AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: 3S-G TФCФβů ที่ 15 กรกฎาคม 2552 23:53:41



หัวข้อ: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: 3S-G TФCФβů ที่ 15 กรกฎาคม 2552 23:53:41
ที่ญี่ปุ่นไม่มีวีออสครับ แต่มี VITZ ตัวแรก ดังในรุป ใช้พื้นฐานห้องเครื่อง ช่วงล่าง แบบเดียวกับวีออสบ้านเราครับดังนั้นจึงนำมาใช้กันได้หมดครับ

และวีออสเทอโบบ้านเราก็ไปเอา สเป็คเครื่องทุกอย่างจาก VITZ ตัวแรก ที่เป็นตัวเทอโบ มาเซ็ตใส่วีออสบ้านเราครับ จะต่างกันก็ที่ กล่องที่เป็นตัวเทอโบบ้านเค้าจูนน้ำมันออกเทน สูงกว่า 95 มาครับ

1NZ FTE in Japan is Vitz Turbo krub.

vitz turbo(yaris) ที่ใช้เครื่องตัวเดียวกันครับ

นี้คือรูปของเจ้า VITZ ครับพี่ๆน้องๆ

 (http://image.ohozaa.com/if/rcdsd.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=bd8bcb58ae3707bcf829b88ae94ca9a7) (http://image.ohozaa.com/iy/xwssa.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=1eba41b26ac9fe895e262421c9eff552)

ขอขอบคุณข้อมูลที่มาจากคนที่เล่น vios ครับ  :emotn :emotn ถ้าเกิดข้อมูลที่ได้มาผิดพลายประการไหนขออภัยมาในที่นี้ด้วยครับ :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 16 กรกฎาคม 2552 07:12:11
 :emotn


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Black_slide ที่ 16 กรกฎาคม 2552 07:32:30
ตัวนี้เป็นเครื่อง 1300 turbo ครับ เหมือน 4e-fte ครับ แต่รู้สึกว่า turbo จะเล็กกว่า ct9 ครับ แต่ก่อนผมก็หา เครื่องตัวนี้แหละ ตอนเครื่องเก่าพังใหม่ๆอ่ะครับ เมื่อประมาณ 2 ปี่แล้วหายากมากครับเครื่องตัวนี้ ตัวนี้น่าจะเป็น obd2 แล้วครับ แต่สุดท้ายก็เป็น 4e-fte ผมใช้ 4e-bo มา เกือบ 2 ปีแล้ว ผมว่ามันเหมาะกับ body vios ครับ ตัว 1NZ ใน vios เทอร์โบ set โดย trd ไทยครับ เทอร์โบถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะเป็น ihi แบบ ball bearing ครับ บูสไม่เยอะครับ


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: 3S-G TФCФβů ที่ 16 กรกฎาคม 2552 08:09:58
ตัวนี้เป็นเครื่อง 1300 turbo ครับ เหมือน 4e-fte ครับ แต่รู้สึกว่า turbo จะเล็กกว่า ct9 ครับ แต่ก่อนผมก็หา เครื่องตัวนี้แหละ ตอนเครื่องเก่าพังใหม่ๆอ่ะครับ เมื่อประมาณ 2 ปี่แล้วหายากมากครับเครื่องตัวนี้ ตัวนี้น่าจะเป็น obd2 แล้วครับ แต่สุดท้ายก็เป็น 4e-fte ผมใช้ 4e-bo มา เกือบ 2 ปีแล้ว ผมว่ามันเหมาะกับ body vios ครับ ตัว 1NZ ใน vios เทอร์โบ set โดย trd ไทยครับ เทอร์โบถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะเป็น ihi แบบ ball bearing ครับ บูสไม่เยอะครับ

 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 กรกฎาคม 2552 08:12:52
เท่าที่ผมดู นะตัว 4E โบดูแล้วทำแรงกว่าของเล่นเยอะกว่าครับ

เคยไปลองขับตัวนี้ NCP13 และเครื่องตัวนี้ก็ยังอยู่ใน รุ่น toyota DB ด้วย มีทั้ง โบ มีทั้ง ซุป  ไม่แรงเท่าไรครับ สู้ 4E โบไม่ได้


จริงแล้ว รู้สึกว่าเครื่องมีราคาแพงมากเลยนะครับ ถ้าใครจะเล่นนะ ลองหาเครื่อง 1NZ set โบเองเลยดีกว่าครับ บูชไม่มาก แรงมาแรงบินก็ได้พอกันแล้วละครับ เหมื่อนที่ TRD บ้านเราทำกันนั้นละครับ ทำกันเอง


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Black_slide ที่ 16 กรกฎาคม 2552 08:31:01
เท่าที่ผมดู นะตัว 4E โบดูแล้วทำแรงกว่าของเล่นเยอะกว่าครับ

เคยไปลองขับตัวนี้ NCP13 และเครื่องตัวนี้ก็ยังอยู่ใน รุ่น toyota DB ด้วย มีทั้ง โบ มีทั้ง ซุป  ไม่แรงเท่าไรครับ สู้ 4E โบไม่ได้


จริงแล้ว รู้สึกว่าเครื่องมีราคาแพงมากเลยนะครับ ถ้าใครจะเล่นนะ ลองหาเครื่อง 1NZ set โบเองเลยดีกว่าครับ บูชไม่มาก แรงมาแรงบินก็ได้พอกันแล้วละครับ เหมื่อนที่ TRD บ้านเราทำกันนั้นละครับ ทำกันเอง
เครื่อง 1nz เดิมไม่เหมาะกับกับการที่จะเอาไป set โบครับ เพราะขนาดของก้านสูบที่เล็ก ประมาณนิ้วก้อยเราเนี่ยอ่ะครับ แล้วก็ ช่วงชักยาว ถ้าจะทำคือต้องทำใส้ในใหม่ทั้งหมด น่าจะหมดไปหลายเลยราคาซื้อเครื่องใหม่ไปอีก วางเครื่องใหม่ไปเลยดีกว่า ถูกกว่ากันแถมขับได้สบายใจกว่ากันอีกครับ


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: B-BOY-AE101 ที่ 16 กรกฎาคม 2552 08:53:36
 :emotg :emotg :emotg


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 กรกฎาคม 2552 08:59:26
เท่าที่ผมดู นะตัว 4E โบดูแล้วทำแรงกว่าของเล่นเยอะกว่าครับ

เคยไปลองขับตัวนี้ NCP13 และเครื่องตัวนี้ก็ยังอยู่ใน รุ่น toyota DB ด้วย มีทั้ง โบ มีทั้ง ซุป  ไม่แรงเท่าไรครับ สู้ 4E โบไม่ได้


จริงแล้ว รู้สึกว่าเครื่องมีราคาแพงมากเลยนะครับ ถ้าใครจะเล่นนะ ลองหาเครื่อง 1NZ set โบเองเลยดีกว่าครับ บูชไม่มาก แรงมาแรงบินก็ได้พอกันแล้วละครับ เหมื่อนที่ TRD บ้านเราทำกันนั้นละครับ ทำกันเอง
เครื่อง 1nz เดิมไม่เหมาะกับกับการที่จะเอาไป set โบครับ เพราะขนาดของก้านสูบที่เล็ก ประมาณนิ้วก้อยเราเนี่ยอ่ะครับ แล้วก็ ช่วงชักยาว ถ้าจะทำคือต้องทำใส้ในใหม่ทั้งหมด น่าจะหมดไปหลายเลยราคาซื้อเครื่องใหม่ไปอีก วางเครื่องใหม่ไปเลยดีกว่า ถูกกว่ากันแถมขับได้สบายใจกว่ากันอีกครับ

