AE. Racing Club
31 กรกฎาคม 2568 17:10:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3  » 
1  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: (เจ้าเดิม)พัดลมหม้อน้ำซิ่ง 11 ใบ มอเตอร์ซิ่ง (โครงมีเนียมตรงรุ่น AE พล้อมพัดลม 1500เท้านั้น) เมื่อ: 01 มกราคม 2558 10:50:03
ใส่กับหม้อน้ำเครื่อง 4afe เดิมๆใด้เลยใหมครับ แหะ.. แหะ.. หรือใส่ใด้เฉพาะหม้อน้ำมิเนียม ได้โปรด..
2  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: ae101 ขับๆมา บางทีดับเฉยเลย เมื่อ: 05 ตุลาคม 2556 23:00:18
ลองดูกล่องฟิลและรีเลทั้งชุดดู  ขาฟิลว์อาจจเสื่อมทำให้ไฟวิ่งไม่เต็มเวลาแอทำงานมั่งครับ    ไล่รีเล  กะฟิวก่อน  กล่องเสียบไว้ดูหลังสุด
รีเลก็มีอายุการใช้งานนะครับ แต่ส่วนมากจะลืมดูไปเลย  ซื้อมาเปลี่ยนท้งชุด ตัวเก่าไส่ถุงโยนไว้ท้ายรถ ไปใหนไกลๆ รีเลเสีย เอาไว้เปลี่ยนกันเหนียว
รีเลตัวละ150-200มั่งครบ  ฟิลว์ 30-50
รีเลมี 3 จุดนะครับ 
1.ในฝากะโปรงหน้า
2.ซ้ายมือใกล้คนนั่งข้าง
3.ขวามือของคนขับ
ทัง3จุด มีผลกับการจ่ายไฟฟ้าให้รถติดนะครับ

รีเล  ทำงานโดยการจ่ายกระแสไฟฟาเข้าไปในขดลวดทำได้เกิดสนามแม่เหล็ก ดูดเอา ขาสัมผัสมาต่อวงจร
เมื่อใช้ไฟมาก รีเลที่เสื่อม จะคลายต้ว   หรือหน้าสัมผัสเสื่อมทำให้ไฟจ่ายไม่เต็มหน่วย  พอจอดให้คลายความร้อนเลยสตาดติด แต่พอมันร้อนเดี๋ยวก็ดับอีก

