AE. Racing Club
11 สิงหาคม 2568 01:26:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2  » 
1  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: คู่มือซ่อม 4a-fe,คู่มือการใช้รถ AE101,คู่มือซ่อมรถ ฉบับอาจารย์,ระบบวินิจฉัย เมื่อ: 07 มีนาคม 2558 21:43:12
ขอด้วยครับ bowling-40@hotmail.com
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอความรู้หน่อยครับ เมื่อ: 22 มีนาคม 2556 20:38:14
ส่งสัยผมจะงง เองครับ
 Update
ต้อนนี้ลองใช้มาประมาณ 1 เดือนกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกแล้ว ส่งสัยต้องเปลี่ยนใหม่หรือเปล่าครับ
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอความรู้หน่อยครับ เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 10:43:10
update ครับ และขอขอบคุณพี่ที่แนะนำ

เริ่มแรก ติดเครื่องตอนเช้า(เครื่องเย็น) มันนานผิดปกติ และก็ทนใช้ไปอีก ก็พบปัญหาเพิ่ม คือ เวลาดับเครื่องเติมแก็ส สตาร์ไม่ติด พอสตาร์ทมีเสียงแต่แต็ก(เหมือนไดสตาร์ทไม่ทำงาน) ต้องบิดกุญแจสตาร์ท หลายครั้งจึงจะติด

ก็เลยไปเปลี่ยนถ่านไดสตาร์ท (เปลี่ยนถ่าน 450+ ค่าแรง 350) โดนไป 900 บาท อาการที่ว่ามานี้ก็ยังไม่พบครับ
 
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอความรู้หน่อยครับ เมื่อ: 18 ธันวาคม 2555 11:10:54
ขอบคุณครับ จะลองไปเปลี่ยนที่ร้านดูครับ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ขอความรู้หน่อยครับ เมื่อ: 17 ธันวาคม 2555 09:47:34
ขอความรู้หน่อยครับ
รถผม AE-100 น่าจะมีปัญหา เวลาติดเครื่องตอนเช้า(เครื่องเย็น) มันนานผิดปกติ เป็นประมาณ 3-4 วันแล้วครับ
โดยปกติแล้วรถผม  Start ติดง่าย (แต่พอลองปิดเครื่องแล้ว Start ใหม่ก็ปกติไม่มีปัญหาอะไร)
พี่ๆท่านใด พอรู้สาเหตุหรือเปล่าครับ จะได้แก้ไขถูก ตอนนี้ผมคิดว่าน่าจะเป็นที่จานจ่ายไม่รู้ใช่สาเหตุหรือเปล่า
 
6  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: มาแชร์ประสบการณ์ครับ เมื่อ: 20 กันยายน 2555 11:30:34
ดีใจด้วยครับ...........
7  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / มาแชร์ประสบการณ์ครับ เมื่อ: 18 กันยายน 2555 17:47:25
เนื่องจากรถผม TOYOTA AE-100

พบปัญหาดังนี้
1. เวลากด Remote เปิดล็อคมีเสียงสัญญาณกันขโมยดัง 2 ครั้ง แต่เซ็นทรัลล็อคไม่คลายล็อคให้ต้องใช้กุญแจเปิดเอาเอง
    แต่ถ้ากด Remote ปิดมีเสียงสัญญาณกันขโมยดัง 1 ครั้ง เซ็นทรัลล็อคก็จะล็อคให้ตามปกติ

2. เมื่อเหยียบเบรคแล้ว เซ็นทรัลล็อคมันไม่ยอมล็อคอัตโนมัติให้ต้องใช้มือกดล็อคเอง

3. เมื่อดับเครื่องแล้ว มันก็ไม่ยอมคลายล็อคให้เอง
 
ผมก็เอารถไปให้ร้านตรวจดู ช่างตรวจสอบประมาณ10นาที แล้วบอกว่า Remote กับ กล่องสัญญานกันขโมยมันรวน ต้องเปลี่ยนใหม่(ไม่รู้ รู้ได้อย่างไร ไม่ถอดอะไรดูสักอย่าง)
แต่ที่เซ็งมากๆเลยคือ เสียเงินค่าตรวจสอบ 200 บาท แล้วอาการเหมือนเดิมเลย

