AE. Racing Club
26 มิถุนายน 2568 21:37:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 17  »  [5»] [10»]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามการปรับตั้งค่าความหนืด โช๊ค ซิลเวอร์ ในเออี92 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2557 19:12:01
ลองปรับดูให้ได้ฟีลลิ่งเลยครับ แต่อย่าลืมปรับทั้งซ้ายขวาให้เหมือนกันนะครับ ไม่งั้นตอนจึ๊มคอสะพานลงมาจะยุ่งเอา
ขอบคุณคับ ได้ระดับที่ต้องการละคับ หน้า 25 หลัง 30 หนึบๆเด้งๆดีคับ โดดคอสะพานมันดีคับ มุดซ้ายขวาสบายดีมากคับ ไม่มีอาการโยนเลยคับ คุ้มจิงๆ คับ
 
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามการปรับตั้งค่าความหนืด โช๊ค ซิลเวอร์ ในเออี92 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2557 07:58:32
 
การปรับ Soft / Hard 40 ระดับนั้นไม่เกี่ยวกับสปริงใดๆทั้งสินครับลูกค้าสามารถปรับได้ด้วยตัวเองโดยหมุนไปทางตามเข็มนาฬกา Hard (แข็ง) หรือถ้าหมุนไปทางซ้าย Soft (นิ่ม) สามารถปรับเองได้ด้วยตัวเองผมแนะนำลูกค้าหมุนไปที่ 20 ระดับแล้วค่อยขับถ้าอยากให้นิ่มหรือแข็งหมุนไปทางนั้นทีละ 3 แก๊กแล้วลองขับดูครับ

เครดิต: S9


ถ้านับแบบเจ้าของกระทู้ น่าจะนุ่มครับ ผมก็ไม่แน่ใจที่ถูกต้องเค้านับยังไง แต่ส่วนตัวผมก็ยิ่งเยอะยิ่งแข็งอ่ะครับ เข้าใจง่ายดี ..แหะๆ

ตอนติดตั้งช่างเค้าก็บอกให้ปรับหรือหมุนมันบ้างกันแกนปรับมันตายครับ

ขอบคุณคับ
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามการปรับตั้งค่าความหนืด โช๊ค ซิลเวอร์ ในเออี92 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2557 21:37:58
Neo maxR (AE101)ของผม จากร้านปรับมาให้ 20 ทั้งหน้าและหลังครับ และผมก็ลองปรับ ไปเรื่อย ตอนนี้ก็อยู่ที่ หน้า 20 หลัง 25 ก็กำลังดีครับ
ถ้าหน้า 33 หลัง 36 แบบ เจ้าของกระทู้ ส่วนตัวผมว่ามันแข็งไปครับ เด้งแน่นอน
ข้างหน้าผม 33 หลัง 36 ผมหมุนจาก hard คือแข็งใช่ไหมคับ ส่วน soft คือนิ่ม ผมเลยหมุนไปทาง hard ให้สุดก่อน แล้วค่อยปรับลงไปถึง soft คับ
ผมเริ่มนับ 1 จาก hard ลงไป Soft คับ ข้างคู่หน้าต้องแข็งกว่าคู่หลังใช่ไหมคับ หน้าเลยเป็น 33 หลัง หลังเป็น 36 ผมเข้าใจถูกต้องไหมคับ ถ้าไม่ใช่ช่วยแนะนำผมหน่อยคับ ขอบคุณคับ
 
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามการปรับตั้งค่าความหนืด โช๊ค ซิลเวอร์ ในเออี92 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2557 21:32:44
โดยมากโช็คที่ปรับหนืดได้ จะปรับค่าไว้ตรงกลางก่อนครับ ถ้าเรารู้สึก แข็งหรือนิ่มไปก็ให้ปรับไปทีละสองคลิก จนกว่าจะเจอค่าที่เราถูกใจของแบบนี้ต้องใช้เวลาและการสังเกตุจับอาการครับ

จากที่เคยใช้ แบบปรับได้ แต่ cusco ชุดนั้นปรับได้แค่5 คลิก วิ่งแถวบ้านๆ ผมจะปรับหน้าไว้ 3 หรือ 4 แล้วแต่ว่าใส่ล้อยางชุดไหน ด้านหลังปรับไว้ที่ 2หรือ3

