AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: TIGER5090 ที่ 18 กรกฎาคม 2554 13:28:53



หัวข้อ: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 18 กรกฎาคม 2554 13:28:53
EE101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ
         ที่หาข้อมูลมา มีหลักๆ 1.สายพานไทม์มิ่ง 2.ลูกรอกใหญ่ 3.ลูกรอกเล็ก    สายพานไดชาร์ทสายพานพาวเวอร์ เพิ่งเปลี่ยนตอน103000โลครับ ต้องเปลี่ยนหรือเปล่าครับ ส่วนอื่นๆที่ต้องเปลี่ยนช่วยแนะนำด้วยครับ   :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: May ที่ 18 กรกฎาคม 2554 14:38:13
-ซีลราวลิ้น

-ซีลข้อเหวี่ยงหน้า

-ซีลปั้มน้ำมันเครื่อง

-โอริงปั้มน้ำมันเครื่อง

ผมรู้แค่นี้อ่ะครับ  :emotq เดี๋ยวจะมีน้าๆหน้าตาดีๆมาเพิ่มเติมให้ครับ   :emoth
ส่วนสายพานไดชาร์ท+สายพานพาวเวอร์ ใช้มาเป็นแสนโลก็เปลี่ยนไปเถอะครับ  :emotn




หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 18 กรกฎาคม 2554 14:43:28
 สายพานไทม์มิ่ง เขาให้เปลี่ยนทุกๆแสนโล ไม่ใช่เหรอครับ? (ผมกะเปลี่ยนทุก 75,000 กิโลฯ)


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 18 กรกฎาคม 2554 15:06:23
ใช้มา 200000 กม.
ก่อนเปิดฝาก็วัดกำลังอัดก่อนครับ หากกำลังอัดยังดีก้ไม่ต้องเปลี่ยนแหวน
ถอดลูกสูบออกมาล้าง ทำความสะอาดร่องแหวน

เปิดฝาสูบมาขูดเขม่า บดวาล์วใหม่ เปลี่ยนซีลและปะเก็นทุกตัวที่อยู่บนฝาสูบ
เปลี่ยนปั๊มน้ำ ซีลหน้าเครื่องทั้งหมด และรอกทุกตัว สายพานทุกเส้น ( เบิกซีลและปะเก็นแท้ยกชุด จะประหยัดกว่าซื้อปลีก )



หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: rod@PT.Z#005 ที่ 18 กรกฎาคม 2554 15:26:37
ที่ว่ามา งบประมาณเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: fogafoga ที่ 18 กรกฎาคม 2554 15:32:23
ใช้มา 200000 กม.
ก่อนเปิดฝาก็วัดกำลังอัดก่อนครับ หากกำลังอัดยังดีก้ไม่ต้องเปลี่ยนแหวน
ถอดลูกสูบออกมาล้าง ทำความสะอาดร่องแหวน

เปิดฝาสูบมาขูดเขม่า บดวาล์วใหม่ เปลี่ยนซีลและปะเก็นทุกตัวที่อยู่บนฝาสูบ
เปลี่ยนปั๊มน้ำ ซีลหน้าเครื่องทั้งหมด และรอกทุกตัว สายพานทุกเส้น ( เบิกซีลและปะเก็นแท้ยกชุด จะประหยัดกว่าซื้อปลีก )


:emo2


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 18 กรกฎาคม 2554 15:36:03
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่แนะนำครับ..... :emotn


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: talentman ที่ 18 กรกฎาคม 2554 15:57:15

EE101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ
         ที่หาข้อมูลมา มีหลักๆ 1.สายพานไทม์มิ่ง 2.ลูกรอกใหญ่ 3.ลูกรอกเล็ก    สายพานไดชาร์ทสายพานพาวเวอร์ เพิ่งเปลี่ยนตอน103000โลครับ ต้องเปลี่ยนหรือเปล่าครับ ส่วนอื่นๆที่ต้องเปลี่ยนช่วยแนะนำด้วยครับ   :emotn :emotn

