AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 01:46:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ค่า แรงบิดน๊อตฝาครอบวาล์ว+ฝาสูบ 4a-fe 1600  (อ่าน 14727 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ji28
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 มีนาคม 2556 09:28:36 »

พี่ครับผมอยากทราบ สเป็คค่าแรงบิดของน๊อตฝาครอบวาล์ว+ฝาสูบเครื่อง 4a-fe 1600 ค่าเท่าไร ครับ พอดีจะเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ ครับพี่
บันทึกการเข้า
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 เมษายน 2556 21:36:55 »

4a-fe 1600
300kg-cm หรือ 22ft-lb หรือ 29Nm ตามด้วย 90 องศา 2 ครั้ง ขันเป็นครึ่งวงกลมครับ
บันทึกการเข้า
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 เมษายน 2556 21:37:36 »

พี่ครับผมอยากทราบ สเป็คค่าแรงบิดของน๊อตฝาครอบวาล์ว+ฝาสูบเครื่อง 4a-fe 1600 ค่าเท่าไร ครับ พอดีจะเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ ครับพี่
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 เมษายน 2556 04:55:27 »

  ผมไม่ทราบสเปคหรอกนะ แต่รถสามห่วงมันอายุเยอะแล้ว ล่าสุด(นานพอควรแล้วล่ะ วาวล์รั่ว ปะเกนรั่ว) ขันแค่ร้อยปอนด์ ขาดคามือเลยครับ เลยเพลาๆมือลงมา จัดแค่แปดสิบครับ ล่าสุดผมเปิดฝาอีซูซุ ขันได้แค่เจ็ดสิบปอนด์เองครับ ได้แค่นั้นจริงๆครับ หากฝืนไป มันจะขาดคามือเสียให้ได้ เลยหยุดแค่นั้น ใช้เซนต์ขันครับ ทฤษฎีมันก็แค่บอกเป็นแนวทาง แต่ลงมือทำจริงนั้นต่างกว่าตำราเยอะครับ ตำราไม่มีบอกเอาไว้ครับ ว่าเวลาเก่าไปม้นจะขันไม่ได้ตามสเปค ต้องลดลง เวลาน็อตฝาสูบขาดตำรามันก็ไม่ได้บอกว่าอะไหล่ตัวนี้หายากไหม หาที่ไหน งานเข้าครับ ใครจะบ้าทฤษฏีก็เชิญครับ ผมเคยขันขาดมาแล้ว และจะไม่ให้มันเกิดซ้ำอีก งานเข้าครับหากขาดตอนที่กำลังขัน ลองนึกดูสิ ปะเก็นกวดเข้าไปจนจะได้ที่แล้ว เราต้องถอดออกมาใหม่อีก ยกออกมาอีก ดีไม่ดีอาจได้เปลี่ยนชุดใหม่อีกครั้งทั้งที่ยังไม่ได้ใช้งานเลย เลือกที่จะเสี่ยง หรือเลือกที่จะทำทีเดียวจบ เราเท่านั้นคือผู้กำหนดครับ ขออภัยท่านที่ชอบตำราทฤษฎีด้วย แต่ไม่ได้มั่วครับ ประสพการณ์ตรงหาซื้อไม่ได้และไม่มีเขียนในตำราหรอกครับ จิ้งจกทักยังต้องคิดเลย เราเท่านั้นที่เป็นผู้เลือกเอง บางคนมืดมาก็มืดกลับไป บางคนมืดมาก็สว่างไป บางคนสว่างมาก็มืดไปได้เช่นกัน ฉันท์ใด ตำรามันก็เปลี่ยนได้ฉันท์นั้นล่ะ หากถูกตรงจริงๆ แล้วจะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาทำไม จริงไหม ผมเลิกคุยกะด๊อกเตอร์มานานมากแล้วครับ หลักคิดมันสวนทางกัน มันยึดแต่ทฤษฎีเป็นหลักเลย ผมยังคิดถึงคนบางคนที่ชอบเป็นหนูลองยารถตัวเอง เสียดายที่สีสรรค์นั้นมันกระเทือนใจของคนหลายคน การเปิดใจรับในสิ่งที่แตกต่าง(แค่รับฟัง) มันไม่ทำให้เราโง่ขึ้นหรอก ตรงข้าม อาจเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ก็ได้ วันนี้แบ่งปันแค่นี้ครับ   
บันทึกการเข้า

coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 เมษายน 2556 10:26:48 »

