หัวข้อ: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: GeorgeDevil<NC.Z> ที่ 23 สิงหาคม 2554 22:58:01 เราจะรู้ได้ ยังไงว่า รถเรา ไฟอ่อนไป หรือ แก่ไป มีวิธีดูยังไงอ่ะครับ พอดีไปเปลี่ยนไทม์มิ้ง มา ช่างเค้าตั้งจานจ่ายให้ใหม่ ตอนแรกอ่อนไปรถเร่งไม่ ออก พอตั้งมาอีกทีรุ้สึกมันจะ แก่ไป
รบกวนผู้รู้ หน่อยครับ :emotz :emotz หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 23 สิงหาคม 2554 23:10:13 ดู ที่ขีดองศา ที่ฝาครอบ ข้อเหวี่ยง ครับ
จังหวะที่ไฟกระพริบ จากไทม์มิ่งไลท์ จาก สูบ 1 ตรงกับ ขีดไหน ก็ อ่านค่าได้ องศาไฟ ตามนั้นครับ ของผม ใช้ 10 ครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: GeorgeDevil<NC.Z> ที่ 23 สิงหาคม 2554 23:20:53 มิน่ารถผมรู้สึก กินน้ำมัน ขึ้น สงสัยไฟจะแก่
อ่อ แล้วอีกอย่างครับ รถที่เพิ่งเปลี่ยน ไทม์มิ้ง มา เวลาเร่งมันจะตื้อ ๆ หนอ่ยใช่ไหมครับ? แล้วซักพัก จะเป็นปกติ เหมือนเดิม ผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ (ช่างเค้าก็ว่ามาอย่างนั้น) :emoty :emoty หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nong55 ที่ 23 สิงหาคม 2554 23:38:53 แล้วถ้าจ่านจายเสียมันจะมีอาการเป็นยังไงบ้างอะครับ ?
หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: GeorgeDevil<NC.Z> ที่ 24 สิงหาคม 2554 00:33:29 :emok :emok
หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 24 สิงหาคม 2554 01:02:58 มิน่ารถผมรู้สึก กินน้ำมัน ขึ้น สงสัยไฟจะแก่ อ่อ แล้วอีกอย่างครับ รถที่เพิ่งเปลี่ยน ไทม์มิ้ง มา เวลาเร่งมันจะตื้อ ๆ หนอ่ยใช่ไหมครับ? แล้วซักพัก จะเป็นปกติ เหมือนเดิม ผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ (ช่างเค้าก็ว่ามาอย่างนั้น) :emoty :emoty ที่ว่าเปลี่ยนไทม์มิ่งมานี่คือ สายพานไทม์มิ่งใช่ไหมครับ ถ้าใช่ไม่เกี่ยวกับวิ่งตื้อในตอนแรกๆ ถ้าช่างที่ใส่ตั้งเฟื่องแคมถูกใส่สายพานตรง และใช้ไทม์มิ่งไลท์ยิงและตั้งจานจ่ายถูกต้อง ไฟอ่อนไฟแก่ ที่ว่า ไม่ใช่ไฟมันออกมากหรือน้อยนะครับ มันคือการจุดระเบิดให้ตรงกระบวนการจุดระเบิด งืมมม จะอธิบายยังไงดีหว่า เช่นว่า เมื่อน้ำมันฉีดเข้าไปในกระบอกสูบ ลูกสูบดันขึ้นไปจอนเกือบสุด วาล์วไอดีปิดพอดี หัวเทียนจุดระเบิด อันนี้เป็นจังหวะที่พอดี ที่นี้ที่เราตั้งไฟ ก็คือการขยับให้ไฟจุดระเบิด ก่อนหน้า หรือหลังจาก ในจังหวะที่ควรจะต้องจุดระเบิดพอดี คือมันจะยังมีช่วงๆที่จุดระเบิดได้ ไม่ถึงกับจุดระเบิดไม่ติด แต่มันก็จะมีผล บ้างแล้วแต่รอบเครื่องที่ใช้ เพราะตอนเราตั้งเราตั้งที่รอบเดินเบาโดยมาก แล้วถ้าจ่านจายเสียมันจะมีอาการเป็นยังไงบ้างอะครับ ? จ่านจ่ายโดยมากถ้าเสียเลยก็คือ สตาร์ทไม่ติด แต่ถ้าเริ่มเสื่อม ก็อาจจะมีอาการเดินสะดุดเครื่องเดินไม่เรียบ หรือสะดุดในบางจังหวะ หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 24 สิงหาคม 2554 07:28:23 อาการไฟอ่อนคือ...
