หัวข้อ: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 18 กรกฎาคม 2554 13:28:53 EE101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ
ที่หาข้อมูลมา มีหลักๆ 1.สายพานไทม์มิ่ง 2.ลูกรอกใหญ่ 3.ลูกรอกเล็ก สายพานไดชาร์ทสายพานพาวเวอร์ เพิ่งเปลี่ยนตอน103000โลครับ ต้องเปลี่ยนหรือเปล่าครับ ส่วนอื่นๆที่ต้องเปลี่ยนช่วยแนะนำด้วยครับ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: May ที่ 18 กรกฎาคม 2554 14:38:13 -ซีลราวลิ้น
-ซีลข้อเหวี่ยงหน้า -ซีลปั้มน้ำมันเครื่อง -โอริงปั้มน้ำมันเครื่อง ผมรู้แค่นี้อ่ะครับ :emotq เดี๋ยวจะมีน้าๆหน้าตาดีๆมาเพิ่มเติมให้ครับ :emoth ส่วนสายพานไดชาร์ท+สายพานพาวเวอร์ ใช้มาเป็นแสนโลก็เปลี่ยนไปเถอะครับ :emotn หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 18 กรกฎาคม 2554 14:43:28 สายพานไทม์มิ่ง เขาให้เปลี่ยนทุกๆแสนโล ไม่ใช่เหรอครับ? (ผมกะเปลี่ยนทุก 75,000 กิโลฯ)
หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 18 กรกฎาคม 2554 15:06:23 ใช้มา 200000 กม.
ก่อนเปิดฝาก็วัดกำลังอัดก่อนครับ หากกำลังอัดยังดีก้ไม่ต้องเปลี่ยนแหวน ถอดลูกสูบออกมาล้าง ทำความสะอาดร่องแหวน เปิดฝาสูบมาขูดเขม่า บดวาล์วใหม่ เปลี่ยนซีลและปะเก็นทุกตัวที่อยู่บนฝาสูบ เปลี่ยนปั๊มน้ำ ซีลหน้าเครื่องทั้งหมด และรอกทุกตัว สายพานทุกเส้น ( เบิกซีลและปะเก็นแท้ยกชุด จะประหยัดกว่าซื้อปลีก ) หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: rod@PT.Z#005 ที่ 18 กรกฎาคม 2554 15:26:37 ที่ว่ามา งบประมาณเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: fogafoga ที่ 18 กรกฎาคม 2554 15:32:23 ใช้มา 200000 กม. :emo2ก่อนเปิดฝาก็วัดกำลังอัดก่อนครับ หากกำลังอัดยังดีก้ไม่ต้องเปลี่ยนแหวน ถอดลูกสูบออกมาล้าง ทำความสะอาดร่องแหวน เปิดฝาสูบมาขูดเขม่า บดวาล์วใหม่ เปลี่ยนซีลและปะเก็นทุกตัวที่อยู่บนฝาสูบ เปลี่ยนปั๊มน้ำ ซีลหน้าเครื่องทั้งหมด และรอกทุกตัว สายพานทุกเส้น ( เบิกซีลและปะเก็นแท้ยกชุด จะประหยัดกว่าซื้อปลีก ) หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 18 กรกฎาคม 2554 15:36:03 ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่แนะนำครับ..... :emotn
หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: talentman ที่ 18 กรกฎาคม 2554 15:57:15 EE101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ ที่หาข้อมูลมา มีหลักๆ 1.สายพานไทม์มิ่ง 2.ลูกรอกใหญ่ 3.ลูกรอกเล็ก สายพานไดชาร์ทสายพานพาวเวอร์ เพิ่งเปลี่ยนตอน103000โลครับ ต้องเปลี่ยนหรือเปล่าครับ ส่วนอื่นๆที่ต้องเปลี่ยนช่วยแนะนำด้วยครับ :emotn :emotn รบกวนถามสายพานหน่อยครับพอดีจะซื้อมาเปลี่ยนเอง แต่ดูที่รถแล้วไม่มีเบอร์ติดอ่ะครับ ใช่ 2 เบอร์นี้ป่าวครับ สายพานคอมแอร์ 5PK1080 สายพานไดชาร์ท 4PK815 หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 18 กรกฎาคม 2554 16:09:31 EE101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ ที่หาข้อมูลมา มีหลักๆ 1.