AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 03:47:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง 20v. นิดคับ  (อ่าน 5209 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #40 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 20:32:26 »

ขอบคุณครับน้ากระจ่างเลย 
บันทึกการเข้า
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 21:43:56 »

e-ฟ้าประมานเท่าไหรหรอ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 22:32:56 »

มันไม่พังง่ายๆอย่างนั้นหรอกครับ อย่ากลัวกันเกินไป

พี่ก้องทั่วไทยวางมา6เดือนเล่นไปจะแสนโลแล้วมั่งครับยังไม่สะดุ้งสะเทือน ออกต่างจังหวัดเกือบทุกอาทิตย์
บันทึกการเข้า

aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2552 14:01:55 »

ถ้าใช้แก๊สหัวฉีดจะเข็กไหมครับ
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #44 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2552 16:05:25 »

ถ้าใช้แก๊สหัวฉีดจะเข็กไหมครับ

ถ้าจูนดี ๆ น่าจะเนียนนะครับเพราะว่า Gas ออกเทนมากกว่าน้ำมัน gas อยู่ราว ๆ 100 กว่า ๆ มั้งสำหรับ ออกเทน
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2552 10:11:43 »

ถ้าใช้แก๊สหัวฉีดจะเข็กไหมครับ

ถ้าจูนดี ๆ น่าจะเนียนนะครับเพราะว่า Gas ออกเทนมากกว่าน้ำมัน gas อยู่ราว ๆ 100 กว่า ๆ มั้งสำหรับ ออกเทน

ค่า Octain ไม่ใช่คำตอบสำหรับทุกอย่างครับ มันเป็นแค่ Index บ่งชี้ว่าต้านการจุดระเบิดได้มากน้อยแค่ไหน
ค่านี้ไม่ได้บ่งชี้ถึงความแรงโดยตรง ตามทฤษฏีแล้ว การจุดระเบิดให้ใกล้ศูนย์ตายบน (TDC) มากเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น
เพราะจะเป็นการจุดระเบิดที่ได้แรงเพิ่มขึ้น แต่มันเสี่ยงที่เครื่องที่มีความร้อนสูง เช่นเครื่องรอบจัด แรงอัดอากาศมาก
ทั้งหมดนี้ จะทำให้ใช้น้ำมันที่มี Octain ต่ำไม่ได้ เพราะจะวาบไฟก่อน สั่งจุดระเบิด ซึ่งการวาบไฟ ทำให้เกิดอาการที่
เราเรียกว่า "เขก" หรือฝรั่งเรียกว่า "knock" นั่นแหล่ะครับ ค่า Octain ถ้าสูงมาแต่กำเนิด คือตอนกลั่น นั่นหมายความว่า
มีองค์ประกอบของ carbon สูง ทำให้มีคุณภาพในเชิงพลังงานสูง แต่ปัจจุบัน Octain สูงๆ ได้มาจากการเติม Aditive
ลงไป ทำให้มันมีแค่ค่าต่อต้านการชิงจุดระเบิดดี แต่พลังงานที่ได้ ก็ยังไม่สูงกว่าระดับปกติเท่าไหร่ (ถึงแม้จุดระเบิด
ได้อย่าง perfect ก็ตาม)

ส่วน LPG ที่มีค่า Octain 102 นั้น เพราะวัดจากองค์ประกอบ carbon เช่นกัน แต่ LPG ไม่ได้เป็นของเหลว และมัน
ไม่ช่วยลดความร้อน เหมือนที่น้ำมันเป็น ทำให้การเผาไหม้ด้วย LPG หรือ CNG (ซึ่งมี Octain 120) ไม่ได้ช่วย
ให้รถแรงในระยะเวลานานๆ ได้เหมือนรถที่ใช้น้ำมัน ความเสี่ยงเครื่องเสียก็มีมากกว่า การสึกหรอก็สูงกว่า

เพราะความแรงในระดับเดียวกัน ExTemp ที่ต่ำกว่า ย่อมดีกว่า ซึ่งรถที่ใช้น้ำมันมีจุดนี้และรถที่ใช้ ก๊าซต่างๆ
จะสูญเสียไป

ในรถแข่ง Rally จะพกถังน้ำไว้ด้วย เพราะใช้ฉีดเป็น หมอก (Myst) ผสมกับ Alcohol (ถ้าต้องการความเย็นเพิ่มขึ้นอีก)
แต่ปัจจุบัน รถที่แต่งๆ กันไม่อยากพกของเพิ่มขึ้นอีกเลยเล่นง่ายฉีดน้ำมันเพิ่มแทน หนาขึ้นอีกหน่อย ช่วยลด
ความร้อนลงได้อีก แต่ถ้าใช้ LPG จะใช้อะไรลดความร้อนล่ะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #46 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2552 14:20:46 »

เมื่อหลายปีก่อนเคยได้ยินเหมือนกันครับ ชุด Upgrade ฉีดน้ำช่วยลดความร้อนสำหรับรถป่าว Boost สูง ๆ แต่หลังๆ ไม่ได้ยินแหละครับ.
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2552 14:35:03 »

ยังมีขายอยู่ครับที่ A-Mortor Sport ส่วนมากรถยุโรปใส่ supercharger จะนิยมกันเพราะว่า เค้าไม่ใส่ Intercooller
เลยต้องหาทางลดอุณหภูมิกันวิธีนี้ แต่เพื่อนผมใส่กับ CG8 ได้ผลดีมากมาย กินน้ำมันน้อย รถก็แรงด้วย คุ้ม... แต่เปิดท้าย
ทีไร คนอื่นถามทุกที ถังไรอ๊ะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2552 17:41:09 »

ความรู้ๆ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2552 18:16:53 »

http://www.turbomirage.com/water.html

สำหรับคนที่อยากทำใช้เอง นี่เป็น DIY ที่ผมเจอมา น่าสนใจนะ ทีนี้ รถจะได้วิ่งดีๆ ตอนกลางวัน
ไม่ต้องรอดึกๆ แล้วด้วย

อันนี้เป็นอีกยี่ห้อที่ขายดี แต่ผมอยากให้อ่านตรงที่ว่า เค้าติดหัวฉีดไว้ตรงไหน
http://www.alcohol-injection.com/

ส่วนนี่ http://www.aquamist.co.uk/cp/cp.html ยี่ห้อ Aquamist ดังมากใน UK และที่ A-Motor ขาย
ก็ตัวนี้แหล่ะครับ มันมีชุดสำหรับต่อเข้ากับ ECU ระดับแข่งขันได้เลยนะครับ พวก MOTEC พวกนั้น สั่งจ่ายแบบมีเงื่อน
ไขไม่ต้องไปกดเองเหมือนยี่ห้ออื่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2552 18:21:19 โดย carboys » บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!