รบกวนถามสายพานหน่อยครับพอดีจะซื้อมาเปลี่ยนเอง แต่ดูที่รถแล้วไม่มีเบอร์ติดอ่ะครับ
ใช่ 2 เบอร์นี้ป่าวครับ
สายพานคอมแอร์ 5PK1080
สายพานไดชาร์ท 4PK815


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 18 กรกฎาคม 2554 16:09:31

EE101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ
         ที่หาข้อมูลมา มีหลักๆ 1.สายพานไทม์มิ่ง 2.ลูกรอกใหญ่ 3.ลูกรอกเล็ก    สายพานไดชาร์ทสายพานพาวเวอร์ เพิ่งเปลี่ยนตอน103000โลครับ ต้องเปลี่ยนหรือเปล่าครับ ส่วนอื่นๆที่ต้องเปลี่ยนช่วยแนะนำด้วยครับ   :emotn :emotn

รบกวนถามสายพานหน่อยครับพอดีจะซื้อมาเปลี่ยนเอง แต่ดูที่รถแล้วไม่มีเบอร์ติดอ่ะครับ
ใช่ 2 เบอร์นี้ป่าวครับ
สายพานคอมแอร์ 5PK1080
สายพานไดชาร์ท 4PK815
ได้ครับถ้าเปลี่ยนมาแล้วจะมารายงานครับว่าเบอร์อะไรครับ


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: PK_VESPA ที่ 19 กรกฎาคม 2554 11:12:47
ใช้มา 200000 กม.
ก่อนเปิดฝาก็วัดกำลังอัดก่อนครับ หากกำลังอัดยังดีก้ไม่ต้องเปลี่ยนแหวน
ถอดลูกสูบออกมาล้าง ทำความสะอาดร่องแหวน

เปิดฝาสูบมาขูดเขม่า บดวาล์วใหม่ เปลี่ยนซีลและปะเก็นทุกตัวที่อยู่บนฝาสูบ
เปลี่ยนปั๊มน้ำ ซีลหน้าเครื่องทั้งหมด และรอกทุกตัว สายพานทุกเส้น ( เบิกซีลและปะเก็นแท้ยกชุด จะประหยัดกว่าซื้อปลีก )


นเปิดฝาก็วัดกำลังอัดก่อนครับ หากกำลังอัดยังดีก้ไม่ต้องเปลี่ยนแหวน
ถอดลูกสูบออกมาล้าง ทำความสะอาดร่องแหวน

เปิดฝาสูบมาขูดเขม่า บดวาล์วใหม่ เปลี่ยนซีลและปะเก็นทุกตัวที่อยู่บนฝาสูบ
ตามรายการที่ว่านี้ถ้าทำนี้ ราคาน่าจะสักเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 19 กรกฎาคม 2554 16:57:41
ค่าใช้จ่ายหลักอยู่ที่ค่าของที่ซื้อมา ตรวจสอบราคาโดยตรงกับผู้ขายเลยครับ

ส่วนค่าแรงก็แล้วแต่ว่าทำที่อู่ใหน.... ผมประเมินค่าแรงที่ 2500 บาท ใช้เวลาทำ 2 วันครับ

ลองสอบถามค่าแรงที่อู่นั้นๆเสียก่อนครับ


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 21 กรกฎาคม 2554 21:04:13
มารายงานความคืบหน้าครับวันนี้ไปจัดอะไหล่มาครับที่วรจักร
1.สายพานราวลิ้นแท้              988.88
2.สายพาน 5PK1070          248.80
3.สายพาน 4PK820            172.80
4.ลูกรอก เล็ก                        380.00
5.ลูกรอกใหญ่                        420.00
6.ซีลข้อเหวี่ยง  111.23x2     222.45
7.ปั๊มน้ำ AISIN                 1200.00 (ไม่ทราบว่าแพงหรือป่าว เห็นบางท่านซื้อราคา 950 )
8.กรองเครื่อง                         181.26
9.น้ำยาหม้อน้ำโตโยต้า             390.01
              รวม                      4,240 บาท
ร้าน น.เจริญXXXXXที่วรจักรครับ
(http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/1-8.jpg)


