AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: UN_ZeeM ที่ 20 ตุลาคม 2553 16:30:27



หัวข้อ: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 20 ตุลาคม 2553 16:30:27
ใครพอทราบข้อมูลบ้างครับ เครื่องตัววิ่ง พอกะฝาดำ มั้ยครับ ที่หาข้อมูลมามีม้า เยอะพอ ตัวครับ

 4G92
แบบ MIVEC DOHC-16 Valve
กระบอกxระยะชัก 81.0x77.5 มม.
ปริมาตรสุทธิ 1597 ซี.ซี.
อัตราส่วนการอัด 11.0: 1
กำลังสูงสุด 175 PS @ 7500 rpm
แรงบิดสูงสุด 17.0 kg-m @ 7000 rpm



       จะซื้อรถมือสองอีกคัน  เห็นเครื่อง 1.6 MIVEC m/t เต็ด(ไม่โบ) อยุ่ใน อีคาร์

         เลยอยากทราบมันวิ่งดีมั้ยครับเครื่องตัวนี้


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 20 ตุลาคม 2553 16:34:02
ดูจาก Spec น่าจะอารมณ์ พอ ๆ กับฝาดำนะครับ.  :emotn


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 20 ตุลาคม 2553 17:36:14
แรงเลยคัฟๆๆ


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: OfF Get U ที่ 20 ตุลาคม 2553 17:57:34
เคยนั่งรถเพื่อนฟิลลิ่งดีกว่าฝาดำนะ ในความคิดผม เสียงท่อตอน mivec ทำงานคล้า v-tec เลย...


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 20 ตุลาคม 2553 19:27:03
แรงครับ
แต่ก็ โดนฝาดำ อยู่ดี


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 20 ตุลาคม 2553 19:48:04
แรงครับ เอามายกลงเป็น 4G63 เลยรับรองมัน


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 20 ตุลาคม 2553 20:25:38
แรงนะ


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 21 ตุลาคม 2553 11:06:18

 หาข้อมูลมาได้ คร่าวๆแล้วครับ เป็นเครื่องที่อยุ่ในรถ Proton รุ่นที่ ยังให้  มิตซู ผลิคเครื่องให้อยุ่ ประมาณปี 97

         เครื่องตัวนี้ใช้ในประเทศมาเลเซีย พอสมควร

                 ถ้าวางในรถ proton neo ที่มาขายบ้านเรา วิ่ง 1/4 เวลาดีเลยทีเดียว 16 วิ แรงใช้ได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 21 ตุลาคม 2553 12:03:51
MIVEC อยู่ใน Space wagon ก็มีนะ อารมณ์ถ้าถามผมนะ น่าจะเปรียบได้กับ Vtec เลยละ  แรงๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 21 ตุลาคม 2553 12:07:06
เครื่องชักสั้นลากกันมันเลยครับ


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 21 ตุลาคม 2553 13:27:11
เคยนั่งท้ายเบนซ์รถเพื่อนวิ่งดีนะครับ ฟีลประมาณวีเทคเลย


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 21 ตุลาคม 2553 13:40:22
MIVEC ,V-TEC ,VVT-I ทำงานคล้ายๆกันครับ แต่ใช้คนละชื่อเท่านั้นเอง


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 21 ตุลาคม 2553 14:09:57
MIVEC ,V-TEC ,VVT-I ทำงานคล้ายๆกันครับ แต่ใช้คนละชื่อเท่านั้นเอง
พูดถึง vvt-i มันก็ไม่คล้ายกะ mivec,v-tec ซะทีเดียวนะครับ


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 21 ตุลาคม 2553 14:13:56
วิ่งดีครับ  เคยเห็นวางใน Colt


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 21 ตุลาคม 2553 14:24:28
MIVEC ,V-TEC ,VVT-I ทำงานคล้ายๆกันครับ แต่ใช้คนละชื่อเท่านั้นเอง
พูดถึง vvt-i มันก็ไม่คล้ายกะ mivec,v-tec ซะทีเดียวนะครับ

