ นะครับ ถ้าเป็นอลูต้องใช้เกรดอลู ไม่งั้นกัดอลู แต่ผมไม่แน่ใจนะครับ ใครช่วยเรื่องข้อมูลที) เวลาใช้น้ำยาหม้อน้ำก็เปลี่ยนทุก 6 เดือนนะครับ ไม่งั้นมันจะหาเรื่องตันได้

ส่วนข้อดีที่ผมชอบน้ำยาพวกนี้คือ เวลาสายรัดรั่วมีรอยตรงไหนเห็นชัดเจนดีครับ สบายใจดี ส่วนเรื่องจะทำให้เย็นขึ้นไหม อุนหภูมิส่วนมากจะตามวาว์วน้ำครับ ราว ๆ นั้น เลยไป 10 องศาขึ้นลงเป็นเรื่องปกติสำหรับผมว่านะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 11:34:50 »

ตัวเลขอุณหภูมิตาม OBD มันเชื่อถือได้มั้ย ?
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 13:20:00 »

 ขอผมเครื่อง 4e-โบ  วิ่งปกติ ประมาณ 90 +   ช่วงรถติดขึ้นมา 100  ไฟในเกจ์ดวงเล็ก ๆ สีแดงติดเลยครับ   ผมว่าของผมน่าจะผิดปกตินะ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 13:27:38 »

รถผมวาวน้ำเปิด78 เวลาิวิ่งก็78ยืนพื้นเลย ซัดๆแช่ยาวๆกลางคืนจะไม่ขึ้น

แต่ถ้าอากาศร้อนแช่ๆ หรือวิ่งในสนามเซอกิตก็ไม่เกิน85องศา

จอดรถติดไม่เคยถึง90 อยู่80ปลายๆ

ผมเอาเซนเซอร์พัดลมมาฝั่งไว้ข้อต่อเซนเซอร์เกจ temp เลยครับ หม้อน้ำอลูมิเนียม
บันทึกการเข้า

kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 14:00:14 »

ถ้าหม้อน้ำแห้ง ติดWaterTempเซ็นเซอร์ต่อท่อบนทางออกน้ำ แล้วไม่มีน้ำวิ่งวนออกไปให้เซ็นเซอร์จับ มันจะช่วยเราได้หรือป่าวครับ ถ้าหม้อน้ำรั่ว

ผมเข้าใจอะไรผิดหรือป่าวครับ ข้องใจจริงๆ เคยน้ำแห้งไป3 รอบ ดีเครื่องยังใช้การได้อยู่ เลยไปติด  WaterTemp มาแบบข้องๆใจในหลักการทำงาน
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 16:15:45 »

ถ้าหม้อน้ำแห้ง ติดWaterTempเซ็นเซอร์ต่อท่อบนทางออกน้ำ แล้วไม่มีน้ำวิ่งวนออกไปให้เซ็นเซอร์จับ มันจะช่วยเราได้หรือป่าวครับ ถ้าหม้อน้ำรั่ว

ผมเข้าใจอะไรผิดหรือป่าวครับ ข้องใจจริงๆ เคยน้ำแห้งไป3 รอบ ดีเครื่องยังใช้การได้อยู่ เลยไปติด  WaterTemp มาแบบข้องๆใจในหลักการทำงาน
ถ้าหม้อน้ำรั่ว เซนเซอร์ Temp ติดท่อบน ความร้อนหน้าเกจ์จะตกครับ เพราะน้ำไม่ไหลผ่าน ผ่านแต่อากาศ ถ้าเกจ์ตกผิดปรกติก็จอดเชคได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 16:36:44 »

 โทษทีครับ
 ของผมตอนฮีท ขึ้นไปนู่นเลย 3/4 อีก เฉียดๆขีดแดง
 แต่ถ้าอยู่ครึ่งนึงไม่เคยฮีทสักที
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 17:16:06 »

ตัวเลขอุณหภูมิตาม OBD มันเชื่อถือได้มั้ย ?

