AE. Racing Club
14 กรกฎาคม 2568 04:37:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เค้าว่าแก๊สมิกซ์20vมาดูกันคับ(จากเพื่อนสมาชิกเราเอง)  (อ่าน 7409 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #40 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2554 09:27:53 »

นึกว่าบางๆจะวิ่งดี เข้าใจผิดมาตั้งนาน 

บางๆรอบดีแต่ไม่มีกำลังคับคุณน้อง ลูกอาจจะละลายได้เลยดีเดียว อยากให้ลองติดEx tempกันบ้าง ดูความร้อนไอเสียอ่ะความร้อนเครื่องไม่ฮีต
แต่ความร้อนไอเสียเนี่ยมันบอกเราได้บางอย่างค้าบ

มาตรวัดอุณหภูมิท่อไอเสีย (EX. TEMP METER)
อุณหภูมิ ของท่อไอเสีย หลายคนอาจจะมองว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับประสิทธิภาพ การทำงานของเครื่องยนต์ ทว่าในความเป็นจริงมันมีส่วนที่สัมพันธ์กับแรงดันน้ำมัน หรือการไหลของอากาศสำหรับรถที่ผ่านการโมดิฟาย นอกจากน้ำมันเครื่องแล้ว ยังมีอีกเรื่องที่สำคัญ ก็คือ ปริมาณการจ่ายน้ำมันเบนซิน ซึ่งปริมาณน้ำมันเบนซินจะมากจะน้อย ก็สามารถวัดได้จากมาตรวัดอุณหภูมิท่อไอเสียนี่เอง ซึ่งหากมีการปรับน้ำมันให้อ่อนลง จะทำให้อุณหภูมิของท่อไอเสียเพิ่มขึ้น แต่ถ้าเป็นในทางตรงกันข้ามน้ำมันแก่ อุณหภูมิของท่อไอเสีย ก็จะต่ำลง ดังนั้นมาตรวัดอุณหภูมิไอเสีย จึงสามารถบอกข้อมูลของรถในขณะวิ่งได้ อย่างไรก็ตามโดยทั่วไป มาตรวัดอากาศไหลเข้า หรือว่ามาตรวัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ก็ใช้บอกข้อมูลในทางเดียวกัน

ขอบคุณ แอ๊ดมิน http://www.thaicenterway.com ครับ
ขอบคุณพี่โอ  พี่เต๋าๆ ครับ
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2554 09:29:51 »

ลองดูคับ เดี๋ยวเจ้าตัวคงมาตอบคับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=m7jGDCp95Nk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=m7jGDCp95Nk</a>
นอกเรื่องหน่อยครับหน้าปัด220 มีไฟบอกตำแหน่งเกียออโต้ด้วยทำยังไงอะครับบอกหน่อยได้ไหมครับ...จะเป็นพระคุณมาก

เป็นไมล์ เดิม ติดรถมาเครื่องออโต้ AE110 5A-FE นะครับ ยังไม่เคยเปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #42 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2554 09:31:33 »

เป็นไมล์ เดิม ติดรถมาเครื่องออโต้ AE110 5A-FE นะครับ ยังไม่เคยเปลี่ยนครับ
หาไมล์ไฟฟ้ามาใส่ ด้วย ก็น่าจะดีนะ เพราะไมล์สาย รอบสูงๆ ระวังมันจะปั่นไม่ทัน...*-* (หรือคลาดเคลื่อน มากกว่า ไมล์ไฟฟ้า)
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2554 09:32:30 »

ขอบคุณพี่ทุกท่านครับใจผมก็อยากได้หัวฉีดครับ ติดที่ทุนทรัพย์ไม่พอ แต่อนาคตไม่แน่ครับกำลังเก็บเงินอยู่
พออากาศไม่ทัน ระวังพังเร็วเด้อ....คริกๆ
คอนเฟริรม เชื้อเพลิงบางอาจ เดี้ยงได้