ผมเห็นด้วยนะ mivec กะ vtec จะคล้ายกันมากกว่า

http://www.youtube.com/watch?v=mgDdbrMh6bo


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนสุราบาน ที่ 21 ตุลาคม 2553 15:25:21
ผมว่านะถ้าฝาดำมีแคมกระดิกได้อย่างเค้านะ ที่เหลือผมว่าตายหมด อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะ :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 21 ตุลาคม 2553 16:24:34
mivec กะ vtec สับกระเดื่อง
vvt-i ปรับอากาศ คิดว่าใช่นะครับ


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 21 ตุลาคม 2553 18:21:17
MIVEC ,V-TEC ,VVT-I ทำงานคล้ายๆกันครับ แต่ใช้คนละชื่อเท่านั้นเอง
พูดถึง vvt-i มันก็ไม่คล้ายกะ mivec,v-tec ซะทีเดียวนะครับ

mivec กับ vtec เพิ่ม Lift ให้ Cam ด้วย
vvt-i เพิ่มองศา


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 22 ตุลาคม 2553 07:57:00
mivec กะ vtec สับกระเดื่อง
vvt-i ปรับอากาศ คิดว่าใช่นะครับ

คิดว่าไม่น่าจะใช่ ครับ


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 22 ตุลาคม 2553 08:32:51
mivec กะ vtec สับกระเดื่อง
vvt-i ปรับอากาศ คิดว่าใช่นะครับ

คิดว่าไม่น่าจะใช่ ครับ
อิอิ ถะๆๆๆ ถูกต้องนะคร๊าบบบ
mivec กะ vtec เป็นระบบ ที่รอบสูงมีการเปลี่ยน ทั้งอาศาที่มากขึ้นและลิฟที่ลึกขึ้น
แต่เครื่อง vvt-i ไม่มีการเปลี่ยนทั้ง อาศาและลิฟเลย แต่แค่เยื้องเวลาในการเปิด ปิดวาล์วให้เร็วขึ้นรึช้าลงในแต่ละรอบความเร็ว
ด้วยหลักการของ vvt-i มีผลดีพอควร แต่ตั้นทุนกะความยุ่งยาก น้อยกว่า มากมาย Toyota เจ้าพ่อแห่งการค้า แบบเน้นกำไร จึงเลือกใช้
แต่เคยคิดเล่นๆ ว่า อาศาวาล์วของ vvt-i อาจเพิ่มได้จากหลักการ วาล์วลอยในรอบสูงมาก ๆ

ส่วนเหตุผลลึกๆของ แต่ละหลักการ อธิบายกันยาวววววววว




หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 22 ตุลาคม 2553 09:30:50
อิอิ ถะๆๆๆ ถูกต้องนะคร๊าบบบ
mivec กะ vtec เป็นระบบ ที่รอบสูงมีการเปลี่ยน ทั้งอาศาที่มากขึ้นและลิฟที่ลึกขึ้น
แต่เครื่อง vvt-i ไม่มีการเปลี่ยนทั้ง อาศาและลิฟเลย แต่แค่เยื้องเวลาในการเปิด ปิดวาล์วให้เร็วขึ้นรึช้าลงในแต่ละรอบความเร็ว
ด้วยหลักการของ vvt-i มีผลดีพอควร แต่ตั้นทุนกะความยุ่งยาก น้อยกว่า มากมาย Toyota เจ้าพ่อแห่งการค้า แบบเน้นกำไร จึงเลือกใช้
แต่เคยคิดเล่นๆ ว่า อาศาวาล์วของ vvt-i อาจเพิ่มได้จากหลักการ วาล์วลอยในรอบสูงมาก ๆ

