AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 16:47:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากถามเรื่อง ซ่อมโช๊ค ทนแค่ไหน  (อ่าน 4345 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 ธันวาคม 2554 20:46:11 »

พอดีเอา ae101 ไปซ่อมโซ๊คอัพมา  รับประกัน 6เดือน  แค่เดือนเดียวด้านหลังโช๊คน้ำมันทะลัก  วิ่งยังไม่ถึง 200 โลเลย


อยากทราบว่าซ่อมโช๊คมันรั่วง่ายขนาดนี้เลยหรอครับ


ไม่รู้ว่าซื้อ ของae111 ไปให้ช่างแกเปลี่ยนเลยดีมั๊ย ฟรีค่าแรงค่าตั้งศูนย์     หรือว่าให้ช่างซ่อมไปก่อน 



ใครมีประสบการณ์ช่วยแนะนำทีครับ แบบไหนคุ้มกว่า



บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2554 21:11:41 »

ซื้อใหม่คุ้มกว่าคับ ซ่อมไปใช้ได้ไม่ถึงหรอกคับ6เดือนก็ต้องซ่อมอีก ไม่จบ
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2554 21:27:12 »

เคยซ่อมที่แถวๆลาดกระบัง รับประกันให้ 6เดือน ซ่อมฟรีในระยะประกัน แต่ในเวลา 6 เดือน ผมซ่อมไป2 ครั้ง เลยถอดทิ้งให้คนแก่เอาไปชั่งโลขาย แล้วซื้อใหม่ ใส่มา 3 ปีไม่เคยต้องซ่อมอีกเลยครับ
บันทึกการเข้า
kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2554 22:19:33 »

ซื้อใหม่คุ้มกว่าคับ ซ่อมไปใช้ได้ไม่ถึงหรอกคับ6เดือนก็ต้องซ่อมอีก ไม่จบ



ae111 มันทนเท่ากับของ ae101รึป่าว
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2554 22:21:49 »

ซื้อใหม่คุ้มกว่าคับ ซ่อมไปใช้ได้ไม่ถึงหรอกคับ6เดือนก็ต้องซ่อมอีก ไม่จบ
โช๊คเดิมๆมันก็พอๆกันคับ ถ้าน้าขับแบบเดิมๆ ไม่ซิ่งมาก ก็ไปเบิกโช๊คเดิมใหม่ๆมาเลยก็ได้คับ นุ่มนวม ใช้ยาวๆ



ae111 มันทนเท่ากับของ ae101รึป่าว
บันทึกการเข้า
kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2554 22:26:36 »

ซื้อใหม่คุ้มกว่าคับ ซ่อมไปใช้ได้ไม่ถึงหรอกคับ6เดือนก็ต้องซ่อมอีก ไม่จบ
โช๊คเดิมๆมันก็พอๆกันคับ ถ้าน้าขับแบบเดิมๆ ไม่ซิ่งมาก ก็ไปเบิกโช๊คเดิมใหม่ๆมาเลยก็ได้คับ นุ่มนวม ใช้ยาวๆ



ae111 มันทนเท่ากับของ ae101รึป่าว


ของเดิมมันแพงไปหน่อยงบน้อย เลยจะเอาae111มาใส่แทน

ไม่คิดว่าซ่อมโช๊คมันจะรั่วง่ายขนาดนี้
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2554 22:29:13 »

โช๊คของae111เอามาใส่ได้คับ ไม่ปัญหา ว่าแต่มีโช๊คอยู่แล้วหรอคับ
บันทึกการเข้า
kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2554 23:48:06 »

โช๊คของae111เอามาใส่ได้คับ ไม่ปัญหา ว่าแต่มีโช๊คอยู่แล้วหรอคับ


จะไปซื้อครับ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 01:09:34 »

  ของ 111 มันจะนิ่มกว่าครับ เน้นนิ่ม ก็ใช่เลยแต่ระวังมันโคลงเคลง หน่อยละกัน อิอิ 
บันทึกการเข้า
kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 07:34:06 »

