AE. Racing Club
09 มิถุนายน 2568 01:44:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a-ge 16v กับ 4a-ge 20v อันไหนดีกว่ากัน และแรงกว่ากัน  (อ่าน 9169 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 22:27:28 »

เดิมๆ 20V มีระบบ VVT ช่วย รอบต้นและกลาง

ฝาลายเป็นแบบ T VIS  

แต่ถ้าโมแล้วระบบ ช่วยรอบพวกนี้ VVT TVIS VVTL-i ไม่มีผลแล้วละครับ กำลังเครื่องจะไปอยู่รอบสูงตามการปรับแต่งทั้งหมดครับ


เครื่อง 2 ตัวนี้ โมเต็มๆออกมาไม่แพ้กันครับ แต่ถ้าเดิมๆก็ตามเทคโนโลยี่

ตามนั้นเลยครับ

เดิมๆด้วยกัน 20V ครับ

ถ้าโม ก็  อยู่ที่งบละครับ งบมาก ก็ แรงมาก   ตามกำลังทรัพย์

และก็ตานั้นอีกที

แต่ถ้าเป็นผม ผมจะเล่น20 เพราะ16 น้อยไป อิอิ จิงๆ20มันใหม่กว่ามันก็น่าเล่นกว่าคับ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 22:28:36 »

แล้วปัญหา 20v มันมีไรบ้างมากน้อยกว่า 16v ยังไงคับ

ถ้า ผ่านมือช่างที่ดี ระบบครบสมบูรณ์  มันแทบจะไม่มีปัญหาอะไร เลยครับ  ปัญหาจะเกิดก็ต่อเมื่อเริ่มชินกับความแรง ของมัน ก็จะเริ่มรู้สึกว่าไม่แรงก็ เลย เกิดปัญหาต้องทำเพิ่มครับ  55+


จริงครับ
ตามนี้อีกที
ตอนเเรกตกใจมาก จ่ะเอาอยู่ไหมน๊อ
หลังๆ เห้อออออ  ไมมันไม่แรงกว่านี้ว๊ะ 5555+

อ้าวแล้วบอกว่า20แรง ว่าจะวางซะหน่อยไม่เอาแระ อิอิ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 22:30:02 »

แล้วปัญหา 20v มันมีไรบ้างมากน้อยกว่า 16v ยังไงคับ

ถ้า ผ่านมือช่างที่ดี ระบบครบสมบูรณ์  มันแทบจะไม่มีปัญหาอะไร เลยครับ  ปัญหาจะเกิดก็ต่อเมื่อเริ่มชินกับความแรง ของมัน ก็จะเริ่มรู้สึกว่าไม่แรงก็ เลย เกิดปัญหาต้องทำเพิ่มครับ  55+


จริงครับ
ตามนี้อีกที
ตอนเเรกตกใจมาก จ่ะเอาอยู่ไหมน๊อ
หลังๆ เห้อออออ  ไมมันไม่แรงกว่านี้ว๊ะ 5555+

อ้าวแล้วบอกว่า20แรง ว่าจะวางซะหน่อยไม่เอาแระ อิอิ

ไม่เเรงแต่รถตลาดบ้านๆป้ายแดงแซงยากนะขอบอก  อิอิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 22:36:19 »

แล้วปัญหา 20v มันมีไรบ้างมากน้อยกว่า 16v ยังไงคับ

ถ้า ผ่านมือช่างที่ดี ระบบครบสมบูรณ์  มันแทบจะไม่มีปัญหาอะไร เลยครับ  ปัญหาจะเกิดก็ต่อเมื่อเริ่มชินกับความแรง ของมัน ก็จะเริ่มรู้สึกว่าไม่แรงก็ เลย เกิดปัญหาต้องทำเพิ่มครับ  55+


จริงครับ
ตามนี้อีกที
ตอนเเรกตกใจมาก จ่ะเอาอยู่ไหมน๊อ
หลังๆ เห้อออออ  ไมมันไม่แรงกว่านี้ว๊ะ 5555+

อ้าวแล้วบอกว่า20แรง ว่าจะวางซะหน่อยไม่เอาแระ อิอิ

ไม่เเรงแต่รถตลาดบ้านๆป้ายแดงแซงยากนะขอบอก  อิอิ

ขออีกที แซงยาก หรือแซงไม่ได้ อิอิ

เอา20Vไปไล่FD ก็จะเอา2Eไปไล่ march 555
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 22:41:15 »

แล้วปัญหา 20v มันมีไรบ้างมากน้อยกว่า 16v ยังไงคับ

ถ้า ผ่านมือช่างที่ดี ระบบครบสมบูรณ์  มันแทบจะไม่มีปัญหาอะไร เลยครับ  ปัญหาจะเกิดก็ต่อเมื่อเริ่มชินกับความแรง ของมัน ก็จะเริ่มรู้สึกว่าไม่แรงก็ เลย เกิดปัญหาต้องทำเพิ่มครับ  55+


จริงครับ
ตามนี้อีกที
ตอนเเรกตกใจมาก จ่ะเอาอยู่ไหมน๊อ
หลังๆ เห้อออออ  ไมมันไม่แรงกว่านี้ว๊ะ 5555+

อ้าวแล้วบอกว่า20แรง ว่าจะวางซะหน่อยไม่เอาแระ อิอิ

ไม่เเรงแต่รถตลาดบ้านๆป้ายแดงแซงยากนะขอบอก  อิอิ

ขออีกที แซงยาก หรือแซงไม่ได้ อิอิ

เอา20Vไปไล่FD ก็จะเอา2Eไปไล่ march 555

ยาววววววววววววววววว
โดนสวนยาวววววววววว  555+
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 23:10:27 »

สู้ไว้ก่อนไม่รอดว่ากันใหม่ อิอิ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 23:11:38 »

เดิมๆก็คง 20v แหล่ะครับที่แรงกว่า ไหนจะทั้งเทคโนโลยีที่ดีกว่า และปีใหม่กว่า
บันทึกการเข้า

jojobar
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 631


เที่ยว ไหม ค่ะ....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 00:02:17 »

GZEครับ
บันทึกการเข้า

อย่าเอาหัวใจเรา ไปผูกไว้ที่ตีนใคร เวลาเขาเดินจากไป มันจะได้ไม่เจ็บ
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 08:17:26 »

 
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 21:56:13 »

ส่วนตัวคิดว่า 20 V เดิมๆแรงกว่า 16 V แน่นอน เพราะกำลังอัดก็น้อยกว่าอยู่

แต่ถ้าโม 16 V น่าจะง่ายกว่า เช่นนำไปเซ็ทโบ เรื่องการลดกำลังอัดน่าจะทำได้ ง่ายกว่า
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 21:59:36 »

เดิมๆ ฝาดำไปได้ดีกว่า ช่วงต้นๆ

แต่ถ้าโม ก็เงินละคั๊ป ที่ใครจะวิ่งกว่าใคร
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 22:06:02 »

ฝาลาย16vเครื่องอายุเยอะกว่าหาสดยากกว่านะครับ เพื่อนผมขับพี่ชาย(ชายละลาบ ชาฟละลาย) ไป2ตัวแล้ว
บันทึกการเข้า

farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 22:28:18 »

SSS 
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 22:28:33 »

ฝาลาย16vเครื่องอายุเยอะกว่าหาสดยากกว่านะครับ เพื่อนผมขับพี่ชาย(ชายละลาบ ชาฟละลาย) ไป2ตัวแล้ว

ใครวะ ก๊ากๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!