สายพานไทม์มิ่ง 2.ลูกรอกใหญ่ 3.ลูกรอกเล็ก สายพานไดชาร์ทสายพานพาวเวอร์ เพิ่งเปลี่ยนตอน103000โลครับ ต้องเปลี่ยนหรือเปล่าครับ ส่วนอื่นๆที่ต้องเปลี่ยนช่วยแนะนำด้วยครับ :emotn :emotn รบกวนถามสายพานหน่อยครับพอดีจะซื้อมาเปลี่ยนเอง แต่ดูที่รถแล้วไม่มีเบอร์ติดอ่ะครับ ใช่ 2 เบอร์นี้ป่าวครับ สายพานคอมแอร์ 5PK1080 สายพานไดชาร์ท 4PK815 หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: PK_VESPA ที่ 19 กรกฎาคม 2554 11:12:47 ใช้มา 200000 กม. นเปิดฝาก็วัดกำลังอัดก่อนครับ หากกำลังอัดยังดีก้ไม่ต้องเปลี่ยนแหวนก่อนเปิดฝาก็วัดกำลังอัดก่อนครับ หากกำลังอัดยังดีก้ไม่ต้องเปลี่ยนแหวน ถอดลูกสูบออกมาล้าง ทำความสะอาดร่องแหวน เปิดฝาสูบมาขูดเขม่า บดวาล์วใหม่ เปลี่ยนซีลและปะเก็นทุกตัวที่อยู่บนฝาสูบ เปลี่ยนปั๊มน้ำ ซีลหน้าเครื่องทั้งหมด และรอกทุกตัว สายพานทุกเส้น ( เบิกซีลและปะเก็นแท้ยกชุด จะประหยัดกว่าซื้อปลีก ) ถอดลูกสูบออกมาล้าง ทำความสะอาดร่องแหวน เปิดฝาสูบมาขูดเขม่า บดวาล์วใหม่ เปลี่ยนซีลและปะเก็นทุกตัวที่อยู่บนฝาสูบ ตามรายการที่ว่านี้ถ้าทำนี้ ราคาน่าจะสักเท่าไหร่ครับ หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 19 กรกฎาคม 2554 16:57:41 ค่าใช้จ่ายหลักอยู่ที่ค่าของที่ซื้อมา ตรวจสอบราคาโดยตรงกับผู้ขายเลยครับ
ส่วนค่าแรงก็แล้วแต่ว่าทำที่อู่ใหน.... ผมประเมินค่าแรงที่ 2500 บาท ใช้เวลาทำ 2 วันครับ ลองสอบถามค่าแรงที่อู่นั้นๆเสียก่อนครับ หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 21 กรกฎาคม 2554 21:04:13 มารายงานความคืบหน้าครับวันนี้ไปจัดอะไหล่มาครับที่วรจักร
1.สายพานราวลิ้นแท้ 988.88 2.สายพาน 5PK1070 248.80 3.สายพาน 4PK820 172.80 4.ลูกรอก เล็ก 380.00 5.ลูกรอกใหญ่ 420.00 6.ซีลข้อเหวี่ยง 111.23x2 222.45 7.ปั๊มน้ำ AISIN 1200.00 (ไม่ทราบว่าแพงหรือป่าว เห็นบางท่านซื้อราคา 950 ) 8.กรองเครื่อง 181.26 9.น้ำยาหม้อน้ำโตโยต้า 390.01 รวม 4,240 บาท ร้าน น.เจริญXXXXXที่วรจักรครับ (http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/1-8.jpg) หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: talentman ที่ 22 กรกฎาคม 2554 06:30:58 ขอบคุณครับที่นำมาแชร์กัน :emotn
หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: AE101@CODE ที่ 22 กรกฎาคม 2554 12:20:23 :emo2
หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 22 กรกฎาคม 2554 12:52:29 ไปทำมาเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
เปลี่ยนสายพานราวลิ้น สายพานไดชาร์ท สายพานแอร์ ลูกรอกเล็ก,ใหญ่ ซิลข้อเหวี่ยง ปั๊มน้ำ ถ่ายน้ำมันเครื่อง ถ่ายน้ำหม้อน้ำ ถึงร้านเวลา 8.30 เสร็จ 11.30 ครับ ค่าแรงอย่างเดียว 400 บาทครับ มีรูปถ่ายนิดหน่อยพอดีจะลองกล้อง 1100d ด้วยครับ ใช้ยังไม่ค่อยเป็นครับ อิอิ หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 22 กรกฎาคม 2554 13:54:47 มา upรูปบางส่วนนะครับพอดีติดกล้องไป$ด้วยแต่ถ่ายไม่ครบทุกขั้นตอนนะครับ เกรงใจช่างทำงาน จะได้ไปไปเกะกะการทำงานของช่าง
