AE. Racing Club
15 กรกฎาคม 2568 02:37:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันและแก๊ส เพื่อนๆได้รอบเครื่องเท่าไหร่กันครับ  (อ่าน 3405 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2552 18:54:59 »

ของผม 4A-FE เดิมๆ

น้ำมัน : 1,600 - 1,800 รอบ

แก๊ส : 1,200 - 1,500 รอบ

วิ่งได้ 140 ที่ 4,000 รอบ

ปรับไฟแล้ว จูนแก๊สแล้ว ผิดปกติป่าวครับ
บันทึกการเข้า

Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2552 22:12:47 »

ของผมAE111ไฮทอร์ค  4A-FE  FixMix+Lamda
เดินเบา น้ำมัน  800-900  แก๊ส  750-900
เหยียบสุดไม่เคยอะยังไม่ได้หาที่ลอง  แต่เคยแตะที่  150 แต่หมดถนนก่อนครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2552 07:09:21 »

ของผมรอบเดินเบา 800-1000 ( อากาศปกติ ) ทั้งแก๊สและน้ำมัน ใกล้เคียงกันครับ ถ้ารอบคุณไม่เพี้ยนผมว่ารอบสูงไปครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2552 10:15:05 »

ของผมAE111ไฮทอร์ค  4A-FE  FixMix+Lamda
เดินเบา น้ำมัน  800-900  แก๊ส  750-900
เหยียบสุดไม่เคยอะยังไม่ได้หาที่ลอง  แต่เคยแตะที่  150 แต่หมดถนนก่อนครับ

150 ใช้รอบเท่าไหร่ครับ   

ของผมรอบเดินเบา 800-1000 ( อากาศปกติ ) ทั้งแก๊สและน้ำมัน ใกล้เคียงกันครับ ถ้ารอบคุณไม่เพี้ยนผมว่ารอบสูงไปครับ

ตอนแรกก็นึกว่าเพี้ยนครับ เลยติดทามเมอร์ที่มีวัดรอบด้วยเป็นดิจิตอล รวมถึงวัดรอบลูกเล็กอีกตัว เท่ากันหมดเลยแฮะ 

อ้อ.. ถ้าเบาซัก 800-900 เครื่องจะสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยยิ่ง 750 คงเป็นไปไม่ได้ครับ ทำไงดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤษภาคม 2552 10:23:29 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2552 18:47:41 »

ผิดปกติ โดนช่างแง้มปีกผีเสื้อไว้หรือเปล่า
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2552 07:21:24 »

ของผมAE111ไฮทอร์ค  4A-FE  FixMix+Lamda
เดินเบา น้ำมัน  800-900  แก๊ส  750-900
เหยียบสุดไม่เคยอะยังไม่ได้หาที่ลอง  แต่เคยแตะที่  150 แต่หมดถนนก่อนครับ

150 ใช้รอบเท่าไหร่ครับ  

ของผมรอบเดินเบา 800-1000 ( อากาศปกติ ) ทั้งแก๊สและน้ำมัน ใกล้เคียงกันครับ ถ้ารอบคุณไม่เพี้ยนผมว่ารอบสูงไปครับ

ตอนแรกก็นึกว่าเพี้ยนครับ เลยติดทามเมอร์ที่มีวัดรอบด้วยเป็นดิจิตอล รวมถึงวัดรอบลูกเล็กอีกตัว เท่ากันหมดเลยแฮะ 

อ้อ.. ถ้าเบาซัก 800-900 เครื่องจะสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยยิ่ง 750 คงเป็นไปไม่ได้ครับ ทำไงดี
800-1000 rpm.เนี่ย เครื่องไม่น่าสั่นนะครับ ลองตรวจสอบพวกท่ออากาศ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2552 10:13:40 »