ผมทำออกไป ไม่ได้เน้นแรงนะครับ บูช 0.5 ขับมันๆ ใช้งานมาแล้ว 20,000 กว่าโล  ไม่มีปัญหาอะไรและไม่เคยถอดมาทำอะไรกับใส้เลยนะครับ แต่มีข้อจำกัดที่บูชต้องไม่เยอะด้วยนะครับ

มาลองวิ่งกับซุปจากเครื่อง 1Nz ก็วิ่งได้ดีกว่า อัตราเร่งดีกว่า แต่ไม่ถึงกับมันมากมายนะครับ

จุดประสงค์ในการทำคือเพิ่ม แรงบิตและอัตราเร่ง เท่านั้น ห้ามเอาไปเทียบกับ เครื่องที่ทำเต็มแล้วกันครับ

เพราะเห็นเอามาขายกัน 50,000-90,000 บาทนะเครื่ง 1NZ  มีโบนี้


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 16 กรกฎาคม 2552 09:14:59
เท่าที่ผมดู นะตัว 4E โบดูแล้วทำแรงกว่าของเล่นเยอะกว่าครับ

เคยไปลองขับตัวนี้ NCP13 และเครื่องตัวนี้ก็ยังอยู่ใน รุ่น toyota DB ด้วย มีทั้ง โบ มีทั้ง ซุป  ไม่แรงเท่าไรครับ สู้ 4E โบไม่ได้


จริงแล้ว รู้สึกว่าเครื่องมีราคาแพงมากเลยนะครับ ถ้าใครจะเล่นนะ ลองหาเครื่อง 1NZ set โบเองเลยดีกว่าครับ บูชไม่มาก แรงมาแรงบินก็ได้พอกันแล้วละครับ เหมื่อนที่ TRD บ้านเราทำกันนั้นละครับ ทำกันเอง



   ไม่แรงเท่าไรครับ สู้ 4E โบไม่ได้

.........แหมชอบคำนี้จังพี่................


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: เฉื้อง...คุ...มิ... ที่ 16 กรกฎาคม 2552 09:31:36
เท่าที่ผมดู นะตัว 4E โบดูแล้วทำแรงกว่าของเล่นเยอะกว่าครับ

เคยไปลองขับตัวนี้ NCP13 และเครื่องตัวนี้ก็ยังอยู่ใน รุ่น toyota DB ด้วย มีทั้ง โบ มีทั้ง ซุป  ไม่แรงเท่าไรครับ สู้ 4E โบไม่ได้


จริงแล้ว รู้สึกว่าเครื่องมีราคาแพงมากเลยนะครับ ถ้าใครจะเล่นนะ ลองหาเครื่อง 1NZ set โบเองเลยดีกว่าครับ บูชไม่มาก แรงมาแรงบินก็ได้พอกันแล้วละครับ เหมื่อนที่ TRD บ้านเราทำกันนั้นละครับ ทำกันเอง



   ไม่แรงเท่าไรครับ สู้ 4E โบไม่ได้

.........แหมชอบคำนี้จังพี่................
อย่า เหลิงๆ

อิอิ


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 16 กรกฎาคม 2552 09:46:29
1NZ มันไม่ใช่เครื่องพิกัด  1500  หรอกเหรอ ครับ??  ไม่น่าจะใช่ 1300 นะ   :emoj :emoj :emoj


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Black_slide ที่ 16 กรกฎาคม 2552 10:02:34
1NZ มันไม่ใช่เครื่องพิกัด  1500  หรอกเหรอ ครับ??  ไม่น่าจะใช่ 1300 นะ   :emoj :emoj :emoj
ดูตามฝากระโปรงของ vios อ่ะครับ ที่จริง body vios จะมีเครื่องยนต์อยู่ 2 แบบ ให้ใช้อ่ะครับ แต่เห็นมีในบ้านเรา ก็คือ 1nz-fe ครับซึ่งเป็นเครื่อง 1500 cc. แต่ว่ามันจะมีอีกตัวนึงอ่ะครับคือ 2nz-fe คือเครื่อง 1300 cc. เท่าที่เคยสอบถามผู้รู้มาอ่ะครับ เค้าว่าเครื่องตัวนี้คือเครื่อง 1300 cc. ครับ ถ้าจำไม่ผิด 2nz-fe ความจุกระบอกสูบประมาณ 1290 cc. ครับ ซึ่งต่างจาก 4e-fte ที่มีความจุ 1331 cc. ครับ อาจจะเป็นไปได้ที่เครื่องตัวนี้คือ 2nz-fe เซทโบมาจากญี่ปุ่นครับ ซึ่งก็เหมือนกับ 4e-fe ที่ญี่ปุ่นนำมา set turbo จนกลายเป็น 4e-fte ครับ (สังเกตุจากตัวต่อท้าย fteครับ ทำไมไม่เป็น gte)ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดก็ขออภัยใว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 16 กรกฎาคม 2552 10:18:49
1NZ มันไม่ใช่เครื่องพิกัด  1500  หรอกเหรอ ครับ??  ไม่น่าจะใช่ 1300 นะ   :emoj :emoj :emoj
ดูตามฝากระโปรงของ vios อ่ะครับ ที่จริง body vios จะมีเครื่องยนต์อยู่ 2 แบบ ให้ใช้อ่ะครับ แต่เห็นมีในบ้านเรา ก็คือ 1nz-fe ครับซึ่งเป็นเครื่อง 1500 cc. แต่ว่ามันจะมีอีกตัวนึงอ่ะครับคือ 2nz-fe คือเครื่อง 1300 cc. เท่าที่เคยสอบถามผู้รู้มาอ่ะครับ เค้าว่าเครื่องตัวนี้คือเครื่อง 1300 cc. ครับ ถ้าจำไม่ผิด 2nz-fe ความจุกระบอกสูบประมาณ 1290 cc. ครับ ซึ่งต่างจาก 4e-fte ที่มีความจุ 1331 cc. ครับ อาจจะเป็นไปได้ที่เครื่องตัวนี้คือ 2nz-fe เซทโบมาจากญี่ปุ่นครับ ซึ่งก็เหมือนกับ 4e-fe ที่ญี่ปุ่นนำมา set turbo จนกลายเป็น 4e-fte ครับ (สังเกตุจากตัวต่อท้าย fteครับ ทำไมไม่เป็น gte)ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดก็ขออภัยใว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ :emotn :emotn

ผมคิดว่า  ถ้า เครื่องในรูป เป็น 2NZ-FE   ถ้า บังเอิญ ว่า เจ้าเครื่องในรูปเป็น 2NZ-FTE    (FTE  คือ เทอร์โบ จาก พื้นฐาน ฝาสูบ แบบ FE  ครับ   GTE  คือ เครื่องเทอร์โบ ที่ มาจากพื้นฐาน ฝาสูบ แบบ GE  ครับ )