1. สตาร์ทรถยาก (เช้าๆนี่ชัดเลยครับ) 2. รถเร่งไม่ขึ้น ไม่มีกำลัง อาการไฟแก่ไปคือ 1. เวลาวิ่งแล้วมีเสียงเขก (คนที่ตั้งไฟแก่มากๆให้กับแก๊ส พอใช้น้ำมันก็มักจะเขกเหมือนกัน) 2. กดคันเร่งแล้วถอนจะมีเสียงคล้ายๆ Back Fire ปุ้งๆๆๆ อยู่ในท่อไอเสีย ปรับตั้งโดย 1. สตาร์ทด้วยน้ำมัน 2. เอาประแจเบอร์ 11 ขันน๊อตที่ยึดจานจ่ายกับเครื่องออก พอให้จานจ่ายให้ตัวได้ 3. ทำการหมุนจานจ่ายไปมาครับภาษาช่างเขาจะบอกว่า "ตามอ่อน ย้อนแก่" คือ หมุนตามเข็มนาฬิกา ไฟอ่อนลง ย้อนตามเข็มนาฬิกา ไฟแก่ขึ้น 4. หมุนจนไม่อ่อนไม่แก่เกินไปครับ(อยู่ตรงกลาง) 5. ใช้ประแจขันน๊อตเบอร์ 11 ให้แน่น ถ้าอยากแรง ไม่เกี่ยวกับไฟครับ ให้ไปจ่ายน้ำมัน(หรือแก๊ส)เพิ่ม หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 24 สิงหาคม 2554 09:45:45 แนะนำว่า ถ้าเจอ ช่าง ที่ตั้งไฟ ให้ โดยขยับจานจ่าย โดยไม่ยิงไทม์มิ่งไลท์ แล้ว เบิ้ลเครื่อง ใช้หูฟัง เนี่ย ให้ออกห่างๆ อู่แบบนี้ครับ
แล้วก็ เสริม การจุดระเบิด ครับ ถ้าเราตั้งไฟอ่อนไป นั่นคือ เวลาลูกสูบเลื่อนขึ้นไป จนสูงสุดแล้ว แทนที่จะจุดระเบิด เพื่อให้เกิดแรงดัน ให้ ลูกสูบ ลง เพื่อเกิดกำลัง ดันรอให้ ลูกสูบเลื่อนลงมาก่อนแล้ว ค่อยจุดระเบิด ตาม ซึ่ง แรงระเบิดที่เกิด มันก็ เลย ไปดันลูกสูบได้ไม่เต็มที่ เพราะ มันเลื่อนลงมาแล้ว รถก็ เลย ไม่ค่อยมีกำลัง ถ้าไฟแ่ก่ คือ จุดระเบิดก่อนที่ลูกสูบจะขึ้นไปถึงจุดสูงสุด ลูกสูบกำลังจะขึ้น ยังไม่ทันจะขึ้นสุดเลย เจอจุดระเบิด ซะแล้ว มันก็ เลย มีแรงระเบิด ที่ ต้านการขึ้น ก้ เลยมีเสียง แกร่กๆๆ ที่เราได้ยิน นั้น นอกห้องเผาไหม้นะ แ้ล้วคิดดูว่า ในห้องเผาไหม้ มันจะดังขนาดไหน ฉะนั้น การตั้งองศาไฟจุดระเบิด นั้น สำคัญนะครับ ควรจะต้องใช้ เครื่องมือ เพื่อให้ ได้ สเป็ค ตามที่ผู้ผลิต กำหนด ยกเว้นว่า รถคุณมีการโมดิฟายด์ แล้ว ใช้กล่องพ่วง แบบนั้น จูนเนอร์ เค๊าก็ จะช่วยเกลี่ยไฟ ให้ ได้ ครับ ;) หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 24 สิงหาคม 2554 11:21:12 แนะนำว่า ถ้าเจอ ช่าง ที่ตั้งไฟ ให้ โดยขยับจานจ่าย โดยไม่ยิงไทม์มิ่งไลท์ แล้ว เบิ้ลเครื่อง ใช้หูฟัง เนี่ย ให้ออกห่างๆ อู่แบบนี้ครับ แจ่มเลยครับ รถผมเปลี่ยนสายพานทาร์มมิ่งมาช่างตั้งไฟให้ใหม่กับตัวชดเชยรอบเดินเบาแล้วก็ เสริม การจุดระเบิด ครับ ถ้าเราตั้งไฟอ่อนไป นั่นคือ เวลาลูกสูบเลื่อนขึ้นไป จนสูงสุดแล้ว แทนที่จะจุดระเบิด เพื่อให้เกิดแรงดัน ให้ ลูกสูบ ลง เพื่อเกิดกำลัง ดันรอให้ ลูกสูบเลื่อนลงมาก่อนแล้ว ค่อยจุดระเบิด ตาม ซึ่ง แรงระเบิดที่เกิด มันก็ เลย ไปดันลูกสูบได้ไม่เต็มที่ เพราะ มันเลื่อนลงมาแล้ว รถก็ เลย ไม่ค่อยมีกำลัง