หัวข้อ: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 20 ตุลาคม 2553 16:30:27 ใครพอทราบข้อมูลบ้างครับ เครื่องตัววิ่ง พอกะฝาดำ มั้ยครับ ที่หาข้อมูลมามีม้า เยอะพอ ตัวครับ
4G92 แบบ MIVEC DOHC-16 Valve กระบอกxระยะชัก 81.0x77.5 มม. ปริมาตรสุทธิ 1597 ซี.ซี. อัตราส่วนการอัด 11.0: 1 กำลังสูงสุด 175 PS @ 7500 rpm แรงบิดสูงสุด 17.0 kg-m @ 7000 rpm จะซื้อรถมือสองอีกคัน เห็นเครื่อง 1.6 MIVEC m/t เต็ด(ไม่โบ) อยุ่ใน อีคาร์ เลยอยากทราบมันวิ่งดีมั้ยครับเครื่องตัวนี้ หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 20 ตุลาคม 2553 16:34:02 ดูจาก Spec น่าจะอารมณ์ พอ ๆ กับฝาดำนะครับ. :emotn
หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 20 ตุลาคม 2553 17:36:14 แรงเลยคัฟๆๆ
หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: OfF Get U ที่ 20 ตุลาคม 2553 17:57:34 เคยนั่งรถเพื่อนฟิลลิ่งดีกว่าฝาดำนะ ในความคิดผม เสียงท่อตอน mivec ทำงานคล้า v-tec เลย...
หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 20 ตุลาคม 2553 19:27:03 แรงครับ
แต่ก็ โดนฝาดำ อยู่ดี หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 20 ตุลาคม 2553 19:48:04 แรงครับ เอามายกลงเป็น 4G63 เลยรับรองมัน
หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 20 ตุลาคม 2553 20:25:38 แรงนะ
หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 21 ตุลาคม 2553 11:06:18 หาข้อมูลมาได้ คร่าวๆแล้วครับ เป็นเครื่องที่อยุ่ในรถ Proton รุ่นที่ ยังให้ มิตซู ผลิคเครื่องให้อยุ่ ประมาณปี 97 เครื่องตัวนี้ใช้ในประเทศมาเลเซีย พอสมควร ถ้าวางในรถ proton neo ที่มาขายบ้านเรา วิ่ง 1/4 เวลาดีเลยทีเดียว 16 วิ แรงใช้ได้เลยครับ หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 21 ตุลาคม 2553 12:03:51 MIVEC อยู่ใน Space wagon ก็มีนะ อารมณ์ถ้าถามผมนะ น่าจะเปรียบได้กับ Vtec เลยละ แรงๆเลยครับ
หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 21 ตุลาคม 2553 12:07:06 เครื่องชักสั้นลากกันมันเลยครับ
หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 21 ตุลาคม 2553 13:27:11 เคยนั่งท้ายเบนซ์รถเพื่อนวิ่งดีนะครับ ฟีลประมาณวีเทคเลย
หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 21 ตุลาคม 2553 13:40:22 MIVEC ,V-TEC ,VVT-I ทำงานคล้ายๆกันครับ แต่ใช้คนละชื่อเท่านั้นเอง
หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 21 ตุลาคม 2553 14:09:57 MIVEC ,V-TEC ,VVT-I ทำงานคล้ายๆกันครับ แต่ใช้คนละชื่อเท่านั้นเอง พูดถึง vvt-i มันก็ไม่คล้ายกะ mivec,v-tec ซะทีเดียวนะครับหัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 21 ตุลาคม 2553 14:13:56 วิ่งดีครับ เคยเห็นวางใน Colt
หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 21 ตุลาคม 2553 14:24:28 MIVEC ,V-TEC ,VVT-I ทำงานคล้ายๆกันครับ แต่ใช้คนละชื่อเท่านั้นเอง พูดถึง vvt-i มันก็ไม่คล้ายกะ mivec,v-tec ซะทีเดียวนะครับผมเห็นด้วยนะ mivec กะ vtec จะคล้ายกันมากกว่า http://www.youtube.com/watch?v=mgDdbrMh6bo หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ขุนสุราบาน ที่ 21 ตุลาคม 2553 15:25:21 ผมว่านะถ้าฝาดำมีแคมกระดิกได้อย่างเค้านะ ที่เหลือผมว่าตายหมด อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะ :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 21 ตุลาคม 2553 16:24:34 mivec กะ vtec สับกระเดื่อง
