AE. Racing Club
06 สิงหาคม 2568 01:06:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยทีครับอาน่าเป็นห่วงครับไม่รู้จะซ่อมหรือเปลี่ยนไปเลยดีครับ  (อ่าน 4237 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2553 01:01:17 »

สู้ๆคับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2553 04:28:10 »

อ้าว สามอีหรอ  พันห้าเลยนะนั่น แต่ตรงนี้ไม่แน่ใจนะว่ามีอะไหล่ไหม เพื่อนผมอยู่เชียงใหม่ใช้เครื่องนี้มาหลายปีแล้วครับ  เอาๆ ขอให้แก้ไขได้กลับมาดีดังเดิมครับ  พอดีไม่มีรัยทำครับ เลยเอาโน๊ตบุ๊คมาเปิดเล่นบนเขา ผมออกจากพิษณุโลกแล้วล่ะ กาลังจาเข้านครไทย ขากลับทำเวลาได้ดีพอสมควร มีคนช่วยขับด้วยครับ เลยสามารถเล่นเนทได้ซาบาย อิอิอิ โชคดีนะครับ
ขับรถกับดีๆนะครับเดินทางปรอดภัยครับพี่
ไปเปิดฝามาแล้วครับผมประเก็นตันครับฝาโก่งวาวสึก ยังไม่ได้คิดค่าเสียหายครับรถนอนอยู่ที่อู่ครับ
เลยถือโอกาสเปลี่ยนแหวนด้วยเลยครับเจ็บทีเดียวครับ ได้ผลยังไงจะมาชี้แจงถะแหลงไขให้ครับ
เปิดมาสนิมเพี่ยบเลยครับ

