หัวข้อ: สงสัยความแตกต่างของแก๊สกับน้ำมันในการขับลงเขา เริ่มหัวข้อโดย: putchy ที่ 05 มกราคม 2554 11:10:48 ถ้าเราขับลงเขาแล้วใช้เอนจิ้นเบรคช่วยในการชะลอความเร็วลง ก็จะทำให้เราไม่ค่อยได้เหยียบคันเร่งใช่ไหมครับ
แต่รอบเครื่องในการขับแบบนี้มันจะขึ้นสูงตลอดเวลาเพราะว่ารถจะไหลลงเขาอย่างรวดเร็ว ถามว่าถ้าเป็นแบบนี้เราขับลงเขายาวๆโดยใช้วิธีนี้มันจะมีผลอะไรกับเครื่องรึเปล่าครับเพราะเหมือนกับว่าเราไม่ได้ เติมคันเร่งหรือเติมเชื้อเพลิงไปให้มันเหมาะสมกับรอบเครื่องเลย หรือว่าเครื่องยนต์มันมีระบบหรือกลไกอะไรในการ ตอบสนองเรื่องนี้อยู่แล้วรึป่าว ถ้าเป็นแบบนั้นแล้วหากเราใช้แก๊สแบบหัวฉีดมันจะทำได้เหมือนกันรึเปล่า อาจจะ งง กับคำถามหน่อยนะครับอธิบายไม่ค่อยเก่งเท่าไร แต่อยากรู้จริงๆเพราะช่วงนี้ไปขึ้นเขาบ่อยๆ หัวข้อ: Re: สงสัยความแตกต่างของแก๊สกับน้ำมันในการขับลงเขา เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 05 มกราคม 2554 11:21:57 แก๊ส / น้ำมัน ทำดีๆ แล้ว ต้องวิ่งใกล้เคียงกันครับ
น้ำไม่ขาด นมค เปลี่ยนเสมอ พัดลมหม้อน้ำทำงานปรกติ ไปได้ทุกที่ทั่วไทย(ไม่ออฟโร้ด)ตรับ อันนี้ ของผมนะ :emoa ผมขับแบบนี้ ผิดถูก แนะนำด้วย :emotn ขับ 120 รอบ 3500 RPM ลงเขาชันๆ มากๆ รอบเครื่องอยู่ที่ 4500 RPM ลงต่อเนื่อง ค่อยๆลงละกันครับอย่ารีบ หรือถ้ารีบ อย่าเลียเบรค ก่อนโค้ง เบรคเน้นๆ 4-5 วิ เปนระยะ ถ้าเบรคเฟด จะได้สวดมนต์ทัน... :emotq ขาขึ้นเขา ผมก้อ ไหลๆ ไม่เกิน 3000 รอบ ดูที่รอบ กะความร้อน อ่ะ ไม่ได้ดูความเร็ว หัวข้อ: Re: สงสัยความแตกต่างของแก๊สกับน้ำมันในการขับลงเขา เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 05 มกราคม 2554 11:26:58 หมายถึง ลงเขาด้วยแกสด้วยเกียร์ต่ำ แต่กลัวว่าจะไม่มีแกสเข้าไปในห้องเผาไหม้อย่างเพียงพอ
ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ ? หัวข้อ: Re: สงสัยความแตกต่างของแก๊สกับน้ำมันในการขับลงเขา เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 05 มกราคม 2554 11:30:17 อยากรู้ด้วยคน ล่าสุดผมยัด 2 ลงเขา ภูทับเบิกยาวเลย ไม่ได้เหยียบคันเร่ง รอบอยู่ 4000 กว่าตลอด
อย่างนี้มีผลไรไหมครับ. . . . อาการที่พบ หลังจากกดคันเร่งเกิน 3000 รอบ มีเสียงดัง กิ้งๆๆๆๆ อยู่บริเวณหน้าห้องเครื่องอะ หัวข้อ: Re: สงสัยความแตกต่างของแก๊สกับน้ำมันในการขับลงเขา เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 05 มกราคม 2554 11:44:12 อยากรู้ด้วยคน ล่าสุดผมยัด 2 ลงเขา ภูทับเบิกยาวเลย ไม่ได้เหยียบคันเร่ง รอบอยู่ 4000 กว่าตลอด ไปภูทับเบิกมาเหมือนกัน 4a-fe auto ต้องพักรถก่อนถึงจุดตรวจรถซัก 2 กม อ่ะครับอย่างนี้มีผลไรไหมครับ. . . . อาการที่พบ หลังจากกดคันเร่งเกิน 3000 รอบ มีเสียงดัง กิ้งๆๆๆๆ อยู่บริเวณหน้าห้องเครื่องอะ น้ำออกหม้อพัก :emo5 หัวข้อ: Re: สงสัยความแตกต่างของแก๊สกับน้ำมันในการขับลงเขา เริ่มหัวข้อโดย: putchy ที่ 05 มกราคม 2554 12:41:36 หมายถึง ลงเขาด้วยแกสด้วยเกียร์ต่ำ แต่กลัวว่าจะไม่มีแกสเข้าไปในห้องเผาไหม้อย่างเพียงพอ ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ ? ใช่แล้วครับ อันนี้แหละที่ผมเป็นห่วง เพราะผมคิดว่าถ้าเราไม่เหยีบคันเร่ง เครื่องก็จะทำงานเหมือนเดินเบา ทำให้เชื้อเพลิงจ่ายไปไม่พอรึป่าว หรือว่าผมคิดมากไป เครื่องยนต์เค้าออกแบบมาดีอยู่แล้ว หัวข้อ: Re: สงสัยความแตกต่างของแก๊สกับน้ำมันในการขับลงเขา เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 05 มกราคม 2554 12:48:12 หมายถึง ลงเขาด้วยแกสด้วยเกียร์ต่ำ แต่กลัวว่าจะไม่มีแกสเข้าไปในห้องเผาไหม้อย่างเพียงพอ ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ ? ใช่แล้วครับ อันนี้แหละที่ผมเป็นห่วง เพราะผมคิดว่าถ้าเราไม่เหยีบคันเร่ง เครื่องก็จะทำงานเหมือนเดินเบา ทำให้เชื้อเพลิงจ่ายไปไม่พอรึป่าว หรือว่าผมคิดมากไป เครื่องยนต์เค้าออกแบบมาดีอยู่แล้ว จ่ายตามรอบครับ สบายใจได้ อย่าจูนบางละกัน ประหยัดแก๊ส แต่เครื่องโทรม |