AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 06:26:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ ได้รหัส 21 อ่ะครับ  (อ่าน 4731 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 21:20:51 »

ของผมก้อเคยเป็นคับ ปรากฏปลาแขยงว่าสายไฟที่เข้าไปที่ระบบฮีตเตอร์ของตัวอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์
(อ๊อกฯเซ็นเซอร์แบบ4สายจะมีระบบฮีตเตอร์อุ่นก่อนเพื่อให้ไวต่อการใช้งานคับ)ผมก้องงช่างที่ไวริ่งก้อ
บอกว่าไม่ใช่ที่ระบบสายไฟเพราะสายไฟมาครบอยู่แล้ว(แต่พอไปให้ไล่ระบบใหม่ก้อปรากฎว่าระบบ
ฮีเตอร์ของเซ็นเซอร์ไม่ทำงาน)เพิ่งรู้เองวันนี้ว่าไฟมันแยกออกจากระบบหัวฉีด คุณjakeคงเหมือนผมอ่ะ
คับเพราะว่าเค้าตัดกล่องdiagnosisไปด้วยใช่หรือป่าวคับถ้าจำไม่ผิด ของผมขั้วb+กับe1ก้อไม่มีไฟต้อง
ใช้วิธีลากจากขั้วแบตมาอ่ะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 22:24:07 »




น่าจะมีประโยชนะคับ.............ลองดูคับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 08:57:57 »

ของผมก้อเคยเป็นคับ ปรากฏปลาแขยงว่าสายไฟที่เข้าไปที่ระบบฮีตเตอร์ของตัวอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์
(อ๊อกฯเซ็นเซอร์แบบ4สายจะมีระบบฮีตเตอร์อุ่นก่อนเพื่อให้ไวต่อการใช้งานคับ)ผมก้องงช่างที่ไวริ่งก้อ
บอกว่าไม่ใช่ที่ระบบสายไฟเพราะสายไฟมาครบอยู่แล้ว(แต่พอไปให้ไล่ระบบใหม่ก้อปรากฎว่าระบบ
ฮีเตอร์ของเซ็นเซอร์ไม่ทำงาน)เพิ่งรู้เองวันนี้ว่าไฟมันแยกออกจากระบบหัวฉีด คุณjakeคงเหมือนผมอ่ะ
คับเพราะว่าเค้าตัดกล่องdiagnosisไปด้วยใช่หรือป่าวคับถ้าจำไม่ผิด ของผมขั้วb+กับe1ก้อไม่มีไฟต้อง
ใช้วิธีลากจากขั้วแบตมาอ่ะคับ

ตอนนี้ไปวายสายกับพี่แฟร์มาแล้วครับ ต่อกล่องdiagnosis เรียบร้อยแล้วครับ แต่เคยถอดขั้วแบตออก ทิ้งไว้ข้ามคืน พอเช้ามา ลองเช็คดู ไฟเอ็นจิ้นท์ ปกติ ครับ แต่พอเครื่อง ร้อนก็ขึ้นรหัส 21 นี่แหระครับ 

สรุปว่าควรทำไงดีครับคุณโอ ไปร้านก้องภพตามที่คุณโอแนะนำดีป่าว

ตอนแรกงงเลย ปรากฎปลาแขยง  5555 ทำไมไม่เล่นปลาดุก ละครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 09:33:07 »

ผู้ร่วมชะตากรรม
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 09:43:38 »

ผู้ร่วมชะตากรรม

5555 สมน้ำหน้าเอ็ง อิอิ

ขอให้รถเอ็งเขกตอนใช้แก๊สด้วย จะได้ร่วมชะตากรรมกันอีกเรื่องนึง 555
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 11:40:51 »

 
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 11:51:11 »

 
บันทึกการเข้า
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 13:16:53 »



    ได้โปรด แบบนี้  อยากร่วมชะตากรรมด้วยอีกคนช่ายป่าวครับ 555
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 13:23:52 »