  นั่นไง เปิดแล้วก็ใจเย็นๆครับ ค่อยๆวิเคราะห์หาช่างที่เก่งรู้จริงแล้วก็ไว้ใจได้ ผมมีแต่อยู่ไกลครับ  หากอยู่อุบล เจ้าสามอีจบแบบสวยครับ อย่างน้อยๆก็ได้อะไหล่ใหม่หมด เครื่องยนต์กลับมาใหม่ระดับเก้าสิบขึ้นแน่ สองอีของผม ให้อู่ทาคูมิดูแล สภาพอยู่ในระดับพร้อมใช้งานโดยตลอด วิ่งสองหมื่น ก็เข้าเช็คใหญ่ที ตั้งวาวล์ เปลี่ยนหัวเทียน ถอดจานจ่ายมาล้าง ล้างคาบูร์เป็นต้น ค่าดูแลมันแสนถูก ใช้เวลาก็ไม่มากครับ ทำทั้งหมดที่ว่าเนี่ย ไม่เกินชั่วโมงสองชั่วโมงก็เสร็จ ค่าช่างก็แสนถูก บางทีก็เกรงใจเรา ไม่เอาเลยก็เคยมีออกบ่อยครับ ผมใช้อย่างสบายแสนกว่ากิโลเกือบสองอย่างที่เล่าให้ฟัง โดยแทบจะไม่มีปัญหาเลย ทำเสร็จผมว่าน่าจะใช้ต่อได้อีกสามสี่ปีแบบสบายๆเลย ไม่ก็เกินแสนกิโลขึ้นไปครับ แต่ขออย่างเดียว...... อย่าเหนียวน้ำมันเครื่องครับ  เอาของดีๆใส่มันโลดครับจ่ายแพงแค่ครั้งแรก แต่คุ้มกับระยะยาวครับ อันนี้ขอนอนยันมาเลยครับ รับรองใช้จนลืม แล้วก็ห่างช่างในการที่จะมาเปิดมันอีกครับ  เครื่องสี่เอที่ผมใช้ในปัจจุบันเป็นเกียรโอโต้ วิ่งไปกลับเชียงรายก็ไม่มีปัญหาใดๆเลยครับ ขนาดวิ่งแบบธรรมดาๆไม่รีบ วิ่งไปจอดไปนอนหลับไป(ขาไป ขับคนเดียว) ยังทำเวลาได้ประมาณ ๑๒ชั่วโมงครับ ระยะทางประมาณพันกิโล เติมแก๊สก็แค่สองหนเอง หนแรกที่ร้อยเอ็ด หนที่สองที่พิษณุโลก ก็อัดยาวโลดถึงเชียงรายเลยครับ ใช้ความเร็วเฉี่ยตอนวิ่งประมาณ ๑๑๐-๑๒๐ครับ แค่..... นอกจากพัดลมหม้อน้ำเจ้งเท่านั้นครับ แต่ก็อย่างกระนั้นเลย พัดลมที่ว่า ก็คือตัวที่มาพร้อมกับเครื่องตอนผมได้มา รับใช้เรามาน่าจะสามแสนกิโล ถึงเวลาที่มันต้องลาโลกไปแล้ว แต่ในรถนั้นติดอุปกรณ์เตือนแยกไว้ มีเกจวัดความร้อนรถแยกออกมาจากเกจที่มากับรถ เพราะมันชี้ตรงกลางลูกเดียว จนกว่าจะฮีท  แต่อะไหล่ใหม่ให้พยายามหาของแท้ๆใส่เข้าไปนะครับ จ่ายทีแรกแพงหน่อย แต่ระยะยาวนั้นคุ้มเกินคุ้มครับ อันนี้ขอฝาก ตรงนี้เป็นข้อต่างของการเปลี่ยนเครื่องเชียงกง กับการฮอลครับ การเปลี่ยนเครื่องยกลง ยกเชียงกงขึ้น ไม่ใช่สักว่าแต่ยกลง แล้วยกขึ้นเท่านั้นนะครับ ไม่งั้นเราก็ไม่มีโอกาสรู้เลยว่า เครื่องใหม่(เรา) เก่าเชียงกงที่จะยกขึ้นไป มันเป็นยังไง ผมยกขึ้น ก็ต้องให้ช่างเปิดดูหมดก่อนยกขึ้นทุกครั้งครับ นอกจากลองสตาร์ทข้างนอก(สตาร์ทแห้ง) วายสายภายนอกแล้วลองสตาร์ท ให้ช่างที่เก่ง(ตามที่บอกเราต้องมีครับ) ให้เขาฟังเสียงดูก่อน แล้ววิเคราะห์สภาพเครื่องว่าสดขนาดไหนก่อน ขืนยกขึ้นยกลงแบบที่ถามมา ต่อไปเราก็มานั่งแก้ปัญหามันไม่รู้จบ โชคดีก็หาเจอเร็วก็จบไป โชคร้ายก็ซวย หาเท่าไรก็หลบ ซ่อนอยู่นั่นล่ะ หาไม่เจอซักที เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาครับ  ผมถึงอุบลปลอดภัยครับทั้งรถทั้งคน ไร้ปัญหาใดๆตลอดการเดินทางกลับถึงประมาณห้าโมงเย็นครับสิบสามชั่วโมงพอดี สองสัปดาห์ที่ผ่านมาเนี่ยใช้งานมันเกือบถึงระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว วันนี้ก็คงต้องจัดการก่อนเดินทางยาวไปกระบี่ในวันอาทิตย์ต่อครับ       เห็นไหม ที่เล่าประสพการณ์ให้ฟัง ในเรื่องการดูแลรถเนี่ย หากเราเข้าใจมันอย่างจริงๆ รู้ลึกรู้จริงแล้ว แทบจะไม่มีอะไรให้เป็นห่วงเลยครับ ถึงเวลาเราก็เปลี่ยนอะไหล่ทิ้งไป ที่เหลือก็ใช้มันอย่างสบายใจครับ ขอให้กลับมาปิ๊งไวๆนะครับ แล้วก็มาเล่า มารายงานให้เพื่อนๆฟังเพื่อเป็นวิทยาทานด้วยเด้อ หากมีเวลานะ เช้านี้เอาแค่นี้ก่อนครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ตุลาคม 2553 04:37:24 โดย jedee » บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2553 13:05:16 »

