25 กรกฎาคม 2568 03:19:50
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
UP DATE สำหรับการวัดระดับน้ำมันเครื่องในหลายๆแบบคับ ลองจริงให้รู้...
หน้า:
«
1
[
2
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: UP DATE สำหรับการวัดระดับน้ำมันเครื่องในหลายๆแบบคับ ลองจริงให้รู้... (อ่าน 7582 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7,654
4a-gze only
Re: หลายคำตอบทำให้ผมเริ่มที่จะสับสนล่ะ ลองมาดูกันคับ
«
ตอบ #20 เมื่อ:
09 เมษายน 2553 09:12:55 »
ขอบคุณทุกความเห็นคับ
ยังไงพรุ่งนี้ ผมจะลองวัดดูทั้ง 2 แบบ แล้วถ่ายรูปค่าความต่างของระดับน้ำมันเครื่อง
มาเปรียบเทียบให้ดู ให้ชัดเจนอีกทีคับ ว่ามันต่างกันแค่ไหน
หรือมันอาจจะไม่ต่างกันเลยก็ได้คับ ต้องลองคับจะได้รู้....
บันทึกการเข้า
AE has brought us to MEET
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,173
EE90 1989 5A FE A/T
Re: หลายคำตอบทำให้ผมเริ่มที่จะสับสนล่ะ ลองมาดูกันคับ
«
ตอบ #21 เมื่อ:
09 เมษายน 2553 10:43:53 »
อ้างจาก: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 09 เมษายน 2553 08:15:21
อ้างจาก: Adtgroup ที่ 09 เมษายน 2553 07:55:58
ตาม Book Service น่าจะใช้วิธีนี้กับประเทศที่อากาศหนาวเย็น(มีหิมมะ)นะ เมืองร้อนไม่น่ามีปัญหาที่จะวัดก่อนหรือหลังอุ่นเครื่องแล้ว
.......วัดน้ำมันเกียร์....งงกว่า
ถูกต้องเลยครับ วัดน้ำมันเกยีร์ออโต้ โคตะระงง มีทั้งขีด ร้อนกับขีดเย็น แล้วตอนไหนที่เรีกย่าเย็น หรือร้อนแน่ๆ
ถัาร้อน ก็น่าจะตอนเที่ยงอะนะ ครับ แดดแรงมากร้อนมาก...............ถ้า6โมงถึงทุ่ม ก็เย็นแล้วแหละ....
....
.. หุหุ ขำๆๆนะจร้า.....
บันทึกการเข้า
กดเลยจร้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 3,245
Re: หลายคำตอบทำให้ผมเริ่มที่จะสับสนล่ะ ลองมาดูกันคับ
«
ตอบ #22 เมื่อ:
09 เมษายน 2553 20:59:18 »
ผมลองวัดทั้ง2แบบ แล้วแต่สะดวก อารมณ์ ผลก็ไม่ต่างกันมาก เครื่อง4AFE
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7,654
4a-gze only
Re: UP DATE สำหรับการวัดระดับน้ำมันเครื่องในหลายๆแบบคับ ลองจริงให้รู้...
«
ตอบ #23 เมื่อ:
10 เมษายน 2553 10:05:05 »
บันทึกการเข้า
AE has brought us to MEET
gewall
บุคคลทั่วไป
Re: UP DATE สำหรับการวัดระดับน้ำมันเครื่องในหลายๆแบบคับ ลองจริงให้รู้...
«
ตอบ #24 เมื่อ:
10 เมษายน 2553 10:17:57 »
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
กระทู้: 356
Re: UP DATE สำหรับการวัดระดับน้ำมันเครื่องในหลายๆแบบคับ ลองจริงให้รู้...
