หัวข้อ: ประเด็น เจาะหัวฉีดแก็ส เข้าคอไอดี 7A-FE ที่มี T-VIS เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 กันยายน 2554 22:12:29 พี่ๆ ครับ ใน 7a ของผมที่ติด LPG มานานแล้ว วันนี้ลองมาสังเกตตำแหน่งเจาะ Nozzle LPG ดันมีข้อสงสัยครับ
ว่าการเจาะ Nozzle LPG ต้องเจาะเขาคอไอดีช่องไหนบ้าง เพราะเครื่องตัวนี้มี T-vis และถ้าเจาะแบบในภาพ จะเกิดอะไรขึ้นอะครับ คือรถผมมันเจาะแบบนี้อยู่ สงสัยว่า ช่องที่ Nozzle เข้ามานั้น มันน่าจะผิด เพราะมันจะมีอากาศเข้าเฉพาะ t-vis ทำงาน หาก LPG จะเข้าเครื่องได้ t-vis ก็จะต้องทำงานก่อน ก็มาคิดว่า หรือ T-vis จะเปิดค้างตลอดเวลา แต่จากการวิ่งใช้งานเมื่อถึงรอบ 4200-4500 รอบ รู้สึกมันมีแรงดึงมากขึ้น ก็อนุมานคิดเอาว่า T-vis มันคงทำงานปกติ ไม่ได้เปิดค้างตลอดแบบที่คาดไว้อะครับ ขอความเห็นด้วยนะครับ ขอบคุณครับ (http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/8bcf6265.jpg) รบกวนพี่ๆ สังเกตด้านขวาของภาพนี้อะครับ ตรงที่มีท่อยาง LPG เข้า Nozzle มันเจาะมาแบบนี้อะครับ (http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/240920113778.jpg) หัวข้อ: Re: ประเด็น เจาะหัวฉีดแก็ส เข้าคอไอดี 7A-FE ที่$ เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 27 กันยายน 2554 22:16:34 ของผมเจาะช่องที่เปิดอะครับ เพราะมันจะเปิดช่องนึงปิดช่องนึง :emotq
หัวข้อ: Re: ประเด็น เจาะหัวฉีดแก็ส เข้าคอไอดี 7A-FE ที่มี T-VIS เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 กันยายน 2554 22:18:21 ของผมเจาะช่องที่เปิดอะครับ :emotq นั่นดีครับ ผมก็ว่าควรเจาะช่องที่เปิด ดันไปเจาะเอาช่องปิด แล้วก็ยังสงสัยว่า แล้ว LPG ไหลเข้าไปเผาได้ยังไง ก็มันปิดอยู่ งงมากครับ หัวข้อ: Re: ประเด็น เจาะหัวฉีดแก็ส เข้าคอไอดี 7A-FE ที่มี T-VIS เริ่มหัวข้อโดย: ballcrma ที่ 27 กันยายน 2554 22:19:55 มีข้อสงสัยเยอะจังเลย ถ้าไม่รู้นี่คิดว่ารถมีปัญหาซะแล้วนะนี่
น้าว่างช่วงไหนวันไหนด้วย หาเวลาแลกเปลี่ยนกันดีกว่า รถผมก็ปัญหาเยอะเหมือนกัน หัวข้อ: Re: ประเด็น เจาะหัวฉีดแก็ส เข้าคอไอดี 7A-FE ที่มี T-VIS เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 กันยายน 2554 22:23:49 มีข้อสงสัยเยอะจังเลย ถ้าไม่รู้นี่คิดว่ารถมีปัญหาซะแล้วนะนี่ น้าว่างช่วงไหนวันไหนด้วย หาเวลาแลกเปลี่ยนกันดีกว่า รถผมก็ปัญหาเยอะเหมือนกัน