ของ 111 มันจะนิ่มกว่าครับ เน้นนิ่ม ก็ใช่เลยแต่ระวังมันโคลงเคลง หน่อยละกัน อิอิ 


นิ่มไม่เป็นไรครับ กลัวมันจะรั่วมากกว่า

พอจะทราบราคาโช๊คของ ae111 บ้างมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
ekapong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 08:32:38 »

ซื้อใหม่คุ้มกว่าคับ ซ่อมไปใช้ได้ไม่ถึงหรอกคับ6เดือนก็ต้องซ่อมอีก ไม่จบ
ของผม เหมือนกันทำมา 1เดือนพังอีกแล้ว.....สุดท้ายเบิกใหม่ 4 ต้น..จบ
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 08:41:50 »

อยู่ได้นานมั้ย อยู่ที่ฝีมือคนทำเป็นหลัก เพราะเป็นงานทำมือ น้ำมันก็ตวงด้วยมือ ความเที่ยงตรงจะสู้จากโรงงานไม่ได้ เพราะนั่นพึ่งเครื่องจักร ความเที่ยงตรง แม่นยำ จะมีมากกว่า
คุ้มหรือไม่ต้องดูจากเจ้าของเอง และดูจากตัวโช้คเอง
ของผมเป็นโช้คปรับหนืดด้วยไฟฟ้า ก็ซ่อมใช้อยู่ จะปีแล้วก็ปกติดีครับ
เรื่องซื้อใหม่ไม่ต้องพูดกัน เพราะบ้านเราไม่มีให้เบิก
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 08:49:09 »

คายาบ้ากล่องเขียวคู่ละประมาณ 3000 บาทครับ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 11:29:23 »

แล้วแต่ร้านครับ ร้านนึงผมใช้ได้เกือบสองปี อีกร้านใช้ได้สามเดือน
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 11:46:59 »

100-112 โช๊คตัวเดียวกันครับ และ 90-92 สามารถเอามาใส่ได้ แค่หาวิธียึดสายเบรคใหม่พอ เพราะ ของ 90-92 เป็นสลักครับ ส่วนซ่อมโช๊คผมว่าเปลี่ยนแหล่มกว่านะครับ ราคาก็ไม่แรงด้วยของ 100-112 ก็ต้นละพันกว่าบาทของ KYB ครับ แต่ถ้าแกนใหญ่ก็ประมาณสองพันครับ ส่วนด้านหลัง 90-112 ใส่กันได้เลย
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 15:48:18 »

แล้วแต่ร้านครับ ผมก็โช้คตายไปรอบอัดน้ำมันมาใหม่ ใช้มาปีนิดๆละยังดีอยู่
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 15:53:39 »

ผมเปลี่ยนมา 4 ต้น 5400 บาท ไม่รวมค่าแรง.

===================================================
รวมอะไหล่ สำหรับรถ TOYOTA corolla AE101-112 (3ห่วง-ไฮทอร์ก)

กรองน้ำมันเครื่อง : แท้ 170.- / Valvoline 120.-  

กรองอากาศ 4AFE : แท้ 160.- / เกรดทดแทน 100.- / อย่างดี 180.-

กรองเบนซิน : เกรดทดแทน 200.-

หัวเทียน : NGK,Denso หัวละ 60.- / แพลทินั่ม NGK G-Power หัวละ 120.- / อิริเดียม NGK หัวละ 380.- ,Denso หัวละ 320.- (บริการเปลี่ยนฟรี)

สายหัวเทียน (เกรดทดแทน) : ชุดละ 850.-

ปัดน้ำฝน : Bosch 18"+20" คู่ละ 350.-  / รุ่นไร้โครง คู่ละ 300.- / ลิ้งค์ คู่ละ 150.-  

น้ำมันเกียร์ธรรมดา : วาโวลีน 80w-90 ลิตรละ 200.- (ใช้ 3 ลิตร)