ผมไม่ทราบสเปคหรอกนะ แต่รถสามห่วงมันอายุเยอะแล้ว ล่าสุด(นานพอควรแล้วล่ะ วาวล์รั่ว ปะเกนรั่ว) ขันแค่ร้อยปอนด์ ขาดคามือเลยครับ เลยเพลาๆมือลงมา จัดแค่แปดสิบครับ ล่าสุดผมเปิดฝาอีซูซุ ขันได้แค่เจ็ดสิบปอนด์เองครับ ได้แค่นั้นจริงๆครับ หากฝืนไป มันจะขาดคามือเสียให้ได้ เลยหยุดแค่นั้น ใช้เซนต์ขันครับ ทฤษฎีมันก็แค่บอกเป็นแนวทาง แต่ลงมือทำจริงนั้นต่างกว่าตำราเยอะครับ ตำราไม่มีบอกเอาไว้ครับ ว่าเวลาเก่าไปม้นจะขันไม่ได้ตามสเปค ต้องลดลง เวลาน็อตฝาสูบขาดตำรามันก็ไม่ได้บอกว่าอะไหล่ตัวนี้หายากไหม หาที่ไหน งานเข้าครับ ใครจะบ้าทฤษฏีก็เชิญครับ ผมเคยขันขาดมาแล้ว และจะไม่ให้มันเกิดซ้ำอีก งานเข้าครับหากขาดตอนที่กำลังขัน ลองนึกดูสิ ปะเก็นกวดเข้าไปจนจะได้ที่แล้ว เราต้องถอดออกมาใหม่อีก ยกออกมาอีก ดีไม่ดีอาจได้เปลี่ยนชุดใหม่อีกครั้งทั้งที่ยังไม่ได้ใช้งานเลย เลือกที่จะเสี่ยง หรือเลือกที่จะทำทีเดียวจบ เราเท่านั้นคือผู้กำหนดครับ ขออภัยท่านที่ชอบตำราทฤษฎีด้วย แต่ไม่ได้มั่วครับ ประสพการณ์ตรงหาซื้อไม่ได้และไม่มีเขียนในตำราหรอกครับ จิ้งจกทักยังต้องคิดเลย เราเท่านั้นที่เป็นผู้เลือกเอง บางคนมืดมาก็มืดกลับไป บางคนมืดมาก็สว่างไป บางคนสว่างมาก็มืดไปได้เช่นกัน ฉันท์ใด ตำรามันก็เปลี่ยนได้ฉันท์นั้นล่ะ หากถูกตรงจริงๆ แล้วจะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาทำไม จริงไหม ผมเลิกคุยกะด๊อกเตอร์มานานมากแล้วครับ หลักคิดมันสวนทางกัน มันยึดแต่ทฤษฎีเป็นหลักเลย ผมยังคิดถึงคนบางคนที่ชอบเป็นหนูลองยารถตัวเอง เสียดายที่สีสรรค์นั้นมันกระเทือนใจของคนหลายคน การเปิดใจรับในสิ่งที่แตกต่าง(แค่รับฟัง) มันไม่ทำให้เราโง่ขึ้นหรอก ตรงข้าม อาจเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ก็ได้ วันนี้แบ่งปันแค่นี้ครับ   
ขอบคุณครับ จริงอย่างที่คุณว่าแหละครับ ทฤษฎี มีไว้แค่เป็นไกด์ไลน์ ส่วนจะต่อยอดอย่างไรนั้นก็ประสบการและความชำนาญล้วนๆครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!