เริ่มเลยนะครับ 1.ไปถึงร้าน 8โม่งกว่า ร้านเปิด 8.30 น (http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a1.jpg) 2.เปิดฝาครอบสายพานออก เห็นสภาพสานพานไทม์มิ่ง ใช้มา 97000 โล (http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a2.jpg) อีกมุมครับ (http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a3.jpg) 3.มาดู้ด้านล่างเครื่องมีน้ำมันซึมๆจากซิลรั่ว (http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a4.jpg) 4.ป๊มน้ำตัวเก่า ครับสภาพยังใช้ได้ แต่ซื้อของใหม่มาแล้วเปลี่ยนเลยดีกว่า (http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a5.jpg)(http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a6.jpg) 5.ล้างคราบน้ำมันต่างๆก่อนใส่ซิลข้อเหวี่ยงกับราวลิ้นครับ (http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a8.jpg) (http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a7.jpg) 6.ทากาวก่อนใส่ป๊มน้ำครับ (http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a9.jpg) 7.ส่วนอื่นก็คือใส่พานราวลิ้น ลูกรอกต่างๆ ประกอบเข้าที่เดิมถ่ายน้ำมันเครื่องใส่น้ำยาหม้อน้ำ อื่นๆนิดหน่อยครับเลยไม่ไดถ่ายไว้ครับ รูปนี้ตอนประกอบไกล้เสร็จแล้วครับ (http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/a10.jpg) หมดแล้วครับกับ การเปลี่ยนอะไหล่ที่ 200000โล ขอบคุณทุกคำแนะนำ และติดตามชมครับ :emotn หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: May ที่ 22 กรกฎาคม 2554 14:31:20 มารายงานความคืบหน้าครับวันนี้ไปจัดอะไหล่มาครับที่วรจักร 1.สายพานราวลิ้นแท้ 988.88 2.สายพาน 5PK1070 248.80 3.สายพาน 4PK820 172.80 4.ลูกรอก เล็ก 380.00 5.ลูกรอกใหญ่ 420.00 6.ซีลข้อเหวี่ยง 111.23x2 222.45 7.ปั๊มน้ำ AISIN 1200.00 (ไม่ทราบว่าแพงหรือป่าว เห็นบางท่านซื้อราคา 950 ) 8.กรองเครื่อง 181.26 9.น้ำยาหม้อน้ำโตโยต้า 390.01 รวม 4,240 บาท ร้าน น.เจริญXXXXXที่วรจักรครับ ราคามาตรฐานครับ ยกเว้นปั้มน้ำaisinผมเคยถามที่ร้านยุทธกิจ(วรจักร)ประมาณ 850 ครับ :emots ไปทำมาเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ เปลี่ยนสายพานราวลิ้น สายพานไดชาร์ท สายพานแอร์ ลูกรอกเล็ก,ใหญ่ ซิลข้อเหวี่ยง ปั๊มน้ำ ถ่ายน้ำมันเครื่อง ถ่ายน้ำหม้อน้ำ ถึงร้านเวลา 8.30 เสร็จ 11.30 ครับ ค่าแรงอย่างเดียว 400 บาทครับ มีรูปถ่ายนิดหน่อยพอดีจะลองกล้อง 1100d ด้วยครับ ใช้ยังไม่ค่อยเป็นครับ อิอิ 400 บาท ถูกอ่ะครับ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ) อู่อยู่แถวไหนครับ :emoti อ้างถึง เปลี่ยนอะไหล่ที่ 200000โล ขอบคุณทุกคำแนะนำ และติดตามชมครับ ขอบคุณที่มาแบ่งปันกันครับ :emotn :emotn :emotn ป.ล. ผมก็ใช้4e-fe เหมือนกันครับ :emo9 หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 22 กรกฎาคม 2554 14:52:56 :emotn :emotn
