AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 04 กรกฎาคม 2552 00:11:24



หัวข้อ: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 04 กรกฎาคม 2552 00:11:24
พอดีเพิ่งลง 20v. เสดมาหมาดๆ (เครื่องเดิมๆเลย)

มันใช้น้ำมัน95 เลยอยากถามว่า

ใช้พวกแก๊สโซฮอล91 กะเบนซิน91 ได้ไหม

แบบว่าต้องจูนเครื่องใหม่หรือปล่าวรึใช้ได้เลยครับ

รอผู้รู้ :emotq


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 04 กรกฎาคม 2552 01:38:51
 :emok ใช้ต่ำกว่า 95 ก็เขกกระจายครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 04 กรกฎาคม 2552 02:35:01
โซฮอล 95 ไหวอยู่ครับ แต่ระบบไฟต้องสมบูรณ์นะครับ พวกหัวเทียนใช้ดีๆหน่อย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 04 กรกฎาคม 2552 06:31:48
:emok ใช้ต่ำกว่า 95 ก็เขกกระจายครับ

ช่ายคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 04 กรกฎาคม 2552 10:26:57
เครื่องผลิตมาให้ใช้ RON100 นะครับ ใช้ 95 ก็แย่พอแล้วนะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: maverrick_ae101 รักในหลวง ที่ 04 กรกฎาคม 2552 11:06:30
เขกกระจายคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 04 กรกฎาคม 2552 11:36:36
อะไรคือ เขกกระจาย หว่า

???


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Beer-Jamper@Cz ที่ 04 กรกฎาคม 2552 11:46:18
อะไรคือ เขกกระจาย หว่า

???
วาล์ว ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 04 กรกฎาคม 2552 12:38:37
ละตกลงคือใช้91ได้หรือไม่ได้อะครับ

หรือถ้าจาใช้91ต้องจูนเครื่องใหม่รึปล่าว


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: CHOK@RAYONG ที่ 04 กรกฎาคม 2552 12:42:28
ถ้าจะใช้ก็ใช้ได้ครับแต่อย่างที่พี่ๆเค้าบอก"เขกกระจาย" ใช้95หรือโซฮอล95แหละ ดีแล้ว เดี๋ยวจะเข้าตำราเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย นะครับ ถ้ามีกล่องก็จูนด้วย จบครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ozzy_ae ที่ 04 กรกฎาคม 2552 12:52:03
อะไรคือ เขกกระจาย หว่า

???

อยากรู้...ต้องลองครับ...แล้วจะรู้ซึ้ง.... :emoa :emoa :emoa


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ,,A@[E]~* รักในหลวง ที่ 04 กรกฎาคม 2552 14:49:23
อะไรคือ เขกกระจาย หว่า

???

อยากรู้...ต้องลองครับ...แล้วจะรู้ซึ้ง.... :emoa :emoa :emoa

แค่95 บางทียังแอบเขกเรยคับ

91ท่าทางจะม่ายไหวมั้ง



หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: nb ที่ 04 กรกฎาคม 2552 14:56:10
ถ้าอยากประหยัดไม่ติดแก๊สไปเลยล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ICQ34791919 ที่ 04 กรกฎาคม 2552 15:34:20
97 ไม่เข็กนะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: hs9lcx ที่ 04 กรกฎาคม 2552 15:44:47
97 ไม่เข็กนะ

91 เข็กกระจายเลย
โซฮอน 95 ดีกว่าเข็กบ้างบ้าช่วง
97 ไม่เข็กเลย จี๊ตด้วย มีเฉพาะในมาเลเซีย โซน หาดใหญ่ แอบไปเติมกันบ่อย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 04 กรกฎาคม 2552 16:06:38
อะไรคือ เขกกระจาย หว่า

???

