ที่รถก็เคยเป็นครับ อาการแบบนี้ แต่ออกตัวก่อนว่า เปลี่ยนเครื่องมาแล้ว จาก 4A-F เป็น 5A-FE ใน AE92 ตำแหน่งของฟิวส์อาจจะไม่เหมือนกัน ครับ (ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามันฟิวส์อะไรครับ

)
ของผมสาเหตมาจาก main fuse ที่ขั้วแบตเตอรี่ ครับ เนื่องจากอายุอานามของรถก็มากแล้ว หลังจากวางเครื่องเสร็จ ผมก็เริ่มไล่เช็คอุปกรณ์พวก fuse กับ relay ต่างๆ ว่าอันไหนมันดูเก่ามากๆ หน้าตาไม่น่าไว้ใจผมก็ทยอยเปลี่ยน
โดยเป็น main fuse ตัวที่อยู่ที่ขั้วแบตครับ ดูแล้วมันเก่ามากๆ ไม่น่าไว้ใจ ฝาครอบตัวฟิวส์ก็ชำรุด เลยไปหาซื้อแถวบ้านที่ ตจว ก็มีแต่แบบธรรมดา (เส้นฟิวส์แบนๆเหมือนฟิวส์ คัตเอาท์ตามบ้านครับ) ก็คิดว่า่ใช้ได้เหมือนกัน อันเก่าก็โยนทิ้งไป พอใส่ได้สักระยะ ก็สังเกตว่า ส่วนเส้นฟิวส์ ตรงกลาง มันเริ่มดำๆเหมือนรอยไหม้ ไม่เงาเหมือนตอนเปลี่ยนใหม่ๆ แล้วอาการแชะๆ เงียบก็ตามมา เช็คฟิวส์แล้วก็ไม่ขาด เลยเปลี่ยนใหม่ เอาของธรรมดาใส่อีก ก็สตาร์ททีเดียวติด พอใส่ได้สักระยะ เส้นฟิวส์ตรงกลางก็เป็นสีเดิมอีก แล้วอาการแชะๆ เงียบก็ตามมาอีกครั้ง

คราวนี้มั่นใจแล้วว่า เป็นที่ฟิวส์ที่เปลี่ยนเข้าไป เลยเปลี่ยนร้านซื้ออะไหล่ เอาแบบอย่างดีใส่กลับเข้าไป สังเกตุว่า เส้นฟิวส์เป็นแบบเดียวกับของเดิมที่เราโยนทิ้งไป เป็นกลมๆตรงกลาง เหมือนปมเชือกครับ ตอนนี้ยังคงสตาร์ททีเดียวติดอยู่

เล่าสู่กันฟังครับ