AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 03:36:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการคลัชหมด เป็นยังไงครับ เกียร์ออโต้  (อ่าน 15177 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2554 16:10:59 »

พอดี ๆ ขับ ๆอยู่ ๆ คือมีอะไรเหมือนสับเกียร์ว่าว    แต่พอยกคันเร่ง

ก็สามารถไปต่อได้อ่ะครับ ๆ

ผมอยากรู้กรณีเกียร์ออโต้คลัชหมดเป็นยังไงอ่ะครับ ๆ

ของผมเกียร์ไม่กระตุกแต่ขับไปนานๆมันฟรีแล้วพอกดคันเร่งมิดเท้าก็ลากรอบซักระยะก็กลับมาเหมือนเดิมควรทำไงครับงงมากช่วยตอบด้วยคร้าบพี่ๆ 

ตอนนี้แปลกใจมาก กำลังเดาอาการอยู่อ่ะครับ ๆ ตั้งแต่ขับรถมาไม่เคยเป็น

รบกวน ๆพี่ ๆ ๆหน่อยนะครับ ๆ  

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ธันวาคม 2554 18:27:52 โดย MR..LIM » บันทึกการเข้า

surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2554 16:22:50 »

รอบเครื่องไปต่อเรื่อยๆ  แต่รถไม่วิ่ง  อาการเริ่มแรก บ่งชี้ ^^

รอผู้รู้นะครับ  อันนี้ผมอ่านพบมาจ้า   
บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2554 16:25:02 »

ที่ผมเคยเป็นก้อ รอบ ณ ความเร็วนั้นๆ ดูแปลกๆไป

เช่น เคยวิ่งที่ 100 กม/ชม ที่รอบ 3000
ก้อ กลายเป็น 3500 รอบ

รึไม่ ตอนสตารทเครื่อง พอสับเกียร ไป D รึ R รถยังไม่เคลื่อนทันที ต้องรอ 3-4 วิ รึต้องเบิ้ลเครื่องอ่ะครับ


หนักๆก้อไม่มสามารถขึ้นสะพานได้ แม้ลากรอบ สูงๆ ขนาด 4000 5000 รอบ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2554 16:25:20 »

รอบเครื่องไปต่อเรื่อยๆ  แต่รถไม่วิ่ง  อาการเริ่มแรก บ่งชี้ ^^

รอผู้รู้นะครับ  อันนี้ผมอ่านพบมาจ้า  

เคยเป็น มิใช่ หร๋า



http://www.gmcworkshop.com/new_force/force65.asp

ความเสียหายของทอร์คคอนเวอร์เตอร์
Faulty of Torque Converter



ความเสียหายของทอร์คฯมีมากมายหลากหลายประเภท และมันเป็นชิ้นส่วน หรืออะไหล่ชิ้นสำคัญ
ที่มักสร้างปัญหาให้กับระบบเกียร์อัตโนมัติอยู่เนื่องๆครับ ผมขอเล่าให้ฟังให้ทราบพอสังเขปดังนี้

ความเสียหายภายนอก เช่น คอทอร์ค (Hub) น้อตยึด เป็นต้น



ความเสียหายที่เกิดจาก One way clutch
ความเสียหายจากน้ำมันรั่ว
ความเสียหายจากระยะ end play/ Clearance มากกว่าปกติ





รอซ่อม

ความเสียหายจากแผ่นคลัชล๊อคอัพ ( Worn clutch lining)

Lock up clutch ที่ชำรุดรอการเปลี่ยนใหม่

ซึ่งผลต่อเนื่องจากความเสียหายของทอร์คฯนั้น ก็จะส่งผลต่อปัญหามากมาย ดังนี้

รถยนต์ของท่านจะไม่มีกำลัง ไม่สามารถสร้างแรงบิดได้ดีเท่าที่ควร ( Not multiply torque ) ส่งผลโดยตรงต่ออัตราเร่งและไม่มีกำลัง แรงบิดไม่ดี เป็นต้น
สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าปกติ
เป็นมากๆจะสั่น เร่งไม่ได้ครับ




ผมอ่านแล้วยังมึนๆอยู่้่เลย




http://www.gmcworkshop.com/new_force/force8.asp
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤศจิกายน 2554 16:35:45 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2554 17:16:26 »

 
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2554 17:37:31 »

ใส่เกียร์ D เวลาจะเร่งให้ล้อฟรีแต่มันดันมีแต่เสียงเร่งเครื่อง รถก็ไม่ไป น่าจะอย่างงี้มั่งครับที่จำได้
บันทึกการเข้า

MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2554 21:58:17 »

ไม่ใช่ครับ น้า ๆ ๆ เคยอาการตอนนี้ที่เป็นอยู่คือ เวลาเราวิ่งไป(ในขณะที่วิ่งอยู่) อยู่ ๆ เหมือนเราใส่เกียร์ว่างอ่ะครับ ๆ

