หัวข้อ: ถามนิดนึงครับ 4A-GZE เดินท่ออินเตอร์ เริ่มหัวข้อโดย: tumtls ที่ 20 กรกฎาคม 2552 16:45:12 :emok ถามนิดนึงครับ 4A-GZE ถ้าเดินท่ออินเตอร์ไว้หน้ารถแบบรถเทอร์โบ มันจะมีผลอะไรไหมครับ แบบว่ามาช้าขึ้นหรือเปล่า หรือ วิ่งดีขึ้นไหม พอดีอยากย้ายแล้วใส่อินเตอร์ vr4 ไว้กันชนหน้ามันจะได้ระบายได้ดีแต่ไม่กล้าทำกลัว บูช มาช้า ขอคำแนะนำหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ 4A-GZE เดินท่ออินเตอร์ เริ่มหัวข้อโดย: L E V I N 9 0 ที่ 20 กรกฎาคม 2552 16:48:02 เคยได้ยินเค้าว่ากันว่าอย่างนั้น ครับ ผมก็ยังไม่ได้ลอง
หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ 4A-GZE เดินท่ออินเตอร์ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 20 กรกฎาคม 2552 17:08:47 ทางทฤษฏีแล้ว มีส่วนทำให้ Boost มาช้านิดหน่อยแต่ไม่เกี่ยวกับจำนวนรอบครับ
มันเกี่ยวกับ เวลาที่ทำลมแล้วเต็มท่อครับ 4A-GZ ส่วนมากทำ Turbo กันท่อ 1.5 นิ้วเอง ไม่ใหญ่มาก ปริมาตร ที่เพิ่มขึ้น ใช้เวลาเพิ่มขึ้นนิดเดียวเอง ไม่มีผล ทำให้เกิดความรู้สึกแย่ได้ขนาดนั้น (ที่เรียกว่ารอรอบ) การย้ายไปด้านหน้า ให้ผลดีมากกว่าผลเสียเยอะ 1. service ง่าย 2. หล่อมากมาย 3. อากาศที่ได้เย็นกว่าเยอะ แถมเข้าตรงด้วย หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ 4A-GZE เดินท่ออินเตอร์ เริ่มหัวข้อโดย: tumtls ที่ 20 กรกฎาคม 2552 17:27:20 ทางทฤษฏีแล้ว มีส่วนทำให้ Boost มาช้านิดหน่อยแต่ไม่เกี่ยวกับจำนวนรอบครับ ถามต่อนิดนึงครับ แบบนี้ถ้าลมเข้าเต็มท่อแล้ว มันก้ออัดได้เรื่อยๆไม่มีตกใช่ไหมครับ แล้วลมเย็นๆเข้าเครื่องมีผลทำให้วิ่งดีขึ้นแบบเห็นผลไหมครับมันเกี่ยวกับ เวลาที่ทำลมแล้วเต็มท่อครับ 4A-GZ ส่วนมากทำ Turbo กันท่อ 1.5 นิ้วเอง ไม่ใหญ่มาก ปริมาตร ที่เพิ่มขึ้น ใช้เวลาเพิ่มขึ้นนิดเดียวเอง ไม่มีผล ทำให้เกิดความรู้สึกแย่ได้ขนาดนั้น (ที่เรียกว่ารอรอบ) การย้ายไปด้านหน้า ให้ผลดีมากกว่าผลเสียเยอะ 1. service ง่าย 2. หล่อมากมาย 3. อากาศที่ได้เย็นกว่าเยอะ แถมเข้าตรงด้วย หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ 4A-GZE เดินท่ออินเตอร์ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 20 กรกฎาคม 2552 19:19:31 ถูกต้องแล้วครับ แต่ถ้าคุณพ่นลมออกทาง BOV ก็ต้องปั้นใหม่ นั่นแหล่ะ ถ้าอยากแรงแบบไม่มีรอ ก็ต้องต่อแบบวนครับ
อุณหภูมิที่ลดลง เพิ่มประสิทธิภาพในการจุดระเบิดและให้กำลังมากกว่าอย่างมีนัยสำคัญครับ Intercooller ยี่ห้อดีๆ มีชัยไปกว่าครึ่งครับ VR4 เล็กไปครับ ถ้าจะแนะนำควรเล่นไม่น้อยกว่า EVO7 ครับ ถึงมันจะดูใหญ่ก็เถอะ แต่มันบาง ถ้าเล่น VR4 EVO3 ลูกขนาดนั้น 4-5 พัน ผมว่าซื้อ Inter ทำในบ้านเราที่เป็นของใหม่แล้วเอาที่ กว้างxยาว เยอะๆ ดีกว่า จริงๆ Intercooller หนาๆ ไม่ค่อยดีหรอก แต่ว่ารถแรงๆ มัน กว้างxยาว กว่านั้นไม่ได้แล้ว เลยต้องเพิ่มหนาเอา หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ 4A-GZE เดินท่ออินเตอร์ เริ่มหัวข้อโดย: mineae92 ที่ 20 กรกฎาคม 2552 20:48:42 ผมก็ย้ายลงมานานแล้วครับ ผมว่าวิ่งปกตินะครับ หรือ ไม่ค่อยอัดก็ไม่รู้ครับว่ารอรอบมากน้อยเท่าไหร่
