AE. Racing Club
06 มิถุนายน 2568 12:51:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิกใหม่ ขอรบกวนหน่อยครับ ใครEE101(4E)AUTO(3เกียร์) LPG ระบบดูด ขอข้อมูลครับ  (อ่าน 3928 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aud1125
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 09 กันยายน 2552 21:51:55 »

สมาชิกใหม่ครับ ขอรบกวนหน่อยครับ ใครใช้EE101(4E)AUTO(3เกียร์)  LPG ระบบดูด ขอข้อมูลครับ
บริโภค เท่าไหร่ (ที่ความเร็วเท่าไหร่ครับ)
ของผมเหยียบ 100-110 พุทธมลฑลสาย2 ทางด่วน ดาวคะนอง-บางนา กินอยู่ 7.5-8 Km/L(1.5บาท/km) ปรกติป่าวครับ
หม้อ Tomasetto 140 HP ครับ

รบกวนหน่อยนะครับ    
บันทึกการเข้า
ไร้ตัวตน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กันยายน 2552 17:14:40 »

ตอนนี้ ..  แก๊ส เฉลี่ย ลิตรละ 11.15-11.40  แล้วแต่ปั๊ม..     แต่ดูจาก..7.5/8.0  อยุ่ในเกณท์ ปกติ ครับ..  ถ้า จะให้ประหยัดกว่านี้กัวจะวิ่งไม่ออก ครับ..

บันทึกการเข้า
aud1125
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กันยายน 2552 08:16:42 »

ขอบคุณมากครับ คุณPom_Original
 
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กันยายน 2552 12:54:00 »

สมาชิกใหม่ครับ ขอรบกวนหน่อยครับ ใครใช้EE101(4E)AUTO(3เกียร์)  LPG ระบบดูด ขอข้อมูลครับ
บริโภค เท่าไหร่ (ที่ความเร็วเท่าไหร่ครับ)
ของผมเหยียบ 100-110 พุทธมลฑลสาย2 ทางด่วน ดาวคะนอง-บางนา กินอยู่ 7.5-8 Km/L(1.5บาท/km) ปรกติป่าวครับ
หม้อ Tomasetto 140 HP ครับ

รบกวนหน่อยนะครับ    
วิ่งแบบรถไม่ติดผมว่ากินไปครับ ของผม 4AFE MT. 1.0-1.1 บาท/กม. ถ้ารถติดๆ อยู่ประมาณ 1.2-1.3 บาทครับ ความเร็วที่ใช้ประจำ 120กม./ชม.ครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
aud1125
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กันยายน 2552 15:24:57 »

  โดยความรู้สึกส่วนตัวผมก็ว่ามันกินไปครับ แต่กลัวยิ่งจูนยิ่งไปกันใหญ่ครับ เพราะเกียร์ Auto เครื่อง 4E FE เป็น Auto 3 เกียร์ ปกติใช้น้ำมันก็จะกินกว่าเกียร์ธรรมดาที่เครื่องรุ่นเดียวกันอยู่ เวลาวิ่งที่ ความเร็ว 100 Km/Hr ที่ท๊อปเกียร์ รอบเครื่องจะอยู่ที่ 3500 RPMแล้ว ก็เลยไม่แน่ใจครับ เลยขอความเห็นกันครับ ผมพึ่งติดมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาครับ คงต้องไปปรับไปจูนกันอีกครับ
ขอบคุณมากๆนะครับสำหรับข้อมูล 
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กันยายน 2552 16:52:17 »