ตอนนี้แปลกใจมาก กำลังเดาอาการอยู่อ่ะครับ ๆ ตั้งแต่ขับรถมาไม่เคยเป็น
บันทึกการเข้า

ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2554 22:29:21 »

เป็นเหมือนกันเลยคับ แต่ของผมแปลกหน่อยความเร็ว 100 ปรกติรอบอยู่ที่ 2500-3000 แต่เดียวนี้มันอยู่ที่ 1500-2000แต่เป็นเหมือนเวลาถอยต้องรอ3-4 วิถึงจะถอยคับ
บันทึกการเข้า
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2554 22:33:25 »

ไม่ใช่ครับ น้า ๆ ๆ เคยอาการตอนนี้ที่เป็นอยู่คือ เวลาเราวิ่งไป(ในขณะที่วิ่งอยู่) อยู่ ๆ เหมือนเราใส่เกียร์ว่างอ่ะครับ ๆ

ตอนนี้แปลกใจมาก กำลังเดาอาการอยู่อ่ะครับ ๆ ตั้งแต่ขับรถมาไม่เคยเป็น
ถ่ายน้ำมันเกียร์มานานหรือยังครับ
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2554 10:14:49 »

อาการครัชลื่นมันมีอาการหลายระดับครับ ตั้งแต่ ขับลอยตัวปกติดีทุกอย่างพอเหยียบเพื่อจะแซงก็มาแต่รอบล้อไม่วิ่ง
หรือรอบเครื่องสูงกว่าปกติ ทั้ง ๆ ที่ความเร็วเท่าเดิม เช่น 100/km ปกติรอบ 3000 ถ้าครัชลื่นรอบจะสูงกว่านี้
หรืออาการอาจหนักกว่านี้ก็ได้
บันทึกการเข้า

MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2554 18:20:08 »

ไม่ใช่ครับ น้า ๆ ๆ เคยอาการตอนนี้ที่เป็นอยู่คือ เวลาเราวิ่งไป(ในขณะที่วิ่งอยู่) อยู่ ๆ เหมือนเราใส่เกียร์ว่างอ่ะครับ ๆ

ตอนนี้แปลกใจมาก กำลังเดาอาการอยู่อ่ะครับ ๆ ตั้งแต่ขับรถมาไม่เคยเป็น
ถ่ายน้ำมันเกียร์มานานหรือยังครับ
ถ่ายมาไม่นานครับ น้า ๆรบกวนผู้รู้หน่อยครับ ๆ

เด็วจะปีใหม่แล้ว ไม่ได้ไปไหน
บันทึกการเข้า

MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2554 10:40:07 »

รอผู้รู้หน่อยครับ ๆ

ลองไปเข้าอู่แถวบ้านโดยช่างยังไม่ทดงลองขับ ช่างบอกว่าให้ยกเกียร์ใหม่อ่ะครับ ๆ น้า ๆ พวกน้า ๆคิดว่าอะไรดี แต่ถามพี่อีกคนหนึ่งซึ่งแก่เป็นช่างเหมือนกัน อาการแกบอกว่าน่าจะเป็นคลัชลื่นหรือไม่ก็ซีลตรงเกียร์ชำรุดอ่ะครับ ๆจึงเกิดอาการแบบนี้  ตกลงผมจะเชื่อใครดีครับ น้า ๆพอจะมีอู่แนะนำไหมอ่ะครับ ๆ

บ้านผมอยู่ตรง สุขา 3 รามคำแหง ๆไปเข้าอู่ที่ไหนได้บ้าง
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2554 10:42:41 »

เค้าว่ากันว่า a33 เกียร์มันมีปัญหาเยอะ ใช่ป่ะลิ้ม
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2554 16:19:26 »

เค้าว่ากันว่า a33 เกียร์มันมีปัญหาเยอะ ใช่ป่ะลิ้ม
A33 ไม่สู้เท่า CIVIC DIMAN ครับน้า ฮอนด้าปัญหาเยอะกว่า

แต่ส่วนใหญ่ที่พวกพี่ ๆเขาขับกันเขาว่าเครื่องใหม่เลยอ่ะครับ ๆน้า
บันทึกการเข้า

แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2554 16:26:42 »

เค้าว่ากันว่า a33 เกียร์มันมีปัญหาเยอะ ใช่ป่ะลิ้ม
A33 ไม่สู้เท่า CIVIC DIMAN ครับน้า ฮอนด้าปัญหาเยอะกว่า