ผิดปกติ โดนช่างแง้มปีกผีเสื้อไว้หรือเปล่า

ผมแง้มเองครับแต่น้อยมาก พอให้คันเร่งเหยียบได้ลื่นๆ ถ้าปิดเลยคันเร่งจะฝืดจนกดยาก

อ้างถึง
800-1000 rpm.เนี่ย เครื่องไม่น่าสั่นนะครับ ลองตรวจสอบพวกท่ออากาศ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ

ท่ออากาศพึ่งเปลี่ยนครับ ส่วนลิ้นปีกเห็นเค้าบอกว่าล้างเองได้ เสี่ยงรึเปล่า ยังไงสอนผมมั่งนะครับพี่ 
บันทึกการเข้า

Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2552 08:14:16 »

ดูพวกท่อเล็กต่างๆ  ด้วยครับ  มีหลุดรึเปล่าครับ 
รถผมจะสั่นแบบมากๆ ตอนประมาณ  400 รอบอะครับ  800 รอบขึ้นไม่สั่นครับ

ส่วนรอบ  ตอน 100 รอบ 3000 , 120 รอบ 3500 , 140 รอบน่าจะ 4000 , 150 รอบน่าจะ 4000 กว่านิด  ปกติผมขี่อยู่ 100 - 120  อะครับ  รอบที่ 150  เลยจำไม่ได้ไม่ค่อยได้ขี่  เดี๊ยวไปหาถนนลองมาให้ครับ  แบบว่า  ไม่ค่อยได้ขี่ทางไกลครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
zman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2552 10:20:30 »

4A-FE 1600 auto
เดินเบาที่ 800 ครับทั้งแก๊สและน้ำมัน
140 @3500-4000
เกินนั้นไม่กล้าครับ สงสารเครื่อง&เบรคไม่ค่อยดี
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2552 13:10:18 »

มันไม่เสียง่ายฯหลอก แค่สกปก ถอดมาล้างคราบเขม่าออก ให้มันหมุนคลองฯ ประกอบเข้าไปไหม่ ที่สำคัญ ต้องตั้ง ลิ้นปีกผีเสื้อให้ปิดสนิทเท่านั้น ห้ามตั้งสายคันเร่งไปยันให้ลิ้นฯเปิดนิดฯเด็ดขาด เพราะมันทำให้กล่องสั่งiscหยุดทำงาน อาจปรับตั้งไฟที่จานจ่ายช่วย ให้รอบอยู่ที่700-900 โดยไม่เปิดแอร์ เมื่อทุกอย่างลงตัว ค่อยเปิดแอร์ ตั้งที่รอบชดเชยแอร์ ตรงสวิตท์ชอเชยแอร์ ใช้ตัวหกเหลี่ยมในการตั้ง
ผมว่ารถคุณตอนนี้ ถูกตั้งให้ปีกผีเสื้อเปิดนิดฯ ในรอบเดินเบา เท่ากับ iscมันไม่ได้ทำงานเลย ลองไปดูซิ ช่างส่วนใหญ่ทำแบบนี้ มันผิดนะครับ ไปตั้งให้ลิ้นเปิดนิดฯ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2552 13:34:41 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=33787.0
ทำน้ำมันให้นิ่ง แล้วค่อยไปไล่จูนแก็ส
ลิ้นโดยมาตฐานห้ามเปิดนิดฯ คือห้ามให้อากาศผ่านได้ ให้อากาศไหลผ่านทาง ISCV
วิธีล้างแบบไม่ถอกลิ้นออก เอาแบบมักง่ายที่ผมทำ
1.เตรียม น้ำมันเบนซิลสัก 1-2 ถ้วยกาแฟ แปลวสีฟันเก่า 1 อัน
2.ถอกท่อกรองอากาศออก จนเห็นลิ้น แล้วเอา แปลงสีฟันจุมน้ำมันเบนซิล แหย่เข้าไปถูฯขัดหมุนลิ้นมันเปิด แหย่เข้าไปขัดฯถูฯ แล้วมาจุ่มที่ถ้วยใส่น้ำมันเบนซิลอีก ล้างแบบนี้จนปากท่อไปดี และลิ้น สะอาด
3.สังเกตุตรงภายในท่อจะมีรู้อยู่ด้านล่าง  นั่นคือเวลาลิ้นปิดสนิท อากาศจะผ่านทางนี้ดูดผ่าน ISCV หรือมอเตอร์ลิ้นควบคุมเดินเบา (ตัวใต้ลิ้นสีเขียวอ่อน) จุ่มน้ำมันเบนซินที่แปลงชุ่มฯให้น้ำมันไหลลงไป เพื่อไปฉะล้างคาบเข่มาตัวแกนวาล์ว ISC  แล้วเดินไปเปิด-ปิดสวิทกุลแจ on- off สักหลายฯครั้งโดยไม่ต้องติกเครื่อง คือให้ไฟจ่ายมาที่มอเตอร์เดินเบา  แกนวาล์วจะขยับหมุน เปิด-ปิด น้ำมันเบนซิลก็จะซึมเข้าไประลายคราบเขม่า  ถ้าแกนไม่ตายสนิท ก้จะหมุนคลองกว่าเดิม รอบเดินเบาก็จะไม่สั่น
4. หลังจากล้างเสร็จลองสตาร์ทเครื่องดู อาจมีอาการสตาร์ทนานสักหน่อยในครั้งแรก อาจมีควันสีฟ้าออกท่อไอเสีย (คราบเข่มาที่ถูกน้ำมันละลายออกมา ไปเผาไหม้เลยออกมาเป็นควันสีฟ้าอ่อนฯ เหมือนควันน้ำมันเครื่อง)
5.ถ้าไม่ดีขึ้นก็ล้างซ้ำอีกรอบ หากเดิมไม่สาหัสสาการ มันจะดีขึ้นเห็นได้ชัดเจน
ระวังเรื่องน้ำมันเบนซิน อย่าให้หกใส่ทอไอเสีย ควรทำตอนเครื่องเย็นจะสะดวก ปลอดภัยกว่า
บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2552 07:25:55 »