เคยลองปรับไว้ 5 คือหนืดสุด วิ่งทางไม่เรียบแถวบ้านรถมันเด้งๆ จังหวะยืดมันหนืดเกินไป น่าจะเหมาะสำหรับวิ่งในสนามมากกว่าอ่ะ จ๊ะ
ใช่คับ ทางร้านเค้าปรับค่ากลางๆ มาให้คับผม แต่ผมดันซนอยากรู้อยากเห็นเลยไปปรับเล่นอีกคับผม อิอิ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามการปรับตั้งค่าความหนืด โช๊ค ซิลเวอร์ ในเออี92 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2557 16:35:36

หลักการปรับก็เหมือน tein เลยครับ

Tein เริ่มจาก hard ไป soft ใช่ไหมคับ ปรับไปเลื่อยๆ จนกว่าเราจะพอใจ รถแต่ละคันไม่มีระดับตายตัวอยู่แล้วใช่ไหมคับ ขึ้นอยู่กับความชอบใจของเราเอง
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามการปรับตั้งค่าความหนืด โช๊ค ซิลเวอร์ ในเออี92 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2557 16:33:28
มันเด้งอยู่แล้วแม้จะปรับอ่อนสุด เพราะว่ามันเหมาะสำหรับการขับแบบสปอต  นิดๆ  โช๊คลักษณะนี้ความนุ่มนวลจะไม่เท่ากับโช๊คสปริงฐาน  ได้อย่างต้องเสียอีกอย่าง  แต่น่าจะได้มากกว่าเสียน่ะ


ขอบคุณคับ แต่ยังหาระดับที่แน่นอนไม่ได้เลย สันสนกับตัวเอง ตอนแรกทางร้านเค้าปรับมาผมว่า โอเครแล้วคับ ผมดันซนไปปรับเล่นใหม่ด้วยความเห่อของใหม่คับ อิอิ
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / สอบถามการปรับตั้งค่าความหนืด โช๊ค ซิลเวอร์ ในเออี92 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2557 17:44:50
พี่ๆน้าๆ คับใครใช้โช๊ค ซิลเวอร์แมคอาบ้างไหมคับใน เออี92 อยากจะถามว่าปรับระดับกันอยู่ที่เท่าไหร่คับ เริ่มจาก soft ไป hard หรือว่าเริ่มจาก hard ไป soft เราควรปรับอยู่ที่เท่าไหร่ดีคับ
อาการตอนนี้วิ่งความเร็ว ด้วย100 รู้สึกว่าอาการมันยังเด่งๆ อยู่ ผมปรับอยู่ เริ่มจาก hardไปsoft คู่หน้า 33 คู่หลัง 36 ช่วยแนะนำหน่อยคับ ขอบคุณคับ
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อยากได้เฮดเดอร์ 7afe 4-2-1 เมื่อ: 16 มกราคม 2557 12:21:05
ผมพอหาได้อยู่ 800-900 นะคับเมือวานไปอู่ยังเห็นอยู่ แต่มีท่อนบนอย่างเดียวนะ
ใส่กับเครื่อง 4เอคาร์บูได้ไหมคับ
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อยากได้เฮดเดอร์ 7afe 4-2-1 เมื่อ: 13 มกราคม 2557 19:09:41
ซื้อจากเชียงกงบางนา 1000เดียว แต่เดินหานานอยู่หลายเดือน มันก็ดีขึ้น นิดหน่อย ไม่ได้มากมาย 3-5%ได้มั๊ง

แล้วช่วงนี้ ที่เชียงกงมันยังจะมีอยู่อีกไหมคับ ไปดูซอยไหนหรอคับ
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / อยากได้เฮดเดอร์ 7afe 4-2-1 เมื่อ: 13 มกราคม 2557 18:26:23
พี่ๆ น้าๆ คับ มีใครขายเฮดเดิมเหล็ก 7afe บ้างไหมคับผม อยากทราบราคาด้วยค๊าบว่าราคาเท่าไหร่ รบกวนหน่อยคับผม แจ้งในกระทู้ หรือ โทร 0810274482 บอสส
ขอบคุณค๊าบบบ
 
11  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนศรีนครินทร์ / Re: จัดหั้ย ตามคำ เรียกร้อง และ ผลการโหวต ครับ ........ อ่านด้านใน... เมื่อ: 15 สิงหาคม 2556 13:26:53
ผม บอสคับ (โดเรม่อน) M 1 ตัวคับ เบอร์ติดต่อกลับ 0810274482 ขอบคุณคับ
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^ เมื่อ: 06 สิงหาคม 2556 22:35:31
พี่ๆ น้าๆ คับ เครื่อง 3sgte ไดรเล็กคอย กับ นอนแอร์โฟล์มันต่างกันยังไงบ้างคับ ขอรายละเอียดหน่อยคับ ขอบคุณคับ [/
non-air


Direct Coil


Non-air เป็นเครื่องปีเก่ากว่า แต่เทอร์โบเดิม ๆ ใหญ่กว่า Direct Coil เครื่อง Direct Coil เป็นเครื่องปีใหม่กว่า มีของเล่น ของแต่งให้เลือกใช้งานได้พอ ๆ กัน แต่สำหรับของแต่ง ของเล่น ของ Non-air ถูกกว่า ถ้าหากหวังจะเอามาโมให้แรงขึ้น ด้วยงบที่เท่ากัน Non-air ไปได้ไกลกว่าเพราะว่าราคาของแต่งถูกกว่าครับ.