มาแบ่งปันกันแบบนี้แหล่ะครับ คอนเซ็ปต์ ครอบครัวเรา หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 22 กรกฎาคม 2554 14:56:08 มารายงานความคืบหน้าครับวันนี้ไปจัดอะไหล่มาครับที่วรจักร 1.สายพานราวลิ้นแท้ 988.88 2.สายพาน 5PK1070 248.80 3.สายพาน 4PK820 172.80 4.ลูกรอก เล็ก 380.00 5.ลูกรอกใหญ่ 420.00 6.ซีลข้อเหวี่ยง 111.23x2 222.45 7.ปั๊มน้ำ AISIN 1200.00 (ไม่ทราบว่าแพงหรือป่าว เห็นบางท่านซื้อราคา 950 ) 8.กรองเครื่อง 181.26 9.น้ำยาหม้อน้ำโตโยต้า 390.01 รวม 4,240 บาท ร้าน น.เจริญXXXXXที่วรจักรครับ ราคามาตรฐานครับ ยกเว้นปั้มน้ำaisinผมเคยถามที่ร้านยุทธกิจ(วรจักร)ประมาณ 850 ครับ :emots ไปทำมาเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ เปลี่ยนสายพานราวลิ้น สายพานไดชาร์ท สายพานแอร์ ลูกรอกเล็ก,ใหญ่ ซิลข้อเหวี่ยง ปั๊มน้ำ ถ่ายน้ำมันเครื่อง ถ่ายน้ำหม้อน้ำ ถึงร้านเวลา 8.30 เสร็จ 11.30 ครับ ค่าแรงอย่างเดียว 400 บาทครับ มีรูปถ่ายนิดหน่อยพอดีจะลองกล้อง 1100d ด้วยครับ ใช้ยังไม่ค่อยเป็นครับ อิอิ 400 บาท ถูกอ่ะครับ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ) อู่อยู่แถวไหนครับ :emoti อ้างถึง เปลี่ยนอะไหล่ที่ 200000โล ขอบคุณทุกคำแนะนำ และติดตามชมครับ ขอบคุณที่มาแบ่งปันกันครับ :emotn :emotn :emotn ป.ล. ผมก็ใช้4e-fe เหมือนกันครับ :emo9 หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: May ที่ 22 กรกฎาคม 2554 15:23:28 อ้างถึง ครับเครื่องรุ่นเดียวกัน ผมก็ว่าปั๊มราคาแรงไปหน่อย แต่ร้านน่าจะอิงราคาศูนย์แล้วลดเป็น % แต่ในบิลก็ราคาnetเลยครับ ส่วนร้านอยู่แถวๆนครปฐม เส้น พระประโทน-บ้านแพ้ว เข้า ซ.โรงงานแรงเยอร์ ครับ ทางร้านอะไหล่เค้าไม่น่าจะอ้างอิงราคาศูนย์นะครับ เพราะว่าจากในรูปปั้มน้ำเป็นกล่องaisin ไม่ใช่กล่องโตโยต้าอ่ะครับ ถ้าเบิกศูนย์ก็น่าจะประมาณ 1,600 เป็น aisin(งานเกรดเอ) ใส่กล่องโตโยต้า ซึ่งผมก็งงเหมือนกันครับว่า สินค้าตัวอื่นก็ราคามาตรฐาน แต่ทำไมปั้มน้ำราคาแรงอยู่ชิ้นเดียว :emoto แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วจบไม่มีปัญหาอะไรก็ช่างมันเถอะครับ :emow :emotn ป.ล. อู่อยู่ซอยโรงงาน"แรงเยอะ"นี่เองค่าแรงเลยถูก :emo2 หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 22 กรกฎาคม 2554 18:03:54 ไม่ทราบว่าพอจะมีแผนที่ร้านไหมครับ พอดีเห็นว่าร้าน น.เจริญกลการ นี้ขายของถูกเลยอยากรู้แผนที่ตั้งของร้านหน่อยครับ รบกวนหน่อยนะครับ....ขอบคุณครับ :emotn :emotn ที่อยู่ครับ 116 ถ.