AE. Racing Club
21 มิถุนายน 2568 05:01:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 4age 20v มีปัญหาครับ  (อ่าน 9928 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
evolutiongod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29


EE100:4AGE 20V Auto


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2554 10:09:15 »

รถผมใช้บอดี้ EE100 ไปลงเครือง 4AGE 20v Auto ตอนนี้ติดแก๊สแล้วครับ ((( เป็นแบบหัวฉีดครับ )))
มีปัญหาอยู่ 2 อย่าง

1. หลังจากติดแก๊สมาเครื่องจะมีปัญหารอบเดินเบาจะแกว่งๆ ถ้าขับๆ อยู่แล้วเบรคบางครั้งรอบจะเบาจนเครื่องดับไปเลยครับ
และหลังจากเอาไปให้ช่างหลายๆ คนดูก็ยังเป็นอยู่บ้างแต่น้อยมาก พอดีได้เวลาที่จะต้องเช็คเครื่องก็เลยให้ช่างดูให้หมด เช็ค
ซีลวาล์ว ล้างปีกผีเสื้อ ล้างตัวชดเชยรอบ และปรับไฟ ปรับองศาเขี้ยวหัวเทียน อื่นๆ จะตอนนี้อาการนี้เบาลงไปมาก แต่ก็ยัง
เป็นอยู่ในบางครั้ง

2. อาการที่สองอันนี้ยังแก้ไม่หาย และเป็นๆ หายๆ จะเป็นตอนเราขับ แต่พอถึงมือช่างดันนิ่ง ไม่เข้าใจมันเหมือนกันว่าเป็นที่
อะไร โดยอาการคือ ขับรถไปปกติซักพัก เวลาเร่งเครื่อง รอบเครื่องจะไปอยู่ที่ประมาณ 2000 รอบ แล้วอาการเหมือนเบิ้ล
เครืื่องคือ พอรอบถึง 2000 รอบจะตกแล้วเร่งใหม่ แล้วก็ตก (อาการเหมือนเบิ้ลเครื่องยังไง ยังงั้น) แล้วพอเร่งเครื่องให้พ้น
2000 รอบ จะอืดมากๆ ถึงมากที่สุด แต่เมื่อพอพ้นจุดนี้ไปจะวิ่งได้ปกติ แต่หากขับๆ ไปแล้วรอบไปตกตรงช่วงนี้ก็จะเป็นอาการ
เดิม อีกครับ ซึ่งตรง 2000 นี่เป็นรอบที่เครื่องผมจะขึ้นเกียร์ใหม่พอดีทำให้เวลาเกียร์ auto มันเปลี่ยนก็จะเป็นอย่างนี้เกือบ
ทุกช่วง ต้องเร่งเครื่องให้พ้น 2000 รอบ ถึงจะวิ่งได้ปกติ

อาการที่1 เป็นที่แก๊ส ซึ่งผมว่ากำลังจะเข้าไปให้ร้านแก๊สเช็คดูอีกที แต่ไปล้างปีกผีเสื้อ กับตัวชดเชยรอบแล้วก็ดีขึ้นกว่าเดิมแต่
           ก็ยังไม่หายสนิท

อาการที่2 เป็นทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมันครับ เคยบอกช่างไปแล้วไม่รู้ว่าได้แก้ไขอะไรหรือป่าว เพราะยังเป็นเหมือนเดิม แต่เห็นบอกว่า
           ลองปรับองศาหัวเทียนดูก่อน มันก็หายไปพักนึก แล้วก็เป็นอีก

ช่วยวิเคราะห์อาการทีครับว่าจะแก้ยังไงดี หรือพอจะมีช่างแนะนำให้ไปทำก็ดีครับ ผมอยู่แถว ม.ธุรกิจบัณฑิต ริมคลองประปา
ติวานนท์ ปากเกร็ด แจ้งวัฒนะ งามวงศ์วาน ประมาณนี้ครับ