น้ำมันเกียร์อัตโนมัต : Mobil 220  580.- / PTT automat 480.-

น้ำมันเบรค : Ate Dot 4 ลิตรละ 300.- / Bendix Dot 3 ลิตรละ 240.- / Bendix Dot 4 ลิตรละ 320.-

คูลแลนท์ : Valvoline ขวดละ 160.- / Quick 120.-

ผ้าเบรค * ดีสหน้า Bendix GCT 700.- / Metal King 950.- / Girling 500.- / Rokbul 400.-

              * ดีสหลัง Bendix GCT 880.- / Metal King 1100.- / Girling 500.-

              * ดรัมหลัง Bendix 650.- / Girling 500.-

จานเบรค : Runstop std หน้า  ข้างละ 550.-

                 จานเจาะรูเซาะร่อง (ขนาดเดิม) คู่ละ 1800.-

ลูกปืนล้อ - หน้า : NSK 400.-

               - หลัง : NSK 900.-

ลูกหมากปีกนก  : "555" อันละ 580.-

ลูกหมากแร็ค :  "555" อันละ 550.-

ลูกหมากคันชัก(นอก)  :  "555" อันละ 300.-

เบ้าโช๊ค : หน้า RBI อันละ 450.-

หัวเพลานอก :  GSP อันละ 800.-

ยางหุ้มเพลา :  Seiken อันละ 280.- / NOK อันละ 100.-

สเปเซอร์รองสปริงกันท้ายห้อย :  คู่ละ 300.-

บูชปีกนก :  RBI ตัวเล็ก อันละ 90.- / ตัวใหญ่ อันละ 120.-

แท่นเครื่อง :  RBI ตัวหน้า 300.- / ตัวขวา 500.- / หลัง 400.- / ซ้าย 500.-

หรือจะเปลี่ยนเฉพาะบูชก็ได้  ราคา ตัวละ 200.-

โช๊ค : AE101 ตรงรุ่น (แกนใหญ่) คายาบ้า หน้า-หลัง คู่ละ 3,800.-

          AE111 คายาบ้า หน้า-หลัง คู่ละ 2,700.-

ยางกันกระแทกโช๊ค :  หน้า (กันกระแทก+กันฝุ่น) อันละ 180.- / หลัง

หลอดไฟหน้า  :  H4 Osram 80.-

โคมไฟหน้า : "Depo"  AE101 ข้างละ 600.- / AE110-111-ไฮทอร์ก ข้างละ 650.-

ไฟมุม  : "Depo"  ข้างละ 250.-

สายพานราวลิ้น  : แท้ 800.- / ลูกลอก NSK 350.- / ซีลราวลิ้นแท้ 130.- / ซีลคอหน้าแท้ 120.-

สายพานหน้าเครื่อง :  Mitsuboshi 3 เส้นรวม 450.-

ท่อน้ำหม้อน้ำ  : แท้ บน 120.- / ล่าง 220.-

ฝาหม้อน้ำ : รุ่นมีสปริง แท้ 160.-  ธรรมาดา 60.- / รุ่นใหม่คอเตี้ย แท้ 220.-

คอยล์จุดระเบิด :  เกรดทดแทน 900.- / แท้ 2,200.-

แม่ปั๊มครัชบน  :  "Sam" 1,100.-

บันทึกการเข้า
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 21:21:44 »

แล้วแต่ช่างที่ทำครับอยู่ที่ฝีมือคนทำมากกว่า
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2554 22:12:30 »

เคยซ่อมมาหลายที่ ร้านเดียวกัน บางครั้งอยู่เป็นปี บางครั้งอยู่ ไม่ถึง3เดือน ซ่อมแคลมกับร้าน อยู่มาอีกเป็นปี ก็คุ้มกับคนมีเงินน้อยฯจ่ายน้อยฯ ครั้งละ 800-1200 ไม่ต้องจ่ายเยอะ แต่อาจจ่ายบ่อย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!