รอ เกจิ ซุปมาตอบเหมือนกันครับว่ามีผลดีหรือเสียมากน้อยเท่าไหร่ครับขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ 4A-GZE เดินท่ออินเตอร์ เริ่มหัวข้อโดย: OfF Get U ที่ 20 กรกฎาคม 2552 21:31:58 ผมว่าอินเตอร์เดิม ต้นน่าจะจี๊ดกว่านะครับ แบบกดมา กดมา
ย้ายอินเตอร์มาหน้าแบบผมทำตั้งแต่ตอนวางเครื่องเลย เพราะปิดฝากระโปรงไม่ได้และมันก้อติดแผ่นกันความร้อนด้วย ก้อเลยต้องย้าย เลยไม่รู้ฟิลลิ่งของอินเตอร์เดิม(แอบเสียดาย) ถ้าจะให้แนะนำ รอตอนเซ็ตโบทีเดียวดีกว่านะตั้ม ไม่ต้องเสียตังค์ค่าเดินท่ออินเตอร์หลายรอบ ตอนนี้ก้อขับแบบนี้ไปก่อน วันนั้น(วันเกิดเหตุ) เห้นตั้มกดออกไปฟังจากเสียงแล้ว รถไปดีออกนะ เชื่อผม ใจเย็นๆ เสียตังค์รอบเดียว หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ 4A-GZE เดินท่ออินเตอร์ เริ่มหัวข้อโดย: tumtls ที่ 21 กรกฎาคม 2552 08:44:17 ผมว่าอินเตอร์เดิม ต้นน่าจะจี๊ดกว่านะครับ แบบกดมา กดมา ขอบคุณครับ ออฟไม่เจอกันเลยช่วงนี้ ก้อว่าอยู่หรือจะรอตอนเซทโบทีเดียว แต่กลัวเครื่องมันร้อน อินเตอร์เดิมมันไม่มีรูระบายเลย ไม่ได้เจาะฝากระโปรงย้ายอินเตอร์มาหน้าแบบผมทำตั้งแต่ตอนวางเครื่องเลย เพราะปิดฝากระโปรงไม่ได้และมันก้อติดแผ่นกันความร้อนด้วย ก้อเลยต้องย้าย เลยไม่รู้ฟิลลิ่งของอินเตอร์เดิม(แอบเสียดาย) ถ้าจะให้แนะนำ รอตอนเซ็ตโบทีเดียวดีกว่านะตั้ม ไม่ต้องเสียตังค์ค่าเดินท่ออินเตอร์หลายรอบ ตอนนี้ก้อขับแบบนี้ไปก่อน วันนั้น(วันเกิดเหตุ) เห้นตั้มกดออกไปฟังจากเสียงแล้ว รถไปดีออกนะ เชื่อผม ใจเย็นๆ เสียตังค์รอบเดียว หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ 4A-GZE เดินท่ออินเตอร์ เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 21 กรกฎาคม 2552 09:14:32 ขอถามด้วยคับ ว่า ซุปเปอร์ชาร์จ กับ เทอร์โบ อะไรน่าเล่นกว่ากัน ( เอาตามความคิดส่วนตัวพี่ๆก้อได้คับ )
หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ 4A-GZE เดินท่ออินเตอร์ เริ่มหัวข้อโดย: tumtls ที่ 21 กรกฎาคม 2552 10:00:17 ขอถามด้วยคับ ว่า ซุปเปอร์ชาร์จ กับ เทอร์โบ อะไรน่าเล่นกว่ากัน ( เอาตามความคิดส่วนตัวพี่ๆก้อได้คับ ) แล้วแต่คนชอบนะครับ ส่วนตัว ซุปมันขับสนุกมาไว กดมากดมาเหมาะกับการใช้งานมาก แต่พอสักพักจะเริ่มเบื่อเหมือนผม ตอนนี้อยากเซทโบแล้ว จะได้มาหนักๆ อยากวิ่งซัก14xx ก้อพอแล้ว ตอนนี้สู้กะบะคอมมอล์เรลไม่ได้ มันเทพเหลือเกิน วิ่ง13xx เชพ-โคราโด่ ของเพื่อนผมเองกะบะนี่มันวิ่งดีจิงๆ หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ 4A-GZE เดินท่ออินเตอร์ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 21 กรกฎาคม 2552 10:18:21 ตอนเริ่มต้น Turbocharger มาทีหลัง Supercharger และมีปัญหามากมาย