อาจจะเป็นปัญหาเส้นผมบังภูเขา  หรือ แค่ผมคิดมากไปจนทำใหคุณเสียเงินค่ารีเล   เปล่าๆ    ก็ขออภัยล่วงหน้าก่อนเลยนะครับ
3  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: ชาร์โคล ตัวกรองไอเบนซิน เมื่อ: 11 กันยายน 2556 19:09:26
ขอบคุณด้วยนะครับ
4  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: ชาร์โคล ตัวกรองไอเบนซิน เมื่อ: 10 กันยายน 2556 23:34:05
มันไม่มีวาวนะครับ เปผ็นแค่  ท่อ ระบาย  ออกจากส่วนบนของถังลงมาตามท่อ  เข้าห้องเครื่องก็เท่านั้น  ถ้าท่านเจอปัญหาแล้วก็ตามงานซ่อมบำรุงต่อง่ายเลยครับ  งานนี้ ต้องหาช่างแล้วครับ  อาจจะต้องถอดออกมาไล่เลยดีกว่า  หาเจอ  แก้ง่าย ดีกว่าหาไม่เจอแล้วไล่จนมั่วเสียเงินมากกว่าครับ  ปล  ยินดีที่เจอปัญหานะครับ
5  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: : ผมถอดวาล์วหลังถังออกมาเพื่อยาซิลิโคนกันรั่ว ปรากฎว่า.... เมื่อ: 08 กันยายน 2556 10:14:47
ลองเปลีนปั๊มเติมแกสดู  ที่ปั๊มอาจมีการปนน้ำเข้ามาเพื่อโกง  บลาๆๆๆๆๆ
6  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: ชาร์โคล ตัวกรองไอเบนซิน เมื่อ: 08 กันยายน 2556 10:01:09
เปิดผาถังน้ำมันแล้ว เอาสายที่  ต่อเข้าขา to  tank ลองเอามาดูด เอามาเป่าดู เป่าลงไปได้ แล้วไห้เพือนฟังทางด้านฝาเติมน้ำมันได้ยินเสียงเราเป่าลมไปใหม เป่าแล้วก็ลองดูดตอนดูดจะได้กลิ่นน้ำมัน  ถ้าไม่ได้กลิ่น  หรือไม่ได้ยินเสียง สายอาจจะพับ ขาด หลุด สายเก่าอาจจะตัน  ส่วนสายอีกเส้นที่มันต่อจากช่องอีกช่องมันจะวกลงไปที่วาวน้ำแล้ววกกลับมาที่ลิ้นเร่ง  ลอง ถอดออกมาจากกรองไอ แล้วติดเครื่อง มันจะมีแรงดูดจากการติดเครื่อง แรงดูดนี้หละครับที่จะไปดูดเอาไอเบนซินจากแทงมาไช้งานไม่ไห้เกิดการบอวของ ถัง เพราะน้ำมันก็เหมือนแปบซี่ ยิ่งเขย่ายิ่งแยกตัวยิ่งร้อนยิ่งระเหย  ถ้าท่านติดเครื่องแล้ว  ไม่มีแรงดูดที่ปลายท่อเส้นเล็กๆที่มันจะวกลงไปที่วาวน้ำแล้วว ลองตรวจสอบว่า พลาสติกหักหรือสายตัน ยิ่งน้ำร้อน ยิ่งเปิด เปิดมากก็มีแรงดูดมากนะครับ
7  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: อาการของยางแท่นเครื่องขาดมันเป้นยังไงครับ เมื่อ: 14 สิงหาคม 2556 00:55:13
ถ่ายน้ำมันครัชบ้างไหม   เข้าเกีย1แล้วกดครัชค้างไว้30นาทีรถเริ่มขับทังๆที่ยังไม่ปล่อยครับไหม  ถ้าใช่  ตองตรวจ  กระบอกครั้ชบน ล่าง สายครัช น้ำมันครัช
ถ้าไม่ใช้รถไม่เคลื่อน  ก็ดูต่อ เรื่อง ตอนออกตัว รอบอยู่ที่เท่าใหร่ตอนปล่อยครัช   เป็นแค่เกีย1 หรือเป็นทุกครั้งที่เปลี่ยนเกีย  อาจจะหวีครัชหรือผ้าครช
ตั่งรอบไว้ต่ำเกินไปก็จะทำให้เครื่องสั่น เพราะเครืองมนกำลังจะดับ   หรือรอบสูงเกินไป พอปล่อยครัช มันเลยจะกระโดด
8  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: รบกวนหน่อยครับ อาการ 4e-fe เมื่อ: 14 สิงหาคม 2556 00:41:58
น้ำมันเครื่องหาย สีดำไวมาก    เกีย1 +3500รอบ ควันขาวออกท่อ กลิ่นเหม็น เกียถอยเครื่องดับบ่อยถ้าไม่เลี้ยงครัช  อาการเหล่านีมาจาก  ลูกสูบหลวมทำให้เสียแรงอัดและกินน้ำมันเครือง หัวเทียนสกปรกเร็วกำลังไฟไม่ดี
1.ยกเครื่องวางตัวอื่นแต่กไม่แน่ใจว่าเขาช้งานมาหนักแค่ใหน  30000+
2.ฟิตเครื่อง  เปลี่ยนลูกสูบแลกระบอกสูบ เปลี่ยนซาฟกลึงแกน9ล9 15000-25000  แต่มั่นใจอายุการใช้งานนานกว่า ไปซื้อเครื่องเขามาใช้
3.เปลี่ยนคอนแดนเซอ100 ในจานจ่ายและหัวนกกระจอก150 กะโหลก200 สายหัวเทียน300หัวทียน150*4
4.เปลี่ยนกรองน้ำมันเบนซิน 600
5.รอบสูงตอนเครื่องเย็น ปรกติ  ร้อย800-900 ปรกติ
6.เปิดแอร์ ชดเชยแอทำงาน เพื่มรอบนิดนึง ปรกติ