อยากรู้...ต้องลองครับ...แล้วจะรู้ซึ้ง.... :emoa :emoa :emoa

แค่95 บางทียังแอบเขกเรยคับ

91ท่าทางจะม่ายไหวมั้ง



ช่ายคับ โซ 95  เขก บ้างบางครั้ง

แต่ เบนซิน 91 ผมลองเติมมาแล้ว เขกทุกครั้งที่สวนคันเร่ง


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: DISY_EE101 ที่ 04 กรกฎาคม 2552 16:11:15
หัวฉีด lpg โลด


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: -G@0- ที่ 04 กรกฎาคม 2552 20:12:50
หัวฉีด lpg โลด
:emom :emom :emom


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 04 กรกฎาคม 2552 21:02:56
เขกครับ อีกเสียง
โซฮอล 95 ยังเขกเลย ถ้าซัดนะ ไม่ต้องนึก
โซฮอล91 จะเหลือเหรอ
95 ธรรมดา ยังเขก 
น้ำมันเมืองไทย ไม่ได้คุณภาพ บางที ron 95 ไม่รู้ว่า เต็ม 95 เปล่า


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 04 กรกฎาคม 2552 21:05:57
ช่าย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 04 กรกฎาคม 2552 21:25:41
แม่เจ้า

อย่างงี้มีหวังกินแกรบ

555+


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 04 กรกฎาคม 2552 22:14:11
อย่าไปคิดมากครับ แค่ 30 เอง ไว้รอ 40 ก่อน ค่อยหน้าแห้งครับ ตอนมันราคา 40 ผมใช้รถน้อยลงครับ ขับทุกวัน แต่กิโลที่วิ่งหายไปเยอะ 55555555555+

ไหนๆก็วางมาแล้ว ต้องเติมและครับ รากรอบกันต่อไป ทาคุมิ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 04 กรกฎาคม 2552 22:27:55
เติม V power สิครับ มันมากกว่า 95 แต่เค้าบอกว่า 95 เพราะภาษีจะได้ถูกกว่า
จริงๆ ก้เล่นไปเกือบร้อยแหล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 04 กรกฎาคม 2552 23:07:47
เติม V power สิครับ มันมากกว่า 95 แต่เค้าบอกว่า 95 เพราะภาษีจะได้ถูกกว่า
จริงๆ ก้เล่นไปเกือบร้อยแหล่ะครับ
หมายความว่าไงอะครับ พี่บอย ว่าเกือบร้อย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 04 กรกฎาคม 2552 23:38:08
เติม V power สิครับ มันมากกว่า 95 แต่เค้าบอกว่า 95 เพราะภาษีจะได้ถูกกว่า
จริงๆ ก้เล่นไปเกือบร้อยแหล่ะครับ
หมายความว่าไงอะครับ พี่บอย ว่าเกือบร้อย
สงสัยจะอ๊อกเทน ที่เกือยร้อย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: JawZ ที่ 04 กรกฎาคม 2552 23:45:21
อาการเขก    -->   เสน่ห์ของฝาดำครับ  :emoto


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 05 กรกฎาคม 2552 14:10:05
40 กินข้าวได้ 2 จาน


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 05 กรกฎาคม 2552 18:35:31
เขกจนหัวโนเลยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 05 กรกฎาคม 2552 23:05:38
ถูกต้องครับ V Power นั้น Octain เกือบร้อยครับ อยากแรง ต้องแพงหน่อย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: aui ที่ 16 กรกฎาคม 2552 10:52:31
แก๊สออกเทนเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 16 กรกฎาคม 2552 11:34:37
  97 ของมาเลย์ขายเท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 16 กรกฎาคม 2552 11:51:44
LPG Octain 102 ครับ CNG ที่ 120 แต่ว่า พวกนี้ มันร้อน เพราะไม่ช่วงลดอุณหภูมิ มันเลยไม่มีเครื่อง
ที่ใช้ Turbo มาให้เห็นเป็นแบบ Production กัน


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ICQ34791919 ที่ 16 กรกฎาคม 2552 11:58:23
  97 ของมาเลย์ขายเท่าไรครับ

ขายในมาเลย์ประมาณ 20 บาทครับ

ถ้ามาซื้อในหาดใหญ่ ไม่เกิน 28 บาทครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 16 กรกฎาคม 2552 13:38:42
อิ อิ อิ ผมก้อเติม โซฮอ 95 ใช้งานทุกวันครับ แล้วก้อตั้งไฟช่วยเอา.