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: talentman ที่ 22 กรกฎาคม 2554 06:30:58
ขอบคุณครับที่นำมาแชร์กัน :emotn


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: AE101@CODE ที่ 22 กรกฎาคม 2554 12:20:23
 :emo2


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 22 กรกฎาคม 2554 12:52:29
ไปทำมาเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
 เปลี่ยนสายพานราวลิ้น
สายพานไดชาร์ท
สายพานแอร์
ลูกรอกเล็ก,ใหญ่
ซิลข้อเหวี่ยง
ปั๊มน้ำ
ถ่ายน้ำมันเครื่อง
ถ่ายน้ำหม้อน้ำ
    ถึงร้านเวลา 8.30 เสร็จ 11.30 ครับ ค่าแรงอย่างเดียว 400 บาทครับ มีรูปถ่ายนิดหน่อยพอดีจะลองกล้อง 1100d ด้วยครับ ใช้ยังไม่ค่อยเป็นครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 22 กรกฎาคม 2554 13:54:47
มา upรูปบางส่วนนะครับพอดีติดกล้องไป$ด้วยแต่ถ่ายไม่ครบทุกขั้นตอนนะครับ เกรงใจช่างทำงาน จะได้ไปไปเกะกะการทำงานของช่าง
เริ่มเลยนะครับ
 1.ไปถึงร้าน 8โม่งกว่า ร้านเปิด 8.30 น
(http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a1.jpg)
2.เปิดฝาครอบสายพานออก เห็นสภาพสานพานไทม์มิ่ง ใช้มา 97000 โล (http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a2.jpg)
อีกมุมครับ (http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a3.jpg)
3.มาดู้ด้านล่างเครื่องมีน้ำมันซึมๆจากซิลรั่ว (http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a4.jpg)
4.ป๊มน้ำตัวเก่า ครับสภาพยังใช้ได้ แต่ซื้อของใหม่มาแล้วเปลี่ยนเลยดีกว่า (http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a5.jpg)(http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a6.jpg)
5.ล้างคราบน้ำมันต่างๆก่อนใส่ซิลข้อเหวี่ยงกับราวลิ้นครับ (http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a8.jpg) (http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a7.jpg)
6.ทากาวก่อนใส่ป๊มน้ำครับ (http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a9.jpg)
7.ส่วนอื่นก็คือใส่พานราวลิ้น ลูกรอกต่างๆ ประกอบเข้าที่เดิมถ่ายน้ำมันเครื่องใส่น้ำยาหม้อน้ำ อื่นๆนิดหน่อยครับเลยไม่ไดถ่ายไว้ครับ รูปนี้ตอนประกอบไกล้เสร็จแล้วครับ
(http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a10.jpg) หมดแล้วครับกับ การเปลี่ยนอะไหล่ที่ 200000โล ขอบคุณทุกคำแนะนำ และติดตามชมครับ :emotn





หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: May ที่ 22 กรกฎาคม 2554 14:31:20
มารายงานความคืบหน้าครับวันนี้ไปจัดอะไหล่มาครับที่วรจักร
1.สายพานราวลิ้นแท้              988.88
2.สายพาน 5PK1070          248.80
3.สายพาน 4PK820            172.80
4.ลูกรอก เล็ก                        380.00
5.ลูกรอกใหญ่                        420.00
6.ซีลข้อเหวี่ยง  111.23x2     222.45
7.ปั๊มน้ำ AISIN                 1200.00 (ไม่ทราบว่าแพงหรือป่าว เห็นบางท่านซื้อราคา 950 )
8.กรองเครื่อง                         181.26
9.น้ำยาหม้อน้ำโตโยต้า             390.01
              รวม                      4,240 บาท
ร้าน น.เจริญXXXXXที่วรจักรครับ