9  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: ประดูขูดเวลาเปิดประตูรถครับ แก้ไขยังไงครับ เมื่อ: 14 สิงหาคม 2556 00:25:46
ถอดกันชนหน้า กับยางซุ้มล้อออก ก็จะมองเห็นน็อตครับครับ
ประมานนี้
http://i197.photobucket.com/albums/aa221/tee14_t/FenderRemoval.jpg
10  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: ประดูขูดเวลาเปิดประตูรถครับ แก้ไขยังไงครับ เมื่อ: 10 สิงหาคม 2556 22:10:12
ขั้นตอนแบบละเอียดนะครับ
1.ถอบสเกิดล่างออก
2.ถอดแก้มหน้าซ้าย เพื่อง่ายต่อการขันน๊อตประตู
3ขันน๊อตออกหลวมๆไม่ต้องยกประตูออกมา
4.หาตะเกียบมากะไม้ไอติม เปิดประตู อัดลงไปด้านล่างไกล้ๆขอบตู และปิดปะตู  และดูว่าสูงไป ต่ำไป ผมทำแบบนี้ โดยไม่ต้องออกแรงยก
5.พอใด้ระดับ ก็ขันน๊อตแล้วเอาไม่ออกลองปิดเปิดดู
6.ใหนๆก็ถอดแก้มออกมาแล้ว  ก็ล้างในแก้มเสีอเลยด้วยหละเดีย๋วหนิมกิน
7.ใส่กลับตามเดิม ถ้าคิดว่าไม่ไหว  ก็หาช่างอย่างเดียวเลยนะครับ
11  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: ติดวัดโวลต์ เอาไฟเลี้ยงจากสายไฟตรงไหนดีครับ เมื่อ: 05 สิงหาคม 2556 23:21:36
 คลาดเคลื่อนจากไฟจริงๆที่วัดจากมิเตอร์วัดไฟฟ้าของพวกช่างอิเลค     มิเตอร์ไฟฟ้า 12.8  ตัววัดในรถอ่านได้12.6 - 12.75  จะขึันไม่เต็มจะหายไปนิดเดียวแต่ไม่เกิน 0.2   โดยมากแล้ว  จะไม่เคยอ่านได้มากกว่าความจริงฉนั้น  อ่านได้เท่าไร  ท่านก็+ไปอีก0.2ละกัน

*** http://www.hondajazz-club.com/smf/index.php?topic=131309.0;wap2 ***
-แรงดันไฟฟ้าที่เราวัดได้จากแบตเตอรี่(ถ้าแบตเตอรี่ไม่เสื่อม) ประมาณ 11.8 – 12.xx  โวลท์
-ส่วนแรงดันไฟฟ้าที่วัดได้จากไดชาร์ท(ถ้าไดชาร์ทไม่เสีย) จะได้ประมาณ 13.5-14.xx โวลท์  ขึ้นอยู่กับว่าวัดตอนมีโหลดหรือไม่ ซึ่งจะสูงกว่าแบตเตอรี่เสมอ
ดังนั้น การตรวจสอบแรงดันไฟฟ้าของรถเรา  เราจึงต้องวัดเปรียบเทียบกันทั้งตอนไม่ติดเครื่องยนต์กับตอนที่เครื่องยนต์ทำงาน รวมทั้งตอนไม่มีกับมีโหลด  ดังนี้
-ตอนเครื่องยนต์ดับ     แรงดันที่วัดได้จะเป็นแรงดันจากแบตตเตอรี่โดยตรง
-ตอนเครื่องยนต์ติด   แรงดันที่วัดได้จะป็นแรงดันจากไดชาร์ท ซึ่งสูงกว่าแบตเตอรี่  เราจึงมองไม่เห็นแรงดันของแบตเตอรี่

