AE. Racing Club
28 มีนาคม 2024 16:40:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!  (อ่าน 15543 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2011 20:59:00 »

เครื่อง 4AFE กำลังอัดเดิมๆ มันอยู่ที่เท่าไหร่เอ่ย  ซูม ซูม 9.4 หรือ 9.8 อ่ะครับ

แล้วก็อยากทราบว่า ถ้าเราเปลี่ยนเป็นปะเก็นเหล็ก 7A จะได้กำลังอัดเพิ่มเป็นเท่าไหร่

และถ้า 4AFE อยากมีกำลังอัดซัก 11 : 1 จะทำได้หรือไม่และต้องทำอย่างไรบ้าง และจะเป็นอันตรายต่อเครื่องหรือไม่

(โดยส่วนตัวอยากเปลี่ยนเป็น ปะเก็น 7A ตามน้า FE Style ทั้งหลาย ทั้งมวล) เพราะอยากเล่นกำลังอัดสูงบ้าง

น้ำมันรับไหว อิอิ E85 ออคเทน 105  ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2011 21:40:28 »

น่าสนใจ
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,827



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2011 22:48:20 »

ตามมารอฟัง
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2011 22:53:04 »

รอผู้รู้ต่อไป อิอิ ^ ^
บันทึกการเข้า
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2011 23:01:45 »

เอากำลังอัดสูงขนาดนั้นเรยเหรอ  เหวอ
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2011 23:03:31 »

11 มันสูงเหร๋อน้า มันก็เท่ากับฝาดำมะช่ายหย๋อ

แต่อย่างว่าแหละ ลองถามดูก่อง แต่กำลังอัดสูงขนาดนี้ น้ำมันรับไหวแน่นอน

แต่เครื่องน่ะสิ ยังไม่รู้ว่าจะไหวหรือป่าว
บันทึกการเข้า
~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2011 23:04:49 »

แล้วปาดฝามันได้กำลังอัดป่าวคับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2011 23:25:50 »

แล้วปาดฝามันได้กำลังอัดป่าวคับ  คำนับ
ได้คับ แต่ได้ความร้อนตามมาด้วยคับ  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2011 23:27:05 »

ใส่เกียร์ฝาดำกันพวกเราชาวFE 55+
บันทึกการเข้า
~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2011 23:34:50 »

แล้วปาดฝามันได้กำลังอัดป่าวคับ  คำนับ
ได้คับ แต่ได้ความร้อนตามมาด้วยคับ  ซุบซิบ
มันได้มากกว่าการใส่ประเก็นรึป่าวอ่ะคับ เพราะรถผมเปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียมแล้ว  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 00:12:02 »

http://www.toysport.com/technical%20information/spec_sheet.htm

กำลังอัดสูง ยิ่งควรใช้น้ำมันอ๊อกเทนสูง เพื่อลดการชิงจุดระเบิด

เปลี่ยนลูกสูบหัวนูน เป็นการเพิ่มกำลังอัดดีที่สุด ปะเกนบางกว่าสเปค ไม่มาก เพิ่มกำลังอัดได้นิดหน่อยและมีผลกระทบกับความตึงสายพานไทม์มิ่งไม่มากเท่าไหร่
ปาดฝาสูบถ้าปาดมากโปรดระวังเรื่องสายพานไทม์มิ่งและระยะวาล์วโหม่งหัวลูกสูบ โดยเฉพาะถ้าเปลี่ยนลูกหัวนูนกว่าปรกติ

บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 00:12:39 »

ทำอะได้คับ ไม่มีปัญหาต่อเครื่องแน่นอน ความร้อนก็นิดหน่อย

แต่สิ่งที่ได้ ต้นวิ่งขึ้นปลายหายแน่ๆ ถ้าทุกอย่างยังเดิมๆ เช่น เกียร์

เพราะถ้า ป๊าดฝา หรือ ลดประเก็น หรือเปลี่ยนลูกสูบหัวนูนขึ้น CC รถคุณจะลดลงแทนนะคับ 1600 อาจจะเหลือ1550 ประมานนั้น