ราคามาตรฐานครับ ยกเว้นปั้มน้ำaisinผมเคยถามที่ร้านยุทธกิจ(วรจักร)ประมาณ 850 ครับ  :emots



ไปทำมาเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
 เปลี่ยนสายพานราวลิ้น
สายพานไดชาร์ท
สายพานแอร์
ลูกรอกเล็ก,ใหญ่
ซิลข้อเหวี่ยง
ปั๊มน้ำ
ถ่ายน้ำมันเครื่อง
ถ่ายน้ำหม้อน้ำ
    ถึงร้านเวลา 8.30 เสร็จ 11.30 ครับ ค่าแรงอย่างเดียว 400 บาทครับ มีรูปถ่ายนิดหน่อยพอดีจะลองกล้อง 1100d ด้วยครับ ใช้ยังไม่ค่อยเป็นครับ อิอิ

400 บาท ถูกอ่ะครับ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)

อู่อยู่แถวไหนครับ  :emoti


อ้างถึง
เปลี่ยนอะไหล่ที่ 200000โล ขอบคุณทุกคำแนะนำ และติดตามชมครับ


ขอบคุณที่มาแบ่งปันกันครับ  :emotn :emotn :emotn

ป.ล. ผมก็ใช้4e-fe เหมือนกันครับ  :emo9


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 22 กรกฎาคม 2554 14:52:56
 :emotn :emotn

มาแบ่งปันกันแบบนี้แหล่ะครับ คอนเซ็ปต์ ครอบครัวเรา   


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 22 กรกฎาคม 2554 14:56:08
มารายงานความคืบหน้าครับวันนี้ไปจัดอะไหล่มาครับที่วรจักร
1.สายพานราวลิ้นแท้              988.88
2.สายพาน 5PK1070          248.80
3.สายพาน 4PK820            172.80
4.ลูกรอก เล็ก                        380.00
5.ลูกรอกใหญ่                        420.00
6.ซีลข้อเหวี่ยง  111.23x2     222.45
7.ปั๊มน้ำ AISIN                 1200.00 (ไม่ทราบว่าแพงหรือป่าว เห็นบางท่านซื้อราคา 950 )
8.กรองเครื่อง                         181.26
9.น้ำยาหม้อน้ำโตโยต้า             390.01
              รวม                      4,240 บาท
ร้าน น.เจริญXXXXXที่วรจักรครับ

ราคามาตรฐานครับ ยกเว้นปั้มน้ำaisinผมเคยถามที่ร้านยุทธกิจ(วรจักร)ประมาณ 850 ครับ  :emots



ไปทำมาเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
 เปลี่ยนสายพานราวลิ้น
สายพานไดชาร์ท
สายพานแอร์
ลูกรอกเล็ก,ใหญ่
ซิลข้อเหวี่ยง
ปั๊มน้ำ
ถ่ายน้ำมันเครื่อง
ถ่ายน้ำหม้อน้ำ
    ถึงร้านเวลา 8.30 เสร็จ 11.30 ครับ ค่าแรงอย่างเดียว 400 บาทครับ มีรูปถ่ายนิดหน่อยพอดีจะลองกล้อง 1100d ด้วยครับ ใช้ยังไม่ค่อยเป็นครับ อิอิ

400 บาท ถูกอ่ะครับ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)

อู่อยู่แถวไหนครับ  :emoti


อ้างถึง
เปลี่ยนอะไหล่ที่ 200000โล ขอบคุณทุกคำแนะนำ และติดตามชมครับ


ขอบคุณที่มาแบ่งปันกันครับ  :emotn :emotn :emotn

ป.ล. ผมก็ใช้4e-fe เหมือนกันครับ  :emo9

ครับเครื่องรุ่นเดียวกัน ผมก็ว่าปั๊มราคาแรงไปหน่อย แต่ร้านน่าจะอิงราคาศูนย์แล้วลดเป็น % แต่ในบิลก็ราคาnetเลยครับ ส่วนร้านอยู่แถวๆนครปฐม เส้น พระประโทน-บ้านแพ้ว เข้า ซ.โรงงานแรงเยอร์ ครับ