ของผมเครื่อง 4e fe ใช้แก๊ส รอบเดินเบา 1100 ถ้าแอร์ตัด เหลื่อ 1000 เครื่องมีอาการสั่นเล็กน้อย จะต้องแก้ไขอย่างไรดีครับ
ปล.ผมต้องเปลี่ยน ไอ้ตัวสวิตท์ชอเชยแอร์ รึป่าว ผมเคยไปตั้งมัน หนุนไปหมุนมามันก็ไม่มีอาการตอบโต้ใดๆ คิดว่าคงจะเสีย
บันทึกการเข้า
leong
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2552 00:58:22 »

ของผม 4A-FE เดิมๆ

น้ำมัน : 1,600 - 1,800 รอบ

แก๊ส : 1,200 - 1,500 รอบ

วิ่งได้ 140 ที่ 4,000 รอบ


ผมก็ได้เท่านี้เหมือนกัน(mt) เคยกดที่มอเตอร์เวย์เต็มๆได้ 150 (แก๊สนะ)

อยากรู้เหมือนกันว่าจะให้มันไหลกว่านี้หรือวิ่งให้ลื่นกว่านี้

ความเร็วสูงสุดนี่วิ่งได้กันเท่าไหร่เหรอ

แล้วเกียร์1เกียร์2 เหมือนมันอืดๆต้องรอรอบ เช่นเหยียบไปนิดนึงแล้วรถมันไม่วิ่งรู้สึกอั้นๆต้องเกียร์ 3 ไปแล้วถึงดี- -

ต้องรอให้รอบสูงนิดนึง เป็นแบบนี้เหมือนกันป่าวครับ มันเป็นเพราะอะไรใครพอรู้
บันทึกการเข้า

ค่อยๆเก็บค่อยๆทำไป เรื่อยๆ คนอื่นรีบแต่กูไม่รีบ
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2552 07:49:20 »