กลับมาวิ่งได้อีกครั้งแล้วครับ โดนไปทั้งหมด 13000 รวมค่าแรงครับแต่เป็นอะไหล่แท้ทั้งหมด
ปาดฝา เจียวาว เปลี่ยนแหวนเปลี่ยนประเก็นฝา เปลี่ยนซีลเครื่องยกชุด สายพาน  เปลี่ยนลูกลอก
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2553 06:31:41 »

   นั่นไง กลับมาปิ๊งแล้วเห็นไหม อะไหล่ก็แท้แถมใหม่สดอีก ยินดีด้วยนะครับ ผมก็ไปกลับกระบี่แล้ว รถไม่มีปัญหาอะไรเลย นอกจากท่อซึ่งอาจจะค่อยๆแตกหรือรั่วมาจากเชียงรายคราวที่แล้ว มาถึงก็ซัดต่อไปกลับกระบี่เลย สามพันเกือบสี่พันกิโล ตอนนี้มันดังยังกะท่อซิ่ง ยังไม่ว่างให้ช่างดูเลย แต่ยางสี่เส้นเป็นยางสลิสพอดิเลย เหอะๆๆๆ เพิ่งเปลี่ยนยางใหม่ไปเมื่อวานครับ  คราวนี้เดินตามรอยเพื่อนสมาชิกที่เป็นเซล เคยแนะนำไว้นานแล้วครับ ผมลองใช้ DEESTONE ผมว่าลายมันมิชชิลินเป๊ะเลยนะ เสียงเงียบดีเหมือนกัน เพิ่งใส่สี่เส้นมะวาน เห็นน้องร้านประจำบอกว่า น่าจะใช้ได้สองปีหากวิ่งใช้งานแบบที่ผมใช้ ผมขอแค่สี่ห้าหมื่นโลก็โอแล้วครับ เวลาน่าจะมาถึงหลังระยะทางเหอะๆๆๆ   เข้ามาทักทางตอนเช้า ก่อนไปทำงานครับ  เห็นไหม การฮอล หากเรามีช่างคู่ใจ ทำแบบใจเย็น รู้ลึกรู้จริงแล้ว เราจาได้รถใหม่ป้ายแดงกลับมาใช้อีกหนครับ 


ยางดีสโตน ประหยัดเงินในกระเป๋าไปครึ่งหนึ่ง เมื่อเทียบกับบริสสโตนที่เคยใช้ ระยะยาวเด๋วมารายงานให้ทราบ อิอิอิ
บันทึกการเข้า

พณฯท่าน บรรหาร
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 973


พณฯท่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2553 07:39:15 »

ซื้อเครื่องใหม่ดีกว่านะผมว่าถ้ามันร้ายแรงมากขนาดต้องทำแบบเจ้าของกระทู้...ตัดใจใช้ได้อีกนานโข 4afe พร้อมเกียร์ 18000 ค่าวางอีก 7000 บาทเอาเครื่องเก่าเทรินน่าจะได้ 3000 โดยประมาณ บางครั้งตัดใจไปเลยดีกว่าได้ ซีซีเยอะขึ้น แล้วกว่าจะซ่อมก็วิ่งไปอีกหลายแสนกิโลคุ้มกว่านะผมว่า
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2553 09:47:28 »

ไม่ทันแล้วครับ เรียบร้อยแล้วครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2553 10:10:40 »

