มารายงานครับ

หลังจากเปลี่ยน ชุดปีกผีเสื้อทั้งชุด ไปแล้ว ใช้แก๊สมาได้ 2 ถัง พอสรุปได้ ว่า วิ่งได้ 1.4 บาท/กม. แต่ที่สบายใจคือ ทั้งแก๊สและน้ำมัน ปิดแอร์เปิดแอร์ เครื่องร้อนเครื่องเย็น ไม่มีเบาดับแล้ว รถอัตราเร่งดีขึ้นทั้งแก๊ส และน้ำมันครับ
ตอนแรกก็ว่าพอใจตรงนี้แล้ว แต่ความซน อ่านเจอกระทู้นี้
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=21042.0 เมื่อวานมีเวลาเลยลองจูนตามดู พอได้จูนดูปรากฎว่า ไอ้ทีช่างติดตั้งระบบแก๊สมาให้ ทำไมชั่งต่างกับ กับในกระทู้นี้มากมายขนาดนี้ คือตอนแรกเลย ผมขันสกรูเดินเบาเข้าสุดเครื่องยังไม่ดับเลย รอบไม่ตกแม้แต่น้อย มันจูนรอบเดินเบาให้ผมแค่ ครึ่งรอบเอง
ต่อมาผมก็ขัน SENSE เข้า รอบก็ไม่ยอมตก ขันได้ประมาณ 5-6 รอบ รอบเครื่องถึงตก (ในใจผมคิดว่าเอาแล้วผมโดน ช่างร้านติดแก๊สมันมั่วเอาแล้ว ) ผมจึงจัดการตามกระทู้นี้ใหม่ตั้งแต่ต้นเลย เครื่องผมจูนรอบเดินเบาได้ 1 รอบพอดีพอดี SENSE ผมไม่กล้าตั้งตาม กระทู้ คือตำแหน่งของผม คลายออกมาจากตำแหน่งเครื่องใกล้ดับอีก 1/4 รอบ (กลัวขับแล้วอืด) แล้วออกไปลองขับแบบซิ่งๆ ดู ก็ตอบสนองดีกว่าเดิมอีก ก็เลยเดิมแก๊สเต็มถังดูเพื่อจะได้ลองจับดูพรุ่งนี้
วันนี้ไปทำงานตามปกติ วันจันทร์ มากหน่อยรอคิวขึ้นทางด่วนนาน พอขึ้นทางด่วนก็เหยียบเต็มที่เลย รู้สึกอัตราเร่งดีกว่าตอนยังไม่ได้จูนเอง ในใจก็คิดสงสัยจะกินกว่าเดิม ตอนเย็นกลับบ้านก็ซิ่งอีกจะลองดูว่าซิ่งขนาดนี้ จะกินขนาดไหน พอ ถึงปั๊มแก๊ส วิ่งไปได้ 90 กม. เติมแก๊สเต็มถัง 105 บาท ปล่อยไหลเป็น 110 บาท โอ้ว พระเจ้าซิ่งขนาดนี้ เดิม 110 บาทเอง รีบกดเครื่องคิดเลข อิอิ 1.22 บาท สุดยอด

สมใจสักที
ต้องขอขอบคุณ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในเวปนี้มากเลยครับ ที่มาให้ขอมูลกัน เป็นประโยชน์มากมายเลยครับ

ปล.ตอนนี้ผมลอง ขัน SENSE เข้าอีก 1/4 รอบ (ที่ไม่ได้ทำตามคำแนะนำในกระทู้)

จะลองใหม่ครับ คาดว่าน่าจะดีขึ้นไม่มากก็น้อยครับ