ของผม 4A-FE เดิมๆ

น้ำมัน : 1,600 - 1,800 รอบ

แก๊ส : 1,200 - 1,500 รอบ

วิ่งได้ 140 ที่ 4,000 รอบ


ผมก็ได้เท่านี้เหมือนกัน(mt) เคยกดที่มอเตอร์เวย์เต็มๆได้ 150 (แก๊สนะ)

อยากรู้เหมือนกันว่าจะให้มันไหลกว่านี้หรือวิ่งให้ลื่นกว่านี้

ความเร็วสูงสุดนี่วิ่งได้กันเท่าไหร่เหรอ

แล้วเกียร์1เกียร์2 เหมือนมันอืดๆต้องรอรอบ เช่นเหยียบไปนิดนึงแล้วรถมันไม่วิ่งรู้สึกอั้นๆต้องเกียร์ 3 ไปแล้วถึงดี- -

ต้องรอให้รอบสูงนิดนึง เป็นแบบนี้เหมือนกันป่าวครับ มันเป็นเพราะอะไรใครพอรู้
ความเร็วสูงสุดคงตอบยากครับเพราะไมล์มันเพี้ยนกันเป็นส่วนใหญ่ แต่น่าจะประมาณ 180-200ครับ แต่ไอ้ที่ว่ามันอืด1-2 นี่มันแปลกนะ เพราะFEแรงบิดมันมาดีในรอบต้นนะ จริงๆ 1-2 FE นี่เล่นได้เลยครับแต่พอเข้า 3 พวกตัวดีๆ มันจะไปกว่าครับ  ลองปรับไฟ จูนแก๊ส ตรวจสอบเครื่องยนต์ดูครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
LPG_INSIDE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


EE100 4AFEท้องลาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2552 08:12:45 »

ของผม 4A-FE เดิมๆ

น้ำมัน : 1,600 - 1,800 รอบ

แก๊ส : 1,200 - 1,500 รอบ

วิ่งได้ 140 ที่ 4,000 รอบ


ผมก็ได้เท่านี้เหมือนกัน(mt) เคยกดที่มอเตอร์เวย์เต็มๆได้ 150 (แก๊สนะ)

อยากรู้เหมือนกันว่าจะให้มันไหลกว่านี้หรือวิ่งให้ลื่นกว่านี้

ความเร็วสูงสุดนี่วิ่งได้กันเท่าไหร่เหรอ

แล้วเกียร์1เกียร์2 เหมือนมันอืดๆต้องรอรอบ เช่นเหยียบไปนิดนึงแล้วรถมันไม่วิ่งรู้สึกอั้นๆต้องเกียร์ 3 ไปแล้วถึงดี- -

ต้องรอให้รอบสูงนิดนึง เป็นแบบนี้เหมือนกันป่าวครับ มันเป็นเพราะอะไรใครพอรู้

ต้นอืดนี่เปลี่ยนท่อมาป่าวครับ
บันทึกการเข้า
leong
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 07:04:48 »

เคยเปลี่ยนปลายท่อ กับ ตัวกรองของเสีย(ที่ต่อจากเฮดอ่ะ) แต่เปลี่ยนแล้วรถวิ่งดี

ขึ้นนะคับ ซื้อมาแรกๆก่อนเปลี่ยนท่อนี่ออกตัวสู้ wave 120 ที่บ้านไม่ได้เลย

ผมก็ไม่รู้จะไล่เช็คยังไง พอไปอู่มันก็บอกปกติ แต่คนขับทุกวันมันก็รู้อะนะ

รอบไปเยอะรถไม่ไปไหน คลัตก็ไม่หมด แถมเป็นตั้งแต่น้ำมันก่อนติดแก๊ส

ด้วยอ่ะคับ - -
บันทึกการเข้า

ค่อยๆเก็บค่อยๆทำไป เรื่อยๆ คนอื่นรีบแต่กูไม่รีบ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!