ดังเช่นตัวอย่างการทดสอบของรถ Jazz รุ่นปี 2008  ที่ระยะใช้งานมาแล้ว 50,000 กม. แล้วเปลี่ยนเป็นแบตเตอรี่ใหม่
 
 ตอนยังไม่ติดเครื่องยนต์  บิดสวิตซ์กุญแจไปที่ตำแหน่ง “ON”  จะสังเกตเห็นสัญลักษณ์รูปแบตเตอรี่  แสดงให้เห็นว่าตอนนี้ยังไม่มีกระแสไฟฟ้าจากไดชาร์ท เข้ามาชาร์ทแบตเตอรี่
   
เมื่อใช้โวลท์มิเตอร์วัดแรงดันไฟฟ้าที่ขั้วของแบตเตอรี่ อ่านค่าได้ 12.5  โวลท์ ซึ่งถือว่าเป็นแรงดันปกติ
จากนั้นทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้ที่รอบเดินเบา  แล้วทำการวัดแรงดันอีกที

อ่านค่าแรงดันได้ 14.4 โวลท์ ซึ่งเป็นแรงดันที่ได้จากไดชาร์ทจ่ายออกมาป้อนระบบไฟฟ้ารวมทั้งชาร์ทแบตเตอรี่ด้วย

หลังจากนั้นทำการเปิดโหลดชุดแรกคือไฟหน้ากับไฟหรี่และวิทยุ  แรงดันจะตกลกเล็กน้อย วัดได้ 14.1 โวลท์

จากนั้นเปิดโหลดเพิ่มเข้ามาอีกคือแอร์  แรงดันควรตกลงไปอีกพอสมควร แต่ต้องไม่ต่ำกว่าแรงดันจากแบต  ซึ่งในกรณีนี้วัดได้  13.5  โวลท์

จากการตรวจเช็คดังกล่าวทำให้มั่นใจได้ว่าไดชาร์ทยังคงทำการจ่ายแรงดันไฟฟ้าเข้าสู่ระบบได้อย่างปกติ
12  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: ประดูขูดเวลาเปิดประตูรถครับ แก้ไขยังไงครับ เมื่อ: 05 สิงหาคม 2556 23:14:23
ท่านก็ทำการ ขัน คลายน๊อตบานพับประตู  แล้วหาคนช่วยยกประตูให้สูงขึ้น แล้วก็ขันนอตกลับให้แน้น   ถ้าไส่ประตูโดยไม่  ยก   มันก็จะโดนน้ำหนักประตูถ่วงลงมาทำให้ เกิด  ประตูตก
13  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: ติดวัดโวลต์ เอาไฟเลี้ยงจากสายไฟตรงไหนดีครับ เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2556 01:25:01
*-*.   ถามหาไฟ+  ท่านก้เอาจากไฟACC  กุญแจเลยครับ  มันจะทำงานก็ตอน บิดปิดกุญแจแล้ว(ถอดแจออกก็ไม่ทำงาน ไม่ทำไห้แบตหายไม่กินไฟ)

http://enchchok.tarad.com/product.detail_841308_th_4478060  

ผมใช้ตัวนี้อยู่  ต่อสายแบบACC ลากสายออกมาสักนิด   ส่วนสาย-  ก็ต่อสายลงก้บเหล็กตัวรถเลยครับ  แถมยังแจ้งความรอนกะแรงดันไฟฟ้าด้วย  ถูกดี