สงสัยเยอะ ก็เอามาถามพี่ๆ น้าที่ club นี่อะครับ เพราะคิดพี่ๆ น้าๆ ที่นี่รู้จริง และมีน้ำใจงามๆ ที่จะให้ความรู้ ว่าแต่ว่า ท่านบอลมีปัญหาอะไรบ้างหรือครับ หัวข้อ: Re: ประเด็น เจาะหัวฉีดแก็ส เข้าคอไอดี 7A-FE ที่มี T-VIS เริ่มหัวข้อโดย: ballcrma ที่ 27 กันยายน 2554 22:25:14 วิ่งแก๊สสะดุดอย่างเดียวครับ วิ่งน้ำมันไหลลื่นไม่มีปัญหาอะไร
แก๊สจูนแล้วก็ไม่หาย หัวข้อ: Re: ประเด็น เจาะหัวฉีดแก็ส เข้าคอไอดี 7A-FE ที่มี T-VIS เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 กันยายน 2554 22:28:58 วิ่งแก๊สสะดุดอย่างเดียวครับ วิ่งน้ำมันไหลลื่นไม่มีปัญหาอะไร แก๊สจูนแล้วก็ไม่หาย หัวฉีด หรือ Mix ครับท่านบอล หัวข้อ: Re: ประเด็น เจาะหัวฉีดแก็ส เข้าคอไอดี 7A-FE ที่มี T-VIS เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 27 กันยายน 2554 22:50:54 จริงๆมันก้อดูดไปได้อ่ะคับ ถึงแม้ว่าลิ้นจะปิด เพราะแรงดูดของเครื่องมันเยอะอยู่แล้วคับ แต่มันก้อไม่ดีเท่าเจาะช่องที่ไม่มีลิ้นคับ
หัวข้อ: Re: ประเด็น เจาะหัวฉีดแก็ส เข้าคอไอดี 7A-FE ที่มี T-VIS เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 กันยายน 2554 22:52:57 จริงๆมันก้อดูดไปได้อ่ะคับ ถึงแม้ว่าลิ้นจะปิด เพราะแรงดูดของเครื่องมันเยอะอยู่แล้วคับ แต่มันก้อไม่ดีเท่าเจาะช่องที่ไม่มีลิ้นคับ ผมจะอุดช่อง nozzle เดิมแล้วเจาะใหม่ดีหรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: ประเด็น เจาะหัวฉีดแก็ส เข้าคอไอดี 7A-FE ที่มี T-VIS เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 27 กันยายน 2554 23:32:43 ดีกว่าคับ แต่คงต้องจูนใหม่คับ แต่ลองวิ่งงดูก่อนคับ
หัวข้อ: Re: ประเด็น เจาะหัวฉีดแก็ส เข้าคอไอดี 7A-FE ที่มี T-VIS เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 กันยายน 2554 23:36:05 ดีกว่าคับ แต่คงต้องจูนใหม่คับ แต่ลองวิ่งงดูก่อนคับ ครับ เอาเป็นว่าตัดสินใจ เจาะใหม่ครับ แต่ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาอะไร จะใช้ไปอีกอาทิตย์นึง สัปดาห์หน้าถึงเวลา service ระบบแก็สแล้วครับ จะเอาไปทำแล้วจูนทีเดียวเลยครับ ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ หัวข้อ: Re: ประเด็น เจาะหัวฉีดแก็ส เข้าคอไอดี 7A-FE ที่มี T-VIS เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 28 กันยายน 2554 00:25:09 อัพเล่นหัวฉีดบ้างดีไหมนี่ เห็นเขาเ่ล่นกันเยอะดี