ก็ ต้องหาข้อมูล ครับ ว่าตกลง มันเป็นเครื่อง เทอร์โบ โรงงาน  หรือ ว่า ญี่ปุ่น เซ็ทเอง  ข้างนอก  ครับ :)


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 16 กรกฎาคม 2552 10:22:21
1NZ มันไม่ใช่เครื่องพิกัด  1500  หรอกเหรอ ครับ??  ไม่น่าจะใช่ 1300 นะ   :emoj :emoj :emoj
ดูตามฝากระโปรงของ vios อ่ะครับ ที่จริง body vios จะมีเครื่องยนต์อยู่ 2 แบบ ให้ใช้อ่ะครับ แต่เห็นมีในบ้านเรา ก็คือ 1nz-fe ครับซึ่งเป็นเครื่อง 1500 cc. แต่ว่ามันจะมีอีกตัวนึงอ่ะครับคือ 2nz-fe คือเครื่อง 1300 cc. เท่าที่เคยสอบถามผู้รู้มาอ่ะครับ เค้าว่าเครื่องตัวนี้คือเครื่อง 1300 cc. ครับ ถ้าจำไม่ผิด 2nz-fe ความจุกระบอกสูบประมาณ 1290 cc. ครับ ซึ่งต่างจาก 4e-fte ที่มีความจุ 1331 cc. ครับ อาจจะเป็นไปได้ที่เครื่องตัวนี้คือ 2nz-fe เซทโบมาจากญี่ปุ่นครับ ซึ่งก็เหมือนกับ 4e-fe ที่ญี่ปุ่นนำมา set turbo จนกลายเป็น 4e-fte ครับ (สังเกตุจากตัวต่อท้าย fteครับ ทำไมไม่เป็น gte)ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดก็ขออภัยใว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ :emotn :emotn

     :emo2 :emo2 :emo2  มากกกกกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Black_slide ที่ 16 กรกฎาคม 2552 10:38:17
นำรูปเครื่องมาให้ดูครับ อยู่ใน vitz ทั้งหมด แต่ว่าเจ้าตัวข้างบนนี้หายังไม่เจอครับ ตาม link นี้มีครับ ของ trd http://www.trd.com.sg/TRD_Image_Gallery/type.asp?iType=43


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: landslots รัก ในหลวง ที่ 16 กรกฎาคม 2552 11:33:44
เท่าที่รู้น่ะครับ ช่วงที่ vios ในไทยจะเซตโบเนี้ยทางโตต้าให้ทางน้าตู้ ttt กับทาง trd  มาเซตให้ครับ แล้วส่งสเปคไปทางยุ่น
ทางยุ่นก้อส่งเกียร์ มา 3 ตัว กล่องอีก 3 ตัว
แล้วเอามาใส่ลองวิ่งในไทยครับ เทสกันอยู่นานกว่าจะลงตัว
ตอนที่วิ่งเทสในไทยนั้น มีอยู่ 2 คันครับ ดำ กลับ บรอนซ์ ใช้ล้อ CR-kai 16"x 7"

ส่วนช่วงล่างเนี้ย ตอนนั้นยังใช้ของเดิมหมด ยกเว้นโช้คครับที่เปลี่ยนไปใช้ของ TRD

  ผิดถูกประการใดขออภํยด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 16 กรกฎาคม 2552 11:45:09
เท่าที่รู้น่ะครับ ช่วงที่ vios ในไทยจะเซตโบเนี้ยทางโตต้าให้ทางน้าตู้ ttt กับทาง trd  มาเซตให้ครับ แล้วส่งสเปคไปทางยุ่น
ทางยุ่นก้อส่งเกียร์ มา 3 ตัว กล่องอีก 3 ตัว
แล้วเอามาใส่ลองวิ่งในไทยครับ เทสกันอยู่นานกว่าจะลงตัว
ตอนที่วิ่งเทสในไทยนั้น มีอยู่ 2 คันครับ ดำ กลับ บรอนซ์ ใช้ล้อ CR-kai 16"x 7"

ส่วนช่วงล่างเนี้ย ตอนนั้นยังใช้ของเดิมหมด ยกเว้นโช้คครับที่เปลี่ยนไปใช้ของ TRD

  ผิดถูกประการใดขออภํยด้วยครับ
ใช่เลยน้า ผมเห็นเขาทำกันที่TBSครับรุ่นขายจริงน่ะ หมายถึงประกอบชุด TURBO KIT เพราะShopเขาอยู่ที่นั่น ทำกันวันละ2คัน มีหน้ากากหนังด้วยตอนลองวิ่ง ตอนนั้นอยู่TBSพอดี ล่าสุดออฟฟิศTTTย้ายไปแร้วครับ


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 กรกฎาคม 2552 12:16:35
นำรูปเครื่องมาให้ดูครับ อยู่ใน vitz ทั้งหมด แต่ว่าเจ้าตัวข้างบนนี้หายังไม่เจอครับ ตาม link นี้มีครับ ของ trd http://www.trd.com.sg/TRD_Image_Gallery/type.asp?iType=43

ยังไม่หมดนะครับ ขาดเครื่อง 1kz ครับ รุ่นนี้มีเครื่อง 3 รุ่นนะครับไม่ใช้ 2 รุ่น

n s k ส่วนตัวโบนั้นไม่ได้มีขายทั้วไปในญี่ปุ่นครับ ต้องสั่งถึงจะมีการประกอบขึ้นมาครับ โดยใช้ช่างจากทีม netz ดำเนินการให้ครับ





หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: landslots รัก ในหลวง ที่ 16 กรกฎาคม 2552 12:18:09
1kz เอาไปใส่ไทเกอร์รึคุณน้า :emotd




ย้อเ ย่น ๆ ๆ   รักกันๆ ๆ ๆ 555++


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 กรกฎาคม 2552 12:25:34
1kz เอาไปใส่ไทเกอร์รึคุณน้า :emotd




ย้อเ ย่น ๆ ๆ   รักกันๆ ๆ ๆ 555++

1KR-FE ครับ ขอโทษที่ พิมพืผิด โว้ย 1000 cc


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: NoNg_GuY ที่ 16 กรกฎาคม 2552 12:59:01
เครื่องตัวนี้เป็นเครื่อง 1NZ-FE 1500CC ครับ เป็นตัวเดียวกับ Vios Turbo บ้านเรา

Vios Turbo บ้านเราใช้ชุด TRD Turbo Kit มาประกอบเข้ากับเครื่อง 1NZ-FE โดยช่างจาก TTT (จากที่เคยคุยกับช่าง TTT วีออสเทอร์โบทุกคันจากโรงงาน พี่แกกับทีมงานเป็นคนประกอบเองล่ะ วีออสเทอร์โบ จากโรงงาน มีชิ้นส่วนที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่า เครื่องของวีออสปกติ มากกว่า 400 รายการ วันหนึงประกอบได้แค่ 4 คัน เนื่องจากต้องทำตามขั้นตอนการประกอบ โดยช่างชำนาญการ และมี QC ยืนประกบตลอดเวลา)

ส่วนที่อื่นจะอยู่ใน Vitz RS Turbo ครับ

ผิดถูกประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

(http://www.uppic.net/tt/1nzfte.jpg) (http://www.uppic.net/show/e17ec2ce58efc4055dcf845784fdee7d)