หัวฉีดปรับบางไป(อย่างผม)เคยเป็นมาแล้ว เชื่อปร๋าแฟร กะ ปร๋าอ๊อดได้เลยครับ

หนาไว้นิด ยังไงแก๊สก้อประหยัดกว่าน้ำมันอยู่แล้ว... กันไว้ก่อนครับ
อีกอย่าง..อย่าขับตาม เต๋าสมชายเข็มกลัด เป็นเด็ดขาดจร้าาาา...ฟันธง..อิอิ

ขอบคุณคร้าบบบ แต่ปกติขับไม่ค่อยเกิน 120 หรอกครับ นานๆๆทีนะครับ

บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2554 09:34:32 »

เป็นไมล์ เดิม ติดรถมาเครื่องออโต้ AE110 5A-FE นะครับ ยังไม่เคยเปลี่ยนครับ
หาไมล์ไฟฟ้ามาใส่ ด้วย ก็น่าจะดีนะ เพราะไมล์สาย รอบสูงๆ ระวังมันจะปั่นไม่ทัน...*-* (หรือคลาดเคลื่อน มากกว่า ไมล์ไฟฟ้า)


ว่าแล้ว วันนั้นลองวิ่งดู รอบแรก ที่เกียร์ 6 รอบอยู่ที่ 5 พัน ความเร็วอยู่ 170 รอบสอง รอบอยู่ 5 พันเท่าเดิม แต่ความเร็วขึ้น 160  กำ สงสัยมานาน

สงสัยมันจะปั่นไม่ทันอะ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2554 09:36:01 »

อัตราเร่ง  มาต่างกาน น่าดูแฮะ ..... แล้วน้าๆที่ใส่แบบ หัวฉีด  รบกวน  กระผมอยากเห็นน่ะครับ

คือจะติด...บ้าง...อยากไปเที่ยว...เพราะเล่นกล้องมันต้องเที่ยว กร๊ากกกกกก

รักนะจุ๊บๆ

ผมว่า จุดสำคัญ คือ

อัตราเร่งตอน 60-100    100-140    120-160

ซึ่งเป็นช่วงเร่งแซง ที่เค้าวัดค่ากันครับโต้ เร่งแซงแล้วไม่มา

หรือ มามั่ง-ไม่มามั่งนี่ มีเสียวนะ


ปล. หัวฉีดเจาะ 2.2 ครับ


ว้าววว  รักที่สุด คริกๆ

อุ๊ย ใจตรงกัน.... หัน ตรู๊ดดด  มา
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #46 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2554 09:36:07 »

น้ามดคับ อัตาเร่งเนี่ย มีแต่ไม่ใช้ไม่เป็นไรคับ แต่ยามที่จะใช้แล้วมันไม่มีเนี่ย ขนลุกอิอิ
แหะๆ คล้ายๆกับเกียรออโต ตอนท๊อคเสีย อะครับ... เสียว..ขนหัวลุกเลยแหละ...
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2554 09:43:16 »

เป็นไมล์ เดิม ติดรถมาเครื่องออโต้ AE110 5A-FE นะครับ ยังไม่เคยเปลี่ยนครับ
หาไมล์ไฟฟ้ามาใส่ ด้วย ก็น่าจะดีนะ เพราะไมล์สาย รอบสูงๆ ระวังมันจะปั่นไม่ทัน...*-* (หรือคลาดเคลื่อน มากกว่า ไมล์ไฟฟ้า)


ว่าแล้ว วันนั้นลองวิ่งดู รอบแรก ที่เกียร์ 6 รอบอยู่ที่ 5 พัน ความเร็วอยู่ 170 รอบสอง รอบอยู่ 5 พันเท่าเดิม แต่ความเร็วขึ้น 160  กำ สงสัยมานาน

