AE. Racing Club
02 พฤษภาคม 2568 21:56:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 14  »  [5»] [10»]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / แจก invite web bit ครับบ เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 11:04:53
http://www.nongpink.com/signup.php?referrer=plakao
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / แจก invite web bit ครับบ เมื่อ: 20 สิงหาคม 2555 21:58:55
http://www.nongpink.com/signup.php?referrer=plakao
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Pretty proton เต้นเพลง 4minute เมื่อ: 11 กันยายน 2554 16:07:04
http://www.youtube.com/watch?v=cQ3x0hvdG6k&feature=related

น่ารักดีคับ
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เมื่อ: 23 สิงหาคม 2554 23:38:53
แล้วถ้าจ่านจายเสียมันจะมีอาการเป็นยังไงบ้างอะครับ ?
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ เมื่อ: 13 สิงหาคม 2554 00:13:06
ไม่ใช่คับอาจเป็นเพราะรูปเฮดเดอร์ที่คุณเอามาลงมันเป็นของเครื่องฝาลาย16วาวล์

ซึ่งสามารถใส่กับเครื่องซุปก็ได้เพราะรูยึดตรงกัน แต่จุดยึด อ็อกอยู่คนละที่กัน

แต่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของเฮดเดอร์ที่ทำมา

สำหรับเครื่อง16 วาวล์มีขนาดเล็กกว่า ประมาณ 1 หุนคับ ผมเคยลองวัดความแตกต่างมาแล้ว

ดูเหมือนต่างกันไม่เยอะนะคับ แต่ต่างกันพอสมควรเลยอ่ะ

ซึ่งเฮดเดอร์ดังกล่าวไม่สามารถนำมาใส่ เครื่อง20วาวล์ ทั้งฝาดำ และฝาบรอนท์ได้

หรือถ้าใส่ได้แสดงว่ามีการเปลี่ยนหน้าแปลนใหม่มาแล้ว

เฮดตัวนี้เป็นสูตร 4/1 อ่ะ ส่วนตัวเป็นผมจะไม่ถอดออก

แต่แก้โดยใส่พักกลางใส้ตรง 1 ใบแล้วหาพักปลายใส้ย้อน ขนาดไม่เกิน 2.2 นิ้วมาใส่

จบคับรับรอง

คือตอนนี้รถผมก็ใส่เฮดนี้อยู่ครับแต่ พักกลางก็เป็นไส้ตรงแล้ว พักปลายก็เป็นไส้ย้อนแบบในรูปแล้วด้วยครับแต่ขนาดท่อไม่แน่ใจว่า2นิ้วหรือ2.2นิ้ว จริงๆที่อยากทราบคือว่าถ้าไม่ใส่เฮดนี้แล้วกลับไปใส่เดิมๆมันจะวิ่งดีขึ้นหรือปล่าวน่ะครับ เพราะมีคนบอกว่ารถเค้าเครื่องเดียวกับผมเดิมๆเฮดเดิมก็ยังวิ่งได้ 180 เลยสงสัยว่าท่อชุดนี้ที่ผมใส่อยู่มันอาจไม่เข้ากับเครื่องจึงอยากลองเซทดูใหม่น่ะครับ

พื้นฐานเครื่องของคุณสมบูรณแค่ไหนครับ ? การดูแลรักษาเป็นอย่างไรบ้าง ? พักปลายใส้เยี้ยงก้น่าจะพอนะครับใส้วนมันอั้นเกินไปหรือเปล่า ? เฮดทีคุณมีอยู่มันมาปลายๆนะครับ (4-1)

รถผม 4a 20v ฝาดำ auto เฮดเดิมโรงงาน ไม่ตัดแคต พักกลางใส้ตรง FGK พักปลาย Tanabe medalion ใส้เยียง 180 ได้สบายๆ ตอนเดินท่อใหม่ๆ ต้นๆมาเร็วมากแต่ปลายหายไปเลย เลยหาพักกลางมาใส่ เสียงเบาขึ้นปลายกับมาดีเหมือนเดิม