โดยความรู้สึกส่วนตัวผมก็ว่ามันกินไปครับ แต่กลัวยิ่งจูนยิ่งไปกันใหญ่ครับ เพราะเกียร์ Auto เครื่อง 4E FE เป็น Auto 3 เกียร์ ปกติใช้น้ำมันก็จะกินกว่าเกียร์ธรรมดาที่เครื่องรุ่นเดียวกันอยู่ เวลาวิ่งที่ ความเร็ว 100 Km/Hr ที่ท๊อปเกียร์ รอบเครื่องจะอยู่ที่ 3500 RPMแล้ว ก็เลยไม่แน่ใจครับ เลยขอความเห็นกันครับ ผมพึ่งติดมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาครับ คงต้องไปปรับไปจูนกันอีกครับ
ขอบคุณมากๆนะครับสำหรับข้อมูล 
ปรับจูนดี ๆ ผมคิดว่ากินยังไงก็ไม่เกิน 1.2 บาทอย่างแน่นอนครับ ขอให้สมหวังครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
aud1125
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 กันยายน 2552 21:17:08 »

  ขอบคุณ คุณkampol ครับ อิอิ เมื่อเย็นตัดสินใจเอาเข้าอู่ไปแล้ว ครับ พรุ่นี้เลิกงานไปเอา ให้จูนใหม่ อยากได้ 1.2 บาท/Km ก็OK แล้วครับ
จูนน้ำมันด้วย รู้สึกจะสวิงเดินเบา ตอนใช้น้ำมันด้วย
ขอบคุณอีกครั้งครับ คุณkampol อยู่โซนไหนครับ

บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กันยายน 2552 12:10:30 »

ขอบคุณ คุณkampol ครับ อิอิ เมื่อเย็นตัดสินใจเอาเข้าอู่ไปแล้ว ครับ พรุ่นี้เลิกงานไปเอา ให้จูนใหม่ อยากได้ 1.2 บาท/Km ก็OK แล้วครับ
จูนน้ำมันด้วย รู้สึกจะสวิงเดินเบา ตอนใช้น้ำมันด้วย
ขอบคุณอีกครั้งครับ คุณkampol อยู่โซนไหนครับ


ขอให้เจอช่างที่เข้าใจปัญหาของเราเท่ากับที่เราเข้าใจ และก็มีความถนัดทางแก๊สเป็นอย่างดี ถ้าเดาไม่ผิดกลับมาอีกที จะอยู่ที่ 1.1-1.2 ครับ ขอให้สมหวังครับ ส่วนโซนที่ผมอยู่ก็โซน AE RACING CLUB ครับผม โชคดีเป็นของคุณครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
@@@kongthai@@@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กันยายน 2552 09:46:55 »

ของผม เครื่อง 1300 ออโต้ ในเมือง 1.3 บาท นอกเมือง วิ่ง 100 -120 กิโลเมตร/ชม. ตกประมาณ 1.0 บาท ไม่รู้ว่าประหยัดแล้วยังครับ เติมราคา 11.27 บาท
บันทึกการเข้า

aud1125
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กันยายน 2552 12:48:25 »

คุณ kongthai เป็นระบบดูดหรือหัวฉีดครับ จูนที่ไหนครับ ได้ขนาดคุณ ผมจะยินดีมาก เลยครับ

รบกวนหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
AE6263
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


SUN SQUARE SILOM 21-23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 กันยายน 2552 08:58:06 »

ของผมเติม 300 วิ่งได้ 3 วัน ระยะทางจากเพชรเกษม 81 ไปสวนมะลิและไปส่งแฟนที่จุฬา และมาทำงานที่สีลม ไม่เคยวัดระยะว่ากินเท่าไหร่
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 กันยายน 2552 14:33:51 »

วิ่ง แบบ ไม่บันยะบันยัง..นะ..ทั้งทำงาน และ ในชีวิตประจำวัน
1 ถัง เต็มๆ 58 ลิตร..ใช้ได้หมด หรือ เกือบหมด..
วิ่งได้ 450-520 + - ครับ....แต่แล้ว แก๊ส แล้วแต่อากาศ แล้ว ความสะอาด ของกรองอากาศ..ด้วย..4afe ไม่ว่า auto หรือ m/t mix-28 มิล มั้ง จำไม่ได้ละ นานจนลืมไปละ..
บันทึกการเข้า
aud1125
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 กันยายน 2552 13:10:28 »