หรือ  อีกมางง่ายและง่ายๆ  ไม่สายไฟ  ที่จุดบุหรี่ก็สายไฟวิทยุเลยสิ  ใกล้คันเกียเลยหละอันนั้น
14  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: ติดวัดโวลต์ เอาไฟเลี้ยงจากสายไฟตรงไหนดีครับ เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2556 20:41:05
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=121685.0
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ไฟดับ เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2556 21:12:24
ลองเล่นๆ
1.ถอดแบต ออกเพื่อ reset   ecu
2.ถอดสายท่อยางอ่อน map ถ้ารั่วแลวมันจะรวน
3.ตรวจดูกรองอากาศสักนิดอาจจะรั่ว  หรือตัน
16  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: ชาร์โคล ตัวกรองไอเบนซิน เมื่อ: 20 เมษายน 2556 08:11:22
ไปเชื่อมมาแล้วครับ เนื่องจากต้องการใช้ด่วนเลยให้ร้านหม้อน้ำเชื่อมให้ ค่าเชื่อม100บาท ค่าถ่านซื้อจากร้านเครื่องกรองน้ำถุงละ60บาท ถุงเดียวใส่แล้วเหลือนิดหน่อย ประกอบกลับเรียบร้อยไม่มีกลิ่นเหม็นเบนซินและลมดันจากถังน้ำมันมากเกินไปแล้วครับ ขอบคุณ คุณgoanusornที่ชี้ทางครับ ประหยัดเงินไปได้เยอะ
ขอบคุณครับ
ยินดีในความสำเร็จนะครับ
17  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: แผงประตูในรถมันผุทำไงดีครับ เมื่อ: 15 เมษายน 2556 09:26:04
กาวร้อนหรือ กาวติดกรงนก สำหรับที่ไม่เปื่อยยุ่ย พอไหว  ส่วนที่เสียหาย ก็หาไม้อัดมาตัดเป็นชิ้นเล็กๆ หรือไม่ก็ง่ายๆ  ทิชชูเลย ระวังมือดีๆหละ แล้วเอามาต่อกันแบบจิ๊กซอทุนรอบลำโพงไม่น่าเกิน150บาทมั่ง

http://www.youtube.com/watch?v=8dq9c0zAd9s
18  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: ชาร์โคล ตัวกรองไอเบนซิน เมื่อ: 10 เมษายน 2556 18:45:30
ถ้าไม่ใช้เหล็กรัดฝาเราจะใช้เชื่อมปิดได้มั๊ยครับเผื่อให้ร้านหม้อน้ำแถวบ้านเชื่อมให้
น่าจะใด้นะครับ แต่ผมกลัวสปริงภายใน โดนความร้อนอะครับเลยรอโรงกลึงทำให้ ซื่งงานเล็กๆส่วนมากโรงกลึงไม่ค่อยรับทำ อีกอย่าง ถ้าทำเหล็กรัด จะถอดเมื่อไรก็ง่าย



เห็นว่าราคาของใหม่AE เกือบหมื่น  แต่ของSoluna ปี 2002 ราคา 1,940 บาท ใช้ P/NO.77740-0D020  ใครรู้บ้างว่ามันแปลงใส่กันได้มั๊ย ถ้าได้10กว่าปีเปลี่ยนที่ก็คุ้มมากเลย   ตัวของผมที่ฝ่า มันเป็นแบบ 2 ทาง  ตัวที่ท่านบอกผมไม่ทราบการทำงานภายในว่า เป็นแบบ 1 ทางหรือ 2 ทาง
19  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: ชาร์โคล ตัวกรองไอเบนซิน เมื่อ: 18 มีนาคม 2556 20:37:46
ยังไม่เสร็จนะครับ  กำลังรอโรงกลึง ทำเหล็กรัดไว้เปิดปิดภายหลัง  ปีละครั้ง
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: [AE101] สอบถามเรื่องการย้ายแบตฯ ไปไว้หลังรถ# เมื่อ: 13 มีนาคม 2556 11:58:34
ขยับกระป๋องพักน้ำหม้อน้ำไปกลางๆสัก2เซ้นแล้วก็ กั้นห้องติดกับขอบหม้อน้ำ แยกจากกันกับช่องไฟหน้ายาวลงล่างให้ลมเข้าจากทางขวาแทนตามความเห็นท่าน **อู๋ อยุธยา** ด้านบนเลยครับ



หน้า: [1] 2 3  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!