ขนาดของ Turbo IHI
(http://www.uppic.net/tj/1nzfte2.jpg) (http://www.uppic.net/show/b3feb9a015593d926e950532c11f4d1d)

เครื่อง 1NZ-FE Turbo Modify By TRD เจ้าเดิม ที่จะลงอยู่ใน Vitz ตัวใหม่ล่าสุดในงาน Tokyo Auto Salon
(http://www.uppic.net/tq/1nzftejapanmodify.jpg) (http://www.uppic.net/show/d2fdaae19b9cab4f732dfddba8bf766d)
(http://www.uppic.net/tz/1nzftejapanmodify2.jpg) (http://www.uppic.net/show/25f02d713a05c28c6aa43a503e4e9999)

เครื่องตัวนี้ใน Vitz RS Turbo ครับ
(http://www.uppic.net/iv/vitz_rs_turbo.jpg) (http://www.uppic.net/show/d1e39bfd92601f07234692f4229e19e0)
(http://www.uppic.net/tv/vitz2.jpg) (http://www.uppic.net/show/545950cd95b273daccfef54072e2c799)
(http://www.uppic.net/iv/vitzrsturbo.jpg) (http://www.uppic.net/show/9e50c19e7cfaa516e9da3a56f73b7519)
(http://www.uppic.net/iv/vitzrsturbo2.jpg) (http://www.uppic.net/show/21750e0b0d23f56a22600f7eca262524)
(http://www.uppic.net/iv/vitzrsturbo3.jpg) (http://www.uppic.net/show/412db0118ada64e6b1fafb4cf6b28e28)
(http://www.uppic.net/iv/vitzrsturbo4.jpg) (http://www.uppic.net/show/d953bae228736ea8aa64f8c83cad3d8a)
(http://www.uppic.net/tv/vitzrsturbo5.jpg) (http://www.uppic.net/show/07e06715b7e736e1474d1d053f820b9c)


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 16 กรกฎาคม 2552 13:01:21
ถูกต้องครับ มีทั้งหมดสามรุ่น 1000 1300  1500  แล้วมีรุ่น ขับสี่ด้วยสิ ถ้าวีออสสนามต่อๆๆไปสู้ไม่ได้ บางแสนเซตโบให้มันรู้แล้วรู้แรดไปทิ้งทวน


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: NoNg_GuY ที่ 16 กรกฎาคม 2552 13:40:55
ถูกต้องครับ มีทั้งหมดสามรุ่น 1000 1300  1500  แล้วมีรุ่น ขับสี่ด้วยสิ ถ้าวีออสสนามต่อๆๆไปสู้ไม่ได้ บางแสนเซตโบให้มันรู้แล้วรู้แรดไปทิ้งทวน

ที่ EUROPE จะมีตัว 1800 ด้วยครับ
While the European Toyota Yaris TS uses a 1.8 liter Dual VVT-i engine producing 130 horsepower at 6,000rpm and 173Nm of torque at 4,400rpm, its Japanese twin with a different name the Toyota Vitz has gone down the forced induction route with the Toyota Vitz TRD Turbo M. Sporting a similiar engine to the Toyota Vios Turbo sold in Thailand some time ago, the 1.5 liter DOHC VVT-i engine 1NZ-FE in the Toyota Vitz gets a bolt-on turbocharger with intercooler and now produces 150 horsepower at 6,000rpm and 195Nm of torque at 4,800rpm, far more powerful than the Yaris TS.

Nearly 200Nm of torque should prove pretty fun for a car that weighs only 1,060kg, but its a shame that peak torque kicks in at such a high RPM, something unseen of with modern turbocharged engines. We’re used to peak torque kicking in under 2,500rpm in small displacement engines these days, but then again we have to remember that unlike the BMW Price, Fiat T-JET or the Volkswagen TSI engine, this wasn’t designed to be a turbocharged engine to begin with, and is a bolt-on. So the numbers are pretty decent. The Vitz TRD Turbo M rides on a stiffer suspension that also lowers the car by 15mm.

When I was browsing through the Vitz’s microsite, I also found a more powerful normally aspirated variant of the 1NZ-FE that makes 119 PS at 6,000rpm and 147Nm of torque between 4,400rpm and 5,200rpm, compared to the 1NZ-FE in our Toyota Vios which makes the usual 109 PS and 142Nm of torque. We could possibly see this state of tune being made the standard 1NZ-FE tune in the future to counter Honda’s latest series of 1.5 liter engines found in the 2nd generation Fit which already produces 120 PS.

A few photos of the TRD components after the jump.

และในงาน Tokyo Auto Salon มี Vitz Turbo ตัวใหม่อีกแล้วด้วย Modify by TRD เจ้าเดิม

"Unveiled at recent Tokyo Auto Salon - a motor show that gives Japanese makers the chance to let their hair down - the Turbo Modellista is set to go on sale in its home market in the next few months, and previews a European version. Based on the Japan-only Yaris RS, it uses a 1.5-litre engine turbocharged Modellista, and Toyota Racing Development (TRD).

Power is increased by 40bhp to 150bhp at 6,000rpm, and with 196Nm of torque, the newcomer should cover 0-60mph in less than eight seconds on its way to a 135mph top speed.

The looks are enhanced by a muscular bodykit, with large intakes at the front to feed air into the intercooler, plus 17-inch OZ Racing alloys. Inside, the Turbo Concept gets specially designed instrumentation, which includes a turbo boost gauge, plus a leatherbound steering wheel and gearknob."

(http://www.uppic.net/it/toyota_vitz_trd_turbo_m_1.jpg) (http://www.uppic.net/show/868066b314a2fd43ee9d7c13bdbc953b)
(http://www.uppic.net/iv/vitzfactoryturbo.jpg) (http://www.uppic.net/show/d1f96ee5fdfac4cf09220d48fa576bce)
(http://www.uppic.net/it/toyota_vitz_trd_turbo_m_2.jpg) (http://www.uppic.net/show/a76be57fa79fb9e6c83903076b6748cb)
(http://www.uppic.net/it/toyota_vitz_trd_turbo_m_3.jpg) (http://www.uppic.net/show/f859677166be36586a9f860e929ba71f)
(http://www.uppic.net/iv/vitzfactoryturbo2.jpg) (http://www.uppic.net/show/6b16eccb5e5053154cb51defade21020)
(http://www.uppic.net/iv/vitzfactoryturbo3.jpg) (http://www.uppic.net/show/c546ecde8a6984b77b1313f12c001e2d)


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: 3S-G TФCФβů ที่ 16 กรกฎาคม 2552 13:43:37
 :emom :emom :emom :emom :emom :emotn :emotn :emotn :emotn :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Black_slide ที่ 16 กรกฎาคม 2552 13:55:27
เครื่องตัวนี้เป็นเครื่อง 1NZ-FE 1500CC ครับ เป็นตัวเดียวกับ Vios Turbo บ้านเรา

Vios Turbo บ้านเราใช้ชุด TRD Turbo Kit มาประกอบเข้ากับเครื่อง 1NZ-FE โดยช่างจาก TTT (จากที่เคยคุยกับช่าง TTT วีออสเทอร์โบทุกคันจากโรงงาน พี่แกกับทีมงานเป็นคนประกอบเองล่ะ วีออสเทอร์โบ จากโรงงาน มีชิ้นส่วนที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่า เครื่องของวีออสปกติ มากกว่า 400 รายการ วันหนึงประกอบได้แค่ 4 คัน เนื่องจากต้องทำตามขั้นตอนการประกอบ โดยช่างชำนาญการ และมี QC ยืนประกบตลอดเวลา)