แต่ส่วนใหญ่ที่พวกพี่ ๆเขาขับกันเขาว่าเครื่องใหม่เลยอ่ะครับ ๆน้า
ก่อนจะซื้อ AE 112 ก็มองตัว A33 ไว้นี้แหละครับ แฟนเห็นข้างในแล้วชอบมาก กว้างขว้าง โอ่อ่า ครับ
พอดีเพื่อนมันพาไปอู่เพื่อนมัน มันก็เลยถามเพื่อนมันให้ว่า A33 น่าเล่นไหม มันบอกว่าก็ดี แต่พอถึงเวลาจะเปลี่ยนจะต้องยกชุด ผมจำไม่ได้ว่า เกียร์หรือเปล่านะ แต่จำแค่ค่าใช้จ่ายว่า 80000 กว่าบาท แค่นั้นแหละ ผมบอกแฟนๆก็ว่าไม่เอาก็ได้
บันทึกการเข้า

bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2554 16:29:15 »

ผมเคยเป็นน่ะครับขับๆ อยู่แล้ววัดรอบพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วแต่รถไม่ได้พุ่งตามเหมือนใส่เกียร์ว่างอย่างที่บอก แต่เป็นประมาณ 2-5 วินาทีแล้วก็
กลับมาปกติ ทีแรกก็คิดว่าเกียร์คงจะเสื่อมแล้วเหมือนกัน เพราะเป็นหลายครั้ง แต่ไหนๆ ก็เลยทดลองครับเปลี่ยนน้ำมันกียร์ใหม่
ก็ยังคงมีอาการ ก็เลยลองดูดน้ำมันเกียร์ออกทีละนิด จนสุดท้ายนี่ไม่เป็นอีกเลยมาเป็นปีแล้ว สรุปในความคิดผมเองน่ะ น้ำมันเกียร์อาจจะมากไป
ดูที่ก้่านวัดไม่ได้
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2554 21:00:40 »

เค้าว่ากันว่า a33 เกียร์มันมีปัญหาเยอะ ใช่ป่ะลิ้ม
A33 ไม่สู้เท่า CIVIC DIMAN ครับน้า ฮอนด้าปัญหาเยอะกว่า

แต่ส่วนใหญ่ที่พวกพี่ ๆเขาขับกันเขาว่าเครื่องใหม่เลยอ่ะครับ ๆน้า
ก่อนจะซื้อ AE 112 ก็มองตัว A33 ไว้นี้แหละครับ แฟนเห็นข้างในแล้วชอบมาก กว้างขว้าง โอ่อ่า ครับ
พอดีเพื่อนมันพาไปอู่เพื่อนมัน มันก็เลยถามเพื่อนมันให้ว่า A33 น่าเล่นไหม มันบอกว่าก็ดี แต่พอถึงเวลาจะเปลี่ยนจะต้องยกชุด ผมจำไม่ได้ว่า เกียร์หรือเปล่านะ แต่จำแค่ค่าใช้จ่ายว่า 80000 กว่าบาท แค่นั้นแหละ ผมบอกแฟนๆก็ว่าไม่เอาก็ได้
80000 คงไม่ใช่นะครับพี่ เครื่อง VQ30DE วางจบ ๆยังไม่ถึงเลยครับเพราะตอนนี้ผมขับ A32 อยุ่ครับ ๆ

ราคา 80000 เพราะเขาไปวางเครื่อง 350 Z หรือป่าวครับ แต่ราคาเครื่อง 350Z อยู่ที่แสนหน่อย ๆ ๆอ่ะครับน้า

ผมเคยเป็นน่ะครับขับๆ อยู่แล้ววัดรอบพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วแต่รถไม่ได้พุ่งตามเหมือนใส่เกียร์ว่างอย่างที่บอก แต่เป็นประมาณ 2-5 วินาทีแล้วก็
กลับมาปกติ ทีแรกก็คิดว่าเกียร์คงจะเสื่อมแล้วเหมือนกัน เพราะเป็นหลายครั้ง แต่ไหนๆ ก็เลยทดลองครับเปลี่ยนน้ำมันกียร์ใหม่
ก็ยังคงมีอาการ ก็เลยลองดูดน้ำมันเกียร์ออกทีละนิด จนสุดท้ายนี่ไม่เป็นอีกเลยมาเป็นปีแล้ว สรุปในความคิดผมเองน่ะ น้ำมันเกียร์อาจจะมากไป
ดูที่ก้่านวัดไม่ได้
  อืม วันนี้ผมเพิ่งไปลองล้างเกียร์มาครับ ที่ปั้มเซลล์ล้างในระบบ ราคาใช้จ่ายอยู่ที่ 2200 บาทครับ ๆ

แต่ผลที่ได้ตอนแรกขับได้ปกติแต่ถ้าเหยียบใช้ความเร็วหน่อยเหมือนเดิมเลยครับ สงสัยจะต้องยกเกียร์ใหม่แล้วไม่ก็จะวางเครื่องใหม่แล้วครับ อิอิ

น่าจะไม่มีปันหา
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!