AE. Racing Club
23 พฤษภาคม 2568 16:47:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเกี่ยวกับ 4E-FE หน่อยว่ามีสูตรแต่งหรือทำไรกันบ้างคับ  (อ่าน 7844 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EE100_nkp
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 07 ธันวาคม 2550 19:37:37 »

 ??
ขอถามเกี่ยวกับ 4E-FE 1300 CC หน่อยว่ามีสูตรแต่งหรือทำไรกันบ้างคับ อยากรู้เป็นแนวทาง ในการแต่งคับ
 
บันทึกการเข้า
ยอด หนามแดง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2550 19:51:24 »

ผมเปลี่ยน เฮดเดอร์ 4-2-1
หัวเทียนดีๆซักชุดนึง (ใช้ NGK Plattinum อยู่ครับ..ไม่แพงๆ)
ตั้งไฟแก่ขึ้นมาอีกนิดนึง
กรองเปลือย(ท่อไอดีใหญ่พอสมควร)
เปลี่ยนลิ้นปีกของ 4E-FTE
ล้อขอบ14
น้ำมันเครื่องเกรดดีๆ ซักชุดนึง
ก็วิ่ง สนุกแล้วครับ 1/4 Mile ไม่รวมเวลาออกตัว มีเลข 17 ให้เห็นครับ
ถ้ารวม เวลาออกตัวก็ 18 ต้นๆ
ส่วนความเร็วปลาย ไม่ค่อยมีนะ เมื่อวานลองดู 170 กว่าๆ ก็ สงสารเครื่องแล้วเลยไม่กล้ากดต่อ
เอาเป็นว่า ลองดูๆเป็นแนวทางครับ
 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 ธันวาคม 2550 19:53:13 โดย kenglek » บันทึกการเข้า

0 8 1 - 4 2 2 9 8 7 2 . . . ย อ ด   ห น า ม แ ด ง ค รั บ
AKE naja
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2550 20:35:22 »

โห...น้าเสกลงทุนมาตามหาสูตรเลย อิอิ... จะแรงไปไหนเนี่ย....

 
บันทึกการเข้า
GukkungEe101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 190


[?]ซัมบายจาย[?]ขอนแก่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2550 21:37:48 »

 
บันทึกการเข้า

SideLine พร้อมเดอะแก็ง<สารคาม>
Arch Msu
นายสมตุ๋ย LomoGraphy
http://gukkung.multiply.com
http://gukkung101.hi5.com
EE100_nkp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2550 21:48:25 »

โห...น้าเสกลงทุนมาตามหาสูตรเลย อิอิ... จะแรงไปไหนเนี่ย....

 
ก็อยากถามไว้ ศึกษาไว้ก่อน เดียวตามคุณเอกไม่ทัน อิอิ

ผมเปลี่ยน เฮดเดอร์ 4-2-1
หัวเทียนดีๆซักชุดนึง (ใช้ NGK Plattinum อยู่ครับ..ไม่แพงๆ)
ตั้งไฟแก่ขึ้นมาอีกนิดนึง
กรองเปลือย(ท่อไอดีใหญ่พอสมควร)
เปลี่ยนลิ้นปีกของ 4E-FTE
ล้อขอบ14
น้ำมันเครื่องเกรดดีๆ ซักชุดนึง
ก็วิ่ง สนุกแล้วครับ 1/4 Mile ไม่รวมเวลาออกตัว มีเลข 17 ให้เห็นครับ
ถ้ารวม เวลาออกตัวก็ 18 ต้นๆ
ส่วนความเร็วปลาย ไม่ค่อยมีนะ เมื่อวานลองดู 170 กว่าๆ ก็ สงสารเครื่องแล้วเลยไม่กล้ากดต่อ
เอาเป็นว่า ลองดูๆเป็นแนวทางครับ
 


ขอบคุณ มากคับ
บันทึกการเข้า
Toei~Caldina
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,124


~:baby boost:~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2550 21:52:56 »

 
บันทึกการเข้า

หนุ่ย @ peerachet_ae5219
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


BLACK STRAWBERRY TEAM No.008


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2550 22:00:15 »

ตามลิงค์เลยครับ  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=58.msg331#msg331
บันทึกการเข้า

nat_15
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 553


มันจะกลับมา !!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2552 16:53:53 »

 
บันทึกการเข้า

kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2552 21:40:03 »

แน่นอนจัง
บันทึกการเข้า
m101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 523