ส่วนที่อื่นจะอยู่ใน Vitz RS Turbo ครับ

ผิดถูกประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

(http://www.uppic.net/tt/1nzfte.jpg) (http://www.uppic.net/show/e17ec2ce58efc4055dcf845784fdee7d)

ขนาดของ Turbo IHI
(http://www.uppic.net/tj/1nzfte2.jpg) (http://www.uppic.net/show/b3feb9a015593d926e950532c11f4d1d)

เครื่อง 1NZ-FE Turbo Modify By TRD เจ้าเดิม ที่จะลงอยู่ใน Vitz ตัวใหม่ล่าสุดในงาน Tokyo Auto Salon
(http://www.uppic.net/tq/1nzftejapanmodify.jpg) (http://www.uppic.net/show/d2fdaae19b9cab4f732dfddba8bf766d)
(http://www.uppic.net/tz/1nzftejapanmodify2.jpg) (http://www.uppic.net/show/25f02d713a05c28c6aa43a503e4e9999)

เครื่องตัวนี้ใน Vitz RS Turbo ครับ
(http://www.uppic.net/iv/vitz_rs_turbo.jpg) (http://www.uppic.net/show/d1e39bfd92601f07234692f4229e19e0)
(http://www.uppic.net/tv/vitz2.jpg) (http://www.uppic.net/show/545950cd95b273daccfef54072e2c799)
(http://www.uppic.net/iv/vitzrsturbo.jpg) (http://www.uppic.net/show/9e50c19e7cfaa516e9da3a56f73b7519)
(http://www.uppic.net/iv/vitzrsturbo2.jpg) (http://www.uppic.net/show/21750e0b0d23f56a22600f7eca262524)
(http://www.uppic.net/iv/vitzrsturbo3.jpg) (http://www.uppic.net/show/412db0118ada64e6b1fafb4cf6b28e28)
(http://www.uppic.net/iv/vitzrsturbo4.jpg) (http://www.uppic.net/show/d953bae228736ea8aa64f8c83cad3d8a)
(http://www.uppic.net/tv/vitzrsturbo5.jpg) (http://www.uppic.net/show/07e06715b7e736e1474d1d053f820b9c)

แหล่มเลย... :emo2 :emo2 :emo2 :emom เครื่องตัวนี้แหละ(น่าจะแพงมากมาย)  ผมเคยหาทังเซียงกง บางนา ปทุมวัน แล้วก็หลักสี่ ปรากฎว่าไม่มี อ่ะครับ ตอนนั้นเครื่องเก่าพังอ่ะครับ ไหนๆจะวางใหม่ก็เลย up ไปเลยครับ สอบถามต่อครับ เครื่องตัวนี้มี vvti หรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: NoNg_GuY ที่ 16 กรกฎาคม 2552 14:07:37
เครื่องตัวในภาพที่เจ้าของกระทู้นำมาลงนี้ เป็นของคุณ บอล นำเข้ามาจากญี่ปุ่นครับ ปัจจุบันเครื่องอยู่แถว บางนาครับ

ราคาที่เค้าเคยเปิดไว้ 55000 ครับ (เคยลองเช็คราคา Turbo kit ชุดนี้เล่นๆ เทอร์โบว์อย่างเดียว 179000 บาท อินเตอร์ราคา 25000 บาท ท่อนำเลี้ยง, ท่อลมไหลย้อนอีก 15700 บาท กล่องECUวีออสโบว์อีก 47000 บาท หัวฉีดอีก หัวละ 4700 บาท ครับ อภิมหาแพงเลยครับ ราคาสามารถเอามาทำเครื่อง 1NZ-FE ได้เกือบๆ 300 ม้าสบายๆเลย แถมมีเงินเหลืออีกด้วยครับ)

เครื่อง 1NZ-FE VVTI อยู่แล้วครับ

สนใจรายละเอียดลองโทรสอบถามดูครับ

083-6002005 บอล


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: landslots รัก ในหลวง ที่ 16 กรกฎาคม 2552 14:28:27
ละเอียดยิบ สุดยอดเลยท่าน :emo2

 


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Black_slide ที่ 16 กรกฎาคม 2552 14:30:25
ขอบคุณครับผม ราคาพอๆกับ b16a เลยครับ ของผมใช้ 4e-bo เหมือนเดิมดีกว่าครับ อิอิ.. :emoth :emoth


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 16 กรกฎาคม 2552 14:30:57
1kz เอาไปใส่ไทเกอร์รึคุณน้า :emotd




ย้อเ ย่น ๆ ๆ   รักกันๆ ๆ ๆ 555++
:emoj :emotq


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: landslots รัก ในหลวง ที่ 16 กรกฎาคม 2552 14:37:13
มึน อะไร รึ ท่าน 555++


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 กรกฎาคม 2552 15:50:43
มึน อะไร รึ ท่าน 555++

อย่าไปแซวเขาเดียวเขาก็ลบกระทู้ทิ้งอีกนะ อุอุ



แถมต่อท้ายเลยนะครับ แยกให้ออกด้วยนะครับคำว่า TRD thai กับญี่ปุ่น คนละทีมงานกันนะครับ อย่าไปเหม่าว่าเป็นทีมเดียวกันครับ  ของบ้าอย่างใช้ชื่อ TRD
แต่ว่า มีทีมงานเอามาผลิตและพัฒนาเองนะครับ (ผลิตในไทยเพื่อลกต้นทุนคุณภาพก็ตามราคา)

อย่างที่บอกครับ 1NZ โบ ก็ไม่ได้ไม่ดีกว่า 4E โบแน่นอนครับ  และอีกอย่านะครับ เทคโนโลยี vvt-i ก็กำลังจะตาย ไปในไม่ช้านี้แล้ว

ถ้าจะเอามาเล่นก็มองถึงอะไหล่ต่อไปด้วยแล้วกันนะครับ พังมาแล้วมันจะต้องยกลงอย่างเดียว ตอนนี้ลำพังเครื่องเองก็หายากเต็มที่ อะไหล่ ไม่ต้องพูด

เล่น 4E พังได้ 2 เครื่องเลยละ



อิศ มาเอาล้อกับชุดโบเองด้วยนะตัวเอง


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 16 กรกฎาคม 2552 15:57:34
มึน อะไร รึ ท่าน 555++
ป่าวครับ มึนกะรหัสมอสครับ อิอิ ข้าน้อยมิกล้า ข้าน้อยสมควรตาย :emoty :emoty


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: landslots รัก ในหลวง ที่ 16 กรกฎาคม 2552 16:21:13
หือ....ล้อกะโบ มาแล้วรึ 

หึ ๆ ๆ  :emob


แต่ตังค์ติดไว้ก่อนน่ะคร้าบบบบบบ  :emott   


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 16 กรกฎาคม 2552 16:43:11
มึน อะไร รึ ท่าน 555++