ตอนของผมซื้อมาก็เครื่อง 2E Auto วิ่งจากร้านเข้าอู่เลย ตอนนั้นยังไม่ค่อยรู้เรื่อง เลยได้ 4A-FE Auto (เครื่องเก่ายกใส่อีกคัน) แต่ใจตอนนี้ชอบ 4E-FTE ถ้าต้องบูรณะเยอะ เอา้เครื่องใหม่ดีกว่า วิ่ง 1-2 เสีย เดี่ยวจะไม่รักมันสะอีกนะ
เป็นเครื่อง1300ใช่ป่ะครับ
ใช่เลยครับ บอดี้เดี่ยวกัน EE90 ถ้าลงบล๊อก E ไม่ต้องแปลงแท่นเครื่อง  อีกเครื่องที่น่าลงนะครับ 5E-FHE (1500) เห็นว่าแรงดี ประหยัดด้วย แต่ไม่รู้ว่าเครื่องมีให้เลือกเยอะไหม อะไหล่ไม่แน่ใจ
อัพเดทค่าเสียหายตั้งแต่แรกครับ
วันแรกที่หม้อน้ำระเบิด....
1.  หม้อน้ำ...................5,100
2.  น้ำยารักษาหม้อน้ำ..........150
3.  มอเตอร์พัดลม..............700
4.  สวิทช์พัดลม................560
5.  ฝาหม้อน้ำ..................250
6.  ซีลราวลิ้น..................235
7.  หัวเทียน.....................95
8.  สายหัวเทียน................600
9.  ค่าแรง....................1,200
รวม............................9,175  ลดให้เหลือ 9,000
ยังไม่จบครับ น้ำยังหาย น้ำมันเครื่องยังหาย ขับ ๆ อยู่เครื่องดับ

วันนี้ไปเช็คเพิ่ม (คนละร้าน)
1.  ปั๊มน้ำพร้อมเสื้อวาล์ว (มั๊ง)...1,850 ของ AISIN
2.  พูเล่หน้าเครื่อง................1,450 ของ AISIN
3.  วาล์วน้ำแท้......................780 ของโตต้า
4.  ซีลราวลิ้น.......................120  (ไหงร้านแรกบอกเปลี่ยนแล้วหว่า)
5.  ค่าแรง...........................350
รวม................................4,550  ลดให้เหลือ 4,500

หมื่นสามละ   ไม่รู้จะออกหัวออกก้อย
พรุ่งนี้จะอัพเดทอาการอีกทีครับ
เกือบได้เครื่องใหม่แล้วนะ
ไปดูที่เซียงกงมาครับ 4e 18000 ครับพร้อมเกียร์

อันนี้โดนฟันตั้งแต่หม้อน้ำ พัดลมหม้อน้ำแล้วครับ พัดลม 300 หม้อน้ำ 2000ไม่เกินนี้ เชียงกงชั้นเดียว ติดพัดลมมาด้วย

----------------------------------------------------------------------------------------

จขกท ผมว่าน่าจะไม่ค่อยสันทัดเรื่องรถด้วย ผมว่าอย่าไปเล่นเครื่องเทอโบเลยครับ มันต้องดูแลมากกว่าเครื่องNA นะครับ

4A-FE หรือ 4A-GE 20vฝาดำดีกว่า ผมว่าจบใกล้ๆกัน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมอยากเชียร์ให้ซ่อมของเก่าแล้วค่อยหาข้อมูลว่าเครื่องอะไรจะเหมาะกับเรามากกว่าก่อนครับ

เพราะอย่างที่คุณบอกมาคือ น้ำรั่วน้ำมันหาย 2E ซ่อมไม่แพงเท่าไหร่ ครับยกเครื่องฮอนชุดเล็กๆประเกนไสฝาอะไรพวกนี้ดูซักทีเผื่อมันโก่ง

หรือถ้าอาการเบาก็ปั้มน้ำรั่วกับยางตรีนวาว
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2553 21:03:49 »

ฮอลแล้วครับผมเปลี่ยนเกื่อบหมดครับไม่เปลี่ยนแค่ก้านสูบกับลูกสูบครับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!