ขอโทษนะลูกรัก ขอบคุณที่ปกป้องกันนะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2552 23:57:27 »

เครื่องผมเดิมๆเลยไม่ได้ทำอะไรกะตัวเครื่องเลย

ความเร็วปลายระดับ 180 ยังมีให้เห็นสบายๆคับ

แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะก็เท่านั้นเอง....
บันทึกการเข้า


TZ#020
OSK 121
รถบ้าน นอนอู่ยาวววว...
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2552 10:38:03 »

โห วิ่งกันได้ ผม 140 ก็ถอนแล้ว ป๊อดอ่ะ
บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มีนาคม 2552 12:07:24 »

??
ขอถามเกี่ยวกับ 4E-FE 1300 CC หน่อยว่ามีสูตรแต่งหรือทำไรกันบ้างคับ อยากรู้เป็นแนวทาง ในการแต่งคับ
 
บังเอิญ จริงๆ ผมก็น้าเสก อยู่โซน ระยอง  ใช้เครื่องรุ่นเดียวกาน อยากแรงเหมือนกาน รึว่า คนชื่อ seksan เหมาะกะรถรุ่นนี้เท่านั้น 555
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มีนาคม 2552 14:21:59 »

แต่งสวยดีกว่าครับ ได้ไม่คุ้มเสียครับ
บันทึกการเข้า

ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 มีนาคม 2552 16:10:14 »

แต่งสวยดีกว่าครับ ได้ไม่คุ้มเสียครับ
คิดเหมือนกันเลยครับ เอาแบบสวยๆก็พอและ ไม่อยากเร็วมากมาย เกินร้อยทีไรกล่องด้านข้างตีกบาลทุกที
บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 มีนาคม 2552 16:13:34 »

แต่งสวยดีกว่าครับ ได้ไม่คุ้มเสียครับ
คิดเหมือนกันเลยครับ เอาแบบสวยๆก็พอและ ไม่อยากเร็วมากมาย เกินร้อยทีไรกล่องด้านข้างตีกบาลทุกที
สวย ?   แรง ?
บันทึกการเข้า
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มกราคม 2553 22:44:44 »

 
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 22:57:14 »

ผมเปลี่ยน เฮดเดอร์ 4-2-1
หัวเทียนดีๆซักชุดนึง (ใช้ NGK Plattinum อยู่ครับ..ไม่แพงๆ)
ตั้งไฟแก่ขึ้นมาอีกนิดนึง
กรองเปลือย(ท่อไอดีใหญ่พอสมควร)
เปลี่ยนลิ้นปีกของ 4E-FTE
ล้อขอบ14
น้ำมันเครื่องเกรดดีๆ ซักชุดนึง
ก็วิ่ง สนุกแล้วครับ 1/4 Mile ไม่รวมเวลาออกตัว มีเลข 17 ให้เห็นครับ
ถ้ารวม เวลาออกตัวก็ 18 ต้นๆ
ส่วนความเร็วปลาย ไม่ค่อยมีนะ เมื่อวานลองดู 170 กว่าๆ ก็ สงสารเครื่องแล้วเลยไม่กล้ากดต่อ
เอาเป็นว่า ลองดูๆเป็นแนวทางครับ
 



เฮดเดอร์ซื้อไหนมาครับ เท่าไหร่ครับผม
เห็นผลมากไหมครับ
ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

suphasin
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 มกราคม 2553 12:00:27 »

แคม แต่ง ใช้ของ 4a ได้ไหมคับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 มกราคม 2553 12:38:04 »

สูตรในการ ทำ ก็ คงเหมือน กับ เครื่อง NA ทั่วไป ครับ

ทำให้ อากาศ เข้าได้ เยอะๆ ( ทำฝา แยง ขัด อะไร ก็ว่าไป)   ไอเสีย ออกให้ ไวๆ ขยายพอร์ท    ไฟกับน้ำมันฉีดให้ได้ เหมาะสมที่สุด ( กล่องพ่วง หรือ แสตนอโลน ซํกใบ)

เพียงแต่ ทำแล้ว เม็ดเงิน ที่ลงทุนไป มันจะคุ้ม กับแรงม้าที่ได้หรือป่าว ก็ เท่าั้นั้นเอง ครับ   
บันทึกการเข้า
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 มกราคม 2553 13:05:07 »

รถมันอืดๆ ผมเกียร์ ธรรมดา มีสูตรท่อไอเสีย หรือมีอะไรที่ทำให้มันหายอืดครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!