ถ้าอยากให้วิ่งดี ก็ต้อง ทำเกียร์ ทำไฟ ทำระบบจ่ายน้ำมันใหม่ แรงอัดเพิ่ม ก็ต้อง ส่วนผสมพอดี ถึงจะวิ่งดีนะคับ

ประมานนั้น คับ เมื่อก่อนผมเล่นมอไซ จัดลูกสูบหัวนูนไปเพิ่มกำลังอัด สุดท้ายเอาออกคับ วิ่งต้นได้อย่างเดียว

 วิ่งดีด้วย แต่ปลายหายหมดเลย ปลายได้น้อยกว่าเดิมๆ อีก ออกตัวดึงๆ เลย เหมือนรอบจัดแต่แรงมันไม่ค่อยมีอะคับ

ผมว่านะเพิ่มซีซี ให้มันแล้วจัดหัวฉีดดีดี กล่องใบนึง น่าจะวิ่งมันนะคับ ตาปริบๆ

บันทึกการเข้า


BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 00:13:41 »

ตอบตามความรู้งูๆปลาๆของผมละกันนะ
น่าจะเพิ่มได้ครับ แต่ไฟต้องเป๊ะ หัวฉีดต้องไม่ตันและเป็นฝอย โปรแกรม เซนเซอร์ปกติ อัตราส่วนการอัด แบบที่เรานับกัน ผมว่ามันไม่มีผลมากนัก
คือแบบว่าอยู่ดีๆไปไสฝาหรือลดปะเก็นเพื่อเพิ่มกำลังอัด ผมมองว่ามีผลไม่มากครับ คือมันไม่ใช่ว่าเพิ่มกำลังอัดอย่างเดียวแล้วจะแรงขึ้นเลยทันที
ยิ่งถ้าจะเพิ่มไปถึง11:1ผมว่าเครื่องจะเกิดKnock ทางที่ดีต้องมีกล่องด้วย ที่สำคัญผมว่าการจะอัดอากาศจะแน่นมากหรือน้อย แรงมากแรงน้อย
วาล์วไทม์มิ่ง สำคัญกว่าอัตราส่วนการอัดที่เป็นตัวเลข ไม่ว่ายังไงทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับอากาศ น้ำมัน ไฟ ด้วยครับ
ผิดถูกประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
บันทึกการเข้า


TOCOBU
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 03:43:30 »

คุณมีกล่องแล้วหรือยัง ถ้ามีกล่องแล้วจัดโลด
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 07:18:28 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 07:24:13 »

อยากรู้เหมือนกัน แล้วจะเพิ่มไปทำไมเหรอจ๊ะ รอชมแล้วกัน ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 08:30:22 »

อยากเพิ่มเอาขับสนุกๆหน่อยอ่ะครับน้าๆ

ก็เห็นเค้าว่า ใส่ปะเก็น 7A ก็พอช่วยได้แต่ผมจำไม่ได้ว่ากำลังอัดมันเพิ่มไปเป็นเท่าไหร่

แล้วที่ผมพอทราบคือ ปริมาตรความจุ มันขึ้นอยู่กับ ความกว้างลูกสูบ X ช่วงชักไม่ใช่เหร๋อครับ

ไม่น่าเกี่ยวกับการลดปะเก็นปาดฝานะครับ อันนั้นมันเป็นปริมาตรที่เหลืออยู่ของ ด้านบนลูกสูบ

ไม่น่าเกี่ยวกับ CC เครื่องนะครับน้า
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 08:33:46 »

http://myweb.tiscali.co.uk/sinttech/Corolla/engine/Engine.html

ในที่สุดก็หาคำตอบไดแล้วว่า กำลังอัดเพิ่มขึ้นไปเท่าไหร่ 10.3 นี่เอง เพิ่มมาหน่อยนึง

แต่ก็นับว่าโอ
บันทึกการเข้า
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 08:38:00 »

เปลี่ยนประเก็นทำกำลังอัดก็ได้มานิดหน่อย ถ้าไม่เล่นเกียร์ กล่ิอง ไฟ
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 08:43:53 »

พี่ด้านบนเนี่ย..สุดยอด ค้าบผม อิอิ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!