ถ้าเป็นที่เวสเกต ก็แก้ที่เวสเกต
เพราะถ้าเจอปรับบูสต์มือห่วยๆ
มันก็ไม่น่าจะช่วยอะไร
ดีไม่ดีปรับไม่ขึ้นอีกต่างหากครับ
ผิดถูกยังไงก็ขออภัยล่วงหน้าครับ
เห็นด้วยครับ ลองหาเวสเกตมาเปลี่ยนดูก่อนจะดีกว่าไหมครับ(แต่เปลี่ยนแล้วระวังเรื่องบูสไหลด้วยเน้อ)
ส่วนถ้าแก้ได้แล้วค่อยขยับ Step ปรับบูสหรือ Lock บูสต่อ
จากที่เคยใช้งานปรับบูสมือนะครับใช้ไปนานๆ ปรับบ่อยๆ มันจะไม่ Lock บูสอะครับ พังง่ายเหลือเกิน
ปล. 1.ถ้าไม่บูสหนักๆ ลองหาเวสเกตที่ขันปรับบูสได้ ก้อน่าจะ Save งบเหมือนกันนะครับ
ผมก้อใช้ HKS ที่ขันปรับได้อยู่ นิ่งใช้ได้เลยครับ (เรื่องราคาไม่แน่ใจเพราะยื้มเขามาใช้เหมือนกัน 55)
2. เงินถึงปรับง่ายๆ ก้อปรับบูสไฟฟ้าไปเลย
โชคดีครับ
ของผมก็เวสเกตแบบที่ขันปรับตั้งได้เหมือนกันครับ...เมื่อเช้านี้ ถอดออกมาขันแน่น ๆ แล้วลองใส่ใหม่ดู ปรากฎว่า บูสมาละครับ แต่รู้สึกว่าจะมาเกิน...
คิดว่า บูสมันไม่นิ่งนี่น่าจะมาจาก ตัวปรับตั้งน่ะแหละครับ มันเป็นตัวปรับที่ขาของเวสเกต ทีนี้ ใช้ไป ๆ มันน่าจะคลายตัวออกมา ทำให้ขามันยาวขึ้นเลยไม่บูส ตอนนี้น่าจะปรับตั้งสั้นไป 555 บูสเลยมาเกิน
ทีนี้ผมเลยคิดว่า ส่วนที่มันเกินมาเนี่ย เราจะใช้ปรับบูสมือ ใช้ควบคุม อีกทีนึงจะได้มั๊ยครับ ส่วนตัวแล้วคิดว่าคงไม่ปรับบ่อยแน่ ๆ ถ้าบูสมันนิ่ง ๆ ได้ที่แล้วก็คงไม่ไปยุ่งกับมันแล้วแหละครับ
ตอนนี้คิดว่าน่าจะราว ๆ 0.7 ซึ่งผมยังไม่ได่ทำกล่อง ถ้าใช้น้ำมันก็บูสได้ไม่เกิน 0.5 อยู่แล้วครับ แต่ถ้าเป็นแก็สเกินได้ แต่ไม่กล้าลองครับ กลัวกระจาย เคยมีเกินมั่ง แต่เกินไม่เคยถึง 0.6 ด้วยซ้ำ ไฟเครื่องก็ขึ้นโชว์ แล้วครับ..
หรือว่าผมจะรอให้เครื่องเย็น แล้วค่อยลองถอดเวสเกตมา หมุนเกลียวให้มันยาวขึ้นมาซักรอบนึง ดีมั๊ยครับ..