อย่าไปแซวเขาเดียวเขาก็ลบกระทู้ทิ้งอีกนะ อุอุ

ก็อันนี้มันไม่น่าอายนิน้า ก็แค่มึนกะ 1 KZ TURBO น่ะครับ แค่น้าพิมผิด อิอิ ล้อเล่นนะครับ  :emoth     








หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 16 กรกฎาคม 2552 19:14:25
แล้ว ตกลง  เพื่อนๆ คนไหนจะวาง เหรอครับ???  จะได้เป็นกำลังใจ และ รอดู   อย่างน้อย ก็ เป็นตัวเลือก สำหรับ ข้อมูลได้ครับ


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 16 กรกฎาคม 2552 20:06:46
ตามมาอ่านแจ่มๆ


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 กรกฎาคม 2552 20:13:05
แล้ว ตกลง  เพื่อนๆ คนไหนจะวาง เหรอครับ???  จะได้เป็นกำลังใจ และ รอดู   อย่างน้อย ก็ เป็นตัวเลือก สำหรับ ข้อมูลได้ครับ

พี่จะเอาหรือเปล่าละครับ เครื่องเปล่าไม่มีเกียร์ พวกนี้ ต้องเป็นเกียร์มันเท่านั้นละถึงจะขับสนุก  คนไทยอยากได้เกียร์มากว่าเครื่องซะอีก

รู้สึกได้ข่าวว่า ราคาเกียร์ดีซะด้วยครับ



หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 16 กรกฎาคม 2552 21:17:52
มึน อะไร รึ ท่าน 555++

อย่าไปแซวเขาเดียวเขาก็ลบกระทู้ทิ้งอีกนะ อุอุ



แถมต่อท้ายเลยนะครับ แยกให้ออกด้วยนะครับคำว่า TRD thai กับญี่ปุ่น คนละทีมงานกันนะครับ อย่าไปเหม่าว่าเป็นทีมเดียวกันครับ  ของบ้าอย่างใช้ชื่อ TRD
แต่ว่า มีทีมงานเอามาผลิตและพัฒนาเองนะครับ (ผลิตในไทยเพื่อลกต้นทุนคุณภาพก็ตามราคา)

อย่างที่บอกครับ 1NZ โบ ก็ไม่ได้ไม่ดีกว่า 4E โบแน่นอนครับ  และอีกอย่านะครับ เทคโนโลยี vvt-i ก็กำลังจะตาย ไปในไม่ช้านี้แล้ว

ถ้าจะเอามาเล่นก็มองถึงอะไหล่ต่อไปด้วยแล้วกันนะครับ พังมาแล้วมันจะต้องยกลงอย่างเดียว ตอนนี้ลำพังเครื่องเองก็หายากเต็มที่ อะไหล่ ไม่ต้องพูด

เล่น 4E พังได้ 2 เครื่องเลยละ



อิศ มาเอาล้อกับชุดโบเองด้วยนะตัวเอง
น้าแฟร์ครับ แล้วต่อไปโตโยต้า จะหันไปเล่นอะไรต่ออะครับ เมื่อโยน vvti ทิ้งไปแล้ว แล้วจะสู้ เทค ได้อีกหรือเปล่า หรือว่ายังตามไม่ทันอยู่ดี


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 16 กรกฎาคม 2552 21:46:39
ขอบคุณครับผม ราคาพอๆกับ b16a เลยครับ ของผมใช้ 4e-bo เหมือนเดิมดีกว่าครับ อิอิ.. :emoth :emoth


เองจัดไปเลยถ้ามีมาลง  55


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 กรกฎาคม 2552 22:14:16
มึน อะไร รึ ท่าน 555++

อย่าไปแซวเขาเดียวเขาก็ลบกระทู้ทิ้งอีกนะ อุอุ



แถมต่อท้ายเลยนะครับ แยกให้ออกด้วยนะครับคำว่า TRD thai กับญี่ปุ่น คนละทีมงานกันนะครับ อย่าไปเหม่าว่าเป็นทีมเดียวกันครับ  ของบ้าอย่างใช้ชื่อ TRD
แต่ว่า มีทีมงานเอามาผลิตและพัฒนาเองนะครับ (ผลิตในไทยเพื่อลกต้นทุนคุณภาพก็ตามราคา)

อย่างที่บอกครับ 1NZ โบ ก็ไม่ได้ไม่ดีกว่า 4E โบแน่นอนครับ  และอีกอย่านะครับ เทคโนโลยี vvt-i ก็กำลังจะตาย ไปในไม่ช้านี้แล้ว

ถ้าจะเอามาเล่นก็มองถึงอะไหล่ต่อไปด้วยแล้วกันนะครับ พังมาแล้วมันจะต้องยกลงอย่างเดียว ตอนนี้ลำพังเครื่องเองก็หายากเต็มที่ อะไหล่ ไม่ต้องพูด

เล่น 4E พังได้ 2 เครื่องเลยละ



อิศ มาเอาล้อกับชุดโบเองด้วยนะตัวเอง
น้าแฟร์ครับ แล้วต่อไปโตโยต้า จะหันไปเล่นอะไรต่ออะครับ เมื่อโยน vvti ทิ้งไปแล้ว แล้วจะสู้ เทค ได้อีกหรือเปล่า หรือว่ายังตามไม่ทันอยู่ดี

 ปกติ เทคโนโลยีของ toyota ก็เป็นรองมาโดยตลอดอยู่แล้วละครับ

ตอนนี้ toyota ได้พัฒนา dual vvt-i มาแทนแล้วละครับ


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 16 กรกฎาคม 2552 22:16:56
..ตอนนี้ toyota ได้พัฒนา dual vvt-i มาแทนแล้วละครับ  ...

ออ ที่อยู่ใน อัลติส 2.0 ใหม่ใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 16 กรกฎาคม 2552 23:20:01
1nz-fte ตัวนี้ มันจะทนเหมือนรุ่นเก่าอย่างบล็อค a , e มั๊ยอ่ะครับ

เสื้อสูบเป็นอลูมิเนียม ไม่ใช่เหล็กหล่ออย่างรุ่นเก่าๆ

เคยได้ยินมาว่า มันไม่ค่อยจะอึดซักเท่าไหร่  :emotk


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 กรกฎาคม 2552 23:43:46
..ตอนนี้ toyota ได้พัฒนา dual vvt-i มาแทนแล้วละครับ  ...

ออ ที่อยู่ใน อัลติส 2.0 ใหม่ใช่ไหมครับ


ถูกต้องครับ ส่วนมาก toyota ไม่ได้เน้นหรือเน้นการพัฒนาคนละแบบกับทาง Honda ครับ เลยไม่สามารถเอามาเปรียบกันได้เท่าไรครับ เคยได้มีโอกาสถาม
ผู้ใหญ่เรื่องนี้เหมื่อนกันเขาตอบมาว่าเราพัฒนารถใช้งาน ความแรงไม่ใช้ จุดที่เราจะขาย แต่เราก้ไม่เคยมองข้ามเรื่องนี้


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 กรกฎาคม 2552 23:46:09
1nz-fte ตัวนี้ มันจะทนเหมือนรุ่นเก่าอย่างบล็อค a , e มั๊ยอ่ะครับ

เสื้อสูบเป็นอลูมิเนียม ไม่ใช่เหล็กหล่ออย่างรุ่นเก่าๆ

เคยได้ยินมาว่า มันไม่ค่อยจะอึดซักเท่าไหร่  :emotk

เป็นอย่างที่คิดนั้นละครับ ยิ่งมีระบบอัดอาการ องค์ประกอบอย่างแรงคือภายในต้องเหนียว ยิ่งเหนียว ยิ่งทำได้เยอะ

ก็อย่างที่รู้ละครับ เหล็ก  กับ อลูมิเนียม อันไหนองคืประกาบทางเคมีดีกว่ากันละครับ ถ้าไม่ได้ผสมอะไรลงไปนะครับ


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 17 กรกฎาคม 2552 08:32:45
..ตอนนี้ toyota ได้พัฒนา dual vvt-i มาแทนแล้วละครับ  ...