«
ตอบ #25 เมื่อ:
10 เมษายน 2553 10:22:06 »
ผมว่าวิธีจอดข้ามคืนแล้ววัดน่าจะแม่นยำที่สุด คิดแบบง่ายๆ น๊ะครับ ถ้าวัดหลังจากดับเครื่อง 3 นาที จะมั่นใจได้อย่างได้ ว่า ระหว่างน้ำมันเครื่องไหลลงมากอง จะมีปริมาณเท่าไหร่ ถ้าน้ำมันเครื่องมีความหนืดมากๆ มันก็จะไหลช้า แต่ถ้าหนืดน้อยก็ไหลเร็ว ความเห็นส่วนตัวน๊ะครับ แค่ลองเอาบางปัจจัยของน้ำมัน มาลองคิดดู แต่อาจะมีปัจจัยอีกหลายๆอย่างที่นึกไม่ถึง อีกอย่างที่สงสัยคือ ว่าทำไมถึงต้องวัดหลัง เครื่องหยุดทำงานแล้วด้วยครับ อาจจะมีเหตุผลที่ดี ถ้าใครพอจะทราบเหตุผลก็ บอกหน่อยน๊ะครับจะได้คลายข้อสงสัย จะได้ใช้วิธีที่ถูกต้องจริงๆ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ขาย
กระเป๋าแฟชั่น
กระเป๋าวัยรุ่น
สินค้าแฮนด์เมด
ติดต่อ sasi 0840845109
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,276
Re: UP DATE สำหรับการวัดระดับน้ำมันเครื่องในหลายๆแบบคับ ลองจริงให้รู้...
«
ตอบ #26 เมื่อ:
10 เมษายน 2553 10:41:22 »
ความหนืดของน้ำมันเครื่อง มันต่างกันขนาด ไหลช้า -เร็ว เห็นชัดเลยหรือครับ?
บันทึกการเข้า
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 9,459
081-939-5609
Re: UP DATE สำหรับการวัดระดับน้ำมันเครื่องในหลายๆแบบคับ ลองจริงให้รู้...
«
ตอบ #27 เมื่อ:
10 เมษายน 2553 10:56:09 »
อ้างจาก: changyim ที่ 09 เมษายน 2553 08:24:17
ขอแจมนิดนึงนะครับ อย่างของเครื่องบิน ตามคู่มือเค้าบอกให้วัดระดับน้ำมันเครื่อง หลังจากดับเครื่องยนต์แล้วประมาณ5นาทีครับ
เทียบกะเครื่องบินกันเลยทีเดียว
บันทึกการเข้า
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
กระทู้: 356
Re: UP DATE สำหรับการวัดระดับน้ำมันเครื่องในหลายๆแบบคับ ลองจริงให้รู้...
«
ตอบ #28 เมื่อ:
10 เมษายน 2553 10:58:13 »
อ้างจาก: Rong Fuel-Up ที่ 10 เมษายน 2553 10:41:22
ความหนืดของน้ำมันเครื่อง มันต่างกันขนาด ไหลช้า -เร็ว เห็นชัดเลยหรือครับ?
เอามายกตัวอย่างแบบไม่รู้อ่ะคับ เห็นมันมีความหนืดแตกต่างกัน ของแต่ละเกรดน่ะครับ
บันทึกการเข้า
ขาย
กระเป๋าแฟชั่น
กระเป๋าวัยรุ่น
สินค้าแฮนด์เมด
ติดต่อ sasi 0840845109
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7,654
4a-gze only
Re: UP DATE สำหรับการวัดระดับน้ำมันเครื่องในหลายๆแบบคับ ลองจริงให้รู้...
«
ตอบ #29 เมื่อ:
11 เมษายน 2553 18:37:00 »
คิดยังไงกันคับสำหรับการวัดค่าทั้ง สองแบบ ที่ผลออกมาต่างกันคับ
บันทึกการเข้า
AE has brought us to MEET
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 12,360
Re: UP DATE สำหรับการวัดระดับน้ำมันเครื่องในหลายๆแบบคับ ลองจริงให้รู้...