ถ้าไฟแ่ก่ คือ จุดระเบิดก่อนที่ลูกสูบจะขึ้นไปถึงจุดสูงสุด ลูกสูบกำลังจะขึ้น ยังไม่ทันจะขึ้นสุดเลย เจอจุดระเบิด ซะแล้ว มันก็ เลย มีแรงระเบิด ที่ ต้านการขึ้น ก้ เลยมีเสียง แกร่กๆๆ ที่เราได้ยิน นั้น นอกห้องเผาไหม้นะ แ้ล้วคิดดูว่า ในห้องเผาไหม้ มันจะดังขนาดไหน ฉะนั้น การตั้งองศาไฟจุดระเบิด นั้น สำคัญนะครับ ควรจะต้องใช้ เครื่องมือ เพื่อให้ ได้ สเป็ค ตามที่ผู้ผลิต กำหนด ยกเว้นว่า รถคุณมีการโมดิฟายด์ แล้ว ใช้กล่องพ่วง แบบนั้น จูนเนอร์ เค๊าก็ จะช่วยเกลี่ยไฟ ให้ ได้ ครับ ;) เวลาวิ่งเกียร์ 4ช่วงรถลอยลำไปแล้งถ้ากดเร่งเครื่องจะมีเสียงแก๊กๆๆดังมาจากเครื่องยนต์ เลยครับ สงสัยไฟจะแก่ไป ต้องไปตั้งใหม่ซะแล้ว ก่อนเปลี่ยนไม่มีเสียงนะครับ (หรือเป็นกับอย่างอื่น) :emoto หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 24 สิงหาคม 2554 11:26:39 ยิงไทม์มิ่งไลท์ แพงป่าวครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 24 สิงหาคม 2554 11:28:43 หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 24 สิงหาคม 2554 11:29:44 :emotib :emotib :emotib
หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 24 สิงหาคม 2554 11:34:56 สงสัยนะครับ จำเป็นต้องตั้งไฟใหม่ด้วยหรือคับ ถ้าเปลี่ยนไทม์มิ้งนะครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 24 สิงหาคม 2554 11:54:17 ยิงไทม์มิ่งไลท์ แพงป่าวครับ อันนี้ก้แล้วแต่อู่ครับ บางที่ไม่คิด บางที่อาจจะคิด จริงๆแล้วเครื่องมือตัวนี้แบบเกรดไม่แพงพอใช้ได้ราคาหลักพันครับ แต่ถ้ามียี่ห้อดีๆหน่อยอาจจะเกือบหลักหมื่น ถ้าอู่ที่เช็คเครื่องยนต์ทำเครื่องยนต์ละเอียดๆ ผมว่าจำเป็นต้องมีนะ สงสัยนะครับ จำเป็นต้องตั้งไฟใหม่ด้วยหรือคับ ถ้าเปลี่ยนไทม์มิ้งนะครับ เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้ว ถ้าสตาร์ทเครื่องแล้วรอบเดินเบาไม่มีปัญหาอะไร หรือลองออกไปวิ่งแล้วไม่มีปัญหาอะไร ไม่ต้องตั้งก้ได้ แต่บางที่แล้วก้เช็คล่วงหน้ากันไปเลย ยิ่งไทม์มิ่งไลท์ตั้งไฟจานจ่าย เสียเวลาไม่ถึงชั่วโมงหรอกครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 24 สิงหาคม 2554 13:55:50 วันก่อนเปลี่ยนจานจ่ายเอง ก็ไม่ได้ตั้งไฟ ไม่ได้มาร์คจุดเดิมด้วยอ่ะ แค่หมุนขึ้นสุดเลยอ่ะ ตอนแรกหมุนไม่สุด รถไม่มีแรง อืดเลย หมุนสุดก็กลัีบมาปกติเหมือนเดิม
หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Brian OConnor ที่ 24 สิงหาคม 2554 15:33:40 :emotib :emotib :emotib ไม่เสียเงิน :emoqหัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 24 สิงหาคม 2554 15:58:27 แล้วถ้าเปลี่ยนจานจ่ายล่ะครับ เครื่อง 5A-FE ราคาซักเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 24 สิงหาคม 2554 16:49:52 เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้ว ถ้าสตาร์ทเครื่องแล้วรอบเดินเบาไม่มีปัญหาอะไร หรือลองออกไปวิ่งแล้วไม่มีปัญหาอะไร ไม่ต้องตั้งก้ได้ แต่บางที่แล้วก้เช็คล่วงหน้ากันไปเลย ยิ่งไทม์มิ่งไลท์ตั้งไฟจานจ่าย เสียเวลาไม่ถึงชั่วโมงหรอกครับ คือ ปกติผมเปลี่ยนทามมิ่งเอาเองนะครับ เลยสงสัยว่าจำเป็นไหมที่ต้องทำ เพราะ ผมไม่มีตัวยิงไทม์มิ่งไลท์นะครับ (จะซื้อก็แพงแฮะ) ไว้ตอนเปลี่ยนจะลองไปตั้งบ้างครับ ว่าแต่ใครอยู่เชียงรายรบกวนบอกพิกัดร้านหน่อยที่มีตัวนี้ พะเยาก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 24 สิงหาคม 2554 17:54:19 เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้ว ถ้าสตาร์ทเครื่องแล้วรอบเดินเบาไม่มีปัญหาอะไร หรือลองออกไปวิ่งแล้วไม่มีปัญหาอะไร ไม่ต้องตั้งก้ได้ แต่บางที่แล้วก้เช็คล่วงหน้ากันไปเลย ยิ่งไทม์มิ่งไลท์ตั้งไฟจานจ่าย เสียเวลาไม่ถึงชั่วโมงหรอกครับ คือ ปกติผมเปลี่ยนทามมิ่งเอาเองนะครับ เลยสงสัยว่าจำเป็นไหมที่ต้องทำ เพราะ ผมไม่มีตัวยิงไทม์มิ่งไลท์นะครับ (จะซื้อก็แพงแฮะ) ไว้ตอนเปลี่ยนจะลองไปตั้งบ้างครับ ว่าแต่ใครอยู่เชียงรายรบกวนบอกพิกัดร้านหน่อยที่มีตัวนี้ พะเยาก็ได้ครับ ถ้าเปลี่ยนสายพาน เอง แล้ว ไม่ได้ ไป ขยับ จานจ่ายก็ ไม่ต้องยิงตั้งองศาไฟใหม่ ก็ได้ครับ :) หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: aon101 ที่ 24 สิงหาคม 2554 20:53:52 อาการไฟอ่อนคือ... 1. สตาร์ทรถยาก (เช้าๆนี่ชัดเลยครับ) 2. รถเร่งไม่ขึ้น ไม่มีกำลัง อาการไฟแก่ไปคือ 1. เวลาวิ่งแล้วมีเสียงเขก (คนที่ตั้งไฟแก่มากๆให้กับแก๊ส พอใช้น้ำมันก็มักจะเขกเหมือนกัน) 2. กดคันเร่งแล้วถอนจะมีเสียงคล้ายๆ Back Fire ปุ้งๆๆๆ อยู่ในท่อไอเสีย ปรับตั้งโดย 1. สตาร์ทด้วยน้ำมัน 2. เอาประแจเบอร์ 11 ขันน๊อตที่ยึดจานจ่ายกับเครื่องออก พอให้จานจ่ายให้ตัวได้ 3. ทำการหมุนจานจ่ายไปมาครับภาษาช่างเขาจะบอกว่า "ตามอ่อน ย้อนแก่" คือ หมุนตามเข็มนาฬิกา ไฟอ่อนลง ย้อนตามเข็มนาฬิกา ไฟแก่ขึ้น 4. หมุนจนไม่อ่อนไม่แก่เกินไปครับ(อยู่ตรงกลาง) 5. ใช้ประแจขันน๊อตเบอร์ 11 ให้แน่น ถ้าอยากแรง ไม่เกี่ยวกับไฟครับ ให้ไปจ่ายน้ำมัน(หรือแก๊ส)เพิ่ม ตามน้าเค้าเลยคับ ตั้งเองได้ไม่ยาก ลองได้เครื่องไม่พังรับรอง แต่น๊อตมันน่าจะเป็นเบอร์12นะคับ มี2ตัว หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: GeorgeDevil<NC.Z> ที่ 24 สิงหาคม 2554 21:24:35 ขอบคุณ มากครับ สำหรับ คำแนะนำ มีอู่ที่ไหน งานดี ๆ บ้างคับ ผมอยากไปเช็ค ไม่อยากทำเอง (ไม่ชำนาญ) :emo7 ผมอยู่แถว หนองจอก ครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 24 สิงหาคม 2554 21:30:18 เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้ว ถ้าสตาร์ทเครื่องแล้วรอบเดินเบาไม่มีปัญหาอะไร หรือลองออกไปวิ่งแล้วไม่มีปัญหาอะไร ไม่ต้องตั้งก้ได้ แต่บางที่แล้วก้เช็คล่วงหน้ากันไปเลย ยิ่งไทม์มิ่งไลท์ตั้งไฟจานจ่าย เสียเวลาไม่ถึงชั่วโมงหรอกครับ คือ ปกติผมเปลี่ยนทามมิ่งเอาเองนะครับ เลยสงสัยว่าจำเป็นไหมที่ต้องทำ เพราะ ผมไม่มีตัวยิงไทม์มิ่งไลท์นะครับ (จะซื้อก็แพงแฮะ) ไว้ตอนเปลี่ยนจะลองไปตั้งบ้างครับ ว่าแต่ใครอยู่เชียงรายรบกวนบอกพิกัดร้านหน่อยที่มีตัวนี้ พะเยาก็ได้ครับ เรื่องร้านผมก็ไม่ค่อยรู้ ลองโทรไปถามตามลิ้งนี้ดูละกันครับ http://www.twltool.com/ หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: EK ที่ 27 สิงหาคม 2554 13:59:28 "ตามอ่อน ย้อนแก่" เทียบกับการหมุนของสายพานเครื่องครับ ไม่ใช่หมุนตามนาฬิกา
ยืนทางซ้ายของรถ หันหน้าเข้าหาจานจ่าย หมุนตามเข็มนาฬิกาจะได้ไฟแก่ หมุนทวนเข็มนาฬิกาจะได้ไฟอ่อน ถ้าผมเข้าใจผิดขออภัยครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 27 สิงหาคม 2554 15:06:22 ยิงไฟไทม์มิ่งผมไม่ได้ทำนะ ส่วนใหญ่ก็เงี่ยหูฟังเอาแบบช่างเถอะนั่นแหละครับ :emotq
หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 27 สิงหาคม 2554 16:36:47 อาการไฟอ่อนคือ... 1. สตาร์ทรถยาก (เช้าๆนี่ชัดเลยครับ) 2. รถเร่งไม่ขึ้น ไม่มีกำลัง อาการไฟแก่ไปคือ 1. เวลาวิ่งแล้วมีเสียงเขก (คนที่ตั้งไฟแก่มากๆให้กับแก๊ส พอใช้น้ำมันก็มักจะเขกเหมือนกัน) 2. กดคันเร่งแล้วถอนจะมีเสียงคล้ายๆ Back Fire ปุ้งๆๆๆ อยู่ในท่อไอเสีย ปรับตั้งโดย 1. สตาร์ทด้วยน้ำมัน 2. เอาประแจเบอร์ 11 ขันน๊อตที่ยึดจานจ่ายกับเครื่องออก พอให้จานจ่ายให้ตัวได้ 3. ทำการหมุนจานจ่ายไปมาครับภาษาช่างเขาจะบอกว่า "ตามอ่อน ย้อนแก่" คือ หมุนตามเข็มนาฬิกา ไฟอ่อนลง ย้อนตามเข็มนาฬิกา ไฟแก่ขึ้น 4. หมุนจนไม่อ่อนไม่แก่เกินไปครับ(อยู่ตรงกลาง) 5. ใช้ประแจขันน๊อตเบอร์ 11 ให้แน่น ถ้าอยากแรง ไม่เกี่ยวกับไฟครับ ให้ไปจ่ายน้ำมัน(หรือแก๊ส)เพิ่ม ตามน้าเค้าเลยคับ ตั้งเองได้ไม่ยาก ลองได้เครื่องไม่พังรับรอง แต่น๊อตมันน่าจะเป็นเบอร์12นะคับ มี2ตัว หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่อง จานจ่าย ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 27 สิงหาคม 2554 19:12:01 พอดีของผมมันเครื่อง 2E ครับ
น๊อตมีตัวเดียว เบอร์ 11 (จำได้แม่นเลย เพราะทีแรกผมนึกว่าเบอร์ 10 เอาไปขันแล้วไม่ได้) :emox |