จึงใช้กันแต่ในวงการอุตสาหกรรมและรถบรรทุก ต่อมา มีการพัฒนามากมาย Turbocharger จึงล้ำหน้า Supercharger ไปเยอะมาก และต่อมาอีกมีการพัฒนา ให้ Supercharger มีข้อด้อยน้อยลง และมาถึงปัจจุบัน ทั้งสองแบบมีพัฒนาการ ที่ล้ำหน้าไปกว่าเดิมมาก แต่คุณกำลังให้เปรีบบเทียบ SC เดิมซึ่งอยู่คนละยุค กันของ TC ทำให้มันไม่แฟร์ ถ้าเปรียบเทียบ เพราะถ้าเทียบแล้ว TC ก็ต้องดี กว่าสิครับ ในเมื่อ SC มันหลงยุคมาน่ะ แต่ถ้าเลือกซื้อของใหม่ ใน พ.ศ. นี้ใส่ ลงไป SC หรือ TC มีข้อดีทัดเทียมกัน และ SC ไม่ก่อให้เกิดความร้อนในห้อง เครื่องมากเหมือน TC ด้วย จึงเป็น trend ปัจจุบันที่นิยม แต่ว่าระดับความแรง ยังไม่สุดติ่งเหมือน TC ดังนั้น รุ่นใหญ่ เค้ายังใช้ TC กันอยู่ครับ แต่ว่า ตัวเล็กๆ แบบ compact car ก็ใช้ SC กันเป็นส่วนใหญ่ คุณเห็น Honda FD ที่เป็น SC ไหม นั่นแหล่ะว่ากันไป สามร้อยกว่าม้า Dominator น่ะครับ หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ 4A-GZE เดินท่ออินเตอร์ เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 21 กรกฎาคม 2552 12:29:04 โหะๆๆๆ ความรู้อีกแล้ว
หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ 4A-GZE เดินท่ออินเตอร์ เริ่มหัวข้อโดย: Oatmacher_cz* ที่ 21 กรกฎาคม 2552 13:12:21 ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้ว ขอบคุณค้าบบบบ :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ 4A-GZE เดินท่ออินเตอร์ เริ่มหัวข้อโดย: akegg ที่ 21 กรกฎาคม 2552 15:09:14 ถูกต้องแล้วครับ แต่ถ้าคุณพ่นลมออกทาง BOV ก็ต้องปั้นใหม่ นั่นแหล่ะ ถ้าอยากแรงแบบไม่มีรอ ก็ต้องต่อแบบวนครับ อุณหภูมิที่ลดลง เพิ่มประสิทธิภาพในการจุดระเบิดและให้กำลังมากกว่าอย่างมีนัยสำคัญครับ Intercooller ยี่ห้อดีๆ มีชัยไปกว่าครึ่งครับ VR4 เล็กไปครับ ถ้าจะแนะนำควรเล่นไม่น้อยกว่า EVO7 ครับ ถึงมันจะดูใหญ่ก็เถอะ แต่มันบาง ถ้าเล่น VR4 EVO3 ลูกขนาดนั้น 4-5 พัน ผมว่าซื้อ Inter ทำในบ้านเราที่เป็นของใหม่แล้วเอาที่ กว้างxยาว เยอะๆ ดีกว่า จริงๆ Intercooller หนาๆ ไม่ค่อยดีหรอก แต่ว่ารถแรงๆ มัน กว้างxยาว กว่านั้นไม่ได้แล้ว เลยต้องเพิ่มหนาเอา ทฤษฎีเดียวกะการกินโจ๊กอ่ะ ถ้าอยากให้เย็นเร็วๆต้องใส่ชามกว้างๆตื้นๆ ให้พื้นผิวมันได้สัมผัสอากาศเยอะๆ อิอิ หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ 4A-GZE เดินท่ออินเตอร์ เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 21 กรกฎาคม 2552 18:10:22 ถูกต้องแล้วครับ แต่ถ้าคุณพ่นลมออกทาง BOV ก็ต้องปั้นใหม่ นั่นแหล่ะ ถ้าอยากแรงแบบไม่มีรอ ก็ต้องต่อแบบวนครับ อุณหภูมิที่ลดลง เพิ่มประสิทธิภาพในการจุดระเบิดและให้กำลังมากกว่าอย่างมีนัยสำคัญครับ Intercooller ยี่ห้อดีๆ มีชัยไปกว่าครึ่งครับ VR4 เล็กไปครับ ถ้าจะแนะนำควรเล่นไม่น้อยกว่า EVO7 ครับ ถึงมันจะดูใหญ่ก็เถอะ แต่มันบาง ถ้าเล่น VR4 EVO3 ลูกขนาดนั้น 4-5 พัน ผมว่าซื้อ Inter ทำในบ้านเราที่เป็นของใหม่แล้วเอาที่ กว้างxยาว เยอะๆ ดีกว่า จริงๆ Intercooller หนาๆ ไม่ค่อยดีหรอก แต่ว่ารถแรงๆ มัน กว้างxยาว กว่านั้นไม่ได้แล้ว เลยต้องเพิ่มหนาเอา ทฤษฎีเดียวกะการกินโจ๊กอ่ะ ถ้าอยากให้เย็นเร็วๆต้องใส่ชามกว้างๆตื้นๆ ให้พื้นผิวมันได้สัมผัสอากาศเยอะๆ อิอิ ขอนับถือเลยครับ ทฤษฏีนี้ช่างแน่นอนจิงๆ |