«
ตอบ #30 เมื่อ:
11 เมษายน 2553 20:53:33 »
ผมเกิน F อ่ะ เด็กปั้มชอบเติมมาให้ หลังใช้บริการ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง
(เช้าวันรุ่งขึ้น ก็ ไข ออกเอง อิอิ)
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6,978
Re: UP DATE สำหรับการวัดระดับน้ำมันเครื่องในหลายๆแบบคับ ลองจริงให้รู้...
«
ตอบ #31 เมื่อ:
11 เมษายน 2553 21:11:07 »
วัดทั้งสองแบบแตกต่างกันอยู่แล้ว วัดแบบทิ้งไว้ค้างคืน จะได้ปริมาณมากกว่า แต่ก็นิดหน่อยอ่ะครับ แต่ผมก็เคยวิตกจริต เพราะว่ามีคนเคยบอกผมว่า ถ้าระดับน้ำมันเครื่องสูงกว่า F จะทำให้วาร์วยันได้ พอผมไปเปลี่ยนน้ำเครื่องที่ร้านทีไร พอเช้ามาวัดเลย F ทุกที ก็เลยลองหัดทำเองดู สรุปว่า ครั้งแรก ก็เลย F เหมือนกัน เลยได้มีโอกาสคุยกับช่างที่ทำรถมานาน ได้เหตุผลว่า
การวัดแบบดับเครื่อง 3-5 นาที
1. เป็นเหตุผลด้านการเซอร์วิส ลองคิดดู เวลาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามศูนย์บริการจะรอข้ามคืนก็คงไม่ได้ มันจะเสียเวลาโดยไม่ใช่เหตุปริมาณก็ไม่ได้แตกต่างกันมากมาย
2. เวลาเดินทาง ต้องมานั้งรอ หรือมานอนรอ เพื่อวัดน้ำมันเครื่อง มันไม่ถูกต้อง บางคนไม่ได้วัดเอง ให้เด็กปั้มวัดให้ เด็กปั้มคงไม่มารอวัดให้อ่ะครับ ก็ตอนเราดับเครื่องเติมน้ำมัน พอเติมเสร็จก็ให้เด็กปั่มวัดให้เลย จุดสำคัญคืออย่าให้ต่ำกว่าขีด E เป็นพอ
จริงมีอีกหลายตัวอย่างที่คุยกับช่างมา แต่ 2 ข้อนี้ก็ทำให้ผมหายวิตกจริตไปเลยครับ
บันทึกการเข้า
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 234
Re: UP DATE สำหรับการวัดระดับน้ำมันเครื่องในหลายๆแบบคับ ลองจริงให้รู้...
«
ตอบ #32 เมื่อ:
11 เมษายน 2553 21:18:31 »
วัดตอนเครื่องเย็นหรือเครื่องตอนถึงอุณหภูมิการทำงานก็ได้ทั้งนั้นแหละครับ ไม่จำเป็นต้องเติมให้พอดีขีด F เป๊ะๆเสมอไป แค่รักษาระดับน้ำมันเครื่องให้อยู่ระหว่าง E และ F (พยายามอย่าให้ต่ำกว่า E และเกิน F) คือระดับที่เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,901
[SZ#013]
Re: UP DATE สำหรับการวัดระดับน้ำมันเครื่องในหลายๆแบบคับ ลองจริงให้รู้...
«
ตอบ #33 เมื่อ:
13 เมษายน 2553 11:46:20 »
ส่วนใหญ่จะเช็คทุกครั้งก่อนเอาออกจากบ้าน มันก็อยู่ F ทุกครั้ง
ครั้งที่ใช้ Super Syn เบอร์ 40 พอกดแช่รอบสูงนาน ๆ วิ่งซัก 140-160 น้ำมันเครื่องหายไว
ตอนนี้ใช้ตัว Racing ไม่มีหายยยย
บันทึกการเข้า
อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของ
เทอร์โบ !!!
หน้า:
«
1
[
2
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...