  ขอบคุณทั้งสองท่านมากๆนะครับ(club นี้ดีตรงนี้แหละครับคนดีมีน้ำใจมากมายเลย ถ่ายทอดกัน แชร์กัน ได้ประโยชน์มากมายครับ)
หลังจากที่ติดแก๊ลมา(ตอนต้นเดือน)รู้สึกว่า รอบสวิงเมื่อแอร์ตัด  บางครั้ง เดินเบาเหลือ 500 รอบ บางครั้ง (ไม่ได้เป็นตลอดครับ ตอนรับรถหลังติดแก๊สก็ไม่เป็น มาแสดงอาการหลังติดแก๊ส 2 วัน) พอใช้น้ำมันก็มีอาการเดียวกัน แต่หนักกว่าคือเบาดับ บางครั้ง
ตอนนี้กลับไปให้อู่ประจำดูอีกทีแล้วครับ(ไม่ใช่อู่ที่ติดแก๊สนะครับ เพราะมีคนบอกว่าต้องจูนน้ำมันให้ดีก่อนถึงจะไปจูนแก๊ส) ที่อู่เขาว่าน่าจะเป็นที่ ISC ที่ลิ้นปีกผีเสื้อ ลองเปลี่ยนก็ไม่หาย เลยลองเปลี่ยนชุดปีกผีเสื้อทั้งชุดเลย คราวนี้หายเลย(อาการต่างๆในรอบเดิบเบาขณะที่แอร์ตัด ทั้งใช้แก๊สและใช้น้ำมัน) ใช้รถมาสองวันแล้ว ยังไม่พบอาการเดิมครับ รู้สึกวิ่งดีขึ้นทั้งแก๊สและน้ำมัน วิ่งที่ 100 Km/Hr เดิมทีเหยียบคับเร่งอยู่ 50% ตอนนี้เหยียบคันเร่งประมาณ20%เองครับ
เดิมทีคงเป็นอยู่แล้วแต่ไม่แสดงอาการ พอใส่หัวมิกซ์เข้าไป อากาศเข้าไม่สะดวกเลยแสดงอาการชัดเลย ตอนแรกผมก็คิดว่าอู่ที่ติดแก๊สไม่ดี ติดแล้วมีปัญหา ตอนนี้คงต้องลองทดสอบอีกครั้งครับ
ตอนนี้จับอัตราสิ้นเปลืองอยู่เดี๋ยวยังไงจะมารายงานอีกครั้งนะครับ
ถ้าไม่ดีขึ้นจะได้กลับไปที่อู่แก๊ส เพื่อจูนแก๊สต่อ แล้วจะมารายงานให้ฟังเลื่อยๆนะครับ

  ขอบคุณทุกท่านนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กันยายน 2552 13:12:39 โดย aud1125 » บันทึกการเข้า
@@@kongthai@@@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 12:41:36 »

คุณ kongthai เป็นระบบดูดหรือหัวฉีดครับ จูนที่ไหนครับ ได้ขนาดคุณ ผมจะยินดีมาก เลยครับ

รบกวนหน่อยนะครับ

ระบบดูดครับ แต่ผมว่าวิ่งในเมืองยังกินอยู่เล็กน้อยครับ
บันทึกการเข้า

aud1125
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 กันยายน 2552 21:18:57 »