ของผมก้อเคยเป็นคับ ปรากฏปลาแขยงว่าสายไฟที่เข้าไปที่ระบบฮีตเตอร์ของตัวอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์
(อ๊อกฯเซ็นเซอร์แบบ4สายจะมีระบบฮีตเตอร์อุ่นก่อนเพื่อให้ไวต่อการใช้งานคับ)ผมก้องงช่างที่ไวริ่งก้อ
บอกว่าไม่ใช่ที่ระบบสายไฟเพราะสายไฟมาครบอยู่แล้ว(แต่พอไปให้ไล่ระบบใหม่ก้อปรากฎว่าระบบ
ฮีเตอร์ของเซ็นเซอร์ไม่ทำงาน)เพิ่งรู้เองวันนี้ว่าไฟมันแยกออกจากระบบหัวฉีด คุณjakeคงเหมือนผมอ่ะ
คับเพราะว่าเค้าตัดกล่องdiagnosisไปด้วยใช่หรือป่าวคับถ้าจำไม่ผิด ของผมขั้วb+กับe1ก้อไม่มีไฟต้อง
ใช้วิธีลากจากขั้วแบตมาอ่ะคับ

ตอนนี้ไปวายสายกับพี่แฟร์มาแล้วครับ ต่อกล่องdiagnosis เรียบร้อยแล้วครับ แต่เคยถอดขั้วแบตออก ทิ้งไว้ข้ามคืน พอเช้ามา ลองเช็คดู ไฟเอ็นจิ้นท์ ปกติ ครับ แต่พอเครื่อง ร้อนก็ขึ้นรหัส 21 นี่แหระครับ 

สรุปว่าควรทำไงดีครับคุณโอ ไปร้านก้องภพตามที่คุณโอแนะนำดีป่าว

ตอนแรกงงเลย ปรากฎปลาแขยง  5555 ทำไมไม่เล่นปลาดุก ละครับ อิอิ

ถ้ามันเคยหายไปแล้ว ก้อคงไม่ใช่ระบบสายไฟแล้วสิคับ แต่พอร้อนแล้วจึงเป็นอีก
แล้วลองถอดขั้วแบตดูอีกหรือป่าวคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 13:24:29 »

ง่ะ  
บันทึกการเข้า
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 15:33:57 »

ของผมก้อเคยเป็นคับ ปรากฏปลาแขยงว่าสายไฟที่เข้าไปที่ระบบฮีตเตอร์ของตัวอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์
(อ๊อกฯเซ็นเซอร์แบบ4สายจะมีระบบฮีตเตอร์อุ่นก่อนเพื่อให้ไวต่อการใช้งานคับ)ผมก้องงช่างที่ไวริ่งก้อ
บอกว่าไม่ใช่ที่ระบบสายไฟเพราะสายไฟมาครบอยู่แล้ว(แต่พอไปให้ไล่ระบบใหม่ก้อปรากฎว่าระบบ
ฮีเตอร์ของเซ็นเซอร์ไม่ทำงาน)เพิ่งรู้เองวันนี้ว่าไฟมันแยกออกจากระบบหัวฉีด คุณjakeคงเหมือนผมอ่ะ
คับเพราะว่าเค้าตัดกล่องdiagnosisไปด้วยใช่หรือป่าวคับถ้าจำไม่ผิด ของผมขั้วb+กับe1ก้อไม่มีไฟต้อง
ใช้วิธีลากจากขั้วแบตมาอ่ะคับ

ตอนนี้ไปวายสายกับพี่แฟร์มาแล้วครับ ต่อกล่องdiagnosis เรียบร้อยแล้วครับ แต่เคยถอดขั้วแบตออก ทิ้งไว้ข้ามคืน พอเช้ามา ลองเช็คดู ไฟเอ็นจิ้นท์ ปกติ ครับ แต่พอเครื่อง ร้อนก็ขึ้นรหัส 21 นี่แหระครับ 

สรุปว่าควรทำไงดีครับคุณโอ ไปร้านก้องภพตามที่คุณโอแนะนำดีป่าว

ตอนแรกงงเลย ปรากฎปลาแขยง  5555 ทำไมไม่เล่นปลาดุก ละครับ อิอิ

ถ้ามันเคยหายไปแล้ว ก้อคงไม่ใช่ระบบสายไฟแล้วสิคับ แต่พอร้อนแล้วจึงเป็นอีก
แล้วลองถอดขั้วแบตดูอีกหรือป่าวคับ

ลองถอดขั้วแบตออก 2 ครั้ง แบบข้ามคืนอ่ะครับ พอตื่นเช้ามา ใส่ขั้วแบตกลับเข้าไป ไฟเอ้นจิ้นต์ ปกติ  แต่พอขับใช้งาน จนเครื่องร้อน ก็ขึ้นรหัส 21 อีก

เป็นแบบนี้ 2 ครั้งแล้วครับ ก็เลยไม่รู้ว่ามันเป็นที่ตัวไหนกันแน่อ่ะครับ ขอโทษด้วยที่บอกอะไรมา แล้วบางอย่างผมไม่เข้าใจอ่ะครับ

ผมไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับรถยนต์อ่ะครับ ภูมิใจที่สุด ก้คือ ท่อยางหม้อน้ำรถเพื่อนมันรั่ว แล้วเปลี่ยนให้มันได้ นี่คือผลงานชิ้นเอกอ่ะครับ 55555

ก็เลยอยากให้คุณโอช่วยฟันธง ว่ามันเป็นที่ระบบ ไฟ หรือไอ้ตัวเซ็นเซอร์กันแน่อ่ะครับ  ว่าแต่มีเบอร์ อู่ก้องภพ หรือ ก้องหล้าอะไรป่าวครับ ว่าจะลองไปใช้บริการดูเพราะว่าใกล้บ้านอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 15:34:55 »

ง่ะ  

ล้อเล่นน่ะคร้าบบบบ   อย่าโกรธกันนะครับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 15:59:05 »

จะลองค้นวิธีตรวจสอบo2เซ็นเซอร์ให้คับเคยเห็นแว๊บๆ ส่วนเบอร์อู่ก้องภพก้อ0815542488,028837428คับ
แต่ผมว่าคุณแฟร์คงจบเรื่องสายไฟแล้วอ่ะคับ น่าจะเป็นที่o2เซ็นเซอร์มากกว่าอ่ะคับ ลองอย่างนี้ก่อนก้อได้
คับ หามิเตอร์วัดไฟอ่ะคับวัดโวล์ทดูคับที่กล่องdiagอ่ะคับ ผมจำไม่ได้แน่นอนว่าเอาบวกหรือลบจิ้มที่ขั้วoxแล้ว
เอาอีกขั้วจิ้มไฟบวกหรือลบนี่แหละคับลองสลับกันดูคับ ค่าจะต้องวิ่งอยู่ที่0.1-0.9โวลท์คือไม่ถึง1โวลท์อ่ะคับ
หามิเตอร์แบบที่เป็นดิจิตอลอ่ะคับจะดูง่าย ค่ามันจะไม่นิ่งนะคับ คือมันต้องวิ่งวนสลับกัน ชักขั้วแบตแค่1นาทีมันก้อ
เคลียร์ค่าแล้วคับไม่ต้องถึง1คืนคับ ลองวัดดูตอนที่ไฟเอนจิ้นยังไม่ขึ้นแล้วก้อตอนที่ขึ้นคับ แล้วลองเปรียบเทียบ
ค่าดูคับถ้าต่างกันผมว่าคงเป็นที่ตัวเซ็นเซอร์อ่ะคับ ลองดูคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 16:12:32 »