เพราะว่าได้ยินเสียงเขก แล้วรู้สึกไม่ค่อยดี


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 16 กรกฎาคม 2552 14:16:07
อิ อิ อิ ผมก้อเติม โซฮอ 95 ใช้งานทุกวันครับ แล้วก้อตั้งไฟช่วยเอา.

เพราะว่าได้ยินเสียงเขก แล้วรู้สึกไม่ค่อยดี
ตั้งให้เขกนิดๆถึงจะวิ่งพี่หมู ลองมาแล้ว ไม่เขกเลยวิ่งสู้เขกนิดๆไม่ได้อ่ะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 16 กรกฎาคม 2552 15:36:51
อิ อิ อิ ผมก้อเติม โซฮอ 95 ใช้งานทุกวันครับ แล้วก้อตั้งไฟช่วยเอา.

เพราะว่าได้ยินเสียงเขก แล้วรู้สึกไม่ค่อยดี
ตั้งให้เขกนิดๆถึงจะวิ่งพี่หมู ลองมาแล้ว ไม่เขกเลยวิ่งสู้เขกนิดๆไม่ได้อ่ะ

ครับยังมีบ้างแต่น้อย ถึง น้อยมาก


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 16 กรกฎาคม 2552 15:52:54
ถ้าคุณได้ยินเสียง ถือว่า ไม่น้อยแล้วครับ เรียกว่ามากเลย เพราะ ที่ knock โดยไม่
ได้ยินมีเยอะกว่านั้นอีก ส่วนที่ได้ยินคือรุนแรงขนาดเกิดเสียงดังมากเลย ถ้าได้ยินเสียง
รัว ละก็ มีแวว.... มาก


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 16 กรกฎาคม 2552 16:04:28
ถ้าคุณได้ยินเสียง ถือว่า ไม่น้อยแล้วครับ เรียกว่ามากเลย เพราะ ที่ knock โดยไม่
ได้ยินมีเยอะกว่านั้นอีก ส่วนที่ได้ยินคือรุนแรงขนาดเกิดเสียงดังมากเลย ถ้าได้ยินเสียง
รัว ละก็ มีแวว.... มาก

มีแววไรน้า ขยายความหน่อย  :emotia


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 16 กรกฎาคม 2552 16:40:36
อ่านกระทู้แล้วทำให้แหยง  20 V  เลยแฮะ  แล้ว  4 age 16 V  มานเป็นเหมือนกันไหมครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 16 กรกฎาคม 2552 20:20:31
แวว Shaft สึก(หรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่าละลาย) แหวนแตก (สถานเบา แต่มักจะมาด้วยเสื้อเป็นรอย) สูบแตก ก้านคด
(สองรายการนี้ มักจะมาด้วยกัน และมักจะตบท้ายด้วย เสื้อแตก เพราะมันเหวี่ยงออกมาด้านข้าง)

แล้วแต่สถานะการว่าตอนเกิดเหตุ วิ่งอยู่แบบไหน แต่ว่า อย่างรุ่นน้องผม วิ่งมา chill chill บนทางด่วน ความเร็วราบเรียบ
สม่ำเสมอ ประมาณ 80 ไม่มีเร่ง ไม่มีเบรค ลอยตัว ว่างั้น... ลูกหลุดไหลกรุงกริ๊ง ลงด้านล่าง เครื่องดับแบบนิ่มๆ ไม่รู้เรื่องเลย
จอดรถ ลงไปดูถึงรู้ว่า มีบางอย่างหลุดไปด้านล่าง มองย้อนไป อ้าว ไหงลูกสูบกับก้านหายไปหว่า แต่ว่านั่นเค้าโหมหนักมาก่อน
เลยมีอันเป็นไป