แต่ถ้าเดิม ๆ ด้วยกัน Direct Coil ขับสบายกว่า ขับมันส์กว่าครับ. 

ขอบคุณคับ ถัาใช้งานด้วยซิ่งด้วยละคับ แอร์โฟกับไดีเล็กคอย ต่างกันมากไหมคับ
13  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนศรีนครินทร์ / Re: จัดหั้ย ตามคำ เรียกร้อง และ ผลการโหวต ครับ ........ อ่านด้านใน... เมื่อ: 05 สิงหาคม 2556 22:23:47
ยังสั่งทันอยู่ไหมคับตอนี้ ผมตกข่าววว
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^ เมื่อ: 05 สิงหาคม 2556 19:54:45
พี่ๆ น้าๆ คับ เครื่อง 3sgte ไดรเล็กคอย กับ นอนแอร์โฟล์มันต่างกันยังไงบ้างคับ ขอรายละเอียดหน่อยคับ ขอบคุณคับ [/
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: จอ 2 din รุ่นไหนคุ้มสุดครับ ยี่ห้ออะไรดี เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2556 13:00:58
ผมเชียร Pioneer ส่วนรุ่นเลือกเอาตามใจชอบเลยคับ
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ เมื่อ: 25 มิถุนายน 2556 11:16:47
ผมหมายถึง การจูน รถ ae เครื่องเดิมเป็นคาร์บู อะคับ
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: KU36 vs RS2 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2556 22:56:51
ผมเชียร ku36 นุ่มหนึบนิ่ม สบายๆ ผทใช้อยู่ ใส่แล้วมันเต็มซุ้มดีคับลายโหดด้วย
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ เมื่อ: 24 มิถุนายน 2556 22:44:39
เป็นผมนะเติมเเล้วลองวิ่ง บางเเน่ๆ เเล้วหาใบเลื่อยตัดเหล็กเรามาเจียรให้เเหลม เเล้วค่อยๆเจาะนมหนูขยายที่ระนิดครับ สูตรเดียวกับสมัยจูนมอเตอร์ไซ.....ปัญหา E85 ปลายต้องหนาฉะนั้น นมหนูตัวเเรกไม่น่าจะใหญ่มากเพื่อใช้งาน เเต่ตัวสองต้องใหญ่เพื่อรอบสูงๆจะได้จ่ายทัน.....ผมคิดนะคนอื่นไม่เเน่ใจมีวิธีการทำแบบไหนอีก..

แต่ที่ผมลองอยู่ตอนนี้ คือ e20ล้วนๆ เติมใช้อยู่ ก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย ไม่สะดุด รอบไม่หาย เครื่องเดินดีปกติ แต่ตอนรอบสูงๆ ผมว่ามันมาดีกว่าโซฮอร์95
แต่ e85 ยังไม่กล้าที่จะลอง กลัวมมันมีปัญหาเดียวผมหาทางแก้ไม่ได้ อะไหลมันยิ่งหายากๆอยู่

แล้วตอนนี้ที่ผมใช้สายน้ำมันเดิมอยู่ แล้วจะต้องเปลี่ยนสายน้ำมันที่ทนแรงกัดกร่อน สำหรับ e20 e85 ไหมคับแล้วกรองน้ำมันเบนซินต้องเปลี่ยนเป็นกรองสำหรับ e20 e85 ไหมคับ
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ เมื่อ: 23 มิถุนายน 2556 22:08:31
มีใครเคยเอาเครื่อง 4a คารบูมาไล่ e85 e20 บ้างไหมคับ แล้วท่าไล่ต้องเตรียมอะไรบ้างคับ
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: มาแล้วๆ ตามคำเรียกร้อง AE. Racing Club DRAG PARTY 2013 #1 update ครับ เมื่อ: 23 เมษายน 2556 08:12:02
งานเริ่มขึ้นกี่โมงคับผมม
หน้า: [1] 2 3 ... 17  »  [5»] [10»]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!