ขอบพระคุณอย่างสูง

อัพเดทอาการ
เมื่อสายวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. ผมว่าจะออกไปช่วยน้องที่ทำงานล้างบ้านที่บางบัวทองซะหน่อย เกิดอาการเพิ่มเิติมทำให้เดินทาง
ไม่ได้ซะงั้น คือ ขับรถไปได้ซักพักเครื่องจะนิ่งไปเลย คือมันดับไปเลยครับ เร่งได้แต่พอปล่อยคันเร่ง วัดรอบมันวิ่งดิ่งตกจนเครื่อง
ดับไปเองเลย ก็เลยปล่อยไหลแล้วจอดข้างทาง ลองสตาร์ทอยู่ซักพักมันก็อาการเดิมคือเร่งได้แต่พอปล่อยคันเร่งรอบมันจะวิ่งลง
มาจนเครื่องดับไปเลย ก็เลยทิ้งไว้ซักพักนึงแล้วลองใหม่ ทีนี้ได้ครับ แต่วิ่งได้ไม่ถึง 300 เมตร เป็นอีกแล้วอันนี้เป็นกลางถนนเลย
ดีว่าอยู่ในซอย ก็ค่อยๆ ปล่อยให้มันไหลเหมือนเดิม อาการเหมือนเดิม เครื่องดับแบบเงียบๆ สตาร์ทรถถ้าไม่เหยียบคันเร่งไว้ตลอด
เครื่องก็จะดับ ก็ทำเหมือนเดิมทิ้งไว้แป๊บนึง สตาร์ทใหม่ทีนี้ขับได้เหมือนเดิม ก็เลยขับเข้าไปเก็บในบ้านเลย ตอนนี้ยังไม่รู้ว่ายังขับ
ได้หรือป่าว แต่ไม่กล้าขับออกมาหาช่าง เดี๋ยวมันจะดับกลางทางอีก

ตกลงรถผมมันเป็นอะไรกันแน่เนี้ย เป็นทั้งแก๊ส น้ำมัน สรุปมันเป็นที่เครื่องแน่นอน แต่ไม่รู้ว่าเป็นอะไร ใครพอจะเคยเห็นหรือเคย
เป็นอาการนี้บ้างไหมครับ กลุ้มใจมากตอนนี้ไม่รู้จะเอาไงกับมันดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤศจิกายน 2554 14:09:17 โดย evolutiongod » บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2554 10:15:35 »

เป็นแก๊สระบบหัวฉีดรึเปล่าครับ

ถ้าหัวฉีด ผมเคยเป็นที่ไปแก้มาคือ รูหัวฉีดปรับใหม่ แล้วก็เจาะรูการส่งแก๊สให้ชิดตัวเครื่องมากที่สุดครับ ที่เหลือก็อยู่ที่ช่างแล้วละครับว่าจูนดีแค่ไหน

ลองเข้าไปศึกษาในกระทู้นี้ดูครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=74218.2780
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2554 10:21:31 »

 
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2554 11:19:51 »

อาการที่1 ลองดู O2 เซ็นเซอร์หรือยังครับ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2554 11:39:55 »

อาการสองเหมือนอาการไฟไม่พอไปขับทอร์กเปล่าครับ เพราะเป็นช่วงเปลี่ยนเกียร์ ลองสังเกตุดูนะครับ ตอนเปลี่ยนเกียร์จาก N ไป R หรือ D มีอาการรอบตกไหมครับ ถ้ามีน่าจะเกี่ยวกับระบบไฟ (ปกติจะตกกันนิด ๆ ประมาณไม่เกิน 200 รอบนะครับ)

อาการที่ 1 เหมือนรูแก๊สเล็กไป ถ้าหัวฉีดก็ขยายหัว ถ้ามิกส์ก็ขยายมิกส์ครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
thada911
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2554 12:36:10 »

อาการ ที่ 2 ผมเคยเป็นอาการใกล้เคียงกับของพี่ จขกท ครับ แต่เป็นอาการเหยียบไม่ออกเร่งไม่ขึ้นครับ (แต่ของผมเป็นเฉพาะตอนใช้ แก๊สครับ ) สาเหตุมาจาก เซ็นเซอร์อุณหภูมิแก๊สเสียครับ เป็นตัวทองเหลืองอ่ะครับ อยู่แถวรางหัวฉีด โดนไป 900 บ.หายสนิท .....