ออ ที่อยู่ใน อัลติส 2.0 ใหม่ใช่ไหมครับ

dual vvt-i มีใน Camry 3.5 Q มาก่อนแล้วครับ ตัวที่มีเซนเซอร์ช่วยเบรกในหน้ากระจัง (เลียนแบบพวกเบนซ์น่ะครับ)


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ENKEI_SHOP .KZ ที่ 17 กรกฎาคม 2552 09:54:43
อ่านแล้วมีข้อมูลเยอะพอสมควรคับ  เดี๋ยวจะเอารถผมไปทำอะไรก่อนดีนี้  อยากแรงแล้ว


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 17 กรกฎาคม 2552 12:02:05
อ่านแล้วมีข้อมูลเยอะพอสมควรคับ  เดี๋ยวจะเอารถผมไปทำอะไรก่อนดีนี้  อยากแรงแล้ว
สั่งเครื่อง มาลงเลยแม็ค แต่อย่างนายคงไม่จบทีเดียวใช่มะ555555 เสี่ยแม็คโคราชา  :emotd


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 17 กรกฎาคม 2552 12:33:27
dualยังไงก้อสู้เทคเค้าไม่ได้อยู่ดีอ่ะคับ ตามที่คุณแฟร์ว่าอ่ะคับว่าโตโยต้าเค้าไม่ได้เน้นแรง
vvtl-iก้อเป็นเทคโนโลยีที่แรงคับ แต่ที่คุณแฟร์กับคุณโต้งเคยโพสต์ไว้ก้อว่ามันจะไม่พัฒนา
แล้วอ่ะคับเพราะต้นทุนสูง โตโยต้าเอาซีซีเยอะเข้าว่าคับ แต่เราคนใช้งานอ่ะคับ ก้อมักจะโดน
เทคถากถางเอาประจำอิอิ เปรียบเทียบนิดนึงนะคับ3sโบกับb16-18ถ้าเราชนะก้อโดนว่าว่าซีซี
เยอะกว่าแถมโบตะหาก ถ้าเสมอก้อเลิกคุย ถ้าแพ้โดนย่ำจมดิน แต่โรงงานผู้ผลิตไม่สนคับอิอิ
จะพัฒนาหรือเพิ่มเติมอะไรมากมายล่ะ ก้อขนาดไม่มีเทคโนโลยีอะไร ยอดขายทั่วโลกก้อดีอยู่
แล้ว


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 17 กรกฎาคม 2552 13:23:01
ไม่ทนนะ เครื่องตัวนี้ สามเดือนพังไปสองตัวแล้ว หรือว่าเปนผมคนเดียวหว่า


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 17 กรกฎาคม 2552 13:37:13
ไม่ทนนะ เครื่องตัวนี้ สามเดือนพังไปสองตัวแล้ว หรือว่าเปนผมคนเดียวหว่า

เป็นคนเดียวแล้วน้า รถ ที่ บ. ผม เครื่องไม่เห็นพังเลย   








วิ่ง 3 รอบมิด   555


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 18 กรกฎาคม 2552 12:02:08
ไม่ทนนะ เครื่องตัวนี้ สามเดือนพังไปสองตัวแล้ว หรือว่าเปนผมคนเดียวหว่า

ก้ นายมันขับโหดล่ะนะ 55


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: FARR ที่ 18 กรกฎาคม 2552 16:36:50
แวะมาดู


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Oon_Resist .CZ ที่ 18 กรกฎาคม 2552 17:23:43
ไม่ทนนะ เครื่องตัวนี้ สามเดือนพังไปสองตัวแล้ว หรือว่าเปนผมคนเดียวหว่า

เต้ยทำอะไรไปบ้างอะ จะได้ไม่ทำตาม  :emob :emob :emob


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 19 กรกฎาคม 2552 09:06:53
ไม่ทนนะ เครื่องตัวนี้ สามเดือนพังไปสองตัวแล้ว หรือว่าเปนผมคนเดียวหว่า

เต้ยทำอะไรไปบ้างอะ จะได้ไม่ทำตาม  :emob :emob :emob
เดิมๆๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ENKEI_SHOP .KZ ที่ 19 กรกฎาคม 2552 09:11:33
ไม่ทนนะ เครื่องตัวนี้ สามเดือนพังไปสองตัวแล้ว หรือว่าเปนผมคนเดียวหว่า

เต้ยทำอะไรไปบ้างอะ จะได้ไม่ทำตาม  :emob :emob :emob
เดิมๆๆเลยครับ

รถผม 3 ปีครัช หมด  เพลาเริ่มดัง ยางหุ้มเพลาขาด 4-5 อันแล้ว


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 03 มิถุนายน 2554 22:17:54
ความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: AE 71 ที่ 03 มิถุนายน 2554 22:38:12
 :emo2 :emo2 :emop :emotk


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Alivez_Super92 ที่ 03 มิถุนายน 2554 23:03:21
กระทู้โครตเก่าเลย


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ToNN_CM_MR ที่ 19 มกราคม 2555 10:34:44
อยากถามผู้รูว่า 1nz-fe,fet เนี่ยมันประหยัดกว่า 4a-fe,gte มากไหมครับ แล้วเรื่องความแรงล่ะ เท่ากันหรือมากกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 19 มกราคม 2555 11:19:23
อยากถามผู้รูว่า 1nz-fe,fet เนี่ยมันประหยัดกว่า 4a-fe,gte มากไหมครับ แล้วเรื่องความแรงล่ะ เท่ากันหรือมากกว่าครับ


ถ้าจะวัดความประหยัด เอารถมาถ่วงน้ำหนักเท่ากัน แล้วลองวิ่งดู ผมว่าพอกันครับ หนี้กันไม่มากอยู่แล้วละครับ


