เรื่องทำช่วงล่าง นี่ บอกตรงๆ ว่า ขึ้นอยู่กับ เจ้าของเป็นหลัก ครับ
ถ้าเจ้าของเข้าใจ ในระบบช่วงล่าง ของรถตัวเอง ว่า มันทำงานยังไง ส่วนไหน สัมพันธ์ กับ ส่วนไหน
ปัญหาว่า .."จะทำที่ไหนดี " ก็ จะหายไป โดยปริยาย จะมีปัญหาว่า "ซื้ออะไหล่ที่ไหนดี ถึงจะได้ ของแท้ หรือ มือสองสภาพดี และราคาไม่แพงจนเกินไป"
เมื่อได้ของแล้ว หิ้วของไปอู่ไหนก็ได้ครับ
เออี ดังกุ๊ก กั๊กๆ มีไม่กี่อย่าง อย่างรถ จขกท เลี้ยวแล้วดัง กลุก ๆๆๆๆ ก็ แปลว่าหัวเพลา น่าจะแย่ แล้ว ซึ่ง ก็ ไปเดินหา เพลามือสอง สภาพดีๆ จากเชียงกง มาซักคู่นึง อ่ะ เส้นละ 1000 - 1500 ที่เหลือ ก็ หาอู่ที่มี ฮอยส์ ยก ก็ จะได้ ถอดง่ายๆ หน่อย เปลี่ยนเพลาแล้วก็ ต้องเปลี่ยนซีลเพลา ตรงเกียร์ไปด้วยเลย ตัวละ ร้อยกว่าบาท จะได้ หมดปัญหารั่วซึม เปลี่ยนเสร็จ ก็ วิ่งไป ตั้งศูนย์ซะหน่อย จะได้เนียนๆ
ถ้าเปลี่ยนเพลาแล้ว ก็ยังดังอยู่ ก็ ต้อง โฟกัสไปที่แ้ร็ค ว่า แขนหลวม ลูกหมากปลายแร็ค สภาพแย่ หมดอายุหรือยัง ถ้าเปลี่ยนแขนแล้ว ยังกุ๊กๆ ก็ ต้องดู ที่ พวก ช๊อคละ ว่ามันมีอะไร แตกหัก หลวมคลอนหรือป่าว อ่อ ดูพวก บูช ปีกนก ลูกหมากกันโคลงด้วย
ซึ่งถ้า เช็คทั้งหมด แล้ว มันต้องไม่ดังแล้วครับ เพราะ มัน มีอยู่แค่นั้น