คุณไม่ต้องกลัวไปหรอกครับ NA พังยากกว่า แต่เพื่อไม่ให้เกิดเหตุ ควรใส่กล่องแต่งที่แต่งไฟได้ครับ จะได้
1. ทำให้มันวิ่งดีเต็มประสิทธิภาพ (ในแบบที่พอจะหาน้ำมันเติมได้)
2. ป้องกันการเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา เพราะอากาศและน้ำมันบ้านเราไม่ได้เหมาะสมกับสิ่งที่ทำมาจากญี่ปุ่น

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Tunner ต้องเข้าใจการ Tune ด้วยนะ ไม่ใช่ใส่แล้วจะขลังเลย ต้องคนปลุกเสกขลังด้วย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 16 กรกฎาคม 2552 20:32:26
ขอบคุณครับน้ากระจ่างเลย  :emotn


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 16 กรกฎาคม 2552 21:43:56
e-ฟ้าประมานเท่าไหรหรอ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 16 กรกฎาคม 2552 22:32:56
มันไม่พังง่ายๆอย่างนั้นหรอกครับ อย่ากลัวกันเกินไป

พี่ก้องทั่วไทยวางมา6เดือนเล่นไปจะแสนโลแล้วมั่งครับยังไม่สะดุ้งสะเทือน ออกต่างจังหวัดเกือบทุกอาทิตย์


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: aui ที่ 17 กรกฎาคม 2552 14:01:55
ถ้าใช้แก๊สหัวฉีดจะเข็กไหมครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 17 กรกฎาคม 2552 16:05:25
ถ้าใช้แก๊สหัวฉีดจะเข็กไหมครับ

ถ้าจูนดี ๆ น่าจะเนียนนะครับเพราะว่า Gas ออกเทนมากกว่าน้ำมัน gas อยู่ราว ๆ 100 กว่า ๆ มั้งสำหรับ ออกเทน


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 18 กรกฎาคม 2552 10:11:43
ถ้าใช้แก๊สหัวฉีดจะเข็กไหมครับ

ถ้าจูนดี ๆ น่าจะเนียนนะครับเพราะว่า Gas ออกเทนมากกว่าน้ำมัน gas อยู่ราว ๆ 100 กว่า ๆ มั้งสำหรับ ออกเทน

ค่า Octain ไม่ใช่คำตอบสำหรับทุกอย่างครับ มันเป็นแค่ Index บ่งชี้ว่าต้านการจุดระเบิดได้มากน้อยแค่ไหน
ค่านี้ไม่ได้บ่งชี้ถึงความแรงโดยตรง ตามทฤษฏีแล้ว การจุดระเบิดให้ใกล้ศูนย์ตายบน (TDC) มากเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น
เพราะจะเป็นการจุดระเบิดที่ได้แรงเพิ่มขึ้น แต่มันเสี่ยงที่เครื่องที่มีความร้อนสูง เช่นเครื่องรอบจัด แรงอัดอากาศมาก
ทั้งหมดนี้ จะทำให้ใช้น้ำมันที่มี Octain ต่ำไม่ได้ เพราะจะวาบไฟก่อน สั่งจุดระเบิด ซึ่งการวาบไฟ ทำให้เกิดอาการที่
เราเรียกว่า "เขก" หรือฝรั่งเรียกว่า "knock" นั่นแหล่ะครับ ค่า Octain ถ้าสูงมาแต่กำเนิด คือตอนกลั่น นั่นหมายความว่า
มีองค์ประกอบของ carbon สูง ทำให้มีคุณภาพในเชิงพลังงานสูง แต่ปัจจุบัน Octain สูงๆ ได้มาจากการเติม Aditive
ลงไป ทำให้มันมีแค่ค่าต่อต้านการชิงจุดระเบิดดี แต่พลังงานที่ได้ ก็ยังไม่สูงกว่าระดับปกติเท่าไหร่ (ถึงแม้จุดระเบิด
ได้อย่าง perfect ก็ตาม)