มารายงานครับ 
หลังจากเปลี่ยน ชุดปีกผีเสื้อทั้งชุด ไปแล้ว ใช้แก๊สมาได้ 2 ถัง พอสรุปได้ ว่า วิ่งได้ 1.4 บาท/กม. แต่ที่สบายใจคือ ทั้งแก๊สและน้ำมัน ปิดแอร์เปิดแอร์ เครื่องร้อนเครื่องเย็น ไม่มีเบาดับแล้ว รถอัตราเร่งดีขึ้นทั้งแก๊ส และน้ำมันครับ
ตอนแรกก็ว่าพอใจตรงนี้แล้ว แต่ความซน อ่านเจอกระทู้นี้  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=21042.0 เมื่อวานมีเวลาเลยลองจูนตามดู พอได้จูนดูปรากฎว่า ไอ้ทีช่างติดตั้งระบบแก๊สมาให้ ทำไมชั่งต่างกับ กับในกระทู้นี้มากมายขนาดนี้ คือตอนแรกเลย ผมขันสกรูเดินเบาเข้าสุดเครื่องยังไม่ดับเลย รอบไม่ตกแม้แต่น้อย มันจูนรอบเดินเบาให้ผมแค่ ครึ่งรอบเอง
ต่อมาผมก็ขัน SENSE เข้า รอบก็ไม่ยอมตก ขันได้ประมาณ 5-6 รอบ รอบเครื่องถึงตก (ในใจผมคิดว่าเอาแล้วผมโดน ช่างร้านติดแก๊สมันมั่วเอาแล้ว ) ผมจึงจัดการตามกระทู้นี้ใหม่ตั้งแต่ต้นเลย เครื่องผมจูนรอบเดินเบาได้ 1 รอบพอดีพอดี SENSE ผมไม่กล้าตั้งตาม กระทู้ คือตำแหน่งของผม คลายออกมาจากตำแหน่งเครื่องใกล้ดับอีก 1/4 รอบ (กลัวขับแล้วอืด) แล้วออกไปลองขับแบบซิ่งๆ ดู ก็ตอบสนองดีกว่าเดิมอีก ก็เลยเดิมแก๊สเต็มถังดูเพื่อจะได้ลองจับดูพรุ่งนี้
วันนี้ไปทำงานตามปกติ วันจันทร์ มากหน่อยรอคิวขึ้นทางด่วนนาน พอขึ้นทางด่วนก็เหยียบเต็มที่เลย รู้สึกอัตราเร่งดีกว่าตอนยังไม่ได้จูนเอง ในใจก็คิดสงสัยจะกินกว่าเดิม ตอนเย็นกลับบ้านก็ซิ่งอีกจะลองดูว่าซิ่งขนาดนี้ จะกินขนาดไหน พอ ถึงปั๊มแก๊ส วิ่งไปได้ 90 กม. เติมแก๊สเต็มถัง 105 บาท ปล่อยไหลเป็น 110 บาท โอ้ว พระเจ้าซิ่งขนาดนี้ เดิม 110 บาทเอง รีบกดเครื่องคิดเลข อิอิ 1.22 บาท สุดยอด สมใจสักที

ต้องขอขอบคุณ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในเวปนี้มากเลยครับ ที่มาให้ขอมูลกัน เป็นประโยชน์มากมายเลยครับ 

ปล.ตอนนี้ผมลอง ขัน SENSE เข้าอีก 1/4 รอบ (ที่ไม่ได้ทำตามคำแนะนำในกระทู้) จะลองใหม่ครับ คาดว่าน่าจะดีขึ้นไม่มากก็น้อยครับ
บันทึกการเข้า
MaI771
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459

รถไม่แรง...............แต่จะแซงอย่างเดียว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2552 10:04:09 »

ดีใจด้วยคับ 
เด๋วต้องลองจูนดูมั่ง
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2552 11:08:30 »

ช่างบางคนเขาจูนเผื่อไว้มากครับ แต่สู้จูนเองไม่ได้ ของผมทำเป็นนิสัยก็คือ ทุกครั้งที่เติมแก๊ส จะจดระยะที่วิ่งมาจากครั้งก่อน แล้วก็เลขไมล์ ณ ขณะนั้น สถานที่เติม(ปั๊มแก๊ส) และจำนวนเงิน ทำจนเป็นนิสัย เครื่อง ๒ อี คาบูร์ นะ มิกซ์ ๒๖ มิล โมตรงกลางนิดหน่อย ได้ค่าเฉลี่ยต่ำสุดประมาณ ๐.๘๕-๐.๙๐ บาทต่อกิโลเมตรนะ ค่าสูงสุดไม่เกิน ๑.๕ บาทต่อกิโลเมตร(หมายถึงว่าติดไม่ขยับเลยในกรุงเทพ สี่กิโลวิ่งสองชั่วโมง แบบที่น้ำมันท่วมเมื่อสองอาทิตย์ก่อนนั่นล่ะ) ค่าเฉลี่ยทั่วไปก็ประมาณ ๑.๑ - ๑.๒ บาท ตามเจ้าของกระทู้ครับ  