ขอถามข้อมูลเพิ่มเติมพี่ จขกท ครับว่า
1. ก่อนหน้าที่จะไปติดแก๊สมีอาการ อะไรหรือเปล่าครับ หรือว่า อาการทั้ง 2อย่างนี้ เป็นเมื่อหลังติดแก๊สแล้ว
2. ติดแก๊สระบบใหนครับ
 จะได้มีข้อมูลเพิ่มครับจะได้ ชี้ให้ชัดกันไปเลยอิๆ ........พี่ใน เออี เราเทพๆ ทั่งนั้นครับ (โดน..กันมาเยอะอิๆ)
ขอให้แก้ไขได้เร็วๆครับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2554 12:52:00 »

ลองรีเซ็ทกล่องดูหรือยัง ฝาดำติดแก๊สจะเจอปัญหาบ่อยถ้าจูนแก๊สไม่เนียนเท่ากับน้ำมัน
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2554 13:27:42 »

เร่งไม่ออก ดูน๊อคเซ็นเซ่อร์ด้วยนะครับ ฝาดำเป็นกันบ่อย
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
evolutiongod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29


EE100:4AGE 20V Auto


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2554 16:35:01 »

ลองรีเซ็ทกล่องดูหรือยัง ฝาดำติดแก๊สจะเจอปัญหาบ่อยถ้าจูนแก๊สไม่เนียนเท่ากับน้ำมัน

กำลังคิดว่าจะทำอยู่พอดี ลืมไปเลยนะเนี้ย ขอบคุณครับที่เตือน  ^ ^

อาการสองเหมือนอาการไฟไม่พอไปขับทอร์กเปล่าครับ เพราะเป็นช่วงเปลี่ยนเกียร์ ลองสังเกตุดูนะครับ ตอนเปลี่ยนเกียร์จาก N ไป R หรือ D มีอาการรอบตกไหมครับ ถ้ามีน่าจะเกี่ยวกับระบบไฟ (ปกติจะตกกันนิด ๆ ประมาณไม่เกิน 200 รอบนะครับ)

อาการที่ 1 เหมือนรูแก๊สเล็กไป ถ้าหัวฉีดก็ขยายหัว ถ้ามิกส์ก็ขยายมิกส์ครับ

อันนี้เดี๋ยวจะลองดูที่อาการที่ 2 เหมือนที่ท่านแจ้งครับ

ส่วนอาการที่ 1 ว่าจะเข้าไปให้ร้านที่ติดแก๊สตรวจสอบซะหน่อย แต่ช่วงที่ผ่านมาน้ำท่วมบ้านเลยทำอะไรไม่ได้ครับ

วันนี้เพิ่งจะไปเอารถออกมาขับ T-T


อาการ ที่ 2 ผมเคยเป็นอาการใกล้เคียงกับของพี่ จขกท ครับ แต่เป็นอาการเหยียบไม่ออกเร่งไม่ขึ้นครับ (แต่ของผมเป็นเฉพาะตอนใช้ แก๊สครับ ) สาเหตุมาจาก เซ็นเซอร์อุณหภูมิแก๊สเสียครับ เป็นตัวทองเหลืองอ่ะครับ อยู่แถวรางหัวฉีด โดนไป 900 บ.หายสนิท .....

ขอถามข้อมูลเพิ่มเติมพี่ จขกท ครับว่า
1. ก่อนหน้าที่จะไปติดแก๊สมีอาการ อะไรหรือเปล่าครับ หรือว่า อาการทั้ง 2อย่างนี้ เป็นเมื่อหลังติดแก๊สแล้ว
2. ติดแก๊สระบบใหนครับ
 จะได้มีข้อมูลเพิ่มครับจะได้ ชี้ให้ชัดกันไปเลยอิๆ ........พี่ใน เออี เราเทพๆ ทั่งนั้นครับ (โดน..กันมาเยอะอิๆ)
ขอให้แก้ไขได้เร็วๆครับ
ตอบ 1. ก่อนติดไม่มีอาการอะไรทั้งสิ้นครับ แต่ผมติดแก๊ส หลังจากเปลี่ยนเครื่องมาแล้วประมาณ 1ปี กว่าๆ ครับ
          เลยคิดว่าน่าจะเกิดจากในส่วนของการใช้งานเครื่องมาแล้วด้วยครับ
      2. แก๊สติดแบบหัวฉีดครับ วิ่งมาแล้ว 25000 โลครับ ว่าจะเข้าไปให้ร้านเช็คอยู่ครับ จะให้เค้าปรับเพิ่มฉีดแก๊ส
          ให้มากขึ้น เพราะเหมือนว่าเค้าจะปรับแบบประหยัด แล้วจะลองขับดูว่าจะเป็นอีกไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤศจิกายน 2554 16:39:19 โดย evolutiongod » บันทึกการเข้า

mungming
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


AE92 ------------------> 4A-20V BT inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2554 09:46:52 »

