AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 13:20:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: UP DATE สำหรับการวัดระดับน้ำมันเครื่องในหลายๆแบบคับ ลองจริงให้รู้...  (อ่าน 7580 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 09:12:55 »

ขอบคุณทุกความเห็นคับ

ยังไงพรุ่งนี้ ผมจะลองวัดดูทั้ง 2 แบบ แล้วถ่ายรูปค่าความต่างของระดับน้ำมันเครื่อง

มาเปรียบเทียบให้ดู ให้ชัดเจนอีกทีคับ ว่ามันต่างกันแค่ไหน

หรือมันอาจจะไม่ต่างกันเลยก็ได้คับ  ต้องลองคับจะได้รู้....
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 10:43:53 »

ตาม Book Service น่าจะใช้วิธีนี้กับประเทศที่อากาศหนาวเย็น(มีหิมมะ)นะ เมืองร้อนไม่น่ามีปัญหาที่จะวัดก่อนหรือหลังอุ่นเครื่องแล้ว   
.......วัดน้ำมันเกียร์....งงกว่า
ถูกต้องเลยครับ วัดน้ำมันเกยีร์ออโต้ โคตะระงง มีทั้งขีด ร้อนกับขีดเย็น แล้วตอนไหนที่เรีกย่าเย็น หรือร้อนแน่ๆ

ถัาร้อน ก็น่าจะตอนเที่ยงอะนะ ครับ แดดแรงมากร้อนมาก...............ถ้า6โมงถึงทุ่ม ก็เย็นแล้วแหละ....
....
..   หุหุ ขำๆๆนะจร้า.....
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 20:59:18 »

ผมลองวัดทั้ง2แบบ แล้วแต่สะดวก อารมณ์ ผลก็ไม่ต่างกันมาก เครื่อง4AFE
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 10 เมษายน 2553 10:05:05 »

 
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 10 เมษายน 2553 10:17:57 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 10 เมษายน 2553 10:22:06 »

ผมว่าวิธีจอดข้ามคืนแล้ววัดน่าจะแม่นยำที่สุด คิดแบบง่ายๆ น๊ะครับ ถ้าวัดหลังจากดับเครื่อง 3 นาที จะมั่นใจได้อย่างได้ ว่า ระหว่างน้ำมันเครื่องไหลลงมากอง จะมีปริมาณเท่าไหร่ ถ้าน้ำมันเครื่องมีความหนืดมากๆ มันก็จะไหลช้า แต่ถ้าหนืดน้อยก็ไหลเร็ว ความเห็นส่วนตัวน๊ะครับ แค่ลองเอาบางปัจจัยของน้ำมัน มาลองคิดดู แต่อาจะมีปัจจัยอีกหลายๆอย่างที่นึกไม่ถึง  อีกอย่างที่สงสัยคือ ว่าทำไมถึงต้องวัดหลัง เครื่องหยุดทำงานแล้วด้วยครับ อาจจะมีเหตุผลที่ดี ถ้าใครพอจะทราบเหตุผลก็ บอกหน่อยน๊ะครับจะได้คลายข้อสงสัย จะได้ใช้วิธีที่ถูกต้องจริงๆ ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 10 เมษายน 2553 10:41:22 »

ความหนืดของน้ำมันเครื่อง มันต่างกันขนาด ไหลช้า -เร็ว เห็นชัดเลยหรือครับ?
บันทึกการเข้า
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 10 เมษายน 2553 10:56:09 »

ขอแจมนิดนึงนะครับ อย่างของเครื่องบิน ตามคู่มือเค้าบอกให้วัดระดับน้ำมันเครื่อง หลังจากดับเครื่องยนต์แล้วประมาณ5นาทีครับ

เทียบกะเครื่องบินกันเลยทีเดียว
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 10 เมษายน 2553 10:58:13 »

ความหนืดของน้ำมันเครื่อง มันต่างกันขนาด ไหลช้า -เร็ว เห็นชัดเลยหรือครับ?
เอามายกตัวอย่างแบบไม่รู้อ่ะคับ เห็นมันมีความหนืดแตกต่างกัน ของแต่ละเกรดน่ะครับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 11 เมษายน 2553 18:37:00 »

คิดยังไงกันคับสำหรับการวัดค่าทั้ง สองแบบ ที่ผลออกมาต่างกันคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 11 เมษายน 2553 20:53:33 »

ผมเกิน F อ่ะ เด็กปั้มชอบเติมมาให้ หลังใช้บริการ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

(เช้าวันรุ่งขึ้น ก็ ไข ออกเอง อิอิ)
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 11 เมษายน 2553 21:11:07 »

วัดทั้งสองแบบแตกต่างกันอยู่แล้ว วัดแบบทิ้งไว้ค้างคืน จะได้ปริมาณมากกว่า แต่ก็นิดหน่อยอ่ะครับ แต่ผมก็เคยวิตกจริต เพราะว่ามีคนเคยบอกผมว่า ถ้าระดับน้ำมันเครื่องสูงกว่า F จะทำให้วาร์วยันได้ พอผมไปเปลี่ยนน้ำเครื่องที่ร้านทีไร พอเช้ามาวัดเลย F ทุกที ก็เลยลองหัดทำเองดู สรุปว่า ครั้งแรก ก็เลย F เหมือนกัน เลยได้มีโอกาสคุยกับช่างที่ทำรถมานาน ได้เหตุผลว่า

การวัดแบบดับเครื่อง 3-5 นาที
1. เป็นเหตุผลด้านการเซอร์วิส ลองคิดดู เวลาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามศูนย์บริการจะรอข้ามคืนก็คงไม่ได้ มันจะเสียเวลาโดยไม่ใช่เหตุปริมาณก็ไม่ได้แตกต่างกันมากมาย
2. เวลาเดินทาง ต้องมานั้งรอ หรือมานอนรอ เพื่อวัดน้ำมันเครื่อง มันไม่ถูกต้อง บางคนไม่ได้วัดเอง ให้เด็กปั้มวัดให้ เด็กปั้มคงไม่มารอวัดให้อ่ะครับ ก็ตอนเราดับเครื่องเติมน้ำมัน พอเติมเสร็จก็ให้เด็กปั่มวัดให้เลย จุดสำคัญคืออย่าให้ต่ำกว่าขีด E เป็นพอ

จริงมีอีกหลายตัวอย่างที่คุยกับช่างมา แต่ 2 ข้อนี้ก็ทำให้ผมหายวิตกจริตไปเลยครับ
บันทึกการเข้า

onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 11 เมษายน 2553 21:18:31 »

วัดตอนเครื่องเย็นหรือเครื่องตอนถึงอุณหภูมิการทำงานก็ได้ทั้งนั้นแหละครับ ไม่จำเป็นต้องเติมให้พอดีขีด F เป๊ะๆเสมอไป แค่รักษาระดับน้ำมันเครื่องให้อยู่ระหว่าง E และ F (พยายามอย่าให้ต่ำกว่า E และเกิน F) คือระดับที่เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 13 เมษายน 2553 11:46:20 »

ส่วนใหญ่จะเช็คทุกครั้งก่อนเอาออกจากบ้าน มันก็อยู่ F ทุกครั้ง

ครั้งที่ใช้ Super Syn เบอร์ 40 พอกดแช่รอบสูงนาน ๆ วิ่งซัก 140-160 น้ำมันเครื่องหายไว

ตอนนี้ใช้ตัว Racing ไม่มีหายยยย Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!