ส่วนเหตุผลลึกๆของ แต่ละหลักการ อธิบายกันยาวววววววว




สรุปคือพี่โตต้าเราไม่ค่อยอยากไปพัฒนาเท่าไหร่หรือเปล่าครับ ประมาณขายรถได้ก็ OK แล้ว จะได้ไม่ต้องเสียงบพัฒนามากนะครับ อยากให้ทำเหมือนตอนพัฒนา 1UZ บ้างจัง


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 22 ตุลาคม 2553 16:48:01
อิอิ ถะๆๆๆ ถูกต้องนะคร๊าบบบ
mivec กะ vtec เป็นระบบ ที่รอบสูงมีการเปลี่ยน ทั้งอาศาที่มากขึ้นและลิฟที่ลึกขึ้น
แต่เครื่อง vvt-i ไม่มีการเปลี่ยนทั้ง อาศาและลิฟเลย แต่แค่เยื้องเวลาในการเปิด ปิดวาล์วให้เร็วขึ้นรึช้าลงในแต่ละรอบความเร็ว
ด้วยหลักการของ vvt-i มีผลดีพอควร แต่ตั้นทุนกะความยุ่งยาก น้อยกว่า มากมาย Toyota เจ้าพ่อแห่งการค้า แบบเน้นกำไร จึงเลือกใช้
แต่เคยคิดเล่นๆ ว่า อาศาวาล์วของ vvt-i อาจเพิ่มได้จากหลักการ วาล์วลอยในรอบสูงมาก ๆ

ส่วนเหตุผลลึกๆของ แต่ละหลักการ อธิบายกันยาวววววววว




สรุปคือพี่โตต้าเราไม่ค่อยอยากไปพัฒนาเท่าไหร่หรือเปล่าครับ ประมาณขายรถได้ก็ OK แล้ว จะได้ไม่ต้องเสียงบพัฒนามากนะครับ อยากให้ทำเหมือนตอนพัฒนา 1UZ บ้างจัง
ผมว่าเทคโนโลยีหน่ะ เขามีอยู่แล้ว แต่ไม่เอามาขายเอง อิอิ


หัวข้อ: Re: ใคร รุ้จักเครื่อง 1.6MIVEC ขอ mitsu บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 23 ตุลาคม 2553 02:04:03
อิอิ ถะๆๆๆ ถูกต้องนะคร๊าบบบ
mivec กะ vtec เป็นระบบ ที่รอบสูงมีการเปลี่ยน ทั้งอาศาที่มากขึ้นและลิฟที่ลึกขึ้น
แต่เครื่อง vvt-i ไม่มีการเปลี่ยนทั้ง อาศาและลิฟเลย แต่แค่เยื้องเวลาในการเปิด ปิดวาล์วให้เร็วขึ้นรึช้าลงในแต่ละรอบความเร็ว
ด้วยหลักการของ vvt-i มีผลดีพอควร แต่ตั้นทุนกะความยุ่งยาก น้อยกว่า มากมาย Toyota เจ้าพ่อแห่งการค้า แบบเน้นกำไร จึงเลือกใช้
แต่เคยคิดเล่นๆ ว่า อาศาวาล์วของ vvt-i อาจเพิ่มได้จากหลักการ วาล์วลอยในรอบสูงมาก ๆ

ส่วนเหตุผลลึกๆของ แต่ละหลักการ อธิบายกันยาวววววววว




สรุปคือพี่โตต้าเราไม่ค่อยอยากไปพัฒนาเท่าไหร่หรือเปล่าครับ ประมาณขายรถได้ก็ OK แล้ว จะได้ไม่ต้องเสียงบพัฒนามากนะครับ อยากให้ทำเหมือนตอนพัฒนา 1UZ บ้างจัง
ผมว่าเทคโนโลยีหน่ะ เขามีอยู่แล้ว แต่ไม่เอามาขายเอง อิอิ

    คุณภาพตามราคามั้งครับ
 vtec mivec 1.6 ราคาก็ 4-6 หมื่น
 ส่วน vvt-i ฝาดำ ราคาก็รุ้ๆกันอยุ่ครับถูกกว่าเท่าตัว