หลวง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบ กทม.10100 +66 (0) 2225 , 2224 , 2222 , 2221 , แผนที่ครับ(http://i349.photobucket.com/albums/q386/TIGER5090/e29838a8.jpg) ที่จอดรถบนถนนหลวงนี้ราคาไม่แพง แต่จะมีป้ายบอก วันคี่กับวันคู่ ต้องสังเกตุดีๆครับ ว่าวันคี่จอดรถได้ฝั่งไหน ซ้ายหรือขวา ต้องไปเช้าหน่อยครับจะได้มีที่จอด และรอคิวไม่นานครับ หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 22 กรกฎาคม 2554 18:08:29 อ้างถึง ครับเครื่องรุ่นเดียวกัน ผมก็ว่าปั๊มราคาแรงไปหน่อย แต่ร้านน่าจะอิงราคาศูนย์แล้วลดเป็น % แต่ในบิลก็ราคาnetเลยครับ ส่วนร้านอยู่แถวๆนครปฐม เส้น พระประโทน-บ้านแพ้ว เข้า ซ.โรงงานแรงเยอร์ ครับ ทางร้านอะไหล่เค้าไม่น่าจะอ้างอิงราคาศูนย์นะครับ เพราะว่าจากในรูปปั้มน้ำเป็นกล่องaisin ไม่ใช่กล่องโตโยต้าอ่ะครับ ถ้าเบิกศูนย์ก็น่าจะประมาณ 1,600 เป็น aisin(งานเกรดเอ) ใส่กล่องโตโยต้า ซึ่งผมก็งงเหมือนกันครับว่า สินค้าตัวอื่นก็ราคามาตรฐาน แต่ทำไมปั้มน้ำราคาแรงอยู่ชิ้นเดียว :emoto แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วจบไม่มีปัญหาอะไรก็ช่างมันเถอะครับ :emow :emotn ป.ล. อู่อยู่ซอยโรงงาน"แรงเยอะ"นี่เองค่าแรงเลยถูก :emo2 หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: GeorgeDevil<NC.Z> ที่ 21 กันยายน 2554 20:40:01 ขอบคุณ ครับ ความรู้ทั้งนั้น
พอดี ผมเพิ่งไปเปลี่ยน มาเหมือนกัน สายพานไทม์มิ้ง สายพานแอร์ สายพานไดร์ชาร์ท แต่มันไม่จบครับ พอเอารถมาใช้งาน กับมีเสียง หอน ๆ เหมือนมัน ตึง ๆ มีเสียงดัง วื้อ . ... . วื้อ .. . . (สาเหตุน่าจะเกิดจาก ช่างไม่ได้เปลี่ยน ลูกลอกให้ช่างบอกยังใช้ได้อยู่) ไม่ได้เปลี่ยน ลูกลอก นี่มีส่วนให้มีเสียงใช่ไหมครับ :emo5 :emo5 :emoty :emoty หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 21 กันยายน 2554 20:51:11 ลองกลับไปให้ทางร้านดูอีกทีครับ ว่าเป็นที่อะไรถึงมีเสียงหอนนะครับ
หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 21 กันยายน 2554 22:45:08 รายการลูกรอกเล็ก ลูกรอกใหญ่
ถ้าจะให้ประหยัดเงิน มันสามารถถอดตลับลูกปืนเปลี่ยนได้ ไม่ต้องซื้อทั้งลูกรอก ตลับลูกปืนอย่างเดี่ยวราคาไม่เกิน 80 - 90 บาท ครับ กาวทาประเก็นอู่ยังใช้กาวสีเเดงอีกหรือ ผมว่าใช้กาวสีดำงานดีกว่าเยอะครับ หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 21 กันยายน 2554 22:46:16 ขอบคุณ ครับ ความรู้ทั้งนั้น พอดี ผมเพิ่งไปเปลี่ยน มาเหมือนกัน สายพานไทม์มิ้ง สายพานแอร์ สายพานไดร์ชาร์ท แต่มันไม่จบครับ พอเอารถมาใช้งาน กับมีเสียง หอน ๆ เหมือนมัน ตึง ๆ มีเสียงดัง วื้อ . ... . วื้อ .. . . (สาเหตุน่าจะเกิดจาก ช่างไม่ได้เปลี่ยน ลูกลอกให้ช่างบอกยังใช้ได้อยู่) ไม่ได้เปลี่ยน ลูกลอก นี่มีส่วนให้มีเสียงใช่ไหมครับ :emo5 :emo5 :emoty :emoty กลับไปตั้งสายพานทามมิ่งใหม่ เสียงเเบบนี้ผมว่าตั้งตึงไปครับ หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 22 กันยายน 2554 06:04:35 ยกเครื่องเป็น 4E bo ไปเลยครับน้า ...
หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: aun_rungtiva ที่ 15 ธันวาคม 2554 22:21:50 ขอบคุณค๊ะ.คุณ TIGER5090 .ที่แบ่งปันความรู้ ..
หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: teendoi ที่ 15 ธันวาคม 2554 22:33:33 อ่านทั้งหมดแล้วได้ความรู้เพิ่มขึ้นครับ....ขอบคุณAEทุกคน
หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: Tanakit_AE 92 ที่ 17 ธันวาคม 2554 01:31:46 :emom :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 17 ธันวาคม 2554 11:21:19 ค่าแรงถูกมากครับ
หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: ZaLoM ที่ 19 ธันวาคม 2554 21:50:18 ขอเพิ่ม ตาน้ำ ยกชุด ด้วยครับ
อายุขนาดนี้ ผุ ได้ครับ หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: sumetpop ที่ 05 มกราคม 2555 17:33:10 มารายงานความคืบหน้าครับวันนี้ไปจัดอะไหล่มาครับที่วรจักร 1.สายพานราวลิ้นแท้ 988.88 2.สายพาน 5PK1070 248.80 3.สายพาน 4PK820 172.80 4.ลูกรอก เล็ก 380.00 5.ลูกรอกใหญ่ 420.00 6.ซีลข้อเหวี่ยง 111.23x2 222.45 7.ปั๊มน้ำ AISIN 1200.00 (ไม่ทราบว่าแพงหรือป่าว เห็นบางท่านซื้อราคา 950 ) 8.กรองเครื่อง 181.26 9.น้ำยาหม้อน้ำโตโยต้า 390.01 รวม 4,240 บาท ร้าน น.เจริญXXXXXที่วรจักรครับ ราคามาตรฐานครับ ยกเว้นปั้มน้ำaisinผมเคยถามที่ร้านยุทธกิจ(วรจักร)ประมาณ 850 ครับ :emots ไปทำมาเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ เปลี่ยนสายพานราวลิ้น สายพานไดชาร์ท สายพานแอร์ ลูกรอกเล็ก,ใหญ่ ซิลข้อเหวี่ยง ปั๊มน้ำ ถ่ายน้ำมันเครื่อง ถ่ายน้ำหม้อน้ำ ถึงร้านเวลา 8.30 เสร็จ 11.30 ครับ ค่าแรงอย่างเดียว 400 บาทครับ มีรูปถ่ายนิดหน่อยพอดีจะลองกล้อง 1100d ด้วยครับ ใช้ยังไม่ค่อยเป็นครับ อิอิ 400 บาท ถูกอ่ะครับ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ) อู่อยู่แถวไหนครับ :emoti อ้างถึง เปลี่ยนอะไหล่ที่ 200000โล ขอบคุณทุกคำแนะนำ และติดตามชมครับ ขอบคุณที่มาแบ่งปันกันครับ :emotn :emotn :emotn ป.ล. ผมก็ใช้4e-fe เหมือนกันครับ :emo9 - อู่น่าใช้บริการ ผมก็จะเปลี่ยนเหมือนกัน ขอชื่ออู่และเส้นทางไปด้วยครับ ขอบคณมากๆ ครับ หัวข้อ: Re: EE-101 เครื่องเดิม 4EFE จะสองแสนโล แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ## เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 06 มกราคม 2555 13:09:14 อยู่แถวๆ นครปฐมครับ เส้นพระประโทนบ้านแพ้ว จากแยก หลัก เพชรเกษมเข้าไปสะพานที่ 2 มี ซอยเข้าโรงงานแรงเยอร์ ตอนนี้ป้ายไม่อยู่แล้ว พอเข้าซอย เลยโรงงานแรงเยอร์ จะมีร่มไทรคาร์แคร์ซ้ายมือ ขวามือ มี ซ ร่มไทร( ซ.เท่าไหร่ จำไม่ไค่อยได้แระ) เข้าไปสุดซอยเลยครับ มีอู่เดียว ถ้าไปให้ไปเช้าหน่อยครับ ซัก 8.30 นจะได้คิวแรกๆ ของซื้อเองไปได้ครับ
ถ้าอยากได้เบอร์ ช่างเดียว pm ไปให้ครับ |