 
บันทึกการเข้า

โต๋เต๋อยู่อู่
seng99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2554 18:58:22 »

ของผมก็เป็นเหมือนกัน รถบอดี้เดียวกันเลย เครื่อง4efeเป็น4ageฝาดำa/t สาเหตุน่าจะมาจากระบบแอร์ มันไม่สั่งชดเชยรอบ ต้องไปเพิ่มกล่องให้ระบบแอร์ กล่องเดิมติดรถก็มีอยู่เหมือนกันแต่มันคนละเบอร์ วายสายเข้าไปแล้วมันทำงานเนียนเลยครับ แต่คอมมันตัด นี่เป็นความคิดเห็นของผมนะผิดถูกยังไงต้องขออภัย หากหายแล้วช่วยแนะนำผมบ้างนะครับ เพราะตอนนี้ยังเป็นไม่หายเนื่องจากยังหากล่องไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
evolutiongod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29


EE100:4AGE 20V Auto


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2554 22:42:03 »

ของผมก็เป็นเหมือนกัน รถบอดี้เดียวกันเลย เครื่อง4efeเป็น4ageฝาดำa/t สาเหตุน่าจะมาจากระบบแอร์ มันไม่สั่งชดเชยรอบ ต้องไปเพิ่มกล่องให้ระบบแอร์ กล่องเดิมติดรถก็มีอยู่เหมือนกันแต่มันคนละเบอร์ วายสายเข้าไปแล้วมันทำงานเนียนเลยครับ แต่คอมมันตัด นี่เป็นความคิดเห็นของผมนะผิดถูกยังไงต้องขออภัย หากหายแล้วช่วยแนะนำผมบ้างนะครับ เพราะตอนนี้ยังเป็นไม่หายเนื่องจากยังหากล่องไม่ได้ครับ

ใ้้ห้ร้านหาให้จะได้เร็วกว่าป่าวคับ เพราะบางทีผมก็ขี้เกียจหา รอในเว๊ปนานๆ ทีถึงจะมีของที่จะใช้มาขาย บางครั้งผมก็ให้อู่หาให้เลย แพงหน่อยแต่เราไ้ม่ต้องไปหาเอง
แล้วอาการที่เป็นตรงนี้เป็นแบบที่ 1 หรือ 2 ของผมครับ ถ้าแบบที่ 1 ช่างที่อู่เค้าล้างตัวชดเชยให้มันก็ดีขึ้นนะครับ แต่ถ้าอาการที่ 2 ยังหาสาเหตุไม่ได้เมื่อวานกับวันนี้
เอาไปใช้ทั้งวันมันก็นิ่งๆ ดีไม่มีอาการทั้ง 2 แบบเกิดขึ้นเลย แต่ไอ้อาการที่ 2 ของผมรู้สึกได้นิดนึงตรง รู้สึกว่าเร่งไม่ค่อยออกต้องเหยียบมากขึ้นถึงจะไป
บันทึกการเข้า

evolutiongod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29


EE100:4AGE 20V Auto


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2554 11:57:45 »

อัพเดท กันหน่อย อาการหนักข้อขึ้น T-T
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2554 12:32:09 »

เอาใจช่วยคร้าบ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2554 12:35:25 »

ตอนนี้เหลืออาการไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
evolutiongod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29


EE100:4AGE 20V Auto


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2554 14:10:42 »

กลุ้มคับ อาการหนักขึ้น ขับๆ อยู่ดับเองเฉย สตาร์ทแล้วติดได้แป๊บนึกก็ดับเอง ต้องเหยียบคันเร่งไว้ตลอด ถ้าไม่เหยียบมันจะดับไปเลย
บันทึกการเข้า

evolutiongod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29


EE100:4AGE 20V Auto


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2554 14:12:25 »