ผมว่าหาพักกลางมาใส่น่าจะจบนะครับผม
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใบสั่ง มาถึงบ้าน บริการประทับใจ รายได้เข้าโรงพัก ปีละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านต่อโรงพัก เมื่อ: 09 สิงหาคม 2554 21:07:35
เหมาจ่ายตอนต่อทะเบียนร้อยเดียว


เหมือนผมเลย ด้านหลังขนส่งหมอชิต ร้อยเดียวเคลียรทุกใบสั่ง 55555
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ฝาดำเกียร์ออโต้ทำยังไงให้แรงคับ ? เมื่อ: 07 สิงหาคม 2554 19:26:11
ถ้า เป็นผม นะครับ

ก็ น่าจะ กล่อง 1 ใบ + ท่อ จะได้ ที่ 6 โล ลิตร ค่อนข้าง แน่นอน

แต่ถ้ามากกว่านั้น น้ำมัน คง เอาเรื่อง น่าดู ครับ

ปล. ส่วนกล่อง ไม่ว่าจะเป็นกล่อง  Imp หรือ F-con ถ้าทำ นิด ๆ หน่อย ใส่กล่อง Imp ก็พอ แต่ถ้า ทำเยอะ ก็ F-con
     จะได้เห็นพอ แบบแน่นอน ครับ

กล่อง Imp คืออะไรครับ ?
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ฝาดำเกียร์ออโต้ทำยังไงให้แรงคับ ? เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 22:35:17
ผมว่านะลองตั้งงบประมาณมาก่อนดีกว่า ทำเยอะน่าจะมีเหยียบแสน

พี่คับ จุดประสงค์คืออยากทราบว่าทำอะไรได้บ้างกับฝาดำเกียรออโต้ โดยที่ไม่เปลื่ยนเกียร์ ไม่เซตโบ เรื่องงบประมาณละใว้ก่อนครับ เพื่อที่จะได้รู้ว่าทำสุดเลย

เนี้ยมันทำอะไรได้บ้างคับผม

ถ้าจะทำสุด มันทำได้ ทุกอย่าง เลย ครับ ตั้งแต่ ลูก ก้าน ข้อ  สปริงวาวล์ วาวล์ ฝาสูบ แคม เฟืองแคม หัวฉีด  กล่อง  ปั๊มน้ำ ปั๊มน้ำมันเครื่อง อ่างน้ำมันเครื่อง

สุดๆ ของฝาดำ ก็ต้องลองหา ข้อมูลจาก TRD ครับ หรือลองหา ในเน็ทดู ละกันครับ น่าจะมี กรุ๊ป A 1600 เนี่ย  เห็นเค๊าทำ ก็ ดู สนุก ครับ แต่ พอเห็นราคาของแต่ลอย่าง ใจถึง แต่เงินไม่ถึง  ก็ มีท้อ ละครับ  ^^

ขอบคุณพี่โชมากคับ
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ฝาดำเกียร์ออโต้ทำยังไงให้แรงคับ ? เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 22:26:39
ผมว่านะลองตั้งงบประมาณมาก่อนดีกว่า ทำเยอะน่าจะมีเหยียบแสน

พี่คับ จุดประสงค์คืออยากทราบว่าทำอะไรได้บ้างกับฝาดำเกียรออโต้ โดยที่ไม่เปลื่ยนเกียร์ ไม่เซตโบ เรื่องงบประมาณละใว้ก่อนครับ เพื่อที่จะได้รู้ว่าทำสุดเลย

เนี้ยมันทำอะไรได้บ้างคับผม
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ฝาดำเกียร์ออโต้ทำยังไงให้แรงคับ ? เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 22:17:17
ทำไปเยอะนี้อะไรบ้างหละครับผม อยากทราบจริงๆๆๆ
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ฝาดำเกียร์ออโต้ทำยังไงให้แรงคับ ? เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 22:09:48
0
รถ 100 แรงม้า จะให้วิ่งแรง เร็ว เหมือน รถ 3-400 แรงม้า มันก็ ย่อมเป็นไป ไม่ได้ อยู่แล้ว  ความแรง ก็ อยู่ที่เครื่อง ครับ ไม่ใช่ ระบบส่งกำลัง

นอกเสียจากว่า เครื่องแรง จน ระบบส่งกำลัง ถ่ายทอดไม่ไหว  นั่นแหละ จึงต้องโม ระบบส่งกำลัง 