vvt-i ปรับอากาศ คิดว่าใช่นะครับ หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 21 ตุลาคม 2553 18:21:17 MIVEC ,V-TEC ,VVT-I ทำงานคล้ายๆกันครับ แต่ใช้คนละชื่อเท่านั้นเอง พูดถึง vvt-i มันก็ไม่คล้ายกะ mivec,v-tec ซะทีเดียวนะครับmivec กับ vtec เพิ่ม Lift ให้ Cam ด้วย vvt-i เพิ่มองศา หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 22 ตุลาคม 2553 07:57:00 mivec กะ vtec สับกระเดื่อง vvt-i ปรับอากาศ คิดว่าใช่นะครับ คิดว่าไม่น่าจะใช่ ครับ หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 22 ตุลาคม 2553 08:32:51 mivec กะ vtec สับกระเดื่อง vvt-i ปรับอากาศ คิดว่าใช่นะครับ คิดว่าไม่น่าจะใช่ ครับ mivec กะ vtec เป็นระบบ ที่รอบสูงมีการเปลี่ยน ทั้งอาศาที่มากขึ้นและลิฟที่ลึกขึ้น แต่เครื่อง vvt-i ไม่มีการเปลี่ยนทั้ง อาศาและลิฟเลย แต่แค่เยื้องเวลาในการเปิด ปิดวาล์วให้เร็วขึ้นรึช้าลงในแต่ละรอบความเร็ว ด้วยหลักการของ vvt-i มีผลดีพอควร แต่ตั้นทุนกะความยุ่งยาก น้อยกว่า มากมาย Toyota เจ้าพ่อแห่งการค้า แบบเน้นกำไร จึงเลือกใช้ แต่เคยคิดเล่นๆ ว่า อาศาวาล์วของ vvt-i อาจเพิ่มได้จากหลักการ วาล์วลอยในรอบสูงมาก ๆ ส่วนเหตุผลลึกๆของ แต่ละหลักการ อธิบายกันยาวววววววว หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 22 ตุลาคม 2553 09:30:50 อิอิ ถะๆๆๆ ถูกต้องนะคร๊าบบบ mivec กะ vtec เป็นระบบ ที่รอบสูงมีการเปลี่ยน ทั้งอาศาที่มากขึ้นและลิฟที่ลึกขึ้น แต่เครื่อง vvt-i ไม่มีการเปลี่ยนทั้ง อาศาและลิฟเลย แต่แค่เยื้องเวลาในการเปิด ปิดวาล์วให้เร็วขึ้นรึช้าลงในแต่ละรอบความเร็ว ด้วยหลักการของ vvt-i มีผลดีพอควร แต่ตั้นทุนกะความยุ่งยาก น้อยกว่า มากมาย Toyota เจ้าพ่อแห่งการค้า แบบเน้นกำไร จึงเลือกใช้ แต่เคยคิดเล่นๆ ว่า อาศาวาล์วของ vvt-i อาจเพิ่มได้จากหลักการ วาล์วลอยในรอบสูงมาก ๆ ส่วนเหตุผลลึกๆของ แต่ละหลักการ อธิบายกันยาวววววววว สรุปคือพี่โตต้าเราไม่ค่อยอยากไปพัฒนาเท่าไหร่หรือเปล่าครับ ประมาณขายรถได้ก็ OK แล้ว จะได้ไม่ต้องเสียงบพัฒนามากนะครับ อยากให้ทำเหมือนตอนพัฒนา 1UZ บ้างจัง หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 22 ตุลาคม 2553 16:48:01 อิอิ ถะๆๆๆ ถูกต้องนะคร๊าบบบ mivec กะ vtec เป็นระบบ ที่รอบสูงมีการเปลี่ยน ทั้งอาศาที่มากขึ้นและลิฟที่ลึกขึ้น แต่เครื่อง vvt-i ไม่มีการเปลี่ยนทั้ง อาศาและลิฟเลย แต่แค่เยื้องเวลาในการเปิด ปิดวาล์วให้เร็วขึ้นรึช้าลงในแต่ละรอบความเร็ว ด้วยหลักการของ vvt-i มีผลดีพอควร แต่ตั้นทุนกะความยุ่งยาก น้อยกว่า มากมาย Toyota เจ้าพ่อแห่งการค้า แบบเน้นกำไร จึงเลือกใช้ แต่เคยคิดเล่นๆ ว่า อาศาวาล์วของ vvt-i อาจเพิ่มได้จากหลักการ วาล์วลอยในรอบสูงมาก ๆ ส่วนเหตุผลลึกๆของ แต่ละหลักการ อธิบายกันยาวววววววว สรุปคือพี่โตต้าเราไม่ค่อยอยากไปพัฒนาเท่าไหร่หรือเปล่าครับ ประมาณขายรถได้ก็ OK แล้ว จะได้ไม่ต้องเสียงบพัฒนามากนะครับ อยากให้ทำเหมือนตอนพัฒนา 1UZ บ้างจัง หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 23 ตุลาคม 2553 02:04:03 อิอิ ถะๆๆๆ ถูกต้องนะคร๊าบบบ mivec กะ vtec เป็นระบบ ที่รอบสูงมีการเปลี่ยน ทั้งอาศาที่มากขึ้นและลิฟที่ลึกขึ้น แต่เครื่อง vvt-i ไม่มีการเปลี่ยนทั้ง อาศาและลิฟเลย แต่แค่เยื้องเวลาในการเปิด ปิดวาล์วให้เร็วขึ้นรึช้าลงในแต่ละรอบความเร็ว ด้วยหลักการของ vvt-i มีผลดีพอควร แต่ตั้นทุนกะความยุ่งยาก น้อยกว่า มากมาย Toyota เจ้าพ่อแห่งการค้า แบบเน้นกำไร จึงเลือกใช้ แต่เคยคิดเล่นๆ ว่า อาศาวาล์วของ vvt-i อาจเพิ่มได้จากหลักการ วาล์วลอยในรอบสูงมาก ๆ ส่วนเหตุผลลึกๆของ แต่ละหลักการ อธิบายกันยาวววววววว สรุปคือพี่โตต้าเราไม่ค่อยอยากไปพัฒนาเท่าไหร่หรือเปล่าครับ ประมาณขายรถได้ก็ OK แล้ว จะได้ไม่ต้องเสียงบพัฒนามากนะครับ อยากให้ทำเหมือนตอนพัฒนา 1UZ บ้างจัง คุณภาพตามราคามั้งครับ vtec mivec 1.6 ราคาก็ 4-6 หมื่น ส่วน vvt-i ฝาดำ ราคาก็รุ้ๆกันอยุ่ครับถูกกว่าเท่าตัว |