AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 19:07:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ  (อ่าน 4915 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2555 09:34:32 »

ขอบคุณน้าๆทุกท่านมากๆครับ บ้านหลังนี้ี่อบอุ่นจริงๆ แล้ว 7A อะไหล่ยังหาได้รึเปล่าครับ เห็นหลังๆ ไม่ค่อยจะมีเข้ามาเลย
บันทึกการเข้า

GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2555 09:41:24 »

นั่งเยอะ ทอรคเยอะดีกว่า สามเอสคอกลมครับ
+1

+1

+1
บันทึกการเข้า
Yokokul2aMa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203


When SwaP To GE ?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2555 09:43:25 »

7a ของน้าเป็นจานจ่าย หรือ ไดเร็กคอยล์คับ ถ้าเป็นจานจ่ายที่ปรับได้ด้วยก็น่าจะลองซ่อมดูก่อนคับผม     
บันทึกการเข้า

Yokokul2aMa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203


When SwaP To GE ?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2555 10:06:34 »


หวัดดีคับ คุณเคจำผมได้ไหม ที่ซื้อไทเมอร์ไปคับ
บันทึกการเข้า

takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2555 11:31:25 »

7a ของน้าเป็นจานจ่าย หรือ ไดเร็กคอยล์คับ ถ้าเป็นจานจ่ายที่ปรับได้ด้วยก็น่าจะลองซ่อมดูก่อนคับผม     
direct coil หรือ twin coil นั่นแลครับผม ^^
บันทึกการเข้า

THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2555 14:34:20 »

เท่ากับ 6S แล้ว (3S+1+1+1)
บันทึกการเข้า
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2555 20:48:01 »

วันนี้ไปซื้อสายหัวเทียนเซียงกงพระเจ้าชุดละ 800 เปลี่ยนเอาของเดิมออก เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ เออ อาการเครื่องสะดุด สะอึกหายแฮะ ไว้พรุ่งนี้ลองวิ่งยาวๆรถติดดูว่า
จะเป็นอีกรึเปล่า ถ้าเป็นก็คงต้องเปลี่ยนแว้วววว  ตัวไหนในช่วงความเร็ว 100-120 อัตราเร่งแซงดีดีมั่งครับ ตัวเดิมแรงไม่มีเลย T T

*** ถามอีกนิิดนึงครับ พวกช่วงล่างถ้าให้รถนิ่งๆไม่โึคลง เปลี่ยนใหม่หมดนี่ต้องซื้ออะไรบ้างอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2555 21:10:01 »

ข้างหน้าก็จะมี ลูกหมากปีกนก ลูกหมากกันโคลง ลูกหมากแรค ลูกหมากปลายแรค
หลังก็มีลูกหมากกันโคลง ผมนึกออกแค่นี้อ่ะ งบก็ประมาณ6-7พัน
รอน้าท่านอื่นเพิ่มเติมครับ
บันทึกการเข้า

takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2555 21:12:07 »

ข้างหน้าก็จะมี ลูกหมากปีกนก ลูกหมากกันโคลง ลูกหมากแรค ลูกหมากปลายแรค
หลังก็มีลูกหมากกันโคลง ผมนึกออกแค่นี้อ่ะ งบก็ประมาณ6-7พัน
รอน้าท่านอื่นเพิ่มเติมครับ

ขอบคุณครับน้า
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2555 22:22:48 »

ไม่เป็นไรครับน้าช่วยๆกันไปเพื่อนกันทั้งนั้น
ผมตอบเท่าที่จะทำได้นะ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2555 23:51:41 »

วันนี้ไปซื้อสายหัวเทียนเซียงกงพระเจ้าชุดละ 800 เปลี่ยนเอาของเดิมออก เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ เออ อาการเครื่องสะดุด สะอึกหายแฮะ ไว้พรุ่งนี้ลองวิ่งยาวๆรถติดดูว่า
จะเป็นอีกรึเปล่า ถ้าเป็นก็คงต้องเปลี่ยนแว้วววว  ตัวไหนในช่วงความเร็ว 100-120 อัตราเร่งแซงดีดีมั่งครับ ตัวเดิมแรงไม่มีเลย T T

*** ถามอีกนิิดนึงครับ พวกช่วงล่างถ้าให้รถนิ่งๆไม่โึคลง เปลี่ยนใหม่หมดนี่ต้องซื้ออะไรบ้างอ่ะครับ

ผมก็ว่าอยู่ แค่เสียถึงกับต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่เชียวเหรอ

ลองซ่อมก่อนดีกว่าไหม 7a อะไหล่มันก็เหมือนพวก4a ไม่ใช่เหรอ ต่างกันที่ท่อนล่าง นะ ถ้าทวินคอยก็ต่างที่ชุดจุดระเบิด คอยก็มีเทียบหลายรุ่นอยู่
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2555 12:46:37 »

