AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: putchy ที่ 05 มกราคม 2554 11:10:48



หัวข้อ: สงสัยความแตกต่างของแก๊สกับน้ำมันในการขับลงเขา
เริ่มหัวข้อโดย: putchy ที่ 05 มกราคม 2554 11:10:48
ถ้าเราขับลงเขาแล้วใช้เอนจิ้นเบรคช่วยในการชะลอความเร็วลง ก็จะทำให้เราไม่ค่อยได้เหยียบคันเร่งใช่ไหมครับ
แต่รอบเครื่องในการขับแบบนี้มันจะขึ้นสูงตลอดเวลาเพราะว่ารถจะไหลลงเขาอย่างรวดเร็ว

ถามว่าถ้าเป็นแบบนี้เราขับลงเขายาวๆโดยใช้วิธีนี้มันจะมีผลอะไรกับเครื่องรึเปล่าครับเพราะเหมือนกับว่าเราไม่ได้
เติมคันเร่งหรือเติมเชื้อเพลิงไปให้มันเหมาะสมกับรอบเครื่องเลย  หรือว่าเครื่องยนต์มันมีระบบหรือกลไกอะไรในการ
ตอบสนองเรื่องนี้อยู่แล้วรึป่าว  ถ้าเป็นแบบนั้นแล้วหากเราใช้แก๊สแบบหัวฉีดมันจะทำได้เหมือนกันรึเปล่า

อาจจะ งง กับคำถามหน่อยนะครับอธิบายไม่ค่อยเก่งเท่าไร  แต่อยากรู้จริงๆเพราะช่วงนี้ไปขึ้นเขาบ่อยๆ


หัวข้อ: Re: สงสัยความแตกต่างของแก๊สกับน้ำมันในการขับลงเขา
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 05 มกราคม 2554 11:21:57
แก๊ส / น้ำมัน ทำดีๆ แล้ว ต้องวิ่งใกล้เคียงกันครับ
น้ำไม่ขาด
นมค เปลี่ยนเสมอ
พัดลมหม้อน้ำทำงานปรกติ
ไปได้ทุกที่ทั่วไทย(ไม่ออฟโร้ด)ตรับ



อันนี้ ของผมนะ :emoa ผมขับแบบนี้

ผิดถูก แนะนำด้วย :emotn


ขับ 120 รอบ 3500 RPM

ลงเขาชันๆ มากๆ รอบเครื่องอยู่ที่ 4500 RPM

ลงต่อเนื่อง ค่อยๆลงละกันครับอย่ารีบ

หรือถ้ารีบ อย่าเลียเบรค  

ก่อนโค้ง เบรคเน้นๆ 4-5 วิ เปนระยะ

ถ้าเบรคเฟด จะได้สวดมนต์ทัน... :emotq

ขาขึ้นเขา ผมก้อ ไหลๆ ไม่เกิน 3000 รอบ

ดูที่รอบ กะความร้อน อ่ะ ไม่ได้ดูความเร็ว


หัวข้อ: Re: สงสัยความแตกต่างของแก๊สกับน้ำมันในการขับลงเขา
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 05 มกราคม 2554 11:26:58
หมายถึง ลงเขาด้วยแกสด้วยเกียร์ต่ำ แต่กลัวว่าจะไม่มีแกสเข้าไปในห้องเผาไหม้อย่างเพียงพอ

ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ ?


หัวข้อ: Re: สงสัยความแตกต่างของแก๊สกับน้ำมันในการขับลงเขา
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 05 มกราคม 2554 11:30:17
อยากรู้ด้วยคน ล่าสุดผมยัด 2 ลงเขา ภูทับเบิกยาวเลย ไม่ได้เหยียบคันเร่ง รอบอยู่ 4000 กว่าตลอด

อย่างนี้มีผลไรไหมครับ. . . .

อาการที่พบ หลังจากกดคันเร่งเกิน 3000 รอบ มีเสียงดัง กิ้งๆๆๆๆ อยู่บริเวณหน้าห้องเครื่องอะ


หัวข้อ: Re: สงสัยความแตกต่างของแก๊สกับน้ำมันในการขับลงเขา
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 05 มกราคม 2554 11:44:12
อยากรู้ด้วยคน ล่าสุดผมยัด 2 ลงเขา ภูทับเบิกยาวเลย ไม่ได้เหยียบคันเร่ง รอบอยู่ 4000 กว่าตลอด

อย่างนี้มีผลไรไหมครับ. . . .

อาการที่พบ หลังจากกดคันเร่งเกิน 3000 รอบ มีเสียงดัง กิ้งๆๆๆๆ อยู่บริเวณหน้าห้องเครื่องอะ
ไปภูทับเบิกมาเหมือนกัน  4a-fe auto  ต้องพักรถก่อนถึงจุดตรวจรถซัก 2 กม อ่ะครับ
น้ำออกหม้อพัก  :emo5


หัวข้อ: Re: สงสัยความแตกต่างของแก๊สกับน้ำมันในการขับลงเขา
เริ่มหัวข้อโดย: putchy ที่ 05 มกราคม 2554 12:41:36
หมายถึง ลงเขาด้วยแกสด้วยเกียร์ต่ำ แต่กลัวว่าจะไม่มีแกสเข้าไปในห้องเผาไหม้อย่างเพียงพอ

ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ ?

ใช่แล้วครับ อันนี้แหละที่ผมเป็นห่วง 
เพราะผมคิดว่าถ้าเราไม่เหยีบคันเร่ง  เครื่องก็จะทำงานเหมือนเดินเบา ทำให้เชื้อเพลิงจ่ายไปไม่พอรึป่าว
หรือว่าผมคิดมากไป เครื่องยนต์เค้าออกแบบมาดีอยู่แล้ว


หัวข้อ: Re: สงสัยความแตกต่างของแก๊สกับน้ำมันในการขับลงเขา
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 05 มกราคม 2554 12:48:12
หมายถึง ลงเขาด้วยแกสด้วยเกียร์ต่ำ แต่กลัวว่าจะไม่มีแกสเข้าไปในห้องเผาไหม้อย่างเพียงพอ

ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ ?



ใช่แล้วครับ อันนี้แหละที่ผมเป็นห่วง 
เพราะผมคิดว่าถ้าเราไม่เหยีบคันเร่ง  เครื่องก็จะทำงานเหมือนเดินเบา ทำให้เชื้อเพลิงจ่ายไปไม่พอรึป่าว
หรือว่าผมคิดมากไป เครื่องยนต์เค้าออกแบบมาดีอยู่แล้ว

จ่ายตามรอบครับ สบายใจได้ อย่าจูนบางละกัน ประหยัดแก๊ส แต่เครื่องโทรม