ส่วน LPG ที่มีค่า Octain 102 นั้น เพราะวัดจากองค์ประกอบ carbon เช่นกัน แต่ LPG ไม่ได้เป็นของเหลว และมัน
ไม่ช่วยลดความร้อน เหมือนที่น้ำมันเป็น ทำให้การเผาไหม้ด้วย LPG หรือ CNG (ซึ่งมี Octain 120) ไม่ได้ช่วย
ให้รถแรงในระยะเวลานานๆ ได้เหมือนรถที่ใช้น้ำมัน ความเสี่ยงเครื่องเสียก็มีมากกว่า การสึกหรอก็สูงกว่า

เพราะความแรงในระดับเดียวกัน ExTemp ที่ต่ำกว่า ย่อมดีกว่า ซึ่งรถที่ใช้น้ำมันมีจุดนี้และรถที่ใช้ ก๊าซต่างๆ
จะสูญเสียไป

ในรถแข่ง Rally จะพกถังน้ำไว้ด้วย เพราะใช้ฉีดเป็น หมอก (Myst) ผสมกับ Alcohol (ถ้าต้องการความเย็นเพิ่มขึ้นอีก)
แต่ปัจจุบัน รถที่แต่งๆ กันไม่อยากพกของเพิ่มขึ้นอีกเลยเล่นง่ายฉีดน้ำมันเพิ่มแทน หนาขึ้นอีกหน่อย ช่วยลด
ความร้อนลงได้อีก แต่ถ้าใช้ LPG จะใช้อะไรลดความร้อนล่ะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 18 กรกฎาคม 2552 14:20:46
เมื่อหลายปีก่อนเคยได้ยินเหมือนกันครับ ชุด Upgrade ฉีดน้ำช่วยลดความร้อนสำหรับรถป่าว Boost สูง ๆ แต่หลังๆ ไม่ได้ยินแหละครับ.


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 18 กรกฎาคม 2552 14:35:03
ยังมีขายอยู่ครับที่ A-Mortor Sport ส่วนมากรถยุโรปใส่ supercharger จะนิยมกันเพราะว่า เค้าไม่ใส่ Intercooller
เลยต้องหาทางลดอุณหภูมิกันวิธีนี้ แต่เพื่อนผมใส่กับ CG8 ได้ผลดีมากมาย กินน้ำมันน้อย รถก็แรงด้วย คุ้ม... แต่เปิดท้าย
ทีไร คนอื่นถามทุกที ถังไรอ๊ะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 18 กรกฎาคม 2552 17:41:09
ความรู้ๆ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 18 กรกฎาคม 2552 18:16:53
http://www.turbomirage.com/water.html

สำหรับคนที่อยากทำใช้เอง นี่เป็น DIY ที่ผมเจอมา น่าสนใจนะ ทีนี้ รถจะได้วิ่งดีๆ ตอนกลางวัน
ไม่ต้องรอดึกๆ แล้วด้วย

อันนี้เป็นอีกยี่ห้อที่ขายดี แต่ผมอยากให้อ่านตรงที่ว่า เค้าติดหัวฉีดไว้ตรงไหน
http://www.alcohol-injection.com/

ส่วนนี่ http://www.aquamist.co.uk/cp/cp.html ยี่ห้อ Aquamist ดังมากใน UK และที่ A-Motor ขาย
ก็ตัวนี้แหล่ะครับ มันมีชุดสำหรับต่อเข้ากับ ECU ระดับแข่งขันได้เลยนะครับ พวก MOTEC พวกนั้น สั่งจ่ายแบบมีเงื่อน
ไขไม่ต้องไปกดเองเหมือนยี่ห้ออื่น