หัวข้อ: Re: ประเด็น เจาะหัวฉีดแก็ส เข้าคอไอดี 7A-FE ที่มี T-VIS เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 28 กันยายน 2554 05:13:30 ตอนผมติดหัวฉีดครั้งแรกช่างมันก็เจาะมาให้อย่างนี้เหมือนกันคับ มันไม่ยอมถอดคอไอดีมาเจาะข้างนอกอุตส่าถามแล้วนะว่าไม่เป็นไรหรอเพราะเท่าที่รู้มาควรจะถอดออกมาเจาะข้างนอก แล้วก็มีอาการสะดุด เลยถอดออกมาเจาะใหม่เลยเพิ่งรู้ว่ามันแบ่งเป็นสองช่อง มีลิ้นเปิด กับปิด ก็เลยอุดช่องที่เจาะไปตอนแรก แล้วก็เจาะใหม่ แต่อาการก็ยังไม่หายสะดุด แถมแก้ไม่หายอีกต่างหาก เลยหาซื้อคอไอดีใหม่มาเจาะ เพราะไม่อยากให้มีรอยดุด(กลัวมันรั่ว) สุดท้ายลองไปให้อู่แก๊สแถวที่ทำงานเช็คดูให้ (หลังจากติดขับมาเป็นปีทนกับอาการสะดุดมาตลอด) จนเจอปัญหา ปรากฏว่าอู่แรกมันวายสายกล่องอีซียูแก๊สมาให้สลับสาย เห็นอู่ว่างั้น ทุกวันนี้วิ่งปกติแล้วคับ ผมว่าทางที่ดีควรเจาะใหม่นะคับเพราะเคยไปถามอู่ที่ชำนาญเครื่องตัวนี้แล้วรับติดแก๊สด้วย เขาบอกว่าให้เจาะช่องที่ไม่มีลิ้นปิดอ่ะคับ (หุหุหุ ตอบตรงปัญหาหรือป่าวอ่ะผมเนี่ย)
หัวข้อ: Re: ประเด็น เจาะหัวฉีดแก็ส เข้าคอไอดี 7A-FE ที่มี T-VIS เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 28 กันยายน 2554 10:19:43 ตอนผมติดหัวฉีดครั้งแรกช่างมันก็เจาะมาให้อย่างนี้เหมือนกันคับ มันไม่ยอมถอดคอไอดีมาเจาะข้างนอกอุตส่าถามแล้วนะว่าไม่เป็นไรหรอเพราะเท่าที่รู้มาควรจะถอดออกมาเจาะข้างนอก แล้วก็มีอาการสะดุด เลยถอดออกมาเจาะใหม่เลยเพิ่งรู้ว่ามันแบ่งเป็นสองช่อง มีลิ้นเปิด กับปิด ก็เลยอุดช่องที่เจาะไปตอนแรก แล้วก็เจาะใหม่ แต่อาการก็ยังไม่หายสะดุด แถมแก้ไม่หายอีกต่างหาก เลยหาซื้อคอไอดีใหม่มาเจาะ เพราะไม่อยากให้มีรอยดุด(กลัวมันรั่ว) สุดท้ายลองไปให้อู่แก๊สแถวที่ทำงานเช็คดูให้ (หลังจากติดขับมาเป็นปีทนกับอาการสะดุดมาตลอด) จนเจอปัญหา ปรากฏว่าอู่แรกมันวายสายกล่องอีซียูแก๊สมาให้สลับสาย เห็นอู่ว่างั้น ทุกวันนี้วิ่งปกติแล้วคับ ผมว่าทางที่ดีควรเจาะใหม่นะคับเพราะเคยไปถามอู่ที่ชำนาญเครื่องตัวนี้แล้วรับติดแก๊สด้วย เขาบอกว่าให้เจาะช่องที่ไม่มีลิ้นปิดอ่ะคับ (หุหุหุ ตอบตรงปัญหาหรือป่าวอ่ะผมเนี่ย) ตรงครับ ว่าต้องเจาะช่องไม่มีลิ้น แต่ตอนนี้รถผมวิ่งแก็สไม่มีปัญหาอะไรเลยอะครับ ปกติทุกอย่าง แค่สงสัยตำแหน่งมันไม่น่าจะใช่อะครับ อืม... (มองจากสายตาอะครับ) |