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: May ที่ 22 กรกฎาคม 2554 15:23:28
อ้างถึง
ครับเครื่องรุ่นเดียวกัน ผมก็ว่าปั๊มราคาแรงไปหน่อย แต่ร้านน่าจะอิงราคาศูนย์แล้วลดเป็น % แต่ในบิลก็ราคาnetเลยครับ ส่วนร้านอยู่แถวๆนครปฐม เส้น พระประโทน-บ้านแพ้ว เข้า ซ.โรงงานแรงเยอร์ ครับ

ทางร้านอะไหล่เค้าไม่น่าจะอ้างอิงราคาศูนย์นะครับ

เพราะว่าจากในรูปปั้มน้ำเป็นกล่องaisin ไม่ใช่กล่องโตโยต้าอ่ะครับ

ถ้าเบิกศูนย์ก็น่าจะประมาณ 1,600 เป็น aisin(งานเกรดเอ) ใส่กล่องโตโยต้า

ซึ่งผมก็งงเหมือนกันครับว่า สินค้าตัวอื่นก็ราคามาตรฐาน แต่ทำไมปั้มน้ำราคาแรงอยู่ชิ้นเดียว  :emoto

แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วจบไม่มีปัญหาอะไรก็ช่างมันเถอะครับ  :emow :emotn

ป.ล. อู่อยู่ซอยโรงงาน"แรงเยอะ"นี่เองค่าแรงเลยถูก :emo2






หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 22 กรกฎาคม 2554 18:03:54
ไม่ทราบว่าพอจะมีแผนที่ร้านไหมครับ พอดีเห็นว่าร้าน น.เจริญกลการ นี้ขายของถูกเลยอยากรู้แผนที่ตั้งของร้านหน่อยครับ รบกวนหน่อยนะครับ....ขอบคุณครับ :emotn :emotn
ที่อยู่ครับ 116 ถ.หลวง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบ กทม.10100  +66 (0) 2225  , 2224  , 2222  , 2221  ,
 แผนที่ครับ(http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/e29838a8.jpg)

ที่จอดรถบนถนนหลวงนี้ราคาไม่แพง แต่จะมีป้ายบอก วันคี่กับวันคู่ ต้องสังเกตุดีๆครับ ว่าวันคี่จอดรถได้ฝั่งไหน ซ้ายหรือขวา ต้องไปเช้าหน่อยครับจะได้มีที่จอด และรอคิวไม่นานครับ
 


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 22 กรกฎาคม 2554 18:08:29
อ้างถึง
ครับเครื่องรุ่นเดียวกัน ผมก็ว่าปั๊มราคาแรงไปหน่อย แต่ร้านน่าจะอิงราคาศูนย์แล้วลดเป็น % แต่ในบิลก็ราคาnetเลยครับ ส่วนร้านอยู่แถวๆนครปฐม เส้น พระประโทน-บ้านแพ้ว เข้า ซ.โรงงานแรงเยอร์ ครับ

ทางร้านอะไหล่เค้าไม่น่าจะอ้างอิงราคาศูนย์นะครับ

เพราะว่าจากในรูปปั้มน้ำเป็นกล่องaisin ไม่ใช่กล่องโตโยต้าอ่ะครับ

ถ้าเบิกศูนย์ก็น่าจะประมาณ 1,600 เป็น aisin(งานเกรดเอ) ใส่กล่องโตโยต้า

ซึ่งผมก็งงเหมือนกันครับว่า สินค้าตัวอื่นก็ราคามาตรฐาน แต่ทำไมปั้มน้ำราคาแรงอยู่ชิ้นเดียว  :emoto

แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วจบไม่มีปัญหาอะไรก็ช่างมันเถอะครับ  :emow :emotn

ป.ล. อู่อยู่ซอยโรงงาน"แรงเยอะ"นี่เองค่าแรงเลยถูก :emo2





ครับ ราคาแรงไปหน่อยแต่ก็เปลี่ยนไปแล้วครับ อิอิ (http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a11.jpg)


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: GeorgeDevil<NC.Z> ที่ 21 กันยายน 2554 20:40:01
ขอบคุณ ครับ ความรู้ทั้งนั้น

พอดี ผมเพิ่งไปเปลี่ยน มาเหมือนกัน สายพานไทม์มิ้ง สายพานแอร์ สายพานไดร์ชาร์ท

แต่มันไม่จบครับ พอเอารถมาใช้งาน กับมีเสียง หอน ๆ เหมือนมัน ตึง ๆ  มีเสียงดัง วื้อ . ... . วื้อ .. . . (สาเหตุน่าจะเกิดจาก ช่างไม่ได้เปลี่ยน ลูกลอกให้ช่างบอกยังใช้ได้อยู่) ไม่ได้เปลี่ยน ลูกลอก นี่มีส่วนให้มีเสียงใช่ไหมครับ

 :emo5 :emo5 :emoty :emoty


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 21 กันยายน 2554 20:51:11
ลองกลับไปให้ทางร้านดูอีกทีครับ ว่าเป็นที่อะไรถึงมีเสียงหอนนะครับ


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 21 กันยายน 2554 22:45:08
รายการลูกรอกเล็ก  ลูกรอกใหญ่
ถ้าจะให้ประหยัดเงิน  มันสามารถถอดตลับลูกปืนเปลี่ยนได้
ไม่ต้องซื้อทั้งลูกรอก  ตลับลูกปืนอย่างเดี่ยวราคาไม่เกิน 80 - 90 บาท ครับ

กาวทาประเก็นอู่ยังใช้กาวสีเเดงอีกหรือ 
ผมว่าใช้กาวสีดำงานดีกว่าเยอะครับ




หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 21 กันยายน 2554 22:46:16
ขอบคุณ ครับ ความรู้ทั้งนั้น

พอดี ผมเพิ่งไปเปลี่ยน มาเหมือนกัน สายพานไทม์มิ้ง สายพานแอร์ สายพานไดร์ชาร์ท

แต่มันไม่จบครับ พอเอารถมาใช้งาน กับมีเสียง หอน ๆ เหมือนมัน ตึง ๆ  มีเสียงดัง วื้อ . ... . วื้อ .. . . (สาเหตุน่าจะเกิดจาก ช่างไม่ได้เปลี่ยน ลูกลอกให้ช่างบอกยังใช้ได้อยู่) ไม่ได้เปลี่ยน ลูกลอก นี่มีส่วนให้มีเสียงใช่ไหมครับ

 :emo5 :emo5 :emoty :emoty

กลับไปตั้งสายพานทามมิ่งใหม่
เสียงเเบบนี้ผมว่าตั้งตึงไปครับ


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 22 กันยายน 2554 06:04:35
ยกเครื่องเป็น 4E bo ไปเลยครับน้า ...


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: aun_rungtiva ที่ 15 ธันวาคม 2554 22:21:50
ขอบคุณค๊ะ.คุณ TIGER5090  .ที่แบ่งปันความรู้ ..


