AE. Racing Club
09 มิถุนายน 2568 01:52:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย***  (อ่าน 16496 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 18:37:29 »

เสตปคล้ายผมเลย ของผมตัดแคท แล้วเปลี่ยนพักกลางเป็นใส้เยื้อง

ข้อนี้เริ่มไปผิดทางแล้ว....ทำไปยังไงก็แย่ลง

ท่อสูตรทั้งเส้นญี่ปุ่นไม่มีทำพักกลางเป็นใส้อื่นนอกจากใส้ตรงนะครับ

พักกลางตรงถูกแล้ว แล้วไปเล่นที่ใบหลังเอา ขนาดใบหลังไม่ควรเกิน 2.2 นิ้วและไม่ใช่ใส้ตรงครับ

ทำอย่างอื่นควบคู่ไปด้วยครับ ไม่ใช่แค่ท่ออย่างเดียว  อากาศ น้ำมัน ไฟ

อ้าวกำแล้วไง ดันทิ้งหม้อพักเดิมไว้ที่รานแล้ว เพราะมันเก่า ไม่รู้ร้านเค้าเอาทิ้งไปรึยัง ใครพอมีขายต่อมั่งครับ พักกลางเดิม ออโต้ ของไฮทอร์ค 4a-fe
บันทึกการเข้า
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2551 12:14:52 »

ถ้าหาไม่ได้จริงๆ ก็ลองหาพักกลางไส้ตรงสวยๆญี่ปุ่นใส่ดูดิครับ ลองดูๆ ผมก็อยากรู้เหมือนกัน

พักกลางเดิมอาจเก่าไปแล้วก็ได้ครับ ลองพักกลางเลสดูมั่ง
 
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
giffkay
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2558 21:40:18 »

เกียรออโต้อ่ะ มันต้องมีแรงอัดส่วนนึงไปช่วยทอรค์เกียร  ดีที่สุดคือเดิมๆจากโรงงาน  นั่นคือทั้งเซทนั้น เขาคำนวนแรงอัดมาแล้ว ว่าได้บาล้าน  รอบต้น กลาง และปลาย โดยที่ไม่ทำให้จุดใดจุดหนึงแย่ลงหรือดีเกินไป  ที่นี้ ที่ญี่ปุ่นมันก็มีท่อตรงรุ่นขาย เป็นชุดๆ ก็มี นั่นคือเขาก็คำนวนมาแล้ว คือ ทอรค์ณจุดๆนึงวิ่งดีกว่าเดิมแน่นอนล่ะ ส่วนใหญ่ที่ขายกันจะเน้นรอบต้น แต่ถ้าขึ้นไดโน่จะเห็นเลย ว่ารอบปลายมันดร๊อปลงจริงๆ แน่น้อยนิดมาก แทบไม่รุ้สึก เรียกได้ว่ารอบปลายก็ไม่ต่างจากเดิม มันก็ยังดีกว่าใช่ปะ อย่างน้อยรอบต้นก็ขับมันส์อ่ะ

ทีนี้  ไอ้เราจะหาตรงรุ่น ตรงสเป๊ก มันก็หายากซะเหลือเกิน จะมีหิ้วตรงรุ่นมาขายก็แสนแพง  / ไม่ยากเลยครับ ท่านก็ไปศึกษาดูก่อน ว่าท่อแต่งตรงรุ่นทั้งเส้นยี่ห้อนั่นๆอ่ะ ไดเมนชั่น สวนไหนขนาดไหนบ้าง  เช่นพักกลางกี่นี้ว  แป๊บมันเดินมากี่นิ้ว  ปลายมันขนาดเท่าไหร่ใส้เท่าไหร่    ทีนี้ตอนเราหาของ ก็ก๊อป..ใคร?..เลย  ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นยี่ห้อนั้นๆก็ได้ครับ  เอาแค่ สเป๊กไดเมนชั่น ที่เราจดไว้ขนาดมันได้ก็โอเคล่ะ  เช่น ไปเจอพักกลาง ทรัช 2นิ้วแป๊บเท่านี้ๆ นะ ไปอีกร้านได้ปลายใส้สองนิ้วขนาดพอๆกับ ของตรงรุ่นดูไว้เลย แค่นี้ก็โอแล้วละครับ   

 
เห็นบางคนถอดแค๊ทกัน มันส์เลย  แต่ก็นะจะเอาเสียงมันก็ต้องแลกไป แล้วทีนี้แค๊ทที่ถอดไปมันมีแรงอั่นนะครับ ต้องตระหนักตรงนี้ด้วย เพราะงั้น ท่านก็ต้องหาวิธีล่ะชดเชยกับสิ่งที่ขาดไป ไม่งั้นละทรอค์หาย       
สรุปที่ผมจะบอกก็คือ หลักการของ เกียรออโต้อ่ะมันอยู่ที่การชดเชยแรงอัดเท่านั้นเอง เขาคำนวนมาดีแล้ว เราแค่ปรับบาล้านมันได้นิดหน่อยแค่นั้นเอง 

ถ้าจะเอาแรงจริงๆ มันว่ากันอีกเรื่องนึงครับ นั่นคือต้องจูนใหม่ทั้งระบบ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!