ใช้งานที่ย่านรอบไหนอ่ะคับ องค์ประกอบอย่างอื่นๆด้วยคับ ตอบยากเหมือนกันคับ
เอาที่ผมใช้มาละกันคับเครื่องอื่นไม่แน่ใจคับ ตระกูลfeท่อโล่งต้นไม่ดันเท่าไรคับแต่
ปลายเดินดี(แป๊บ2นิ้วตลอดไม่มีพัก) แต่ถ้าอั้นหน่อยต้นก้อมีแรงบิดดีคับ แต่ปลาย
จะหายหน่อยคับ แต่เท่าที่ลองดูobdนะคับ อั้นไปความร้อนจะเยอะขึ้นคับ อาจจะทำให้เครื่อง
มีการน็อค(เขก)แต่เราไม่ได้ยินคับ อาจจะทำให้กล่องสั่งจ่ายนานขึ้นคับเพื่อลดอุณหภูมิห้อง
เผาไหม้อาจจะทำให้กินน้ำมันขึ้นเล็กน้อยคับ ในทางกลับกันถ้าโล่งเกินไปอาจจะทำให้เราต้องเพิ่มคันเร่ง
คับ เมื่อเพิ่มคันเร่งเซ็นเซอร์จับลิ้นปีกผีเสื้อรู้ว่าลิ้นเปิดกว้างขึ้นก้อจะสั่งจ่ายเยอะขึ้นเช่นกันคับ
แต่ทั้งสองอย่างอาจจะทำให้การกินน้ำมันเยอะขึ้นแต่อาจจะไม่มากจนเกินไปคับ ทั้งนี้ทั้งนั้น
ต้องดูด้วยคับว่าเกียร์อะไร ถ้ากล่องรู้ว่าน็อค(เขก)มันจะสั่งจ่ายหนาทันทีคับ ซึ่งอั้นไปก้อน็อคคับ
โล่งไปไอเสียออกเร็วเกินไปความร้อนน้อยพลังงานก้อน้อยคับ ถ้ามีเครื่องมือจับอาการจะรู้เลยคับ
ว่ามันมีผลไม่ว่าโล่งหรืออั้นคับ
ถ้าวันไหนผมเจอพี่ พี่เอา obd มาติดตัวมาด้วยนะ อิอิ ดาจะขอลองหน่อย สงใสเรื่อง น็อกเชนเซอร์มันเสื่อมหรือเปล่าก็ไม่รู้
เอา obd แถวบ้านตรวจ แต่มันไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้นนอกจาก off เลยยังงงอยู่ แต่สังเกตุว่า เวลาเราเอารถไปอัดมา พอเปิดฝากระโปง ได้ยินเสยงเครื่องออกนาว เขก หรือเสียงวาล์วก็ไม่รู้ ฟังไม่เป็น 555+