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: teendoi ที่ 15 ธันวาคม 2554 22:33:33
อ่านทั้งหมดแล้วได้ความรู้เพิ่มขึ้นครับ....ขอบคุณAEทุกคน


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: Tanakit_AE 92 ที่ 17 ธันวาคม 2554 01:31:46
 :emom   :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 17 ธันวาคม 2554 11:21:19
ค่าแรงถูกมากครับ


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: ZaLoM ที่ 19 ธันวาคม 2554 21:50:18
ขอเพิ่ม  ตาน้ำ ยกชุด ด้วยครับ
อายุขนาดนี้ ผุ ได้ครับ


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: sumetpop ที่ 05 มกราคม 2555 17:33:10
มารายงานความคืบหน้าครับวันนี้ไปจัดอะไหล่มาครับที่วรจักร
1.สายพานราวลิ้นแท้              988.88
2.สายพาน 5PK1070          248.80
3.สายพาน 4PK820            172.80
4.ลูกรอก เล็ก                        380.00
5.ลูกรอกใหญ่                        420.00
6.ซีลข้อเหวี่ยง  111.23x2     222.45
7.ปั๊มน้ำ AISIN                 1200.00 (ไม่ทราบว่าแพงหรือป่าว เห็นบางท่านซื้อราคา 950 )
8.กรองเครื่อง                         181.26
9.น้ำยาหม้อน้ำโตโยต้า             390.01
              รวม                      4,240 บาท
ร้าน น.เจริญXXXXXที่วรจักรครับ

ราคามาตรฐานครับ ยกเว้นปั้มน้ำaisinผมเคยถามที่ร้านยุทธกิจ(วรจักร)ประมาณ 850 ครับ  :emots



ไปทำมาเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
 เปลี่ยนสายพานราวลิ้น
สายพานไดชาร์ท
สายพานแอร์
ลูกรอกเล็ก,ใหญ่
ซิลข้อเหวี่ยง
ปั๊มน้ำ
ถ่ายน้ำมันเครื่อง
ถ่ายน้ำหม้อน้ำ
    ถึงร้านเวลา 8.30 เสร็จ 11.30 ครับ ค่าแรงอย่างเดียว 400 บาทครับ มีรูปถ่ายนิดหน่อยพอดีจะลองกล้อง 1100d ด้วยครับ ใช้ยังไม่ค่อยเป็นครับ อิอิ

400 บาท ถูกอ่ะครับ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)

อู่อยู่แถวไหนครับ  :emoti


อ้างถึง
เปลี่ยนอะไหล่ที่ 200000โล ขอบคุณทุกคำแนะนำ และติดตามชมครับ


ขอบคุณที่มาแบ่งปันกันครับ  :emotn :emotn :emotn

ป.ล. ผมก็ใช้4e-fe เหมือนกันครับ  :emo9

ครับเครื่องรุ่นเดียวกัน ผมก็ว่าปั๊มราคาแรงไปหน่อย แต่ร้านน่าจะอิงราคาศูนย์แล้วลดเป็น % แต่ในบิลก็ราคาnetเลยครับ ส่วนร้านอยู่แถวๆนครปฐม เส้น พระประโทน-บ้านแพ้ว เข้า ซ.โรงงานแรงเยอร์ ครับ

- อู่น่าใช้บริการ ผมก็จะเปลี่ยนเหมือนกัน  ขอชื่ออู่และเส้นทางไปด้วยครับ  ขอบคณมากๆ ครับ


หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ##
เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 06 มกราคม 2555 13:09:14
อยู่แถวๆ นครปฐมครับ  เส้นพระประโทนบ้านแพ้ว จากแยก หลัก เพชรเกษมเข้าไปสะพานที่ 2 มี ซอยเข้าโรงงานแรงเยอร์ ตอนนี้ป้ายไม่อยู่แล้ว พอเข้าซอย เลยโรงงานแรงเยอร์ จะมีร่มไทรคาร์แคร์ซ้ายมือ ขวามือ มี ซ ร่มไทร( ซ.เท่าไหร่  จำไม่ไค่อยได้แระ) เข้าไปสุดซอยเลยครับ มีอู่เดียว ถ้าไปให้ไปเช้าหน่อยครับ ซัก 8.30 นจะได้คิวแรกๆ ของซื้อเองไปได้ครับ
 ถ้าอยากได้เบอร์ ช่างเดียว pm ไปให้ครับ