ผมเลยหาข้อมูลใน google และทดลองทำตามดังนี้
1. เสียบกุญแจแล้ว บิดสวิทซ์ไปที่ตำแหน่ง ON (ผมสตาร์เครื่องเลย)
2. เปิดประตูรถไว้
3. กดปุ่มเปิดรถ ที่รีโมท ค้างไว้ จะได้ยินเสียงสัญญานดังหนึ่งครั้ง
4. ทำการปิดประตู
5. ลองขับแล้ว เหยียบเบรค (เซ็นทรัลล็อคก็กลับมาล็อค ตามปกติแล้วครับ)
6. ลองดับเครื่อง (เซ็นทรัลล็อคก็คลายล็อค ออกให้ครับ)
7. ลองใช้ รีโมท เปิด/ปิด ก็สามารถใช้ได้ตามเดิมแล้วครับ

ปล.ท่านใดมีปัญหานี้ ทดลองทำดูได้นะครับ และ ขอขอบคุณ (Web ไหนผมจำไม่ได้)
ที่ลงรายละเอียดไว้ให้ ไม่งั้นผมคงต้องเสียเงินเปลี่ยนสัญญาณกันขโมยใหม่


8  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: มือใหม่หัดจูนครับ เมื่อ: 11 กันยายน 2555 14:59:14
แรงดัน ปรับมา 1.1 ครับ กราฟมันจะขึ้นไปอีกนิดครับ  ขนาดรูกำลังใช้ได้ แต่ถ้า FE แนะนำคงที่ 1.8
หม้อต้ม tomasetto ให้ค่าที่ไม่ค่อยคงที่เท่าไรแต่ใช้ได้ครับ มันจะสวิ่งประมาณ 0.3-0.4

ปรับแล้ว auto ใหม่ ครับ แล้วทำการลบกราฟ แก็ส ออกให้หมด ให้มันเก็บค่าใหม่ หลังจากนั้น ให้ลองวิ่งแบบไม่ต้องจูนเพื่อเก็บค่าแก็สก่อนเลย ซัก 100-1000 กม.แล้วค่อยมาจูน รายะเอียดอีกที่ครับ

การที่ปรับแล้วจูนเลย ตอนจูนมันสมบูรณ์ กราฟทับกันก็จริงครับ แต่พอใช้งานไปซักพัก กราฟก็จะออกมาอีกแบบนะครับ ไม่คงตัวเสมอไป  เพราะ AC มันเก็บเป็นค่าเฉลีย

เลยแนะนำให้ ไปเก็บค่าก่อนแล้วค่อยมาจูน จะดีกว่า ตามคู่มือ

แต่โดยนิสัย คน ไทยแล้วชอบวันเดียวจบ รับลองผมออกมาใช้ได้ครับ แต่อาจจะได้ 95% ถูกใจก็จบได้เลย

กราฟนี้ปรับแรงดัน 1.1 แล้ว AUTO จูนใหม่ เก็บค่าแก็สก่อนครับ
9  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: มือใหม่หัดจูนครับ เมื่อ: 11 กันยายน 2555 14:35:56
ดึงจุด 1,2,3 ขึ้น ค่าเบี่ยงเบนจะลดลง รอบปลายหัวฉีดเปิดนาน เครื่องอะไรครับ หรือไม่ก็ปรับแรงดันแก๊สขึ้นอีก