เดี๋ยวกะว่าวันนี้จะรีบกลับไปเปิดฝาดูว่ามีไรเสียหายหรือป่าว เพราะผมเพิ่งเอากลับมาใช้ประมาณ 3 วันหลังจากเอาไปหนีน้ำท่วมอยู่ เดือนนึงได้
ไม่รู้ว่าหนูไปแทะอะไรขาดหรือป่าวทำให้มีปัญหา T-T
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2554 14:22:19 »

ทีแรกติดมาใช้งานไปไม่มีปัญหาหรอครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
evolutiongod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29


EE100:4AGE 20V Auto


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2554 23:16:10 »

ทีแรกติดมาใช้งานไปไม่มีปัญหาหรอครับ
เรื่องติดแก๊สตอนแรกติดมีปัญหาแค่รอบเบาแล้วมันจะดับครับ แต่ตอนหลังไปล้างปีกผีเสื้อ และตัวชดเชยแล้วอาการมันก็ดีขึ้น
แต่ตอนนี้เจอเคสที่มันเป็นๆ หายๆ ช่างเลยไม่รู้ว่าจะซ่อมตรงไหน
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2554 23:58:50 »

จะเล่าประสบการ์ณผมให้ฟังนะครับอาจจะไปคล้ายอาการของน้าครับ

ของผมติดแก๊สมา ทีแรกเจาะรูห่างจากลิ้นนิดเดียว(ไม่ค่อยใกล้ตัวเครื่อง) อาการเบาดับทุกครั้งที่เบรคและเชนเกียร์ลงตอนเบรคแถมกินแก๊สมากผิดปกติ ผมเลยไปจูนใหม่  ทีนี้จูนบางลงกว่าเดิมทำให้อาการหนักยิ่งขึ้น แค่จอดเดินเบากับที่ รอบสวิงๆๆๆๆแล้วดับ จอดเฉยๆไมไ่ด้เลยต้องเร่งช่วย

แก้ไขครั้งแรก เปลี่ยนรางหัวฉีดแก๊สใหม่ ทีแรก เป็น แบบ 2 ราง รางละ 2 หัว เปลี่ยนเป็นรางเดียว 4 หัว---ก็ไม่หาย
สองที่สอง เปลี่ยนรูหัวนมหนู ที่คอไอดีให้ใหญ่ขึ้น----ก็ไม่หายแต่ดีขึ้นมาหน่อย
ครั้งที่สามจูนยกกราฟช่วงจังหวะเปลี่ยนเกียร์ให้แก๊สจ่ายหนาขึ้น----ก็ไม่หาย


สรุปทางอู่ยอมแพ้เสนอมาดังนี้

จนอู่ที่ติดให้รับผิดชอบ โดยบอกผมว่าจะคืนเงินให้ทุกบาท หรือจะให้ไปแก้ที่ไหนให้บอกเค้าเครื่องตัวนี้เค้าไม่เคยผ่านมือมาก่อน เคยทำแต่เครื่องเทอร์โบ เรื่องค่าใช้จ่ายเค้าจะออกให้เองทุกอย่าง แล้วเค้าขอถ่ายวีดีโอและเก็บข้อมูลรถผมไว้เป็น กรณีศึกษา และขอกระจายข้อมูลตามคลื่นวิทยุชุมชน


สรุปผมให้ไปแก้ที่วัดด่านสำโรงอู่ที่ผมไปวางและวายสายมา กับอู่ช่างหน่อย

แก้ไขโดย เจาะคอไอดีใหม่ให้ใกล้ตัวเครื่องมากที่สุด และ ทางอู่ที่แก้ ขอ ชุดหัวฉีดที่ไม่ไ่ด้ปรับตั้งระยะอะไรไป เค้าจะเป็นคนตั้งระยะเอง


สรุปแก้จบขับแฮปปี้ครับ อิอิ

เท่าที่ไปปล้ำกับเรื่องนี้มา เหมือนว่าแก๊สมันดูดเข้าไม่ทันครับฝาดำมันต้องยิงแก๊สเข้าใกล้ช่องไอดีมากที่สุด เยอะไปก็ไมไ่ด้น้อยไปก้ไม่ไ่ด้

เรื่องที่แก้มายังไงทางอู่ไมไ่ด้เปิดเผยอ่ะผมรู้มาแค่นี้

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2554 00:01:16 โดย illusionx<NC.Z> » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!