เชื่อถือได้ครับ  เพราะผมใช้รุ่นทดลอง(ตัว Demo ที่น้าโต้งทำออกมาแรกๆ) ยันปัจจุบัน  ไม่รู้กี่ปีละ  ฮี่ๆ นิ่งดีครับ 
อีกทั้งผมมีวัด Temp แยกคอยเปรียบเทียบด้วย ของน้าโต้ง OBD I สำหรับผมถือว่าเป็นตัวที่น่าใช้ตัวหนึ่งเลยทีเดียว
(ไม่ได้เชียร์สินค้าเน้อ  ความเห็นส่วนตัวจากผู้ใช้งานครับ)
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 18:14:45 »

ถ้าหม้อน้ำแห้ง ติดWaterTempเซ็นเซอร์ต่อท่อบนทางออกน้ำ แล้วไม่มีน้ำวิ่งวนออกไปให้เซ็นเซอร์จับ มันจะช่วยเราได้หรือป่าวครับ ถ้าหม้อน้ำรั่ว

ผมเข้าใจอะไรผิดหรือป่าวครับ ข้องใจจริงๆ เคยน้ำแห้งไป3 รอบ ดีเครื่องยังใช้การได้อยู่ เลยไปติด  WaterTemp มาแบบข้องๆใจในหลักการทำงาน
ถ้าหม้อน้ำรั่ว เซนเซอร์ Temp ติดท่อบน ความร้อนหน้าเกจ์จะตกครับ เพราะน้ำไม่ไหลผ่าน ผ่านแต่อากาศ ถ้าเกจ์ตกผิดปรกติก็จอดเชคได้เลยครับ


ออ ครับ  เป็นแบบนี้นี่เอง ข้องใจตั้งนาน ขอบคุณมากเลยครับ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2554 18:53:08 »

ตัวเลขอุณหภูมิตาม OBD มันเชื่อถือได้มั้ย ?

เชื่อถือได้ครับ  เพราะผมใช้รุ่นทดลอง(ตัว Demo ที่น้าโต้งทำออกมาแรกๆ) ยันปัจจุบัน  ไม่รู้กี่ปีละ  ฮี่ๆ นิ่งดีครับ 
อีกทั้งผมมีวัด Temp แยกคอยเปรียบเทียบด้วย ของน้าโต้ง OBD I สำหรับผมถือว่าเป็นตัวที่น่าใช้ตัวหนึ่งเลยทีเดียว
(ไม่ได้เชียร์สินค้าเน้อ  ความเห็นส่วนตัวจากผู้ใช้งานครับ)
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้ ODB I เป็นที่ผมชอบมากๆ คุ้มเลยที่ซื้อมือสองมา  ตอนแรกๆ ผมก็เทียบกับ Water Temp. ก็ตรงดีนะ แต่จะตอนวาร์วน้ำยังไม่เปิด ก็จะเห็นอุณหภูมิค่อยๆ ขึ้นเลย แต่ถ้าเป็น Water Temp ต้องรอให้วาร์วน้ำเปิดก่อน ถึงจะมีการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ 
           คราวนี้ถ้าเกจ์เดิมขึ้นถึงกลางแล้วนานแล้ว Water Temp ยังไม่ทำงานสักที น่าสงสัยว่า วาร์วน้ำไม่เปิดแน่ๆเลย เตรียมจอดได้เลย

แต่ Water temp ก็เคยช่วยผมไว้นะ ตอนหม้อน้ำเก่า ตอนวิ่งในเมืองขึ้นไปถึง 100 เลย แล้วรถวิ่งก็ลดลง คราวนี้พอวิ่งไกล ขึ้นไป 100 แล้วยิ่งวิ่งยิ่งขึ้นอีก ต้องรีบจอดเลย ประคองกลับบ้านมาได้ คราวนี้นได้เปลี่ยนหม้อน้ำเลย

ช่วงก่อนวาร์น้ำเปิดตาย ดูจาก Water temp ก็รู้นะ ยิ่งวิ่งไกลยาว อุณหภูมิยิ่งลดลง ก็รู้เลย วาร์วน้ำเปิดไม่ยอมเปิด
ช่วงนี้ปกติ อุณหภูมิ ต่ำกว่า 80 ก็จะโหมดเครื่องวอร์ม ยังซัดไม่ได้ วิ่งไม่เกิน 2000 รอบ พอเลยเท่านนั้นเอง ซัดได้เลย เครื่องพร้อมทำงานแล้ว และจะคงทีประมาณ 86 ไม่ว่าวิ่งสั้นวิ่งยาว  ถ้าไม่เปิดแอร์ จะขึ้นไปถึง 90 แล้วพัดลมทำงาน ก็ลงมา 86 ถ้าเปิดแอร์ ก็คงที่ประมาณ 86 ตลอดเลย

ผมว่าถ้าขึ้นไปถึง 100 น่าจะไม่ปลอดภัยนะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!