ที่อยากจะสื่อก็คือ  ทุกครั้งที่เติมนั้นเราบันทึกไว้ทุกครั้งถูกไหม ระยะทาง จำนวนเงิน สถานที่ แต่ระวังพวกปั๊มขี้โกงด้วย เลี่ยงได้เลี่ยงเลย เอาปั๊มมาตราฐานครับ ผมเดินทางทั่วประเทศ ทราบเรื่องนี้ดี แม้แต่ที่บ้านผม พึ่งพาได้แค่ปั๊มเดียวเอง นอกนั้นมันโกงมิเตอร์เกือบหมดล่ะ(เอาเป็นว่าโกงน้อยหน่อยที่ว่าพึ่งพาได้ แต่หากไม่จำเป็นจริงๆจะไม่เติมที่บ้านครับ เพราะเดินทางบ่อยมากๆๆๆๆ)


ประเด็นก็คือ เมื่อเราบันทึก ไว้แล้ว การเติมแก๊สครั้งต่อไป เราจะรู้เองว่า มันได้ค่าเฉลี่ยเท่าไร หากได้น้อยลง ก็ให้ปรับเซนต์ลดลงนิดหนึ่ง เอาทีละครึ่งรอบก็ได้ครับ หมายถึงหมุนเซนต์ให้สปริงแข็งขึ้นหน่อย(ตามเข็มนาฬิกานั่นล่ะ)  แล้วก็รอดูครั้งต่อไป หากลดลงก็ถือว่ามาถูกทางแล้วครับ  แล้วก็ให้หยุด หม้อโทมาฯ๑๔๐HP รุ่นเดียวกันที่ผมใช้เลย ค่อนข้างเสถียรครับ จูนครั้งหนึ่งได้ที่แล้วจะไม่ค่อยเคลื่อนมากนัก ถือว่าใช้ได้ดีในระดับหนึ่งทีเดียว ๑.๒๒ เริ่มมาถูกทางแล้ว ที่เหลือลองบันทึกแบบผมดู กดทริปเป็น๐๐๐ ไว้ทุกครั้งที่เติม   ก็จะรู้เองว่ายังมีวิธีที่จูนได้เนียน(แต่ต้องใจเย็นๆหน่อย) แบบที่บอกล่ะ  สุดท้ายแล้วก็จะได้ตามที่เพื่อนสมาชิกบอกครับ เต็มถังวิ่งได้ไม่ต่ำกว่า ๔๕๐ -๕๐๐ กว่ากิโลแน่นอน

