ถ้ากันโครงไม่ใช่หมายถึง ค้ำต่างๆ ผมว่ามีผลนะครับ
กันโครง หน้าหลัง ผมก็อยากใส่
แต่ถ้าพูดถึงค้ำ ผมว่า 4จุดล่างมีผล กับค้ำช๊อคบนก็มี
คือหมายถึงเหล็กกันโครงแต่งอะครับ
ผมว่า ถ้าสปริงกะกันโคลง ผมเลือกกันโคลงก่อน
ถ้าสปริงไม่ได้พร้อมโช๊คทีู่่คู่กัน มันก็แถบจะปล่าวประโยชน์
เพราะโช๊คไม่สามารถซับแรงจากสปริง ที่แข็งขึ้นได้ดี ดังนั้นน่าจะหาโช๊คที่เข้ากันกับสปริงได้ดี
กันโคลงนี่ถ้าใครไม่เคยใช้ของแต่งผมว่าก็คงไม่รู้ความสามารถของมัน เพราะหายากแพง บางคนก็ไม่ค่อยเห้นประโยชน์
ผมได้รองเองกับตัว คือรถผมมีอาการเข้าโค้งเร็วๆแล้วรถโยนตัวมาก ง่ายๆว่าเอียงแบบน้ำหนักเทไปตามโค้ง ก็งง ว่าทำไมเอียงน่ากัวจัง
เวลาแข่งมุดๆ รถโยกไปมาเลย คุมรถยากมากเพราะมันเอียงไปหมด
เลยไปหาช่างที่รู้จัก เขาสั่งเปลี่ยนลูกยางกันโคลงที่เป็น2ชิ้น ก็ลูกหมาก ทำเสดมาลองคนละเรื่องเลย เข้าโค้ง
แทบไม่มีเอียง แบบรู้ว่ามันเกาะไม่โยนตัว เวลามุดๆแข่ง นี่ไม่มีคำว่าโยกเยกเลย ขนาดโช๊คเดิมสปริงเดิม ขับมันใจมากกว่าเดิม
ยังอยากได้ของแต่งเลย คิดว่าน่าจะเนียนกว่านี้ ถ้าเป็นของTRD แต่ราคา หน้าหลัง มันแพงนี่สิ มันได้โช๊คแต่งดีดีๆได้เลย
คนเลยไปให้ความสำัคัญกะโช็คมากกว่า
ถ้าใครเล่นรถบังคับจะพอรู้คับว่า กันโคงน็อตหลุดหรือขยับนิดนึงรถเสียอาการ วิ่งเลย
ถ้ารถใครรู้สึกโยนเวลาเลี้ยวด้วยความเร็ว แล้วแซงแบบมุดๆ รองเปลี่ยนยางรัดเหล็กกันโคลงดูคับ แล้วก็ลูกหมาก รับรองว่าคนละเรื่องกับตอนยังไม่ได้เปลี่ยน