มอเตอร์ไฟฟ้าม่ะ ในอนาคตอินเทรนด์แน่นอน ล้อเล่นครับ น้าบอกว่า 7A ไม่มีอะไหล่ อ้าว ซวยสิตู เพิ่งวางได้ไม่กี่เดือน ท่อนล่างคงใช้ร่วม 4A ไม่ได้อ่ะครับ รวมทั้งคอยล์ก็แพงอยู่ ส่วนการใช้งานก็อัตราเร่งดีครับ แก๊สก็ได้ถึง 10 โลลิตรครับ ใช้ในเมืองกระทุ่มแบน เหมือนตอนใช้ 1600 คาร์บิวเลย มิกเซอร์ จูนเองครับ เอาแบบเร่งติดเท้าก็พอไม่ต้องเอาแบบซัดได้ แต่น้ำมันมีปัญหากินครับเพราะมิกเซอร์ขวางทางเลยหนาไป เช้าๆควันฟุ้งเลย ถ้าให้เลือกตอนนี้โดยไม่มีเงื่อนไขเงินเข้ามาเกี่ยวข้องเหมือนตอนนั้น คงเอาพวก Z ลงครับ ใหม่ สด อะไหล่หาง่ายครับ
ของผมใช้เกียร์ 4A-GE ครับ ห้อยเกียร์ 3 ต้องห้ามผ่อนคันเร่งครับไม่งั้นความเร็วตก รอบลด กำลังไม่พอ ต้องเหยียบส่ง อิอิ แต่ที่ได้มาคือความประหยัดเพราะช่วงห่างอัตราทดน้อยกว่า
ลองดูครับ ถ้าจูนแบบขับเรื่อยๆเนียนๆเคยทำได้ถึง 14 ครับ แต่มันไม่ทันใจ อืดอิ๊บอ๋าย
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2555 13:00:23 »

วันนี้ไปซื้อสายหัวเทียนเซียงกงพระเจ้าชุดละ 800 เปลี่ยนเอาของเดิมออก เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ เออ อาการเครื่องสะดุด สะอึกหายแฮะ ไว้พรุ่งนี้ลองวิ่งยาวๆรถติดดูว่า
จะเป็นอีกรึเปล่า ถ้าเป็นก็คงต้องเปลี่ยนแว้วววว  ตัวไหนในช่วงความเร็ว 100-120 อัตราเร่งแซงดีดีมั่งครับ ตัวเดิมแรงไม่มีเลย T T

*** ถามอีกนิิดนึงครับ พวกช่วงล่างถ้าให้รถนิ่งๆไม่โึคลง เปลี่ยนใหม่หมดนี่ต้องซื้ออะไรบ้างอ่ะครับ

ผมก็ว่าอยู่ แค่เสียถึงกับต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่เชียวเหรอ

ลองซ่อมก่อนดีกว่าไหม 7a อะไหล่มันก็เหมือนพวก4a ไม่ใช่เหรอ ต่างกันที่ท่อนล่าง นะ ถ้าทวินคอยก็ต่างที่ชุดจุดระเบิด คอยก็มีเทียบหลายรุ่นอยู่

ขอบคุณครับน้า ตอนนี้รอบนิ่งแ้ล้วหลังจากเปลี่ยนสายหัวเทียน กับหัวเทียนใหม่ denso ชุดละีร้อยกว่าบาม เดิมใช้ denso iridium ik20 หลังจากเปลี่ยนแล้วดูเครื่องเดินเรียบขึ้น แต่อืดหน่อย ไปถามเครื่อง 7A-FE twin coil + เกียร์ ราคาน่าจัดมาก กำลังช่างใจอยู่เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2555 13:04:07 »

มอเตอร์ไฟฟ้าม่ะ ในอนาคตอินเทรนด์แน่นอน ล้อเล่นครับ น้าบอกว่า 7A ไม่มีอะไหล่ อ้าว ซวยสิตู เพิ่งวางได้ไม่กี่เดือน ท่อนล่างคงใช้ร่วม 4A ไม่ได้อ่ะครับ รวมทั้งคอยล์ก็แพงอยู่ ส่วนการใช้งานก็อัตราเร่งดีครับ แก๊สก็ได้ถึง 10 โลลิตรครับ ใช้ในเมืองกระทุ่มแบน เหมือนตอนใช้ 1600 คาร์บิวเลย มิกเซอร์ จูนเองครับ เอาแบบเร่งติดเท้าก็พอไม่ต้องเอาแบบซัดได้ แต่น้ำมันมีปัญหากินครับเพราะมิกเซอร์ขวางทางเลยหนาไป เช้าๆควันฟุ้งเลย ถ้าให้เลือกตอนนี้โดยไม่มีเงื่อนไขเงินเข้ามาเกี่ยวข้องเหมือนตอนนั้น คงเอาพวก Z ลงครับ ใหม่ สด อะไหล่หาง่ายครับ
ของผมใช้เกียร์ 4A-GE ครับ ห้อยเกียร์ 3 ต้องห้ามผ่อนคันเร่งครับไม่งั้นความเร็วตก รอบลด กำลังไม่พอ ต้องเหยียบส่ง อิอิ แต่ที่ได้มาคือความประหยัดเพราะช่วงห่างอัตราทดน้อยกว่า
ลองดูครับ ถ้าจูนแบบขับเรื่อยๆเนียนๆเคยทำได้ถึง 14 ครับ แต่มันไม่ทันใจ อืดอิ๊บอ๋าย

ผมวิ่งเยอะครับน้า รถผมเปลี่ยนเครื่องมา 3 รอบแล้วครับไปกลับระยอง ไปกลับหัวหิน ถ้าวิ่งต่างจังหวัดพอได้ 12-14 โลลิตรครับ เพราะ 7A เราถ้าวิ่งเร็วเกียร์ 4 หรือ เกียร์โอเวอร์ไดรฟ์ มันจะจ่ายบางแบบlean burn จะประหยัดกว่า
แต่หลังๆ ผมอยู่ในเมืองส่วนใหญ่ น้ำมันได้ 6-8 โลลิตร ถ้าเป็นแก๊สได้อยู่ประมาณ 5.6-7 โลลิตรครับ ผมก็ชนเกียร์ 4A ครับ ว่าจะเปลี่ยนเกียร์ให้ตรงรุ่น คิดว่าน่าจะเปลี่ยนเครื่องพร้อมกันไปเลยดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ธันวาคม 2555 13:08:47 โดย takuro » บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!