AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 05:16:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยครับ มีใครเคยใช้ตัวยูรีเทนที่รองสปริงบ้างไหม  (อ่าน 11643 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มกราคม 2555 22:00:32 »

ตัวหน้าตาแบบนี้นะครับ ไม่ทราบว่าใส่แล้วได้ข้อดียังไง ข้อเสียยังไงบ้าง อยากทราบจากผู้ที่เคยมีประสบการ์ณจากสินค้าตัวนี้อ่ะ  

แบบว่าใส่แล้วจะช่วยในการยกสูงแทนการทำสตรัท , รองสเปเซอร์ หรือเลื่อนเบ้าโช้คได้รึเปล่า สำหรับโช้คทั่วไป

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มกราคม 2555 22:50:37 โดย illusionx<NC.Z> » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มกราคม 2555 22:20:03 »

น่าจะทำให้สปริงไม่ยุบตัวลง คงแข็งขึ้นแต่ไม่ย้วยมั้งคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
TOOMTAM_TK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


TOOMTAM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มกราคม 2555 22:44:24 »

มารอฟังด้วยคนครับบ
บันทึกการเข้า

4E-FTE only

       
         www.4efteclub.com
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มกราคม 2555 23:06:25 »

เห็นผู้ขาย สำแดง คุณสมบัติว่า ช่วยลดการกระแทก เวล่ขึ้นลงคอสะพาน

แต่อยากรู้ว่ามันมีดีกว่านั้นรึเปล่า แบบอยาก ใส่เพื่อยกสูงแทนรองสเปเซอรืไม่รุ้จะได้ไหม ค่า สปริงจะเปลี่ยนไหม
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มกราคม 2555 23:09:58 »

อยากรู้ต้องลอง 
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มกราคม 2555 23:10:05 »

ผมว่าแข็งขึ้นอ่ะคับ เพราะสปริงข้อที่ใส่อยู่มันจะยุบตัวได้ยากขึ้น อยากได้สูงก็สเปเซอร์ หรือสปริงเดิม อ่ะคับ
บันทึกการเข้า

ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มกราคม 2555 23:15:53 »

ผมก็กำลังคิดจะใส่เหมือนกันครับ ฟังจากที่หลายๆคนใส่มาเขาบอกว่า มันขับนุ่มนวลขึ้น แล้วมันก็สูงขึ้นประมาณ 1 cm ครับ
( ผมสนใจที่มันใส่แล้วนุ่มนวลขึ้น  เพราะมันน่าจะลดแรงกระแทกได้แบบพวก เบนท์ ที่มันมีสปริงรองหลายชั้น แต่รถเรามันไม่มีลูกยางรองสปริงที่หนาๆเลย แรงกระแทกจึงมีค่อนข้างมาก )
ส่วนการโครงหรือยุบตัว มันน่าจะน้อยลง เพราะยางมันไปค้ำสปริง ค่า k ก็น่าจะเปลี่ยนไปด้วย
แต่ราคาผมว่ามันแพงไปนะ รู้สึกจะคู่ละ 3000 +- ซึ่งดูจากของและวัสดุแล้ว ไม่น่าจะเกิน คู่ละ 1500
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มกราคม 2555 23:16:34 »

ผมว่าแข็งขึ้นอ่ะคับ เพราะสปริงข้อที่ใส่อยู่มันจะยุบตัวได้ยากขึ้น อยากได้สูงก็สเปเซอร์ หรือสปริงเดิม อ่ะคับ

ก็ว่าแข็งขึ้นครับ เพราะไปแทนที่ข้อสปริง 1 ข้อ แหนะ

แต่ที่อยากเอาเพิ่มสูง เพราะ เดิม ใช้สเปเซอร์ แล้วไม่ชอบครับมันสูงเกิน อยากนิดแค่นิดเดียว 1-2ซม เท่านั้น ไม่อยากทำสตรัทหลัง หรือเลื่อนเบ้าครับ กลัวโช้คเสียราคา -*- + ไม่อยากเปลี่ยนสปริงด้วย มันดีมันได้ที่แล้วครับเซ็ทช่วงล่าง แค่อยากปรับความสูงมาินิดนึง

รถผมบางคนว่าท้ายห้อย แต่ วัดจิงๆแล้วหลังสูงกว่าหน้าอยู่ 0.5 ซม ด้วยซ้ำ ด้วยความที่ว่าวุ้มหลังมันต่ำกว่าซุ้มหน้าอยู่แล้วอ่ะรถเกือบทุกรุ่นอ่ะนะ ล้อมันเลยดูหุบเข้าไปในซุ้ม

เครียดเพราะคนทักนะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มกราคม 2555 23:18:37 »

ผมก็กำลังคิดจะใส่เหมือนกันครับ ฟังจากที่หลายๆคนใส่มาเขาบอกว่า มันขับนุ่มนวลขึ้น แล้วมันก็สูงขึ้นประมาณ 1 cm ครับ
( ผมสนใจที่มันใส่แล้วนุ่มนวลขึ้น  เพราะมันน่าจะลดแรงกระแทกได้แบบพวก เบนท์ ที่มันมีสปริงรองหลายชั้น แต่รถเรามันไม่มีลูกยางรองสปริงที่หนาๆเลย แรงกระแทกจึงมีค่อนข้างมาก )
ส่วนการโครงหรือยุบตัว มันน่าจะน้อยลง เพราะยางมันไปค้ำสปริง ค่า k ก็น่าจะเปลี่ยนไปด้วย
แต่ราคาผมว่ามันแพงไปนะ รู้สึกจะคู่ละ 3000 +- ซึ่งดูจากของและวัสดุแล้ว ไม่น่าจะเกิน คู่ละ 1500

ที่ว่าหนึบขึ้นเพราะมันทำให้ค่า K เปลี่ยนนะครับผมว่าเลยหนึบขึ้น แล้วที่ว่าลดการกระแทกก็เพราะมันตัวนี้ซึซับไปด้วยแล้วก็ สปริงกดลงไม่สุดจากเดิมเวลากระแทกแล้วสปริงเดิมมันยวบลงไว

แต่มันสูงขึ้น 1ซม หรอครับ น่าสนนะถ้าราคาอันละหลักร้อย 3000+ ไม่ไหวนึกว่าราคาไม่แพง
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มกราคม 2555 23:24:02 »

มันไม่ใช่หลักร้อยสิน้าตีฟ
เห็นในหน้าซื้อขายก็มี ขายคู่ละ 2500
ซื้อ 2 คู่ ใส่หน้า-หลัง  ได้ราคา 4500 บาท


แพงเอาเรื่องเลย
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มกราคม 2555 23:26:16 »

มันไม่ใช่หลักร้อยสิน้าตีฟ
เห็นในหน้าซื้อขายก็มี ขายคู่ละ 2500
ซื้อ 2 คู่ ใส่หน้า-หลัง  ได้ราคา 4500 บาท


แพงเอาเรื่องเลย
  แพงเกิ๊นนน คงล้มเลิกความคิด เอาไปทำสตรัทดีก่าอีกงี้ พวกสเปเซอร์รอง ต่ำๆสุด มีกี่ซมอ่ะคับน้าเอ้พอทราบป่าวคับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มกราคม 2555 23:37:06 »

ถ้าอยากเสริมนิดเดี่ยว หาสเปเซอร์ แบบ ยูรีเทนรองบนหัวโช้คหลังดีกว่า แต่ไม่รู้บางสุดเท่าไร ส่วนตัวหนา 1 นิ้ว ประมาณนี้อ่ะ ค่า K ก็ไม่เสีย
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มกราคม 2555 23:43:54 »

ถ้าอยากเสริมนิดเดี่ยว หาสเปเซอร์ แบบ ยูรีเทนรองบนหัวโช้คหลังดีกว่า แต่ไม่รู้บางสุดเท่าไร ส่วนตัวหนา 1 นิ้ว ประมาณนี้อ่ะ ค่า K ก็ไม่เสีย


+1  ประหยัดด้วยคับ 
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 มกราคม 2555 00:09:43 »

เพิ่งจะถอดออกเองคับสเปเซอร์ 1 นิ้วนี่อะ มันสูงไปนิดมีปัญหาเรื่องกะจาย นน.รถไปหน้าเยอะไปเวลาเบรคแรงๆคับ ^^

ต่ำกว่า 1 นิ้วผมยังไม่เคยเจออะ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 มกราคม 2555 01:39:49 »

เพิ่งจะถอดออกเองคับสเปเซอร์ 1 นิ้วนี่อะ มันสูงไปนิดมีปัญหาเรื่องกะจาย นน.รถไปหน้าเยอะไปเวลาเบรคแรงๆคับ ^^

ต่ำกว่า 1 นิ้วผมยังไม่เคยเจออะ

   สเปเซอร์ 1" นี่เป็นปิเนียมป่ะคับ ถ้าใช้ก็ไปโรงกลึงๆ ออกเลยคับ จะเอาเท่าไรจัดไปคับ  (ลองดูคับน้า)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!