เอาไปให้ ช่าง ญา เซอร์วิส โมให้เลย ครับ  เกียร์จะได้ รับแรงม้า และแรงบิดได้เยอะ   จากนั้น จะแรงหรือไม่แรง ก็ อยู่ที่ม้าที่เครื่องคุณแล้วล่ะ

สรุปคือโมเกียร์ จูนกล่อง เดินท่อ ทำเฮด ทำคอยด์ ได้เท่านี้ใช่หรือเปล่าครับ แล้วพวกใส้ในของเครื่องทำไปแล้วจะช่วยให้แรงขึ้นได้หรือไม่ เช่นการเปลื่ยนสปริงวาวล์ เปลื่ยนวาวล์ไทเทเนียม ?

ผมแก้ให้ละ  ตอนตอบเข้าใจว่าจะโมเกียร์ แต่พอกลับไปอ่าน คุณอยากโม เครื่อง น่ะครับ ก็ เลย ตอบให้ตรงคำถาม

ก็ ต้องโมที่เครื่องแหละ ครับ ฝาดำในญี่ปุ่น ทำไว้ได้ เท่าไร ถ้า เราทำแบบเค๊า มันก็ ต้องได้ พอๆกันครับ เพราะรถเป็นฟิสิกส์ ครับ ไม่ใช่เวทมนต์ ( ฮ่าๆๆ ยืมคำพี่อู๊ดสุดหล่อ)

ฝาดำ ในไทย ที่เห็น ทำกัน เกือบ จะสุด เรียกว่าสุดก้ได้นะ ก็ มี ของ ปุ้ย โซลูน่า กับ รถน้องวิน(คันที่ิมิดไป ) ตอนนี้เครื่องไป อยู่ที่รถอีเตี่ยง  สเต็ป นั้น ก็ ถือว่า บนถนน ประเทศไทย ก็ หาฝาดำ ไล่ ไอ่สองเสือ นี่ลำบากละครับ Wink


พี่คับ แล้วเค้าทำอะไรมั้งหละครับ อยากรู้ เนื่องจากไปนั้ง 2zz มารู้สึกว่าดึงดีมากๆๆ เลยอยากทำครับ
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ฝาดำเกียร์ออโต้ทำยังไงให้แรงคับ ? เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 22:02:13
0
รถ 100 แรงม้า จะให้วิ่งแรง เร็ว เหมือน รถ 3-400 แรงม้า มันก็ ย่อมเป็นไป ไม่ได้ อยู่แล้ว  ความแรง ก็ อยู่ที่เครื่อง ครับ ไม่ใช่ ระบบส่งกำลัง

นอกเสียจากว่า เครื่องแรง จน ระบบส่งกำลัง ถ่ายทอดไม่ไหว  นั่นแหละ จึงต้องโม ระบบส่งกำลัง 

เอาไปให้ ช่าง ญา เซอร์วิส โมให้เลย ครับ  เกียร์จะได้ รับแรงม้า และแรงบิดได้เยอะ   จากนั้น จะแรงหรือไม่แรง ก็ อยู่ที่ม้าที่เครื่องคุณแล้วล่ะ

สรุปคือโมเกียร์ จูนกล่อง เดินท่อ ทำเฮด ทำคอยด์ ได้เท่านี้ใช่หรือเปล่าครับ แล้วพวกใส้ในของเครื่องทำไปแล้วจะช่วยให้แรงขึ้นได้หรือไม่ เช่นการเปลื่ยนสปริงวาวล์ เปลื่ยนวาวล์ไทเทเนียม ?
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ฝาดำเกียร์ออโต้ทำยังไงให้แรงคับ ? เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 21:50:27
ถามเป็นแนวทางคร่าวๆนะครับ เงื่อนไขคือต้องไม่เปลื่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ต้องเป็นออโต้เท่านั้น และไม่เซตเทอรโบ กินน้ำมันได้ไม่เกินหกโลลิตรโซฮอล 95

เท่าทีคิดได้ ก้คงมี ใส่แคม จูนกล่อง เปลื่ยนสปริงวาวล์ เปลื่ยนลูกสูบ ?  ประมาณนี้หรือเปล่าครับ