กราฟหลังจากการปรับจุดที่ 1,2 และ 3 ครับ
10  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: หน้ากากแอร์ออโต้ae101 พวงมาลัยmomo กระจังหน้าแวน ยกเลี้ยวปัดหน่วงตัวtopและอื่นๆ เมื่อ: 06 กันยายน 2555 20:03:10
ธรรมดาครับ
11  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: หน้ากากแอร์ออโต้ae101 พวงมาลัยmomo กระจังหน้าแวน ยกเลี้ยวปัดหน่วงตัวtopและอื่นๆ เมื่อ: 06 กันยายน 2555 16:10:26
หน้ากากแอร์ ae100 เท่าไหรครับคู่กลาง
12  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: มือใหม่หัดจูนครับ เมื่อ: 06 กันยายน 2555 08:25:38
จุดที่ 1,2 และ 3
ใช่จุดที่อยู่ในรูปหรือเปล่าครับ
13  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: มือใหม่หัดจูนครับ เมื่อ: 06 กันยายน 2555 08:12:57
เครื่องเดิมครับพี่...............ติดหัวฉีด RAIL , หม้อต้ม tomasetto
@ ปรับแรงดันประมาณเท่าไหรครับ
@ ปรับแรงดันแล้วต้อง Autoจูนใหม่หรือเปล่า
@ หลังจากการปรับแล้ว ต้องลบกราฟของแก๊สด้วยหรือเปล่า
ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง
14  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: มือใหม่หัดจูนครับ เมื่อ: 05 กันยายน 2555 22:28:28
คาความคลาดเคลื่อนมันแปลกๆครับ ปรับตรงไหนดี
15  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / มือใหม่หัดจูนครับ เมื่อ: 05 กันยายน 2555 22:26:54
ขอรบกวนพี่ช่วยดูให้หน่อยครับต้องปรับตรงไหนบ้าง
AE 100 ติดแก๊สหัวฉีด AC STAG-200
แรงดันแก็สตั้งไว้อยู่ 1.2 รูหัวฉีด 1.7mm ครับ
16  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ขอความรู้หน่อยครับ แก็ส AC เมื่อ: 20 มิถุนายน 2555 16:26:02
เอารูป RELAY ที่เปลี่ยนมาให้ดูครับพี่
17  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ขอความรู้หน่อยครับ แก็ส AC เมื่อ: 20 มิถุนายน 2555 16:10:02
ผมก็ยังสงสัยอยู่ดีครับพี่ ถ้าไม่เกี่ยวกับ RELAY มันเป็นที่อะไรครับ? แล้วทำไม พอเปลี่ยนแล้วหายครับ?
ช่วยอธิบายหน่อยครับ เพราะผมไปหาร้านแก๊สแก้ปัญหานี้มาหลายร้าน เขาก็แก้ไม่หาย

ขอโทษครับไม่ได้กวนนะครับอยากรู้จริงๆ:emotn

ส่วน ที่กำหนดค่าเวลาก่อนเปลี่ยน Relay
Switch over time : ผมปรับลงมาที่ 2 s ค่าตําสุดที่ปรับได้ครับ
Cylinder Switch over : ผมปรับมาที่ 0 ms เลย
18  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ขอความรู้หน่อยครับ แก็ส AC เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 11:47:38
ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ว่าโดนฟันหรือเปล่า?

เลยสอบถามช่างเทคนิค เขาบอกว่าเป็นไปได้ เนื่องจาก Relay
ของแต่ละชนิด มีเวลาการหน่วงที่ไม่เหมือนกันครับครับ.............
19  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ขอความรู้หน่อยครับ แก็ส AC เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 15:52:09

Updated
ปัญหาเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สแล้ววูบจนดับ
วันนี้เข้าไปเปลี่ยน Relayมา 800บาท อาการเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สแล้ววูบจนดับ หายแล้วครับ
@ Relay ของเก่ามันเป็นแบบธรรมดา แต่ของใหม่เป็น Relay ตัดปั้มติ๊กโดยเฉพาะ (เห็นยี่ห้อเป็นของ AG)

สรุปได้ว่าอาการเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สแล้ววูบจนดับเกิดจากการที่เรา Up version ใหม่ซึ่งตอนที่ติดมาตอนแรกใช้ ประมาณ version 4 ดั้งนั้นท่านใดที่จะ UP versionใหม่ให้ตรวจสอบ Relay ตัดปั้มติ๊กด้วยนะครับ
 ปล.ก่อนเปลี่ยน Relay Auto จูนก็ไม่ได้ หลังเปลียน Relay Auto จูนได้ปกติ

 

20  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ขอความรู้หน่อยครับ แก็ส AC เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2555 06:16:45
ขอบคุณครับพี่จะลองไปที่ร้านดู
หน้า: [1] 2  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!