สงสัยมันจะปั่นไม่ทันอะ

เค้าบอกกันมาอีกทีนะ เพื่อนที่ขับนิสสัน เซนทรา เหลี่ยมๆอ่ะ บอก ไมล์สาย ที่ 180 เพี้ยนเยอะมาก จริงๆ ไป 193 แล้ว

ปล. น้าโอครับ ไอ้ที่ผมก๊อปมา เรื่องอุณหภูมิไอเสีย ผิดถูกประการได

-อุณหภูมิ ควรเป็นเท่าใหร่  -
หน้าตาเกจ เปนยังไง
-น้าโอจะแต่งเมื่อใหร่
-ราคาเกจแพงไม๊
-ติดตั้งยากรึเปล่าครับ....

รบกวนด้วย
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2554 09:55:10 »

ผมว่ารถจารย์มดก็วิ่งดี ดึงแรงอยู่แล้วนี่ครับ เก็บมาหลายคันแล้วนี่ นาวาร่ายังโดนนี่ครับ
อย่าทำมากกว่านี้เลย เดี๋ยวผมมีปัญหาอีก T_T

แล้วสำเร็จโทษ BMW เจ้าปัญหาได้ยังอ่ะป๋า
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #49 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2554 09:56:53 »

ผมว่ารถจารย์มดก็วิ่งดี ดึงแรงอยู่แล้วนี่ครับ เก็บมาหลายคันแล้วนี่ นาวาร่ายังโดนนี่ครับ
อย่าทำมากกว่านี้เลย เดี๋ยวผมมีปัญหาอีก T_T

แล้วสำเร็จโทษ BMW เจ้าปัญหาได้ยังอ่ะป๋า
นั้นๆๆๆ...
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2554 10:19:39 »

ผมว่ารถจารย์มดก็วิ่งดี ดึงแรงอยู่แล้วนี่ครับ เก็บมาหลายคันแล้วนี่ นาวาร่ายังโดนนี่ครับ
อย่าทำมากกว่านี้เลย เดี๋ยวผมมีปัญหาอีก T_T

แล้วสำเร็จโทษ BMW เจ้าปัญหาได้ยังอ่ะป๋า

นั้นๆๆ  อีอาร์ม เดี๋ยวก็เป็นประเด็น อีก รู้กันที่ชลบุรีพอแล้วอย่าปลุกเลยๆๆ  ส่วน BMW เจ้านั้นทำยังไงก็ไม่ทันครับโดนตลอด

ปล. ว่าแต่ต่อราคาหัวฉีด Vesus เพื่อนให้หน่อยจิ  อยากลองปรับจูนหัวฉีดบ้างนะ ถ้าได้สัก 15 กับSpec ที่บอกนี้พร้อมทำนะ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2554 10:31:04 »

ปล. น้าโอครับ ไอ้ที่ผมก๊อปมา เรื่องอุณหภูมิไอเสีย ผิดถูกประการได

-อุณหภูมิ ควรเป็นเท่าใหร่  -
หน้าตาเกจ เปนยังไง
-น้าโอจะแต่งเมื่อใหร่  แหมชอบจริงๆ เลยนะน้า  หยอดไว้ให้ตอบอีก  
-ราคาเกจแพงไม๊
-ติดตั้งยากรึเปล่าครับ....

บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2554 10:47:57 »

ปล. น้าโอครับ ไอ้ที่ผมก๊อปมา เรื่องอุณหภูมิไอเสีย ผิดถูกประการได

-อุณหภูมิ ควรเป็นเท่าใหร่  -
หน้าตาเกจ เปนยังไง
-น้าโอจะแต่งเมื่อใหร่  แหมชอบจริงๆ เลยนะน้า  หยอดไว้ให้ตอบอีก  
-ราคาเกจแพงไม๊
-ติดตั้งยากรึเปล่าครับ....



เผื่อแกเผลอตอบ ฮ่าๆๆๆๆ

ปล. ขอบคุณครับโอ....
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!