เรื่องงบประมาณไม่จำกัด เนื่องจากอยากทราบว่าทำอะไรได้บ้าง
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / เปลื่ยนเกียรอู่ไหนดีครับ เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 10:23:13

เครื่องเดิมเป็นฝาดำครับเกียรธรรมดา อยากสบายแล้วครับ จะเปลื่ยนเป็นเกียรออโต้ ต้องใช้งบประมาณเท่าไหรครับ ?  แล้วทำที่ไหนดีหว่า
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / รายละเอียดของ Tradewear,traction,temperature ในการเลือซื้อยาง เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 22:16:17
Treadwear เป็นอันดับเปรียบเทียบตามการสึกหรอของยาง เมื่อการทดสอบภายใต้เงื่อนไขควบคุมรอบคอบ เช่น อันดับ 400 ควรใช้งานได้นานกว่ายางอันดับ 200 แต่ต้องแลกมาด้วยเนื้อยางที่แข็งกระด้างและการเกาะถนนที่น้อยลง ประสิทธิภาพ treadwear จริงอาจจะแตกต่างกันอย่างมากมายตามการใช้งานจริง ขึ้นอยู่กับรูปแบบนิสัยการขับขี่, การดูแลรักษา (แรงดันลมยาง), สภาพถนน และอากาศที่มีผลต่ออายุของยาง อันดับตัวเลขที่น้อย ก็ไม่ได้บ่งบอกถึงการเกาะถนนเสมอไป ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการออกแบบดอกยาง โครงสร้างหน้ายาง แก้มยาง รวมทั้งส่วนผสมของเนื้อยาง

Traction เป็นอันดับความสามารถในการหยุดบนทางเปียก วัดภายใต้เงื่อนไขการควบคุม บนพื้นยางมะตอย และการทดสอบบนพื้นผิวคอนกรีต ณ ปี 1997 ระดับ traction จาก สูงสุด ไป ต่ำสุด ที่ "AA", "A", "B" และ "C" ยางที่จัดอันดับ "AA" อาจมีสมรรถนะดีในการเกาะถนนกว่ายางจัดอันดับที่ต่ำกว่า ทดสอบเบรค หน้า-ตรง ไม่พิจารณาระดับประสิทธิภาพในขณะเลี้ยวของยาง

Temperature เป็นอันดับแสดงความต้านทานของยางต่อความร้อน และความสามารถในการกระจายความร้อน ทดสอบภายใต้เงื่อนไขที่ควบคุมในห้องปฏิบัติการการ ระดับจากสูงสุดไปต่ำสุดเป็น "A", "B" และ "C" เกรด "C" หมายถึง ประสิทธิภาพต่ำสุดตามมาตรฐานความปลอดภัยสหพันธรัฐ ดังนั้นยาง "A" คือ ใช้งานได้ในขณะเย็น และแม้ว่ายาง "C" วิ่งในขณะที่ร้อนก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ปลอดภัย ระดับอุณหภูมิจะจัดตั้งขึ้นสำหรับยางที่พองเหมาะสมและไม่มากไป


รุ่นยาง - Treadwear, Traction, Temperature

Achilles
123 - 220

BF Goodrich
g-Force R1 - 40, B, A
g-Force T/A Drag Radial - 0, B, C
g-Force T/A Drag Radial 2 - 0, B, C
g-Force T/A KD - 200, AA, A
g-Force T/A KD SSS - 200, AA, A
g-Force T/A KDW - 300, AA, A
g-Force T/A KDW 2 - 300, AA, A
g-Force Sport - 340, AA, A

Bridgestone
Potenza RE010 - 120, A, A
Potenza RE011 - 140, A, A
Potenza RE030 - 140, A, A
Potenza RE040 - 140, A, A
Potenza RE050 - 140, A, A
Potenza RE070 - 140, A, A
Potenza S-02 - 140, A, A
Expedia S-01 - 140, A, A
RE71 Denloc - 140, A, A
RE-11 - 180, A, A
RE-01R - 180, A, A
RE-001 Adrenalin - 220, A, A
Potenza RE050A Pole Position - 280