จะลองค้นวิธีตรวจสอบo2เซ็นเซอร์ให้คับเคยเห็นแว๊บๆ ส่วนเบอร์อู่ก้องภพก้อ0815542488,028837428คับ
แต่ผมว่าคุณแฟร์คงจบเรื่องสายไฟแล้วอ่ะคับ น่าจะเป็นที่o2เซ็นเซอร์มากกว่าอ่ะคับ ลองอย่างนี้ก่อนก้อได้
คับ หามิเตอร์วัดไฟอ่ะคับวัดโวล์ทดูคับที่กล่องdiagอ่ะคับ ผมจำไม่ได้แน่นอนว่าเอาบวกหรือลบจิ้มที่ขั้วoxแล้ว
เอาอีกขั้วจิ้มไฟบวกหรือลบนี่แหละคับลองสลับกันดูคับ ค่าจะต้องวิ่งอยู่ที่0.1-0.9โวลท์คือไม่ถึง1โวลท์อ่ะคับ
หามิเตอร์แบบที่เป็นดิจิตอลอ่ะคับจะดูง่าย ค่ามันจะไม่นิ่งนะคับ คือมันต้องวิ่งวนสลับกัน ชักขั้วแบตแค่1นาทีมันก้อ
เคลียร์ค่าแล้วคับไม่ต้องถึง1คืนคับ ลองวัดดูตอนที่ไฟเอนจิ้นยังไม่ขึ้นแล้วก้อตอนที่ขึ้นคับ แล้วลองเปรียบเทียบ
ค่าดูคับถ้าต่างกันผมว่าคงเป็นที่ตัวเซ็นเซอร์อ่ะคับ ลองดูคับ

ขอบคุณคร้าบบบบบ   ว่าแต่อู่ก้องภพ เค้าจะรับงานเล็กๆแบบรถของผมไม๊ครับเนี่ยยยยย
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 16:18:18 »

รับทั้งนั้นแหละคับแต่ถ้ายุ่งก้ออาจจะรอคิวหน่อย แต่ถ้าไม่รับงานก้ออย่าไปง้อทำคับ
อู่อื่นก้อมีอีกเยอะคับ ลองคุยเล่าอาการให้เค้าฟังคับ แต่ทางที่ดีควรไปหาเองเลยคับ
อู่วิภา60ก้อถนัดกับเครื่องตัวนี้มั้งคับ แต่ก้อน่าจะเหมือนคุณแฟร์ทำมั้งคับเพราะน่าจะ
อาจารย์คนเดียวกัน(หรือป่าวไม่แน่ใจคับอิอิแต่น่าจะใช่คับ)มีพี่คนนึงอ่ะคับน่าจะเป็น
พี่โยหรือป่าวแกมาโพสต์เบอร์ทิ้งไว้น่ะคับ ลองถามคุณโต้ดูคับคุณโต้เคยโทรสอบถาม
เรื่องของ20วาล์วแล้วได้คำตอบ หรือลองดูกระทู้ของคุณโต้อ่ะคับจะมีเบอร์พี่แกอยู่คับ
ลองโทรสอบถามดูคับเพราะพี่แกบอกให้โทรไปหาได้คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 สิงหาคม 2551 16:22:20 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 16:23:45 »

รับทั้งนั้นแหละคับแต่ถ้ายุ่งก้ออาจจะรอคิวหน่อย แต่ถ้าไม่รับงานก้ออย่าไปง้อทำคับ
อู่อื่นก้อมีอีกเยอะคับ ลองคุยเล่าอาการให้เค้าฟังคับ แต่ทางที่ดีควรไปหาเองเลยคับ
อู่วิภา60ก้อถนัดกับเครื่องตัวนี้มั้งคับ แต่ก้อน่าจะเหมือนคุณแฟร์ทำมั้งคับเพราะน่าจะ
อาจารย์คนเดียวกัน(หรือป่าวไม่แน่ใจคับอิอิแต่น่าจะใช่คับ)

วิภา 60 เคยโทรไปถามเรื่องว่ารับวายสายไฟ ใหม่หรือ ป่าว  เค้าบอก ไม่ว่างครับ ไม่รับ55

แต่คุณแฟร์รับ ครับแต่ต้องให้เวลาพี่เค้าครับ เพราะงานเยอะจริงๆ
บันทึกการเข้า

JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 16:25:38 »

ว่าแต่คุณโอ ดูมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ดีนะครับ เคยคิดจะเปิดอู่บ้างไม๊เนี่ยครับ จะได้ไปใช้บริการ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!