หัวข้อ: Re: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: nzfcon ที่ 19 มกราคม 2555 15:11:32
ทนดีครับ ใช้อยู่ เคยเทสบนไดโน 378 ม้า วิ่งเซอร์กิตได้ วิ่งแดร็ก 12.8-13.5 วิ ยางเรเดี่ยล แข่งพีระได้ที่ 2 มาครับ จูนวันศุกข์ ได้ 378 ม้า ที่ล้อ 400 ม้าที่ฟลายวิล เซ็มไว้วิ่งแดร็กทางตรง 402 เมตร กับเวลา 12 วิ แต่มีบางคนถามว่ารถทางตรงไม่อึดใช้งานนานๆไม่ได้เลยขับไปพัทยาวิ่งเซอร์กิตซะเลยลองดูดิ ว่ามันจะพังไหม สรุปว่าออกโค้งไม่ได้ฟรีกระจายใช้ยางวิ่งบ้านไม่มีแคมเบอร์  เพราะเซ็ทช่วงล่างไว้วิ่งทางตรง แต่ทางตรงขึ้นสุด 200 กว่าเบรกแทบไม่ทันตรงสุดทางตรงรอบแรกโดบเบียดไปนิดธรรมนักรบต้องมีแผลแต่ฏได้ที่ 2 มาเข้า รถไม่มีปัญหาอะไรแข่งเสร็จขับบ้านพาสาวไปเที่ยวต่อที่ทะเลแล้วกลับมารับถ้วย สรุปว่าทำรถขนาดวิ่ง 12 ใช้งานได้ทุกวัน วิ่งทางไกลได้ แข่งเซอร์กิตได้ ผลงานก็ ที่ 1 สนามโบนันซ่า สนามแก่งกระจาน ที่ 2สนามพีระ และถ้วยอีกเพียบที่คลอง 5สนามแดร็ก อิ อิแถมยังมีวีออสอีกหลายคันที่แรงกว่าผมและใช้งานทุกวัน คอนเฟริมว่าเครื่องตัวนี้ทนอึดๆเลยครับ ที่ไม่อึดคือเกียรกับเพลาครับ [/size][/color](http://[/colo[/color]r][size=150]จูนคืนวันศุกข์ [/size][img]http://img2.uploadhouse.com/fileuploads/15196/151963708797eae18a559abc6e6009f4438aec70.jpg) ซีรีย์เกาหลี (http://www.daradvd.com) ฝากรูป (http://www.xn--12c5cgw1fub.com)(http://img2.uploadhouse.com/fileuploads/15196/151963712582920de499f1bb5a7061ea03ddfe61.jpg) ซีรีย์เกาหลี (http://www.daradvd.com) ฝากรูป (http://www.xn--12c5cgw1fub.com)
(http://uppic.zubza.com/images/217_379088_187113404714356.jpg) (http://uppic.zubza.com/view-217_379088_187113404714356.jpg)ฝากรูป (http://uppic.zubza.com/)(http://uppic.zubza.com/images/762_IMG_3625.jpg) (http://uppic.zubza.com/view-762_IMG_3625.jpg)ฝากรูป (http://uppic.zubza.com/)
[size=150]พี่ปอวัฒนา จูนได้ 378 ม้า ที่ล้อ 400 ม้าที่ฟลายวิล อิ อิ [/size]
(http://uppic.zubza.com/images/240_IMG_3631.jpg) (http://uppic.zubza.com/view-240_IMG_3631.jpg)ฝากรูป (http://uppic.zubza.com/)(http://uppic.zubza.com/images/907_IMG_3655.jpg) (http://uppic.zubza.com/view-907_IMG_3655.jpg)ฝากรูป (http://uppic.zubza.com/)

[size=150]อยากรู้ว่าอึดไหมเอารถวิ่งทางตรงบ้านๆไปวิ่งเซอรกิตซะเลย สรุปออกโค้งทีไรเกือบถึงกำแพงทุกทีขับยากมากๆแต่ก็ได้ที่ 2 มานะครับ ออกสตารที่ 3 ครับจากการครอดิฟราย[/size]

(http://uppic.zubza.com/images/451_IMG_3670.jpg) (http://uppic.zubza.com/view-451_IMG_3670.jpg)ฝากรูป (http://uppic.zubza.com/)(http://uppic.zubza.com/images/816_IMG_3668.jpg) (http://uppic.zubza.com/view-816_IMG_3668.jpg)ฝากรูป (http://uppic.zubza.com/)(http://uppic.zubza.com/images/601_IMG_3661.jpg) (http://uppic.zubza.com/view-601_IMG_3661.jpg)ฝากรูป (http://uppic.zubza.com/)(http://uppic.zubza.com/images/748_IMG_3663.jpg) (http://uppic.zubza.com/view-748_IMG_3663.jpg)ฝากรูป (http://uppic.zubza.com/)(http://uppic.zubza.com/images/451_IMG_3672.jpg) (http://uppic.zubza.com/view-451_IMG_3672.jpg)ฝากรูป (http://uppic.zubza.com/)(http://uppic.zubza.com/images/628_IMG_3674.jpg) (http://uppic.zubza.com/view-628_IMG_3674.jpg)ฝากรูป (http://uppic.zubza.com/)

[size=150]size=150]โดยเบียดตรงสุดทางตรงนิดหน่อยเสียหลักโดนแซงจากที่1 ไปอยู่ที่ 2 ตามไม่ทันกว่าจะตั้งลำได้เลยรักษาตำแห่งที่ 2ไว้จนเข้าเส้น[/size][[/size]url=http://uppic.zubza.com/view-964_IMG_3677.jpg](http://uppic.zubza.com/images/964_IMG_3677.jpg)[/url]ฝากรูป (http://uppic.zubza.com/)
(http://uppic.zubza.com/images/328_IMG_3674.jpg) (http://uppic.zubza.com/view-328_IMG_3674.jpg)ฝากรูป (http://uppic.zubza.com/)
[size=150]รับถ้วยได้รางวัลที่ 2[/size]

(http://uppic.zubza.com/images/559_IMG_3681.jpg) (http://uppic.zubza.com/view-559_IMG_3681.jpg)ฝากรูป (http://uppic.zubza.com/)(http://uppic.zubza.com/images/885_IMG_3682.jpg) (http://uppic.zubza.com/view-885_IMG_3682.jpg)ฝากรูป (http://uppic.zubza.com/)

อันนี้ของผมลองเล่น 80-180 กม/ชม เข้าโค้ง วิ่งโรบูส 1บาLPG เริ่มกดเกียร 3ยาว80-160 แล้วสับเกียร4แล้วยก180 ยกครับกล้วคว่ำถนนไม่ดี ลองจับเวลาดูครับ 100-180 อิ อิ
http://www.youtube.com/watch?v=t1JyG6M9ph0

วิ่งคลอง5 402เมตร เวลา13.53เข้าเส้น 195ครับ
http://www.youtube.com/watch?v=U0IFx9b9KlI

ที่1 ในการแข่งมินิเลค อีกแล้วครับท่าน ณ สนามโบนันซ่าเซอร์กิตแห้งใหม่เมื่อวันที่ 27 พ.ย.54 ครับ
(http://www.picza.net/img.php?p=vPllFxPEZF) (http://www.picza.net/show.php?id=vPllFxPEZF)
Thanks:   ฝากรูป (http://www.picza.net)(http://www.picza.net/img.php?p=vPllFxFvTP) (http://www.picza.net/show.php?id=vPllFxFvTP)
Thanks:   ฝากรูป (http://www.picza.net)รูบบรรยากาศงาน(http://www.picza.net/img.php?p=vPllTlvxOF) (http://www.picza.net/show.php?id=vPllTlvxOF)
Thanks:   ฝากรูป (http://www.picza.net)(http://www.picza.net/img.php?p=vPllTlvOEv) (http://www.picza.net/show.php?id=vPllTlvOEv)
Thanks:   ฝากรูป (http://www.picza.net)(http://www.picza.net/img.php?p=vPllTlvElv) (http://www.picza.net/show.php?id=vPllTlvElv)
Thanks:   ฝากรูป (http://www.picza.net)