Continental
ContiSportContact 2 - 280, AA, A
ContiSportContact 3 - 280, AA, A

Dunlop
Direzza Sport Z1 Star Spec - 200, A, A
SP Sport 8000 - 200, A, A
SP Sport 2000E - 200, A, A
SP Sport Maxx - 240, AA, A
SP Sport Maxx TT - 240, AA, A
SP Sport 9000 - 280, A, A
SP Sport 01 - 280, A, A
Direzza DZ101 - 300, AA, A

Falken
Azenis RT-615 - 200

Federal
595 RS-R - 140, AA, A
595 - 240

Goodyear
Eagle ZR - 220
Eagle F1 Asymmetric - 240, AA, A
Eagle NCT5 EMT - 240
Eagle F1 GS-D3 - 280, A, A

Hankook
Ventus R-S2 - 200
Ventus R-S3 (Z222) - 140, A, A
Ventus S1 evo - 280, AA, A
Ventus V12 Evo K110 - 280, AA, A

Hoosier
A6 - 40, C, A
R6 - 40, C, A
Radial Wet - 40, C, A

Kumho
Ecsta XS - 180, AA, A
Ecsta MX - 220, AA, A
Ecsta V700 - 50, AA, A
Ecsta V710 - 30, C, A
Ecsta W710 - 30, A, A
VictoRacer V700 - 50, A, A

Michelin
Pilot Sport - 220, AA, A
Pilot Sport Cup - 80, AA, A
Pilot Sport PS2 - 220, AA, A
Pilot Sport 3 - 320, AA, A
Pilot Exalto PE2 - 240, A, A
Pilot Super Sport - 320, AA, A
Primacy - 240, A, A

Nitto
NT01 - 100, AA, A
NT05 - 200, AA, A
NT05R (Drag Radial) - 00, B, B
NT555R - 100, A, A
NT555 - 300, A, A
Neogen - 280, A, A
Invo - 260, AA, A

Pirelli
Eufori@ - 180, A, A
PZero - 220, AA, A
PZero Rosso - 220, AA, A
PZero Corsa - 60, AA, A

Silverstone
FTZ Sport EVOI VIII - 280

Toyo
Proxes RA-1 - 100, AA, A
Proxes 888 - 100, AA, A
Proxes T1R - 280, AA, A
Proxes TQ (Drag Radial) - 0, B, B

Yokohama
ADVAN A048 - 60, A, A
ADVAN A046 - 160, A, A
ADVAN Neova AD07 - 180, AA, A
ADVAN Neova AD08 - 180, AA, A
ADVAN Sport - 180, AA, A
ADVAN S.T. - 320, AA, A
AVS ES100 - 280, AA, A
AVS Sport - 220, AA, A
S.drive - 300, AA, A

หมายเหตุ: ยางบางรุ่น ไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก กลุ่มไทยเจอหิน เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 14:03:02
งวดหน้าว่ากันใหม่ T_T
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอคำแนะนำ ดิสหน้า 2 พอตในae101 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 00:12:42
เบรคไม่อยู่อาการเป็นยังไง เบรคแข็งๆหรือเปล่า ? ตอนเปลื่ยนเครื่องได้เปลื่ยนหม้อลมเบรคให้เป๊นของตรงรุ่นกับเครื่อง มันหรือเปล่า ถ้าไม่ได้เปลื่ยนก้ไปหามาใส่ก่อนคับผม
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องยางหน่อยครับ เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 22:18:45
potenza re011
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: Regulator กับรถไม่มีเทอรโบ เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 21:49:15
เรกุเลทมันก็มีอยู่ทุกคันอยู่แล้วนี้ครับ


คือผมคิดว่าถ้าเปลื่ยนเอาตัวที่มันสามารถจ่ายแรงดันน้ำมันให้คงที่จะดีกว่าหรือเปล่าอะครับ ผมเข้าใจถูกเปล่าครับ ?
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: Regulator กับรถไม่มีเทอรโบ เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 21:01:56
แล้งถ้าเราใส่กล่องไม่มีแคม แล้วใส่Regulator หละคับ ?

P.S. จูนกล่องให้ใส่น้ำมันมากขึ้น
หน้า: [1] 2 3 ... 14  »  [5»] [10»]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!