ทีนี้หากรถเราปรกติ เวลาเติมครั้งต่อไป หากปั๊มไหนได้ค่าเฉลี่ยน้อยลง ก็แสดงว่าปั๊มนั้นมันโกงมิเตอร์ครับ ทีหลังก็อย่าได้ไปเติมอีก ที่ในกรุงใช้ได้ก็เยอะนะ ห่วยก็แยะเหมือนกัน(ปั๊มแก๊สครับ)   ส่วนใหญ่ผมจะอัดเต็มถังมาจากกลางดง เข้ามาทำธุระในกรุง วิ่งกลับก็ยังไม่หมดเลยครับ เฉลี่ยแล้วผมวิ่งอุบลกรุงเทพ - กรุงเทพอุบล เติมเก๊ส เป็นเงิน ๑๓๐๐ บาท ยังเหลือวิ่งในเมืองอีกมากหลายวันครับ     เมื่อวานเดินทางไปทำบุญสร้างพระประจำตระกูลที่อำนาจเจริญ๒๕๕๓องค์ เติมเต็มถังที่อำนาจฯ แล้วก็ไปทำบุญต่อที่พระมหาเจดีย์ผาน้ำย้อย(ร้อยเอ็ด อ.หนองพอกโน่น) ขากลับก็ไม่ได้เติมอีก ยังเหลืออยู่ครึ่งถังเลยครับ(ตอนนี้) ทั้งที่วิ่งด้วยความเร็วระดับ ๑๒๐- ๑๔๐ โดยตลอดทาง นั่งกันไป ๕ คนสัมภาระเต็ม ยังประหยัดขนาดนี้   ขอให้โชคดี แล้วพบสัจจะธรรมในการจูนแก๊สโดยเร็ว และให้ใด้ต่ำกว่ากิโลละบาทแบบผมเด้อ คริ คริ ไปแระ
บันทึกการเข้า

aud1125
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2552 13:06:54 »

เห็นด้วยกับคุณ jedee ครับ ผมเองก็รู้สึกว่าแต่ละปั๊มวิ่งได้ไม่เท่ากันจริงๆครับ การใช้รถประจำวันของผมเองมีโอกาส ผ่านปั๊ม3ปั๊ม

ปั๊มที่ 1 ตรงจากที่ทำงานกลับบ้านเลย ปั๊มนี้ราคาแก๊ส 11.22 บาท วิ่งได้ 9.19 กม./ลิตร ประมาณ 1.22 บาท
ปั๊มที่ 2 จากที่ทำงานแวะบ้านแม่ยาย(กลับทางด่วน) ปั๊มนี้ราคาแก๊ส 11.00 บาท วิ่งได้ 9.20 กม./ลิตร ประมาณ 1.19 บาท
ปั๊มที่ 3 จากที่ทำงานแวะบ้านแม่ยาย(ไม่กลับทางด่วน) ปั๊มนี้ราคาแก๊ส 11.35 บาทเติม100แถมน้ำ1ขวด วิ่งได้ 8.70 กม./ลิตร ประมาณ 1.30 บาท
เติมแก๊สทุก 3 วัน เส้นทางไม่แน่นอนทุกวัน ดังนั้นค่าด้านบน เฉลี่ยเรื่องรูปแบบเส้นทางนะครับ
ปั๊ม 1,2 เป็นยี่ห้อเดียวกัน บริษัทใหญ่ด้านปิโตเลียมบ้านเรา
ปั๊มที่ 3 เป็นปั๊มยี่ห้อที่เสื้อแดงยึดรถเมื่อเดือนเมษายน
หากจะเลือกไปเติมปั๊มที่2อย่างเดียวก็ไม่ไหวก็คงไม่คุ้มระยะทางไม่ออกนอกเส้นทางครับ
สรุปหากผมออกนอกเส้นทางข้างต้นผมก็คงเลือกเติม ยี่ห้อเดียวกับปั๊มที่่1และสองครับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2552 07:23:59 »

ยินดีด้วยนะครับทำได้แล้ว 1.1-1.2 บาท/กม. เยี่ยมครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
aud1125
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2552 19:49:08 »

ยินดีด้วยนะครับทำได้แล้ว 1.1-1.2 บาท/กม. เยี่ยมครับ
อันนี้ต้องยกให้น้ำใจของพี่น้องชาว AE RACING CLUB ที่แบ่งปัน ความรู้ดีๆให้กัน ครับ
อันนี้ถือว่าช่วยชาติ ประหยัดพลังงาน ช่วยประชาชน ประหยัดตังในกระเป๋า จาก 7+ กม./ลิตร เป็น9+ กม./ลิตร (555 ช่วยชาติเลยคิดไปนั้น อิอิ)
เวปดีๆ อย่างนี้ต้องช่วยกันรักษาไว้ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!